0879.48.55.45

Kỹ năng sale – 7 bước bán hàng chuyên nghiệp – SUNOvn

by hoabinhos
0 comment

Quy trình 7 bước bán hàng cơ bản dưới đây sẽ giúp nhân viên bán hàng thuyết phục người mua dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đặc biệt trong thời buổi thị trường cạnh tranh, khách hàng có nhiều sự lựa chọn như hiện nay.

7 kỹ năng bán hàng hiệu quả

1. Lên kế hoạch và chỉ tiêu

Đây là bước quan trọng tiên phong trong tiến trình 7 bước bán hàng chuyên nghiệp. Hãy xác lập rõ ràng chỉ tiêu kinh doanh thương mại và người mua tiềm năng cần hướng đến. Từ đó có kế hoạch bán hàng tương thích để triển khai xong tiềm năng trên. Ngoài ra để nâng cao hiệu suất cao bán hàng, bạn cần chú ý quan tâm đến những yếu tố khác như :

  • Thông tin sản phẩm như ưu – nhược điểm, khác biệt so với mặt hàng khác trên thị trường,…
  • Chuẩn bị báo giá, card visit,.
  • Trang phục lịch sử, tác phong chuyên nghiệp, nắm bắt tâm lý khách hàng.

2. Chọn lọc khách hàng mục tiêu

Xây dựng list người mua tiềm năng, vô hiệu những người mua không có thời cơ bán hàng. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí được thời hạn, công sức của con người, tài lộc để liên lạc với những khách hàng không tương thích với nhu yếu. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể liên lạc với nhóm người mua triển vọng qua điện thoại cảm ứng hoặc email để xác lập lịch hẹn .

kỹ năng sale bán hàng - 7 bước trong quy trình bán hàng

3. Tiếp cận khách hàng

Muốn thuyết phục người mua thành công xuất sắc, bạn phải tìm hiểu và khám phá khá đầy đủ thông tin của người mua. Qua đó có cách thuyết phục, dẫn dắt câu truyện tương thích. Khi người mua chịu lắng nghe, chăm sóc đến loại sản phẩm và những gì bạn trình diễn thì bạn đã đạt được 50 % thành công xuất sắc trong tiến trình bán hàng .

4. Giới thiệu sản phẩm

Muốn thuyết phục người mua thành công xuất sắc, bạn phải khám phá khá đầy đủ thông tin và sở trường thích nghi của họ. Qua đó có cách thuyết phục, dẫn dắt câu truyện tương thích. Nếu người mua chịu lắng nghe, chăm sóc đến loại sản phẩm và những gì bạn trình diễn thì bạn đã đạt được 50 % thành công xuất sắc trong quá trình bán hàng .

Khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hãy nhấn mạnh những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ. Và những lợi ích mà khách hàng nhận được nếu sử dụng dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, đừng quên giới thiệu các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi. Tâm lý chung của hầu hết khách hàng đều muốn mua hàng với mức giá thấp nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi kèm theo.

5. Tiếp nhận phản hồi

Trên thực tiễn, những lời ra mắt bán hàng không hề khiến người mua hài lòng trọn vẹn. Ngay cả khi đã đồng ý chấp thuận mua hàng thì họ vẫn hoàn toàn có thể đưa ra những quan điểm phản đối. Là một nhân viên cấp dưới bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải luôn giữ thái độ vui tươi, đúng mực với người mua. Hãy đảm nhiệm những quan điểm hài hòa và hợp lý của khác hàng, khắc phục những điểm yếu kém nếu có, phủ nhận hài hòa và hợp lý những quan điểm phản đối, …

7 bước quan trọng trong bán hàng

6. Chốt đơn hàng, ký hợp đồng

Chốt đơn hàng gần như là bước gần như cuối cùng trong quy trình 7 bước bán hàng cơ bản. Nhân viên bán hàng phải biết quan sát nhận ra những tín hiệu kết thúc đơn hàng từ người mua thông qua các cử chỉ, lời nói, nhận xét. Hoặc bạn trực tiếp đưa ra những câu hỏi mở để kích thích người mua kết thúc đơn hàng.

7. Chăm sóc khách hàng

Sau khi hoàn thành xong việc chốt đơn hàng, hãy lập ngay kế hoạch giữ chân người mua cũ và biến họ thành người mua thân thiện của shop. Đừng quên 80 % lệch giá có được là nhờ vào người mua trung thành với chủ. Hãy hỏi thăm qua điện thoại cảm ứng để lấy quan điểm về mẫu sản phẩm, Tặng Ngay quà nhân ngày sinh nhật người mua, … để họ cảm thấy sự kết nối giữa người bán và người mua .
Xem thêm:10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Nguồn: Suno.vn

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment