0879.48.55.45

#3 chiến lược marketing của Vinamilk thành công tại Việt Nam

by hoabinhos
0 comment


Vinamilk là một trong những công ty sản xuất, kinh doanh sữa và sản phẩm từ sữa hàng đầu Việt Nam. Vinamilk cũng là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến nhờ việc xây dựng và triển khai những chiến lược Marketing hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về chiến lược Marketing của Vinamilk trong bài viết này.

Vinamilk là doanh nghiệp số 1 của ngành công nghiệp chế biến sữa tại Nước Ta. Bên cạnh chất lượng mẫu sản phẩm khiến nhiều người mua tin dùng, tên thương hiệu của Vinamilk còn được nhiều người biết đến bởi những chiến lược, chiến dịch Marketing hiệu suất cao và nổi tiếng. Vậy chiến lược Marketing của Vinamilk là gì ? Điều gì tạo ra sự sự thành công xuất sắc so với những chiến lược Marketing của Vinamilk ?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiến lược Marketing hiệu quả của Vinamilk qua bài viết này.

Giới thiệu chung về Vinamilk

Vinamilk có tên gọi chính thức là Công ty Cổ phần Sữa Nước Ta. Vinamilk là một công ty sản xuất, kinh doanh thương mại sữa và loại sản phẩm từ sữa cũng như những thiết bị máy móc tương quan tại Nước Ta .
Theo như Wikipedia, Vinamilk là doanh nghiệp số 1 của ngành công nghiệp chế biến sữa tại Nước Ta, chiếm hơn 54,5 % thị trường sữa nước, 40,6 % thị trường sữa bột, 33,9 % thị trường sữa chua uống, 84,5 % thị trường sữa chua ăn và 79,7 % thị trường sữa đặc trên toàn nước .

Độ nổi tiếng của các sản phẩm từ Vinamilk

Hoạt động kinh doanh thương mại chính của Vinamilk gồm có chế biến, sản xuất và mua và bán sữa tươi, sữa đóng hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, sữa đặc, sữa đậu nành, thức uống giải khát và những mẫu sản phẩm từ sữa khác .
Các loại sản phẩm của Vinamilk cũng được xuất khẩu sang 1 số ít vương quốc như Campuchia, Philippines, Úc và 1 số ít nước Trung Đông. Doanh thu xuất khẩu chiếm 13 % tổng doanh thu của công ty. Năm 2011, Vinamilk lan rộng ra sản xuất, chuyển hướng sang phân khúc trái cây và rau củ. Không lâu sau phân khúc hàng mới, dòng mẫu sản phẩm đạt được thành công xuất sắc với 25 % thị trường tại kênh kinh doanh bán lẻ tại nhà hàng siêu thị. Tháng 2 năm 2012, công ty lan rộng ra sản xuất sang loại sản phẩm nước trái cây dành cho trẻ nhỏ .
Sau hơn 40 năm ra đời người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã kiến thiết xây dựng được 14 nhà máy sản xuất sản xuất, 2 xí nghiệp sản xuất kho vận, 3 Trụ sở văn phòng bán hàng, một xí nghiệp sản xuất sữa tại Campuchia ( Angkormilk ) và một văn phòng đại diện thay mặt tại Đất nước xinh đẹp Thái Lan. Trong năm 2018, Vinamilk là một trong những công ty thuộc Top 200 công ty có lệch giá trên 1 tỷ đô tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương Thái Bình Dương ( Best over a billion ) .

Giá trị thương hiệu Vinamilk

Bên cạnh việc nổi tiếng về chất lượng loại sản phẩm cũng như việc cung ứng những loại sản phẩm phong phú, Vinamilk cũng là một tên thương hiệu phổ cập và lôi cuốn người mua biết đến mình trải qua những nội dung mê hoặc, mới lạ trong những chiến dịch Marketing tiếp thị loại sản phẩm và tên thương hiệu thành công xuất sắc .
Để đạt được thành công xuất sắc này, Vinamilk đã kiến thiết xây dựng những chiến lược Marketing tương thích khi tiến hành những chiến dịch Marketing của mình giúp tên thương hiệu này hoàn toàn có thể tiếp cận và lôi cuốn người mua một cách hiệu suất cao .

Chiến lược Marketing Mix 4P của Vinamilk

Vinamilk đã triển khai chiến lược Marketing Mix 4P như thế nào ? Chiến lược Marketing Mix 4P của Vinamilk là gì ?

chiến lược marketing mix của Vinamilk

 

Chiến lược Marketing của Vinamilk về sản phẩm (Product)

Khi nhắc đến loại sản phẩm của Vinamilk, từ lúc khởi tạo đến lúc tăng trưởng, Vinamilk luôn rất nỗ lực trong việc lan rộng ra hạng mục mẫu sản phẩm với tiềm năng là mang tới dòng sữa sạch, tự nhiên và phân phối được những mong ước phong phú của người tiêu dùng, từ trẻ nhỏ, người lớn cho đến người già cũng như mong ước mang lại cho họ dòng sữa sạch và tự nhiên nhất .
Hàng hóa sữa của Vinamilk luôn mang đến cho người mua những giải pháp dinh dưỡng và đặc biệt quan trọng là luôn bảo vệ chất lượng quốc tế. Các sản phẩm & hàng hóa sữa rất thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe thể chất nên được rất nhiều người yêu thích, đơn cử như : Sữa dạng nước, dạng bột, dạng đặc, dạng sữa chua và nước ép trái cây Vfresh, …
Vinamilk đang rất chú trọng đến việc nâng cấp cải tiến và bổ trợ cho những hạng mục mẫu sản phẩm mới của mình. Vào năm 2009, tên thương hiệu này đã tăng trưởng và cho ra đời gần 20 sản phẩm & hàng hóa với nhiều phân khúc và ngành hàng không giống nhau trên thị trường. Một trong đó phải kể đến là sản phẩm & hàng hóa sữa bột của Yoko, sữa bột Organic … và những kế hoạch phong phú và đa dạng hóa sản phẩm & hàng hóa có nguồn gốc từ thực vật cũng rất được chú trọng như sinh tố sữa, sữa hạt, nước ép trái cây, …
Các sản phẩm của Vinamilk
Bên cạnh hạng mục loại sản phẩm phong phú, Vinamilk cũng luôn chú trọng vào việc nâng cao chất lượng loại sản phẩm .
Để cung ứng nhu yếu ngày càng cao của người tiêu dùng và nâng cao chất lượng mẫu sản phẩm, năm 1999, Vinamilk đã vận dụng thành công xuất sắc Hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002 và hiện đang vận dụng Hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế 9001 : 2000. Việc này đã xua tan phần nào khoảng cách chất lượng so với sữa ngoại nhập và làm tăng lòng tin, uy tín của tên thương hiệu này trên thị trường .

Với danh mục sản phẩm đa dạng và tốt cho sức khỏe cũng như đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi lứa tuổi và khách hàng, thương hiệu Vinamilk đã luôn được khách hàng nhớ đến và tin dùng, biến Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu sữa của Việt Nam nổi tiếng nhất.

Chiến lược Marketing của Vinamilk về giá (Price)

Giá được coi là yếu tố cạnh tranh quan trọng trong việc thu hút khách hàng của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, việc định giá sản phẩm phù hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp cho Vinamilk sở hữu lợi thế cạnh tranh và triển khai được những chiến dịch Marketing hiệu quả.

Đối với chiến lược giá của mình, những mẫu sản phẩm của Vinamilk mặc dầu đều đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá lại thấp hơn nhiều so với những dòng sữa ngoại nhập. Ví dụ như sữa bột dành cho trẻ nhỏ của Vinamilk chỉ bằng một một phần ba giá của những dòng sữa khác trên thị trường .
Với mức độ cạnh tranh đối đầu cao trên thị trường sữa, nếu Vinamilk tăng giá của mình lên bằng 50% của những hãng khác, thị trường của doanh nghiệp sẽ bị tác động ảnh hưởng xấu đi. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng cho rằng việc tăng giá bán mẫu sản phẩm sẽ làm giảm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng do thu nhập trung bình đầu người của Nước Ta vẫn còn thấp so với những nước .

Để có thể xây dựng được chính sách giá phù hợp, Vinamilk sẽ giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài nếu như nguồn nguyên liệu trong nước luôn dồi dào và bảo đảm về mặt chất lượng. Việc tận dụng nguyên liệu trong nước sẽ giúp Vinamilk định giá sản phẩm phù hợp hơn với khách hàng cũng như có thể triển khai các chương trình chiết khấu bán hàng thường xuyên hơn để thu hút khách hàng. 

Chiến lược Marketing của Vinamilk về hệ thống phân phối (Place)

Hệ thống phân phối của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán sỉ, kinh doanh nhỏ ( 240.000 điểm kinh doanh bán lẻ ) và shop phân phối trực tiếp ( 575 shop ). Sản phẩm của Vinamilk cũng xuất hiện ở gần 1.500 nhà hàng siêu thị lớn nhỏ và gần 600 shop tiện nghi trên toàn nước và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com .
Về cơ bản, mạng lưới hệ thống phân phối của Vinamilk gồm có 3 kênh chính :
Kênh thứ nhất là kênh nhà hàng. Vinamilk chia kênh nhà hàng ra làm hai loại : Loại 1 là những nhà hàng siêu thị lớn như chợ giao thương Big C, Metro, và loại 2 là những nhà hàng siêu thị nhỏ như Fivimart, Citi mart, Intimex .. Các siêu thị nhà hàng này đặt hàng trực tiếp với đại diện thay mặt Trụ sở của Vinamilk .

chiến lược phân phối của Vinamilk
Kênh thứ 2 trong mạng lưới hệ thống phân phối của Vinamilk là kênh key accounts. Kênh này gồm có những nhà hàng quán ăn, khách sạn, trường học, cơ quan. Các đơn vị chức năng này cũng trực tiếp đặt hàng với đại diện thay mặt Trụ sở của Vinamilk với số lượng lớn .
Kênh thứ 3 loại kênh mà Vinamilk cho là mang đặc thù chiến lược đó là kênh truyền thống lịch sử. Bản chất của loại kênh này thật ra là kênh VMS ( Vertical Marketing System – kênh phân phối có chương trình trọng tâm và quản trị chuyên nghiệp ) trong đó đơn vị sản xuất là Vinamilk quản trị những nhà phân phối của mình trải qua việc ký kết những hợp đồng ràng buộc về nghĩa vụ và trách nhiệm quyền lợi và nghĩa vụ và nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên. Các nhà phân phối được đặt khắp những tỉnh thành trong cả nước theo map thị trường mà Vinamilk đã vạch ra .

chiến lược phân phối vinamilk
Bên cạnh hệ thống kênh phân phối phong phú, Vinamilk cũng đã vận dụng mạng lưới hệ thống quản trị bán hàng trực tuyến ( DMS One ) cho những nhà phân phối, kinh doanh bán lẻ và nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại trên cả nước từ cuối tháng 2/2013. Mỗi nhân viên cấp dưới bán hàng đã được trang bị một máy tính bảng liên kết 3G và GPS, những thông tin tương quan về sản phẩm & hàng hóa sẽ được update tiếp tục .
Nhờ đó, những nhà quản trị của Vinamilk hoàn toàn có thể theo dõi và update thông tin bán hàng của những nhà kinh doanh bán lẻ theo định kỳ 2 – 3 giờ / lần. Hơn nữa, mạng lưới hệ thống này được nhìn nhận là mạng lưới hệ thống phân phối ERP như nhau và lớn nhất Nước Ta lúc bấy giờ .

Chiến lược Marketing của Vinamilk về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Để hoàn toàn có thể tăng độ nhận diện tên thương hiệu và lôi cuốn người mua, Vinamilk đã thực thi quảng cáo mẫu sản phẩm đa kênh như quảng cáo trên fanpage, quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo ngoài trời, tăng trưởng video trên youtube, … Bên cạnh đó là việc tiếp tục biến hóa, làm mới nội dung, hình thức quảng cáo nhằm mục đích lôi cuốn sự chú ý quan tâm từ người tiêu dùng .
Cùng với những chiến dịch quảng cáo, Vinamilk cũng tiếp tục tiến hành những chương trình khuyễn mãi thêm như : tăng dung tích loại sản phẩm nhưng giá không đổi, quà khuyến mãi đi kèm, giảm giá về mẫu sản phẩm, …

Chương trình khuyến mãi của Vinamilk

Trong thời hạn gần đây, Vinamilk cũng rất chú trọng đến những hoạt động giải trí xã hội và từ thiện, lập ra những quỹ học bổng “ Vinamilk – ươm mầm năng lực trẻ Việt ”, quỹ sữa “ Nước Ta không ngừng tăng trưởng ”, quỹ từ thiện “ Một triệu cây xanh cho Nước Ta ”, sát cánh mùa dịch …

Chương trình đồng hành mùa dịch của VinamilkThông qua những chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyễn mãi thêm và những chương trình hỗ trợ vốn, học bổng và hoạt động giải trí vì xã hội, Vinamilk đã trở thành tên thương hiệu sữa nổi tiếng, lôi cuốn được nhiều người mua và được người mua tin dùng .

AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

AMIS aiMarketing là giải pháp ứng dụng tương hỗ Marketing gồm có toàn bộ những công cụ marketing thiết yếu trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch Marketing hiệu suất cao, tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách, lôi cuốn được nhiều người mua tiềm năng hơn và ngày càng tăng quy đổi .

Bộ giải pháp bao gồm:

  • Công cụ gửi Email Marketing
  • Công cụ dựng Landing page
  • Công cụ Workflow, CTA, Form
  • Quản lý data khách hàng tiềm năng, đồng bộ dữ liệu với Sale
  • Báo cáo hiệu quả Marketing đa chiều

3 chiến lược marketing thành công của Vinamilk thành công nhất tại Việt Nam

Trong phần trên, chúng tôi đã nghiên cứu và phân tích tổng quan về chiến lược marketing mix 4P của Vinamilk. Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu và phân tích chi tiết cụ thể những chiến lược Marketing thành công xuất sắc nhất của Vinamilk trong phần này .

Chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh

Một trong những chiến lược Marketing của Vinamilk đó là tận dụng phong phú những kênh như TV, báo đài, billboard, fanpage, truyền hình, … để quảng cáo mẫu sản phẩm của mình. Với chiến lược quảng cáo mẫu sản phẩm đa kênh, độ phủ sóng đã giúp cho Vinamilk tiến hành thành công xuất sắc những chiến dịch Marketing của mình .

TVC quảng cáo của Vinamilk

Quảng cáo sản phẩm qua fanpage

Trên mạng xã hội Facebook, Fanpage của vinamilk đã có 626.267 người thích trang và 637.313 lượt người theo dõi. Đây là một kênh để hãng lan tỏa tên thương hiệu tiếp cận nhiều người mua hơn .

Chiến lược social marketing của Vinamilk

 

Vinamilk thường xuyên đăng tải các bài post để quảng cáo sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, cuộc thi… trên fanpage. Trong các bài đăng quảng cáo sản phẩm, Vinamilk luôn nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng có thể sở hữu khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu này. Bên cạnh đó, những hình ảnh thu hút, độc đáo và bắt mắt cũng là một USP (Unique Selling Proposition) của Vinamilk. 

Chiến lược social media marketing của Vinamilk

Ghé thăm Facebook fanpage Vinamilk TẠI ĐÂY .

Chiến lược quảng cáo sản phẩm qua billboard ngoài trời  

Quảng cáo ngoài trời là một cách tiếp cận khách hàng truyền thống hướng tới mục đích chính là tạo độ nhận diện thương hiệu.

Đây là một cách tiếp cận người mua tiềm năng xuất hiện từ rất sớm nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao so với những chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Ta hoàn toàn có thể thuận tiện phát hiện loại quảng cáo này ở những giao lộ lớn, đông người qua lại. Vì được đặt ở những nơi đông người nên quảng cáo ngoài trời cần phải mê hoặc, đẹp mắt và tạo ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng đặt quảng cáo ở thang máy, những tòa nhà hay trên xe buýt. Nhìn chung, doanh nghiệp cần xác lập được người mua tiềm năng thường Open ở đâu nhất để có chiến lược hài hòa và hợp lý, tiết kiệm chi phí ngân sách mà vẫn đạt hiệu suất cao cao .

quảng cáo ngoài trời của VinamilkĐể tiếp cận được với một số lượng lớn người mua, một chiến lược Marketing hiệu suất cao khác của Vinamilk đó là quảng cáo loại sản phẩm bằng cách tận dụng billboard ngoài trời .
Với những tấm biển quảng cáo ngoài trời, Vinamilk đã lôi cuốn người mua hiệu suất cao và tăng mức độ nhận diện tên thương hiệu thành công xuất sắc .

Chiến lược quảng cáo sản phẩm qua truyền hình 

Quảng cáo mẫu sản phẩm qua truyền hình cũng là một chiến lược Marketing hiệu suất cao của Vinamilk. Ưu điểm của quảng cáo truyền hình đó là vừa phát được âm thanh và hình ảnh giúp cho người mua thuận tiện nhận ra được những ý nghĩa, thông điệp truyền thông online của doanh nghiệp giúp cho quảng cáo của vinamilk lôi cuốn được người mua .

TVC quảng cáo Vinamilk

Trong những quảng cáo của Vinamilk, hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh, bát ngát, đầy ánh nắng, thân thiện với vạn vật thiên nhiên tiếp tục Open cùng với hình ảnh những chú bò sữa mạnh khỏe vui nhộn, năng động. Đây thật sự là những hình ảnh sôi động, đầy cảm hứng có tính năng kết nối tình cảm của người tiêu dùng với tên thương hiệu Vinamilk .
Một chiến dịch quảng cáo TVC nổi bật của Vinamilk hoàn toàn có thể kể đến chiến dịch “ 6 triệu ly sữa ”. Trong quảng cáo này, hình ảnh những quả bóng mang những hộp sữa Vinamilk đến cho trẻ nhỏ nghèo mang đậm tính nhân văn cũng giúp Vinamilk lôi cuốn được sự quan tâm của người mua .

TVC quảng cáo 6 triệu ly sữa ủng hộ trẻ em

 

Tài trợ cho các cuộc thi và chương trình học bổng

Một chiến lược Marketing của Vinamilk đem lại hiệu suất cao trong việc lôi cuốn người mua và tăng độ nhận diện tên thương hiệu đó là hỗ trợ vốn cho những cuộc thi và chương trình học bổng .

Chiên lược marketing Tài trợ cho các cuộc thi và chương trình học bổng

Rất nhiều những chiến dịch tài trợ cho các cuộc thi và chương trình học bổng được Vinamilk tổ chức và triển khai đều được các báo chí, người dân, trường học, chính phủ ủng hộ. Với những nghĩa cử cao đẹp và hoạt động xã hội tích cực càng làm cho thương hiệu của Vinamilk trở nên uy tín đối với người dùng Việt Nam.

Một số những chương trình hỗ trợ vốn điển hình nổi bật của Vinamilk hoàn toàn có thể được kể đến như : “ Chương trình 3 triệu ly sữa cho trẻ nhỏ nghèo ” trị giá 10 tỷ đồng, Vinamilk cũng dành 3.1 tỉ đồng cho quỹ học bổng “ Vinamilk ươm mầm kĩ năng trẻ và những hoạt động giải trí trợ giúp người nghèo trẻ nhỏ có thực trạng khó khăn vất vả trị giá 2.8 tỷ .

Tận dụng mô hình Hero-Hub-Help trong việc phát triển nội dung

Chiến lược content marketing của Vinamilk

Bằng việc chớp lấy khuynh hướng và góp vốn đầu tư vào nội dung của video, Vinamilk đã tăng độ nhận diện tên thương hiệu và trở thành tên thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng đóng gói ( CPG ) tiên phong tại Khu vực Đông Nam Á đạt gần 2 triệu lượt theo dõi trên YouTube tính đến thời gian tháng 8 năm 2021 .
Để đạt được thành công xuất sắc này, Vinamilk đã sử dụng quy mô 3H : Hero – Hub – Help khi tiến hành những chiến dịch Marketing của mình giúp tên thương hiệu này hoàn toàn có thể tiếp cận và lôi cuốn người mua một cách hiệu suất cao .
Vinamilk là doanh nghiệp số 1 của ngành công nghiệp chế biến sữa tại Nước Ta. Bên cạnh chất lượng mẫu sản phẩm khiến nhiều người mua tin dùng, tên thương hiệu của Vinamilk còn được nhiều người biết đến bởi sự góp vốn đầu tư vào nội dung quảng cáo trong những chiến dịch Marketing cũng như những nội dung phân phối thông tin hữu dụng tới người mua .

Để có thể sản xuất được những nội dung hay và hấp dẫn, Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help (3H) trong chiến lược nội dung của mình một cách hiệu quả để có thể đạt được những thành công nhất định. 

Mô hình Hero – Hub – Help

Mô hình Hero – Hub – Help hay còn được gọi là mô hình 3H, là một mô hình sáng tạo nội dung hiệu quả do Google giới thiệu giúp các doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu của mình một cách dễ dàng và thành công.

mô hình hero hub help

Mô hình Hero – Hub – Help được tiến hành dựa trên 3 loại nội dung chính : nội dung Hero, nội dung Hub và nội dung Help. 3 loại nội dung này được tăng trưởng với mục tiêu được 3 tiềm năng cơ bản của tên thương hiệu :

  • Nội dung Hero: Nhiệm vụ chính của loại nội dung này là tăng lượt tiếp cận tới một số lượng lớn người mua và cải tổ nhận thức về tên thương hiệu
  • Nội dung Hub: Mục đích của loại nội dung Hub là duy trì tần suất tiếp cận của nội dung với những đối tượng người tiêu dùng mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến, tiềm năng của Hub là tăng tỷ suất quy đổi và lệch giá bán hàng
  • Nội dung Help: Đúng như tên gọi, loại nội dung này sẽ Open và tương hỗ khi người dùng phát sinh nhu yếu và tìm kiếm về một yếu tố tương quan trên Internet ( như blogs, những bài review, … ) .

Các loại nội dung chính trong mô hình Hero – Hub – Help

Với từng yếu tố Hero, Hub và Help, những doanh nghiệp cần tiến hành những nội dung phong phú và khác nhau như bảng sau .

Yếu tố Hero Yếu tố Hub Yếu tố Help
Nội dung chính Những nội dung lôi cuốn nhiều người mua, Viral nhanh ( Viral ) và nâng cao nhận thức về tên thương hiệu Nội dung chính phải khuyến khích được những người xem website mua hàng và liên tục khuyến khích họ trở lại mua nhiều hàng hơn trong tương lai Doanh nghiệp cần bảo vệ được rằng người mua sẽ thuận tiện tìm thấy những nội dung Help trên những công cụ tìm kiếm. Đây là những nội dung hữu dụng vấn đáp những câu hỏi mà người mua liên tục hỏi như bài hướng dẫn sử dụng, tư vấn cách dùng, định nghĩa, …
Thông điệp Thông điệp mang tính cô đọng và thâm thúy, dễ nhớ Thông điệp chính sẽ nhắm đến một phân khúckhách hàng mục tiêucực kỳ đơn cử, bởi lẽ mục tiêu của loại nội dung này là tăng lệch giá bán hàng cho tên thương hiệu Thông điệp ở đây đơn thuần là những thông tin có ích giúp người mua có thêm hiểu biết và chăm sóc đến nghành nghề dịch vụ của doanh nghiệp hơn, từ đó dẫn dắt người đọc trở lại về Hub Content để tăng tỷ suất quy đổi .
Hình thức  Viral video hoặc sử dụng KOLs / Influencers Video, sử dụng những phương tiện đi lại mạng xã hội và KOLs / Influencer Blog cung cấp thông tin hoặc video hướng dẫn chi tiết

Đọc thêm: [Hướng dẫn] 5 cách xác định khách hàng mục tiêu chuẩn nhất cho doanh nghiệp

Lợi ích của việc áp dụng mô hình Hero – Hub – Help trong các chiến dịch Marketing 

Về cơ bản, khi tiến hành quy mô Hero – Hub – Help, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chiếm hữu những quyền lợi như sau .

Mô hình Hero – Hub – Help giúp doanh nghiệp có thể xác định được các chiến lược nội dung rõ ràng 

Mỗi yếu tố của mô hình Hero – Hub – Help sẽ cần những loại nội dung khác nhau, phục vụ cho từng giai đoạn trong hành trình khách hàng

Đọc thêm: Customer journey là gì & 10 bước xây dựng Customer journey Map hiệu quả

Mỗi chiến lược nội dung trong quy mô Hero – Hub – Help đảm nhiệm vai trò giúp doanh nghiệp liên kết với những đối tượng người dùng người mua khác nhau với tần suất và “ độ phủ ” cũng rất phong phú. Từ đó, những mẫu sản phẩm phát minh sáng tạo sẽ được phân loại theo từng mục tiêu đơn cử hơn, năng lực tiếp cận cũng được phát huy tối đa và hiệu suất cao hơn .

Mô hình Hero – Hub – Help giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực 

Khi vận dụng quy mô Hero – Hub – Help, doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân chia thời hạn cũng như nguồn lực hiệu suất cao cho những thể loại nội dung khác nhau, tránh tiêu tốn lãng phí thời hạn, ngân sách và nguồn lực vào việc chỉ tập trung chuyên sâu vào một loại nội dung duy nhất .
Đồng thời, việc góp vốn đầu tư nguồn lực cho cả ba mô hình nội dung Hero, Hub và Help cũng bảo vệ việc kiến thiết xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp được triển khai xuyên thấu và liên tục trong một khoảng chừng thời hạn dài .
Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tranh thủ ngày càng tăng mức độ nhận diện tên thương hiệu trong những thời gian khác nhau, tối ưu hóa hiệu suất thao tác cũng như đỡ tiêu tốn nhiều thời hạn chờ đón vào những chiến dịch hay sự kiện lớn để cải tổ tên thương hiệu của mình .

Mô hình Hero – Hub – Help có thể được áp dụng với mọi doanh nghiệp 

Mô hình 3H không số lượng giới hạn về nguồn lực, kinh tế tài chính hay có bất kể nguyên tắc nào cần phải xem xét cả. Mọi doanh nghiệp, từ start-up, hay những công ty vừa và nhỏ ( SMEs ) cho đến những tập đoàn lớn lớn, đều hoàn toàn có thể vận dụng quy mô này vào chiến lược nội dung .
Mỗi doanh nghiệp đều hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh tần suất đăng bài hay lên kế hoạch, ý tưởng sáng tạo sao cho tương thích với tiềm năng và phong thái phát minh sáng tạo riêng .

Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help như thế nào khi xây dựng nội dung cho các chiến dịch Marketing?

Một trong những doanh nghiệp áp dụng thành công và hiệu quả mô hình Hero – Hub – Help phải kể đến Vinamilk với những nội dung phù hợp và thu hút khách hàng thông qua các hoạt động cũng như chiến dịch Marketing của mình.

Dù năm 2020 vừa mới qua có rất nhiều dịch chuyển do đại dịch COVID-19, tổng doanh thu thuần của Vinamilk và doanh thu sau thuế lần lượt đạt 42.277 tỷ đồng và 8.967 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,4 % và 7,0 % so với 9 tháng đầu năm 2019. Trên thực tiễn, Vinamilk đã từng bước sử dụng những chiến lược nội dung của quy mô 3H từ năm năm nay và đạt được nhiều thành công xuất sắc đáng kể .

Vậy Vinamilk đã áp dụng mô hình Hero – Hub – Help như thế nào? 

Với mục tiêu tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt quan trọng là những bà mẹ – đối tượng người dùng người mua chăm sóc nhiều đến những mẫu sản phẩm về sữa để nuôi con hiệu suất cao, tên thương hiệu này đã sử dụng chiến lược thiết kế xây dựng nội dung dưới dạng video và đăng tải chúng lên kênh Youtube của mình. Vinamilk thực thi những video dạng dài với nội dung thâm thúy và lôi cuốn .

kênh youtube của vinamilk

Video quảng cáo luôn là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing của Vinamilk. Với những thành công xuất sắc nhất định, đây là một dạng nội dung quảng cáo hiệu suất cao giúp Vinamilk tăng độ nhận diện tên thương hiệu của mình hiệu suất cao .

Khi triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường, Vinamilk nhận ra rằng, với 55 triệu người dùng internet toàn quốc, trong đó, cứ 5 bà mẹ thì sẽ có đến 4 người xem video online ít nhất 1 lần mỗi tuần. Nhận thấy khả năng tiếp cận người tiêu dùng với video online là rất cao, thương hiệu này đã xây dựng chiến lược tăng lượng tương tác và nhận biết thương hiệu đối với phụ nữ Việt, nhất là các bà mẹ.

Đọc thêm: Nghiên cứu thị trường là gì & 7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả

Khi nói đến xem video trực tuyến, những bà mẹ Nước Ta rất chăm sóc đến nội dung mái ấm gia đình, gồm có phim hoạt hình và video tương quan đến thực phẩm và đồ uống lành mạnh tốt cho sức khỏe thể chất của bản thân cũng như mái ấm gia đình .
Điều này đã cho Vinamilk một thời cơ để thiết kế xây dựng chiến lược nội dung ( content marketing ) với định dạng video của mình xung quanh nội dung mà người mua của họ chăm sóc .
Nội dung trong những video của Vinamilk thường xoay quanh những thông điệp về mái ấm gia đình và sức khỏe thể chất cũng như nhấn mạnh vấn đề rằng bằng cách tin dùng Vinamilk, người mua sẽ có một đời sống khỏe mạnh và niềm hạnh phúc hơn .

Chiến lược nội dung Hero của Vinamilk

Mục đích chính của loại nội dung này là tăng lượt tiếp cận tới một số lượng lớn người mua và cải tổ nhận thức về tên thương hiệu .
Khi người mua tiềm năng chính mà Vinamilk muốn hướng đến là phụ nữ và những bà mẹ, Vinamilk ưu tiên góp vốn đầu tư nguồn lực và ngân sách của mình để tạo những video chớp lấy khuynh hướng bằng cách hợp tác với những content creator nổi tiếng trên YouTube như Huỳnh Lập và Thu Trang với tiềm năng là tiếp cận đến một số lượng lớn người mua tiềm năng của mình .
Để bảo vệ năng lực hiển thị, mỗi video đều được tăng nhanh bằng quảng cáo YouTube Masthead ( quảng cáo trên trang chủ YouTube ) và quảng cáo TrueView ( quảng cáo hiển thị trong video ) .
Với chiến dịch “ Bí quyết nuôi con tăng trưởng tổng lực ”, Vinamilk đã kiến thiết xây dựng nội dung video là câu truyện muôn thuở liên tục xảy ra trong những mái ấm gia đình 3 thế hệ ở Nước Ta đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo ngại của cả mái ấm gia đình cho sức khỏe thể chất của con cháu .

Vì vậy, video clip “ ” Bí quyết nuôi con tăng trưởng tổng lực ” – Phiên bản “ Vợ Người Ta ” tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán. Ngược lại càng về cuối, người xem và người mua tiềm năng là những bà mẹ và phụ nữ lại càng háo hức đón chờ cách những diễn biến được tháo gỡ .
Bên cạnh đó, với giai điệu “ gây nghiện ” của bài hát “ Vợ người ta ” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu truyện được kể duyên dáng và trở nên dễ nhớ, dễ thuộc, khiến sức lan tỏa của quảng cáo trở nên can đảm và mạnh mẽ hơn .
Quảng cáo lôi cuốn người xem không chỉ vì sự yêu quý tên thương hiệu mà còn so với nhân vật tham gia diễn xuất .
Video với sự phối hợp rất là hợp tác ăn ý và vui nhộn của bộ 3 gồm ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, cây hài Thu Trang và diễn viên Huỳnh Lập. “ Vợ người ta ” phiên bản mới mang thông điệp trong thực tiễn về “ Bí quyết chăm con tăng trưởng tổng lực ” đã lôi cuốn hơn 200 triệu lượt xem, trở thành một trong những video quảng cáo nổi tiếng nhất tại Nước Ta .

Chiến lược nội dung Hub của Vinamilk

Để tăng năng lực người mua quay trở lại mua hàng trong tương lai cũng như duy trì sự chăm sóc của người mua tiềm năng là mẹ và bé, Vinamilk đã tăng trưởng những chuỗi video như : series video “ Nhạc mần nin thiếu nhi ” và series “ Trang trại Vinamilk ”. Vinamilk tập trung chuyên sâu thiết kế xây dựng nội dung cho đối tượng người dùng là những em nhỏ .
Thế mạnh nội dung của Vinamilk là những video quảng cáo phim hoạt hình vui nhộn, cùng với những bài hát ngộ nghĩnh, nhí nhảnh và thói quen thích xem quảng cáo của những em nhỏ tại Nước Ta, kênh Youtube của Vinamilk đã đăng tải những nội dung tương thích và lôi cuốn trẻ nhỏ .
Nội dung Hub của Vinamilk thường là những quảng cáo cho bé hay nhất, nhạc mần nin thiếu nhi, phim hoạt hình mần nin thiếu nhi, quảng cáo cho bé ăn ngon, cuộc thi cover về hát hoặc nhảy, cuộc thi Cover đại tiệc EDM Gold Chuối, chương trình giáo dục, … Đặc biệt, những video như “ Quảng cáo cho bé ăn ngon ” luôn nhận được lượt xem “ khủng ” khi được những bà mẹ bật cho những bé với mục tiêu giúp bé ăn ngon hơn .

nội dung hub của vinamilk

Bên cạnh đó, những bài đăng tương quan đến loại sản phẩm của Vinamilk như “ Vũ điệu bụng khỏe đón năm mới cùng Probi ” ; “ Bộ ba Sữa Hạt Vinamilk ” ; “ Sữa chua cốm Vinamilk Love Yogurt ” ; “ Đón Tết thịnh vượng cùng sữa tươi Vinamilk chứa tổ yến ” đã được đăng tải cách tuần, mỗi ngày hoặc thậm chí còn là nhiều lần trong ngày rất đều đặn, với mục tiêu củng cố duy trì mức độ nhận diện của người mua về mẫu sản phẩm .

Chiến lược nội dung Help của Vinamilk

Với mục tiêu chính là phân phối những thông tin hữu dụng tới người mua và giúp người mua xử lý yếu tố hoặc nhu yếu của mình, Vinamilk cũng đăng tải những video hướng dẫn cụ thể cho những bà mẹ về cách nấu ăn hay cách tạo ra sự những món ăn ngon và rất đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ để giúp bé hoàn toàn có thể tăng trưởng tổng lực hơn .
Sau series nhạc mần nin thiếu nhi cho bé, Vinamilk tập trung chuyên sâu phát minh sáng tạo nội dung video cho cha mẹ. Đó là series hướng dẫn mẹo hay cho những bà mẹ mang tên “ Món ngon từ Vinamilk ” để bảo vệ rằng Vinamilk luôn xuất hiện khi người mua cần đến, gắn bó mật thiết trong đời sống của người mua .

nội dung help của vinamilk

Ngoài ra, những bài viết phân phối kỹ năng và kiến thức, thông tin cho người tiêu dùng về loại sản phẩm của Vinamilk như “ Bí quyết chọn sữa mát giúp tiêu hóa và hấp thu tốt cho bé yêu ” ; “ Đạm Whey – Loại đạm tối ưu cho sự tăng trưởng đầu đời của trẻ nhỏ ” ; “ Bật mí tuyệt chiêu ‘ chọn mặt gửi vàng ’ khi mua thực phẩm Organic ” thường được nhìn nhận cao .

nội dung của vinamilk

Một khi những người mua tiềm năng tìm kiếm những từ khóa tương quan đến “ thực phẩm Organic ”, “ tuyệt kỹ chọn sữa ”, năng lực cao họ sẽ nhìn thấy những bài viết của Vinamilk và nhanh gọn tiếp cận với tên thương hiệu một cách thuận tiện .
Để giúp người mua tìm thấy những thông tin có ích của mình một cách thuận tiện, Vinamilk cũng tối ưu SEO để khiến bài viết của mình Open ở những trang đầu của công cụ tìm kiếm. Với video, Vinamilk cũng tối ưu hóa tiêu đề video, hình thumbnail, thẻ metadata và tạo list phát trên kênh của mình với mục tiêu tăng lượt xem tự nhiên của video .
Qua chiến lược Hero – Hub – Help của Vinamilk, ta hoàn toàn có thể rút ra bài học kinh nghiệm về chiến lược nội dung ( content marketing ) trong những chiến lược Marketing mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể vận dụng đó là : người mua chỉ xem hoặc đọc những nội dung tương quan đến họ hoặc giúp họ xử lý được yếu tố của mình .
Vinamilk là ví dụ nổi bật của việc sử dụng thành công xuất sắc chiến lược content marketing đúng nội dung, đúng thời gian. Bằng việc tận dụng tài liệu người tiêu dùng để kiến thiết xây dựng chiến lược nội dung đơn cử, tên thương hiệu này đã kiến thiết xây dựng được một lượng lớn người theo dõi trung thành với chủ là phụ nữ Việt .
Vinamilk có được thành công xuất sắc như vậy vì đã sản xuất nội dung cung ứng được nhu yếu của người xem, cũng hoàn toàn có thể thôi thúc nhận ra tên thương hiệu và tăng lượng tương tác, nhất là những video có thời lượng dài .

MISA AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

  • Nhà quản trị khó theo dõi hiệu suất cao những hoạt động giải trí marketing, khó đo đếm tác dụng của từng kênh, hiệu suất nhân viên cấp dưới
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng landing page, không thể bắn chiến dịch email marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing.

aiMKT

Với MISA AMIS aiMarketing :

  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/khách hàng tiềm năng…

aiMarketingĐăng ký dùng thử để nhận thông tin tài khoản thưởng thức không tính tiền trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY .


  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ marketing: thu thậpquản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng

    landing page

    , bắn

    email marketing

    hàng loạt, nuôi dưỡng khách hàng bằng

    workflow

    , làm

    báo cáo

    , Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sale

aimarketing aimarketing

Có aiMarketing, triển khai chiến dịch marketing hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Xem chi tiết cụ thể video demo tính năng loại sản phẩm MISA AMIS aiMarketing :

Đăng ký dùng thử để nhận thông tin tài khoản thưởng thức không tính tiền trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY .


170.000 người mua đang tin dùng những loại sản phẩm của MISA AMIS

Tổng kết

Thông qua những chiến lược Marketing hiệu suất cao, Vinamilk đã thành công xuất sắc trong việc trở thành một trong những tên thương hiệu sữa của Việt Na m nổi tiếng nhất, lôi cuốn được một số lượng lớn người mua và sở hữu lượng người mua trung thành với chủ phần đông .
Trong bài viết này, chúng tôi đã nghiên cứu và phân tích cụ thể về chiến lược marketing mix 4P của Vinamilk và chi tiết cụ thể hai chiến lược marketing mang lại hiệu suất cao và thành công xuất sắc cho tên thương hiệu này. Hy vọng anh / chị đã tìm thấy những kiến thức và kỹ năng hữu dụng từ case study về chiến lược marketing hiệu suất cao của Vinamilk để điều tra và nghiên cứu và tiến hành vận dụng chiến lược tiếp thị tương thích cho doanh nghiệp của mình .
Để update những bài viết mới nhất của chúng tôi, mời anh / chị đăng ký nhận bản tin. Ban chỉnh sửa và biên tập sẽ gửi tới anh / chị những bài viết update về Marketing qua hòm thư email hàng tuần .

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác: 


5/5 – ( 3 bầu chọn )

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

Nguồn: MISA AMIS

You may also like

Leave a Comment