0879.48.55.45

Làm thế nào để tối ưu hóa website? 9 cách tối ưu hoá website hiệu quả

by hoabinhos
0 comment

Tối ưu website là một nhiệm vụ tuyệt đối quan trọng cần làm. Với các bước tối ưu hóa website dưới đây, hi vọng các chủ shop online sẽ có thể áp dụng và khắc phục những điểm yếu trên trang web bán hàng của mình, từ đó cải thiện doanh thu tốt hơn nữa. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa website? Hãy cùng tìm hiểu 9 giải pháp tối ưu website nhanh chóng, hiệu quả sau đây.

1. Làm thế nào để tối ưu hóa website?

Làm thế nào để tối ưu hóa website ? Câu vấn đáp hay nhất là hãy để chính bản thân bạn hãy đóng vai là 1 người mua, sau đó sử dụng website của mình, để cảm nhận tâm lý của người mua và bắt đầu tư đặt ra các câu hỏi :

  • Với cách thiết lập website như hiện tại, khách hàng có thể tìm được ngay sản phẩm mình cần trong vòng 3 giây không?
  • Khách hàng có thể tin tưởng và sẵn sàng thanh toán online để đặt hàng hay không?

Nếu câu vấn đáp là ” không ” thì chắc như đinh việc tối ưu website của bạn đang gặp yếu tố và tất cả chúng ta cần làm mới lại nó .

Có rất nhiều thứ chúng ta có thể cải thiện để tác động đến tỷ lệ chuyển đổi, nhưng hãy bắt đầu với phần cơ bản nhất: Đó chính là thiết kế website. Hãy ấn “dùng thử miễn phí” để được trải nghiệm bán hàng trên web miễn phí 7 ngày nếu bạn chưa có website.

Còn nếu bạn đã có phong cách thiết kế website bán hàng rồi, hãy tìm hiểu thêm 9 cách tối ưu website đơn thuần ở phần dưới đây .

2. 9 cách tối ưu hóa website thân thiện người dùng

2.1 Tối ưu giao diện website, tập trung vào sản phẩm

Khi ai đó truy vấn vào website bán hàng của bạn, nếu muốn bán được loại sản phẩm thì tất cả chúng ta cần biểu lộ rõ ràng những gì tất cả chúng ta đang bán. Cũng giống như khi mang rau ra chợ bán vậy thôi .
Người mưu trí sẽ trải đều các loại rau ra sàn, xịt một chút ít nước giữ cho rau tươi và nhìn ngon mắt. Khách qua đường nhìn thấy là bị mê hoặc, chạy đến mua ngay và luôn .
Dĩ nhiên, nếu rau để chất đống, hoặc cất kín trong giỏ, nhìn không tươi ngon, khách sẽ không ưng, hoặc không thể nào biết bạn bán những loại rau gì, và như vậy tất cả chúng ta sẽ mất thời cơ để bán hàng .

Vì thế, cách tốt nhất để khắc phục điều đó là tối ưu hóa giao diện website luôn đẹp và chuyên nghiệp, với ảnh sản phẩm lớn, ảnh chất lượng cao. Thiết kế lộn xộn, rối mắt sẽ chỉ làm khách hàng sao nhãng khỏi những gì bạn muốn họ làm: Cuốn hút >> Xem sản phẩm >> Click mua hàng.

Tối ưu giao diện website, tập trung vào sản phẩm
Làm thế nào để tối ưu hóa website?

2.2. Tối ưu website phần mô tả sản phẩm

Thông thường việc chạy quảng cáo mọi người hay điều hướng đến các trang đích : Trang chủ, trang hạng mục, hoặc là trang loại sản phẩm chi tiết cụ thể. Và dù là trang nào thì việc tối ưu hóa website cho phần này vẫn rất là quan trọng, bởi mọi dẫn dắt, nỗ lực của bạn đều là điều hướng người mua vào trang chi tiết cụ thể để xem loại sản phẩm .
Nếu nội dung quảng cáo thân thiện, có tính thuyết phục cao, trải qua những quyền lợi mà bạn đưa ra cho người mua, chắc như đinh họ sẽ mua hàng .

Xem thêm: Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn

2.3. Tối ưu phần thông tin liên hệ

Một cách khác để giúp tăng uy tín với người mua là hiển thị số điện thoại cảm ứng của bạn điển hình nổi bật trên toàn bộ các trang, tốt nhất là ngay phần đầu website. Điều này được cho phép mọi người biết bạn không hoạt động giải trí mờ ám và họ hoàn toàn có thể mua hàng của bạn với sự tin cậy .
Bên cạnh đó, điều này cũng tạo cho họ cảm xúc rằng nếu có bất kể yếu tố gì với loại sản phẩm hoặc shop của bạn, chỉ cần một cuộc gọi điện thoại cảm ứng là họ sẽ được giúp sức .
Thêm nữa, bắt buộc website bán hàng cần thiết lập một ứng dụng chat live nào đó, như Zopim chat, Subiz Live chat, Facebook live chat … để người mua thuận tiện trò chuyện với bạn khi họ chưa rõ ràng về một thông tin nào đó, hoặc muốn liên hệ đặt hàng .
Với các chủ shop đang dùng nền tảng quản trị và bán hàng đa kênh Sapo, hoàn toàn có thể thuận tiện thiết lập không lấy phí một ứng dụng chat tại đây .
Tối ưu phần thông tin liên hệ
Tối ưu website là cần có live chat để hỗ trợ khách hàng ngay lập tức

2.4. Hiển thị đầy đủ các ưu đãi có lợi cho khách hàng

Bạn hoàn toàn có thể nhận thấy những trang thương mại điện tử số 1 lúc bấy giờ, họ đều hiển thị rất rõ ràng các chủ trương / tặng thêm có lợi cho khách mua hàng, ví dụ điển hình như không lấy phí luân chuyển, chủ trương hoàn trả linh động …
Đó là một cách tuyệt vời để lôi cuốn người mua hàng, cho họ thêm động lực và nguyên do chính đáng vì sao nên mua hàng từ website của bạn .
Hãy rõ ràng nhất hoàn toàn có thể về các chủ trương thân thiện với người tiêu dùng của bạn để sự mong đợi được thiết lập đúng ngay từ đầu. Không ai mong ước mình bị ” đánh lừa ” bởi những ngân sách phát sinh ở phút sau cuối đúng không nào .
Hiển thị đầy đủ các ưu đãi có lợi cho khách hàng
Hãy hiển thị tất cả những thông tin có lợi cho khách hàng nắm bắt được

2.5. Tối ưu hóa website rõ ràng phần giá cả và phí vận chuyển

Những thứ mập mờ, không rõ ràng sẽ luôn khiến tâm ý đối phương bị giao động, không tin. Vì sao anh không để giá công khai minh bạch ? Phải chăng anh định lừa bán đắt cho tôi ? …
Khi Ngân sách chi tiêu không rõ ràng, người mua sẵn sàng chuẩn bị out ngay khỏi website mà không cần tâm lý thêm bất kể điều gì khác. Bới vậy mới nói, tối ưu hóa website, phần Ngân sách chi tiêu và phí luân chuyển phải rất là minh bạch .
Bạn đã biết rằng 44 % giỏ hàng bị bỏ vì ngân sách luân chuyển cao, nhưng nghiên cứu và điều tra đó cũng cho thấy 25 % đã bị bỏ do tại mẫu sản phẩm có giá cao hơn dự kiến ​ ​ và 22 % do ngân sách luân chuyển đã được liệt kê quá muộn trong quy trình thanh toán. Vì vậy, không thiếu là 91 % giỏ hàng bị bỏ vì nguyên do tương quan đến Ngân sách chi tiêu hay luân chuyển .

Hãy đảm bảo rằng giá cả của sản phẩm được quy định rõ ràng, cho dù là trên trang chủ hay trên trang sản phẩm. Nếu có thể, hãy cố gắng tính toán thuế và phí vận chuyển thêm vào giỏ hàng để khách hàng của bạn biết giá cuối cùng trước khi chúng được chuyển sang trang thanh toán.

2.6. Tối ưu website phần đối tác, khách hàng lớn

Chúng ta đã biết 76.5 % người mua được khảo sát nói rằng website trông đáng đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định hành động mua hàng. Một cách thuận tiện để cải tổ độ an toàn và đáng tin cậy của bạn là dựa hơi từ một số ít các tổ chức triển khai đáng an toàn và đáng tin cậy .
Tối ưu website
Nhập caption

Một ví dụ về tối ưu website phần xác nhận những người mua lớn của DKT Commerce
Bằng cách link shop của bạn với các nhóm và các tên thương hiệu shopping an toàn và đáng tin cậy, 1 số ít người sẽ tin cậy hơn ở bạn. Các nghiên cứu và điều tra của McAfee và VeriSign cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến hoàn toàn có thể tăng lên đến 36 % khi một website kinh doanh bán lẻ hiển thị các ghi nhận uy tín quen thuộc .
Do đó, hãy lấy xác nhận của các nhóm đại diện thay mặt, ví dụ điển hình như các đối tác chiến lược, tổ chức triển khai link uy tín, người mua lớn, những xác nhận từ cơ quan thẩm quyền ( ví dụ điển hình như đạt chuẩn Iso, các phần thưởng, vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm … ) … Sau đó hiển thị logo của họ điển hình nổi bật trên đầu trang hoặc chân website .

2.7. Tối ưu website phần chứng thực: Ý kiến khách hàng

Nếu bạn đã biết rằng tính năng nhìn nhận mẫu sản phẩm hoàn toàn có thể cải tổ doanh thu bán hàng lên đến 18 %. Nghiên cứu của Oneupweb cho thấy những lời nhìn nhận và xác nhận của người mua được coi là một yếu tố quan trọng trong việc mua hàng với 40.9 % số người được hỏi vấn đáp .
Nhưng tại sao phải lưu giữ lại tổng thể những lời tốt đẹp đó cho các trang mẫu sản phẩm của bạn ?
Bạn hoàn toàn có thể lấy một vài nhìn nhận hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời xác nhận .
Sẽ tốt hơn nếu bạn có được một bức ảnh đi cùng với trích dẫn và tên của người mua – việc thấy được những người thực sự đã mua và thương mến các mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm tăng uy tín của bạn với người mua .
Tối ưu website phần chứng thực: Ý kiến khách hàng
Ý kiến tích cực của khách hàng sẽ giúp website của bạn tăng uy tín

2.8. Trang Giới thiệu cửa hàng

Một cách để tạo sự độc lạ cho shop của bạn so với các đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu là kể câu truyện độc lạ của bạn. Cách dễ nhất để làm điều đó là một Giới thiệu shop mà bạn link đến trên thanh điều hướng của website .
Nhiều nền tảng thương mại điện tử tích hợp sẵn trang Giới thiệu shop khiến mọi việc đặc biệt quan trọng thuận tiện. Nhưng ngay cả khi nền tảng bạn lựa chọn không tích hợp, việc này cũng đáng để nỗ lực .
Bạn hoàn toàn có thể thấy rằng cả hai chủ sở hữu đều kể một câu truyện cá thể về phương pháp và nguyên do tại sao họ mở màn shop của mình. Điều đó giúp họ ‘ kết nối ’ với người mua và đem đến cho họ một nguyên do mê hoặc để mua hàng từ các shop này hơn là những shop khác .

2.9. Tối ưu hóa website phần khuyến mại

Một cách khác để lôi kéo người mua shopping ( đặc biệt quan trọng người mua mới ) là hiển thị các chương trình khuyến mại mê hoặc trên trang chủ .
Mọi người đều thích khuyễn mãi thêm và khi bạn đưa ra một tỷ suất % giảm giá nhất định hoặc giảm giá / không lấy phí luân chuyển, người mua mới sẽ có nhiều năng lực thử mua hàng của bạn. Sau khi thưởng thức dịch vụ tuyệt vời và các mẫu sản phẩm mê hoặc của bạn, họ sẽ trở lại để mua thêm với giá niêm yết .

Tối ưu website là cần biết quảng bá các chương trình khuyến mãi của mình rõ ràng

Nếu các khuyến mại được biểu lộ trên slide / banner trên trang chủ, hãy bảo vệ rằng bạn đã link đến ảnh slide đó đến hạng mục các mẫu sản phẩm được giảm giá, hoặc link đơn cử đến một chủ trương chi tiết cụ thể hơn .
Khi truy vấn vào website, người mua biết đúng chuẩn những gì họ hoàn toàn có thể được giảm. Nếu cần đến một mã tặng thêm, hãy hiển thị thật lớn và rõ ràng trong hình ảnh .
Khuyến mãi nên để đẹp mắt, và tương phản cao với màu nền, kích cỡ lớn, nên đưa vào ngày kết thúc khuyến mại, số lượng loại sản phẩm có khuyến mại … để người mua cảm nhận sự hối hả, và nhanh gọn thôi thúc hành vi đặt hàng của họ .
Một cách thể tặng thêm khác, ngày càng trở nên phổ cập trên các website bán hàng lúc bấy giờ là hiển thị các loại sản phẩm khuyễn mãi trong ngày, ngay dưới thanh điều hướng chính của trang chủ .
Điều này giúp bất kể người mua nào khi truy vấn vào website đều nhìn thấy, và biết được thời điểm ngày hôm nay shop có giảm giá / Tặng Ngay quà gì hay không .
Ngay cả sau khi bạn hài lòng với một mẫu khuyến mại nào đó có năng lực ‘ bán hàng ’ cao thì bạn cũng đừng nên thư thả và tự tin quá. Bạn cần phải tiếp tục làm mới tặng thêm của mình, phát minh sáng tạo và liên tục thử nghiệm các khuyến mại mới .

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tối ưu hóa website. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức về tối ưu website giúp tăng doanh thu bán hàng.

Nếu bạn chưa có website, đừng ngần ngại hãy “Dùng thử miễn phí” website tại Sapo Web để có những trải nghiệm bán hàng tuyêt vời nhất nhé.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp ngay !
Dùng thử miễn phí!

Source: https://migoda.vn
Category: SEO Website

You may also like

Leave a Comment