0879.48.55.45

Chiến lược marketing 20/10 giúp mang lại cơ hội vàng cho các doanh nghiệp

by hoabinhos
0 comment

Cứ đến ngày tôn vinh phái đẹp cho các chị em, 8/3 hay 20/10 luôn là dịp đặc biệt quan trọng và quen thuộc với đa số người tiêu dùng Việt. Trong những ngày này, trung bình có tới 5.3 triệu bài viết và thảo luận về những chủ đề liên quan. Bởi vậy mới nói, những ngày phụ nữ Việt luôn là cơ hội vàng để thương hiệu quảng bá sản phẩm cũng như tạo tiếng vang lớn thu hút sự quan tâm từ mọi đối tượng trên mạng xã hội. Cùng tìm hiểu những tips giúp chiến lược marketing 20/10 của thương hiệu đạt hiệu quả tốt nhất.

Những con số đáng nể về ngày phụ nữ

  • 350: Có hơn 350 thương hiệu cùng tham gia vào ngày phụ nữ (tính cả những chiến dịch lớn và hoạt động nhỏ).
  • 350,000: 350 thương hiệu này tạo ra khoảng 350,000 buzz.
  • 7%: 350 thương hiệu chỉ chiếm được khoảng 7% tổng số buzz của toàn ngày phụ nữ!
  • 500,000: Có hơn 500,000 cửa hàng online tham gia vào ngày phụ nữ
  • 41%: Họ – 500,000 bán hàng online chiếm hơn 40% buzz của ngày phụ nữ. Họ sẽ có sự ảnh hưởng lớn đến việc chia sẻ sự chú ý (share of attention) của người tiêu dùng và góp phần quyết định mối quan tâm của người tiêu dùng, mood & tone và hơn thế nữa…
  • 7,000: Chỉ xét 50 cửa hàng online tốt nhất, mỗi cửa hàng online đã tạo ra trung bình 7,000 buzz mỗi post, bằng tổng lượng buzz của toàn bộ 350 thương hiệu cộng lại.
  • 46%: Hơn thế nữa, mỗi post của 50 cửa hàng online tốt nhất này, trung bình tạo ra 46% purchase intent (ý định mua hàng.

Trên đó là những số liệu cho thấy nhu cầu chi tiêu và mua sắm vào những ngày lễ của phái đẹp nhiều ra sao, đặc biệt là với chị em thì những ngày này càng phải lộng lẫy hơn bao giờ hết. Vậy nên nếu doanh nghiệp biết giá trị của ngày phụ nữ đối với thương hiệu có ảnh hưởng mạnh ra sao thì sẽ có những chiến dịch marketing phù hợp đánh trúng insight khách hàng, gia tăng tương tác và cũng nhờ đó mà tăng trưởng doanh số một cách đáng kể.

Ngày phụ nữ – Tâm điểm của những cuộc thảo luận gây xôn xao mạng xã hội

Chiến lược marketing 20/10

Ngày 20/10 luôn là tâm điểm thảo luận trên mạng xã hội nên hãy dựa vào đó để áp dụng cho chiến lược marketing 20/10 của bạn (Nguồn: Buzzmetrics)

Một năm có 2 ngày lớn dành để tôn vinh phái nữ, 8/3 và ngày 20/10. Đây được coi là thời cơ tiềm năng để những doanh nghiệp và tên thương hiệu tăng trưởng vận tốc với những loại sản phẩm cho chị em trong những dịp lễ này. Như số liệu ngày 20/10/2018 cho thấy, có đến 6 triệu lượt bài viết và bàn luận lôi cuốn người dùng về chủ đề này .

Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả. Dịp 20/10 mới là điều đáng nói, khi đến ngày này, lượng buzz cùng khoảng thời gian tăng trưởng cao vượt trội so với ngày 8/3. Trong những ngày này, chúc mừng và quà tặng là chủ đề nội bật và là tâm điểm của những cuộc thảo luận được chú ý nhiều nhất trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm: 3 lời khuyên các thương hiệu cần nắm lòng để nổi bật vào ngày Phụ nữ Việt Nam

Nơi các thương hiệu thể hiện tình yêu với phái đẹp

Nơi các thương hiệu thể hiện tình yêu với phái đẹp

61 % quảng cáo trên quốc tế ngày này miêu tả phụ nữ ở một góc nhìn tích cực và Budweiser muốn đổi khác điều đó ( Ảnh : Adweek )
Không chỉ ở riêng những đợt nghỉ lễ đặc biệt quan trọng này, phái nữ luôn cần được chăm sóc và san sẻ trong mọi thực trạng, những dịp lễ chỉ là cách mà họ được yêu thương và chăm sóc nhiều hơn mà thôi. Đánh trúng tâm ý này của những chị em, đây được xem là thời cơ vàng cho những nhãn hàng biểu lộ và bùng nổ tăng trưởng .

Những cách giúp chiến lược marketing 20/10 của bạn đạt hiệu quả tốt nhất

Tung ra các chương trình khuyến mãi độc đáo

Không chỉ riêng ngày Phụ nữ Nước Ta mà toàn bộ những dịp lễ Tết đều là thời cơ vàng để những tên thương hiệu kích thích shopping, là thời cơ thôi thúc doanh thu tăng lên chóng mặt. Dễ dàng hoàn toàn có thể nhận ra, vào những dịp này tổng thể những shop lớn nhỏ đều treo banner giảm giá, Tặng Kèm kèm thậm chí còn là không tính tiền .

Tung ra các chương trình khuyến mãi độc đáo ngày 20/10

Đưa ra chương trình khuyễn mãi thêm là một chiêu thức nên vận dụng trong kế hoạch marketing 20/10 ( Ảnh : Internet )
Một trong những nguyên do chính tiên phong mà những tên thương hiệu đều hàng loạt vận dụng chương trình khuyễn mãi thêm trong những ngày này bắt nguồn từ nhu yếu của người mua ngày càng tăng cực lớn. Cùng với tâm ý chung khi shopping đều luôn mong đợi những mẫu sản phẩm mình yêu quý và có nhu yếu shopping sẽ được hạ giá phần nào. Việc vận dụng những chương trình khuyến mại giảm giá cũng là cách để những tên thương hiệu tri ân người mua thân thiện và ngày càng tăng tệp người mua tiềm năng .
Tuy nhiên, không phải chương trình khuyễn mãi thêm cứ marketing nhiều, Tặng nhiều là sẽ lôi cuốn được người mua. Để chương trình khuyến mại thành công xuất sắc bạn cần nghiên cứu và điều tra, thống kê xem người mua của bạn thực sự muốn gì, loại sản phẩm nào được thương mến nhất, từ đó đưa ra những chủ trương khuyễn mãi thêm hài hòa và hợp lý, hiệu suất cao mà vẫn khiến người mua cảm thấy hài lòng .

Đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội

Quảng bá thương hiệu ngày 20/10 trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi bạn hoàn toàn có thể tiếp thị tên thương hiệu một cách thoáng đãng ( Nguồn : searchenginejournal )

Ngày 20/10 chính là một trong những thời cơ vàng bạn cần chớp lấy khai thác triệt để để “ tiến công ” người mua tiềm năng. Những chương trình hoành tráng, “ siêu to khổng lồ ” chắc như đinh sẽ kích thích và thôi thúc doanh thu bán hàng tăng lên đáng kể. Và một trong những cách truyền thống lịch sử được rất nhiều tên thương hiệu và doanh nghiệp yêu thích tin dùng chính là chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Zalo, … để ngày càng tăng số lượng đơn đặt hàng, đánh trúng insight người mua tiềm năng như 1 số ít nhãn hàng với những chiến dịch về người phụ nữ “ chạm mạnh ” tới xúc cảm của người mua .

Tạo nội dung hấp dẫn

Vì phụ nữ luôn có tâm hồn nhạy cảm và đầy sự tinh xảo nên bạn hãy lựa chọn nội dung thật mê hoặc và khiến họ bị lôi cuốn. Nó vừa giúp tên thương hiệu bạn được thêm độc lạ, vừa giúp lôi cuốn một cách tự nhiên. Tránh đưa những nội dung tầm thường vào vì nó sẽ phản tác dụng và gây không dễ chịu với họ .

Sử dụng người có tầm ảnh hưởng để quảng cáo

Người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ thường sẽ đặt niềm tin vào những influencer và kols. Chính vì thế, trong mỗi chiến dịch marketing thì các thương hiệu nên lựa chọn nhưng người có tầm ảnh hưởng nhất định, có liên quan mật thiết tới sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Hầu hết những người nổi tiếng là phụ nữ luôn có xu hướng thu hút khán giả là những phụ nữ khác. Điều này cho thấy chiến lược marketing 20/10 cần thiết một kols nữ hơn bao giờ hết.

>> Có thể bạn quan tâm: Kols là gì

Mẫu content 20/10 thu hút khách hàng

Mẫu content số 1

YÊN TÂM CHỌN QUÀ, LỜI YÊU THƯƠNG CỨ ĐỂ PNJ LO
Để mang lại cảm hứng mãnh liệt cho dịp 20/10 tới, Tặng Ngay 1 món quà thôi là chưa đủ, những chiếc hộp sang chảnh đi kèm sẽ giúp người phụ nữ của bạn cảm nhận tình cảm toàn vẹn, chân thành .
Với chương trình “ Thay lời yêu thương ”, PNJ dành Tặng cho nàng những món trang sức đẹp mới nhất cùng những tặng thêm mê hoặc CHỈ ÁP DỤNG KHI MUA ONLINE :

✅Tặng kèm hộp quà miễn phí
✅Đặt hàng trước và đảm bảo trao quà tận nới trước 20/10
✅Đặc biệt nhận ngẫu nhiên một đôi bông tai PNJSliver có giá trị đến 595.000đ với đơn hàng trên 4 triệu đồng

⏰ Áp dụng từ 07/10 – 20/10. Ưu đãi giật mình – Thờ ơ là hết .

Mẫu content hay ngày 20-10 số 2

CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ 20/10, MẸ NHÉ !
” Bơ ơi, thời điểm ngày hôm nay 20/10 là ngày của mẹ, mình Tặng Ngay mẹ gì bơ nhỉ ”
Bơ nhanh nhảu chạy đến “ thùng kho tàng ” và mang ra ngay hộp sữa bột pha sẵn .

“Bơ có kế hoạch này nè bố ơi, hay là mình hợp sức làm lọ hoa tặng mẹ nhé. Bố đóng góp hoa, Bơ đóng góp lọ sữa bé xíu của Bơ”.

Tèn ten … thế là món quà giật mình dành cho mẹ mang tên “ lọ hoa yêu thương ” của hai bố con sinh ra .
Mẹ đã quá bất ngờ và niềm hạnh phúc lắm vì món quà rất là đáng yêu này đấy
Mua ngay tại đây : https://www.vinamilk.com.vn/en/

Mẫu content số 3

MỸ TÂM x CANIFA – VẺ ĐẸP RIÊNG MỖI NGƯỜI
Hãy luôn tỏa sáng trên môi nụ cười vì bạn là phái đẹp là riêng và duy nhất giữa cuộc đời này.
Xem ngay MV tại đây:

Mẫu content 20/10 số 4

❌ CẢNH BÁO : 20/10 SẮP TỚI RỒI, BẠN ĐÃ CÓ MÓN QUÀ GÌ TẶNG NGƯỜI ẤY CHƯA ? ? ?
BẬT MÍ CHO BẠN COMBO QUÀ TẶNG 20/10 – VÔ CÙNG LÃNG MẠN VÀ ĐẦY BẤT NGỜ NÀY NHÉ .

✅COMBO C1 – MUA 1 NHẬN 6
Hộp Quà Bao Gồm:
1. Sét 5 S.on – 3.C.E Mini
2. Chuốt Mi 3D
3. Chì Kẻ Mày
4. Gương Mini Bỏ Túi
5. Bó Hoa + Thiệp Lời Chúc
6. Đèn LED + Hộp + Túi Đựng
—————————–
❌Nhận ship trên toàn quốc các bạn nhé (Nhận Hàng – Kiểm Tra Hàng – Rồi Thanh Toán)

☎️Hotline: 0981xxxx
Địa Chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân – Hà Nội

Mẫu content hay 20/10 số 5

[20/10 – MANG QUÀ TẶNG #GỬI_NGƯỜI_PHỤ_NỮ_THẦM_LẶNG]
[ 20/10 – MANG QUÀ TẶNG # GỬI_NGƯỜI_PHỤ_NỮ_THẦM_LẶNG ]Để tôn vinh Ngày Phụ nữ Nước Ta, những món quà, những đóa hoa tươi thắm đều là dành cho những mẹ, những chị, những cô gái, những bạn nữ sinh, …
Thế nhưng mỗi khi đêm về, có những người, cũng là phụ nữ, lại lầm lũi dọn vệ sinh trên mọi nẻo đường dù nóng nực hay mưa lạnh. Cứ thế hằng tháng, hằng năm, họ hi sinh cả thanh xuân để giữ gìn sự sạch sẽ và đẹp mắt cho cả thành phố. Không ngày lễ hội, không đón Tết, không ngày đặc biệt quan trọng – Không hoa, không quà, không cả những lời chúc mĩ miều .
Nếu mỗi tối bạn thấy đường phố tràn ngập rác nhưng sáng sớm bạn hoàn toàn có thể hít thở không khí trong lành, bước tiến trên những con đường thật sạch thì hãy cùng Make Color tri ân những người phụ nữ thầm lặng đó .
Dù là công nhân vệ sinh hay bất kể ngành nghề gì – đã là phụ nữ thì những cô càng đáng được tôn vinh cũng như bao người khác .

Tạm Kết

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đang tới rất gần, bắt trend làm đẹp cùng chủ đề phụ nữ luôn là sức hút cực lớn để các nhãn hàng khai thác triệt để. Thêm vào đó, những điều tốt đẹp nhất liên quan đến phái đẹp luôn dành được sự quan tâm nhất định, đánh trúng vào tâm lý con người. Chính vì vậy, các nhãn hàng cần học hỏi và có những chương trình ưu đãi cũng như chiến lược marketing 20/10 cũng như những mẫu content 20/10 cuốn hút để không bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng doanh số và mở rộng độ phủ thương hiệu cực lớn trong mùa 20/10 năm nay.

>>>Có thể bạn quan tâm: Chạm cảm xúc, thu hút người tiêu dùng cùng chiến dịch 20/10 “Định nghĩa đẹp”

* Bài viết có tìm hiểu thêm trên Buzzmetrics

Phương Thảo – MarketingAI

4.3 / 5 – ( 3 bầu chọn )

Nguồn: MarketingAI

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

You may also like

Leave a Comment