THẰNG SALES BÁN XE – Ngọt, nhạt nghề Sales ô tô – Phần mềm Getfly CRM

by migodavn

THẰNG SALES BÁN XE – Ngọt, nhạt nghề Sales ô tô – Phần mềm Getfly CRM

Lúc hãng xe Ford mới vào Việt Nam được 1, 2 năm gì đó, cũng là lúc Anh mới ra trường Đại học, còn lơ ngơ, lóng ngóng! nhìn mặt khờ khủng khiếp! chắc giờ cũng còn khờ lắm!

Đang loay quay tìm việc thì thằng bạn ra mắt Ông Anh làm sếp của 1 Đại lý bán xe Ô tô Ford đang cần tuyển gấp sales ! Câu tiên phong hỏi hắn “ kiếm tiền tốt không ? vì giờ tao đang cần tiền do phải chuyển về quê cho Ông bà già trả nợ và còn nuôi 3 đứa em nữa ! ”, nó vấn đáp “ tao thấy cũng được đó, mày qua chuyện trò với Ổng xem thế nào ! ” .

Sau khi phân tích đắn đo các kiểu, thấy vụ sales này được, bởi dù lương thì không cao nhưng thu nhập thì không giới hạn theo khả năng, khoái từ “không giới hạn” quá trời quá đất! Anh ta bắt đầu tưởng tượng nghĩ tới hình ảnh lúc mình là đại gia! thu nhập tự động, làm giàu không khó! bla bla bla … nghề sales ô tô

Dắt xác tới gặp Ông sếp, Ổng hỏi “ em biết gì về Ô tô ? ”, Anh nhanh nhẩu “ dạ, xe hơi có 4 bánh ! ”, “ uh, cảm ơn em, nhờ câu vấn đáp của em, lần tiên phong Anh mới biết Ô tô có 4 bánh đó ! ”. Anh ta nghĩ trong đầu chắc Ổng đang khen ! Vì cũng phải thông cảm cho thằng nhỏ lúc đó vì hồi xưa giờ đi xe đạp điện không thôi, chưa khi nào thấy chiếc xe hơi nào nhiều hơn 4 bánh !

Sau một hồi quần thảo thằng nhỏ te tua bằng những câu hỏi hốc búa kiểu như “ kể Anh nghe những hãng xe, những loại xe mà em biết ? ” “ tại sao chiếc xe đó gọi là SUV ? ” “ 4 × 4 khác với 2 × 4 như thế nào ? ” … thấy thằng nhỏ liên tục trình diễn, tranh cải “ quan điểm ” cộng với những động tác gãy đầu, bức tay những kiểu, Ổng phán “ thôi được ! sáng mai em trở lại gặp P. Nhân sự để nhận việc nhé ! ”

Đến lúc này Anh ta không hiểu vì sao mình lại được nhận, đáng lẽ “ rớt bà nó rồi ! ” không lẽ vì “ đẹp trai ” và “ dễ thương và đáng yêu ” chăng ? Đến mãi sau này mới biết, không phải !1 tuần tiên phong, Ông sếp buộc phải ngồi phía trước Showroom ( SR ) xem xe hơi chạy qua chạy lại, chú ý ghi lại tên, dòng xe, đặc thù … nhưng chỉ cần 2 ngày, Anh ta đã hoàn tất. Cách nào á ? mua tờ báo Tuổi trẻ, mục đăng quảng cáo mua và bán xe, đầy những loại trong đó ! ( thời gian đó internet chưa phổ cập lắm ) thế là xong.

Bắt đầu phải ngồi đợi đám sales cùng đợt kia ngồi xem xe cho hết tuần để có lớp học “ tư vấn bán hàng ” từ hãng ! Mấy ngày sau đó, Anh ngồi đọc tài liệu của những loại xe, những hãng .

Thế rồi cũng bán được vài chiếc đầu tiên do trực SR, khách tự đến! lúc đó chỉ có trực SR và telesales thì mới có khách! trực SR thì hiệu quả hơn hẳn, telesales thì được nghe chửi, rủa và trù nhiều hơn bán! Salesman thì nhiều, một tuần trực SR 1 lần hên xui mà chỉ tiêu thì luôn luôn đến sát! áp lực bắt đầu và chiêu thức của Anh ấy cũng xuất hiện!

Bước 1, Anh ta siêng năng hơn, canh những ngày CN không có ai trực, chạy lên ngồi trực và gọi, gọi, gọi! Ngoài giờ làm việc hàng ngày Anh “kết” với 2 đồng chí bảo vệ khi có khách thăm SR thì chuyển thông tin, khi bán được sẽ chia hoa hồng bán xe! bước 1 tương đối thành công trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn vẫn chưa thể đột phá!

Anh ta thấy rằng, những bạn salesman trong Công ty rất hay “ căm thù ” những salesman khác cùng hãng của Đại lý khác vì hay dành giựt người mua của nhau. Nhưng Anh ta nhìn thấy thời cơ vì mỗi Đại lý sẽ có kế hoạch bán hàng khác nhau tuỳ từng thời gian, từng vị trí, tuỳ kế hoạch ! Lúc nào thấy Đại lý mình không cạnh tranh đối đầu được, đặc biệt quan trọng về giá thì tích hợp với 1 chiến sỹ Salesman thân thiện bên kia để bán, quyết không để khách chạy thoát.

Đến lúc Đại lý mình có chủ trương tốt thì chiến sỹ kia lại bắn khuyến mãi ngược về, vừa bán được xe, vừa có tiền mặc dầu việc này là vi phạm lao lý. Cũng nói thêm, lao lý thì sau này mới có, chứ lúc đó, chưa ai phát hiện .

Lại thành công xuất sắc với chiêu này, Anh ta lại liên tục tiến hành với những salesman của những hãng khác. Anh khởi đầu giải pháp tiếp cận với 1 người trong top 3 Salesman tốt nhất một cách có tinh lọc. Để kết thân, Anh vận dụng kế hoạch “ cho trước ”, nghĩa là quăng khuyến mãi trước cho họ mà không yên cầu hoa hồng gì như những Salesman khác ! ( giang hồ gọi là “ nghèo mà chảnh ” ).

Dần dà, Anh em trở nên thân thương, nhậu nhẹt liên tục sau khi bán được và đương nhiên khuyến mãi cũng sẽ về ngay sau đó, mà toàn khuyến mãi nóng ( nghĩa là đúng lúc người mua có nhu yếu mua thật sự ), rất hiệu suất cao .Lúc này đây, Anh không cần phải telesales để được nghe chửi nữa mà tập trung chuyên sâu nâng cao kiến thức và kỹ năng, kỹ năng bán hàng, chăm nom người mua và liên tục lan rộng ra những mối quan hệ.

Anh đã đạt được giải nhất toàn nước trong cuộc thi Kỹ năng bán hàng, đa phần để dành “ doạ ” mấy Ông sales khác và khoe với người mua. Anh thấy hầu hết những người mua mua xe thời gian đó hầu hết là những người mua xe hơi lần tiên phong ( khoảng chừng 70 % đến 80 % ). Do vậy, Anh hiểu rằng so với bất kể ai thì hành vi “ lần tiên phong làm chuyện ấy ” rất giá trị và giàu cảm hứng. Anh nhất quyết phải nghĩ ra chiêu gì đó làm cho họ ấn tượng về mình và tận dụng tối đa những người mua đã mua là nguồn cung khách mới .

Đương nhiên ngoài việc tư vấn một cách trung thực, đàng hoàng với triết lý là “ giúp khách mua ” chứ không “ bán bằng mọi giá ”, Anh tích góp mua cái máy chụp ảnh Sony 2 MegaPixel là loại máy compact digital tốt nhất thời gian đó, khi giao xe sẽ có bó hoa nhỏ, một tấm thiệp chúc mừng có chữ ký của sếp, một bức hình chụp được đóng khung sang chảnh sẽ gửi sau đó kèm với bức thư cám ơn của sếp, lịch nhắc nhở bảo trì và cái name card nhỏ xinh của mình.

Chu choa, sếp “ quánh giá ” quá trời cao, và người mua thì tròn xoe mắt : “ ôi ! thằng nhỏ này mới dễ thương và đáng yêu làm thế nào ! ” Anh chỉ chốt có 1 câu : “ khi nào có việc gì tương quan đến xe, Anh / Chị cứ nhớ Tâm đẹp trai ! ”, may quá lúc đó không khách nào ói nhưng lại rất ấn tượng !

Anh cứ cậm cụi gieo trồng, không ngừng để ý xung quanh và cứ thế tiến lên, deal về ngày càng nhiều, càng giá trị! Anh được cân nhắc lên làm quản lý, thế là bán sỉ, không bán lẻ nữa! Có một deal điển hình bán cho một hãng xe tốc hành liên tỉnh, Anh dẫn cả Giám đốc tài chính của Công ty để qua hỗ trợ cho khách hàng vì bản thân Anh hiểu rằng, khách hàng không mua chiếc xe để đi như bao khách hàng nhỏ lẻ khác mà mua “giải pháp kinh doanh” do chiếc xe mang lại, chiếc xe chỉ là công cụ! mỗi một khách hàng có một nhu cầu riêng biệt, hãy hiểu đến tường tận và phục vụ hết mình! còn deal đó có thành công hay không thì hãy để cho chữ “duyên” quyết định!

Cho đến giờ này, Anh vẫn còn giữ mối quan hệ tốt đẹp với rất nhiều người mua lúc xưa, gặp nhau hay đùa là chắc do “ định mệnh ”. Làm được khoảng chừng 4 năm, Anh thấy không còn gì để mày mò nên đã chuyển qua ngành khác để “ khám ” và “ phá ” cái mới !Những thưởng thức ở quy trình tiến độ trên đã giúp Anh rất nhiều trong việc làm kinh doanh thương mại sau này và cũng là một khoảng chừng khắc đáng nhớ trong cuộc sống !Tags : kỹ năng bán hàng

Xem thêm:10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Nguồn : Phần mềm Getfly CRM

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

Bài liên quan

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi