0879.48.55.45

Chiến Lược Marketing Của Shopee Là Gì? Cách Shopee Thực Hiện

by hoabinhos
0 comment

3.8 / 5 ( 5 bầu chọn )

Chiến lược marketing của Shopee là gì ? Vì sao Shopee lại ‘ lột xác ’ và nhanh gọn vượt mặt những ông lớn “ có tuổi ” trong ngành ? Đây hiện đang là những vướng mắc của rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh thương mại sàn thương mại điện tử. Thậm chí cũng là yếu tố mà nhiều đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của Shopee đặt ra. Vậy, những chiến lược marketing của shopee là gì ? Bài học nào shopee đã vận dụng từ marketing của Trung Quốc ? Cùng Vivu đào sâu những ngách marketing mà sàn thương mại điện tử Shopee đã vận dụng trong thời hạn qua nhé !

Chiến lược marketing của Shopee

Shopee một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Nước Ta. Dù đi sau những đàn anh như Lazada, Sendo, Tiki … nhưng từ khi chính thức đặt chân vào thị trường Nước Ta vào tháng 8 năm năm nay, Shopee đã nhanh gọn bắt kịp nhu yếu shopping trực tuyến của người tiêu dùng Việt để vượt mặt những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu. Đến nay, Shopee đã vươn lên trở thành trang thương mại điện tử có chỗ đứng vững chãi. Mắc xích quan trọng góp thêm phần vào sự thành công xuất sắc này chính là những chiến lược marketing hiệu suất cao của shopee .

Sơ lược về SWOT của Shopee

>>> Xem thêm: Chiến Lược Marketing Của Coca Cola Là Gì?

Những đối thủ cạnh tranh của Shopee

Shopee khuynh hướng thị trường tiềm năng tại khu vực Khu vực Đông Nam Á. Đến thời gian hiện tại Shopee đã xuất hiện trên 7 vương quốc. Cụ thể gồm có : Nước Singapore, Myanmar, Thailand, Indonesia, Malaysia, Vietnam, Philippines .
Đối thủ cạnh tranh đối đầu của Shopee không hề không nhắc Lazada, một tên thương hiệu con của Alibaba và cả những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu trong nước như Tiki, Sendo, Adayroi … Tại Philippines có : Zalora ; tại Indonesia có : Tokopedia và Bukalapak …

Khách hàng mục tiêu của Shopee

Vì thị trường tiềm năng của Shopee là những vương quốc khu vực Khu vực Đông Nam Á nên người mua tiềm năng của Shopee vô cùng phong phú .
Theo một số ít khảo sát chỉ ra rằng, người mua thuộc vương quốc khu vực Khu vực Đông Nam Á có nhu yếu shopping trực tuyến cao và ngày càng ngày càng tăng. Nhờ vậy, thương mại điện tử như Shopee cũng được tăng trưởng tiêu biểu vượt trội .

Phân tích chiến lược marketing Mix của Shopee hiện tại

Chiến lược 4P của Shopee hay chiến lược marketing Mix của Shopee được vận dụng cực kỳ hiệu suất cao. Nội dung sau sẽ là những nghiên cứu và phân tích về chiến lược marketing của shopee. Cụ thể là : Product ( Sản phẩm ), Price ( giá ), Place ( Kênh phân phối ) và Promotion ( Quảng bá ) .

Product – Chiến lược sản phẩm của Shopee

Shopee là một sàn thương mại điện tử nên mẫu sản phẩm chính của họ là ‘ cung ứng dịch vụ ’ _nơi để người mua và người bán hoàn toàn có thể thuận tiện tìm đến với nhau để triển khai thanh toán giao dịch mua và bán sản phẩm & hàng hóa .
Cách lôi cuốn người mua của Shopee và chiến lược marketing của Shopee là tập trung chuyên sâu tăng trưởng ứng dụng dành riêng cho mỗi vương quốc. Đây được xem là một phần trong ‘ chiến lược địa phương hóa ’ cho từng thị trường mà sàn thương mại điện tử shopee đang thực thi. Cùng với đó, chiến lược marketing của Shopee luôn chớp lấy nền tảng toàn thế giới hóa với việc tăng trưởng và tối ưu website theo nhiều ngôn từ khác nhau. Thiết kế giao diện website thân thiện, dựa theo thói quen sử dụng của người mua. Từ đó, giúp người mua có những thưởng thức tốt nhất .
Đối tượng người mua tiềm năng của shopee chính là những chủ thể tập trung chuyên sâu vào những hoạt động giải trí chăm nom cá thể. Chẳng hạn như : thời trang, mỹ phẩm … Có thể nói đây là một trang thương mại điện tử tương thích cho những ai thích làm đẹp và ngách loại sản phẩm mà Shopee chọn cực kỳ mưu trí .

>>> Có thể bạn cần biết thêm: Chiến Lược Marketing Của Vinfast Là Gì?

Price – Chiến lược giá của Shopee

Cạnh tranh giá cũng là một chiến lược marketing của shopee mang đến hiệu suất cao cao. Đội ngũ Shopee hiểu rằng, với mức độ trỗi dậy của sàn thanh toán giao dịch điện tử vô cùng phong phú như lúc bấy giờ ; thì song song với việc phân phối nền tảng mưu trí, dễ sử dụng và tương thích với thói quen của người mua, chiến lược cạnh tranh đối đầu về giá luôn cực kỳ thiết yếu .
Bằng cách kích thích những chủ hộ kinh doanh thương mại với những hình thức thiết kế xây dựng mức giá khuyến mại khi chủ shop tham gia ĐK trở thành thành viên của shopee, chiến lược marketing của Shopee còn liên tục tương hỗ tối đa về phí ship, code freeship …

Place – Kênh phân phối của Shopee

Chiến lược marketing của Shopee vững mạnh trải qua những kênh phân phối trực tuyến đa năng. Shopee đã liên tục update và phát hành ứng dụng dành riêng cho smartphone, máy tính bảng. Hơn nữa, còn có website chạy trên trình duyệt máy tính. Tất cả những kênh thương mại của shopee đều mang lại nhiều tiện ích và thưởng thức rất tốt dành cho người mua và nhà sản xuất loại sản phẩm. Giúp họ hoàn toàn có thể truy vấn mua hàng, ĐK bán hàng mọi lúc mọi nơi .

Promotion – Chiến lược quảng bá của shopee

Chiến lược marketing của Shopee đạt được thành công xuất sắc vững mạnh như lúc bấy giờ thì không hề bỏ lỡ Promotion. Hệ thống Shopee kiến thiết xây dựng tiếp thị quảng cáo trên những nền tảng lớn và thông dụng nhất ở Nước Ta, đánh mạnh Facebook, Youtube, Google … Đặc biệt là Open liên tục trên những phương tiện đi lại giao thông vận tải công cộng, trên Tivi, quảng cáo …
Hình thức tiếp thị link ( Affiliate Marketing ) cũng được shopee tăng nhanh nhằm mục đích ngày càng tăng lượng người mua lớn cho công ty. Với hình thức này không những giúp những đối tác chiến lược tiếp thị hoàn toàn có thể kiếm thêm hoa hồng từ việc trình làng người mua mua mẫu sản phẩm thành công xuất sắc ; mà còn giúp shopee hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí tối đa ngân sách marketing .
Ngoài ra, chiến lược marketing của Shopee hiện hữu mọi mặt vào những dịp lễ quan trọng, cuối năm. Mọi thứ được lên kế hoạch tiến hành liên tục và đều đặn giúp ngày càng tăng lượng người mua, thiết kế xây dựng hiệu ứng shopping đám đông hiệu suất cao .

Vì sao Shoppe lại dễ dàng thay đổi ‘cục diện thương hiệu’?

Với những chiến lược marketing của Shopee mà đội ngũ đã thực thi dưới đây đã giúp đổi khác cục diện tên thương hiệu nhanh gọn. Dù đi sau Lazada, Tiki, Sendo, … nhưng Shoppe lại có những “ bước nhảy ” thành công xuất sắc nhanh gọn .

Sử dụng người nổi tiếng

Việc sử dụng người nổi tiếng để đại diện thay mặt tên thương hiệu không phải là một chiến lược marketing lạ lẫm. Đã có rất nhiều hãng vận dụng, nhưng mấu chốt quan trọng mà cách-áp-dụng-như-thế-nào ?

Chiến thuật và hướng sử dụng người nổi tiếng của Shopee cũng không có gì quá đặc biệt quan trọng. Nhưng sự “ chịu chi ” của họ tích hợp với việc tinh lọc người nổi tiếng đã phát huy tối đa hiệu suất cao. Họ mời rất nhiều nhân vật nổi tiếng có lượng fan khủng trong giới vui chơi. Trong đó có : Bảo Anh, Sơn tùng MTP, và cả nhóm nhạc nổi tiếng Nước Hàn là BLACKPINK để làm khuôn mặt đại diện thay mặt cho mình trong những chiến dịch tiếp thị loại sản phẩm và tên thương hiệu .

Chiến dịch miễn phí vận chuyển

Đây được coi là chiến lược marketing của Shopee mang đến hiệu suất cao rõ nét. Vấn đề phí luân chuyển sản phẩm & hàng hóa được xem là rào cản lớn với cả người mua và người bán khi quy đổi từ hình thức mua hàng truyền thống lịch sử sang mua hàng trực tuyến .

Trong thương mại điện tử, thường thì nếu bạn bán loại sản phẩm có giá 20.000 đ và phí ship là 5.000 đ thì người mua sẽ thường xem xét việc chọn mua mẫu sản phẩm đó. Nhưng cũng với mẫu sản phẩm ấy bạn bán với giá 25.000 đ và freeship thì người mua lại thấy được giá hời, họ không phải mất thêm ngân sách nào để mua loại sản phẩm .
Thế nên, thay vì tăng cường khâu tiếp thị quảng cáo, shopee tập trung chuyên sâu kiến thiết xây dựng mạng lưới hệ thống giao hàng chuyên nghiệp và vững chãi. Đồng thời, họ luôn nhấn mạnh vấn đề yếu tố không lấy phí ship trong những chiến dịch tiếp thị của mình .

Slogan của shopee

Yếu tố tiếp theo tương hỗ thành công xuất sắc cho chiến dịch marketing của Shoppe đó là Slogan. Slogan của Shopee là : Thích shoping, lướt shopee. Dù câu slogan ngắn gọn nhưng cực kỳ vui nhộn, nghe rất bắt tai. Mặt khác, nhờ tính ngắn gọn của câu slogan mà khiến nó trở nên lôi cuốn trong những lời bài hát từ những quảng cáo TVC của shopee .
Hơn nữa, slogan cũng là những thông điệp mà hãng muốn gửi đến người tiêu dùng .

Bài học chiến lược marketing từ Trung Quốc Shopee đã áp dụng

Bài học mà chiến lược marketing của Shopee vận dụng từ Trung Quốc đó là thiết kế xây dựng kênh shopping tối ưu trên thiết bị di động .
Theo đó, công ty nghiên cứu và điều tra thị trường eMarketer đã có thống kê trung bình mỗi ngày, một người Trung Quốc thường dành đến 2 giờ 39 phút để tương tác với những thiết bị smartphone. Con số này đã chiếm đến 41,6 % tổng thời lượng người Trung Quốc dành cho những kênh truyền thông online khác. Công ty eMarketer cũng Tóm lại hệ thống thiết bị di động lúc bấy giờ đã chính thức phổ cập hơn truyền hình tại vương quốc này. Với những người quen thuộc với xã hội Trung Quốc, thì đây có lẽ rằng không phải là điều quá giật mình .
Thử một lần đặt chân vào ga tàu điện ngầm ở Trung Quốc, bạn sẽ tận mắt chứng kiến được hiện tượng kỳ lạ độc lạ : Hệ thống loa phóng thanh thay vì thông tin lịch tàu chạy, họ sẽ liên tục phát đi những thông điệp nhắc nhở mọi người ngừng việc tập trung chuyên sâu vào màn hình hiển thị điện thoại thông minh và chú ý quan tâm nhìn đường .
Các ứng dụng di động đa năng như : Taobao hay Wechat … cũng là xu thế công nghệ tiên tiến điển hình nổi bật nhất tại Trung Quốc. Nhiều hoạt động giải trí thường ngày như thanh toán giao dịch khi shopping ; hoặc đặt lịch khám bác sĩ cũng được người dân nước này thực thi trải qua những siêu ứng dụng điện thoại cảm ứng .
Còn so với Nước Ta, số liệu thống kê từ cổng thương mại điện tử iPrice Group đã chỉ ra khuynh hướng tương tự như. Hiện tượng này chắc như đinh đã được Shopee quan tâm đến .
Shopee đã thẳng thắn viết trên trang blog dành cho thị trường Nước Singapore như sau : “ Nhằm tận dụng sự thông dụng ngày càng tăng của thiết bị di động ở Khu vực Đông Nam Á và Đài Loan ; Shopee sẽ tập trung chuyên sâu tăng trưởng ứng dụng Shopee trên di động, điểm chạm tiên phong trên hành trình dài shopping của người mua ”. Tuy vậy, chiến lược marketing của Shoppe họ nhận thức được việc không hề bê-nguyên-xi quy mô của những công ty Trung Quốc vào vận dụng ở Khu vực Đông Nam Á .
Đặc biệt hơn nữa, Shopee còn hướng đến việc bản địa hóa những chiến dịch trên di động cho mỗi vương quốc thị trường. Cụ thể, khi điều tra và nghiên cứu thấy người mua trẻ tuổi chiếm đến 30 % trong thị trường Nước Ta, Shopee đã quyết định hành động chọn những người nổi tiếng như : Sơn Tùng, Tiến Dũng và Bảo Anh để tiếp thị tên thương hiệu. Đây đều là những khuôn mặt ngôi sao 5 cánh được giới trẻ đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm .
Với thị trường thương mại điện tử Vương Quốc của nụ cười, Shopee lại chọn hai diễn viên mang dòng máu lai Á – Âu bởi họ nhận thấy người dân Đất nước xinh đẹp Thái Lan có tình cảm đặc biệt quan trọng với người có gốc con lai. Còn tại Malaysia, khi có nghiên cứu và điều tra chỉ ra việc người dân ở đây rất thích flash marketing, ngay lập tức Shopee đã mở chương trình giảm giá sốc diễn ra hàng ngày .

Còn rất nhiều minh chứng khác để mô phỏng cho chiến thuật cá
nhân hóa trải nghiệm khách hàng của Shopee. Họ đã tạo ra những chiến dịch và những
tính năng đặc thù để theo sát nhu cầu và tâm lý của mỗi khách hàng. Shopee ngày
càng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, khiến khách hàng thoải mái hơn khi cài
đặt ứng dụng di động của Shopee.

Hy vọng rằng, với những thông tin được tổng hợp trên đây sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp đang định hướng thiết lập trang thương mại điện tử, hoặc kênh bán hàng online có thể có được nhiều kinh nghiệm từ chiến lược marketing của Shopee. Nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào trong quá trình phát triển digital marketing cho trang thương mại điện tử. Quý cá nhân, Doanh nghiệp hãy liên hệ ngay đến dịch vụ marketing online của Vivu để được hỗ trợ nhé. Hotline 0944 344 473 của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/24.

>> Tham khảo thêm: Chiến Lược Marketing Của Apple Là Gì?

Nguồn: Vivu Content

You may also like

Leave a Comment