0879.48.55.45

Content Executive là gì? Kỹ năng để trở thành một Content Executive?

by hoabinhos
0 comment
Bạn biết gì về nghề Content Executive ? Muốn trở thành một Content Excacutive cần có những kỹ năng và kiến thức gì ? Cùng tìm qua bài viết này ngay ! ! !

Content Executive là gì ? Kỹ năng để trở thành

Content Executive là một thuật ngữ quen thuộc trong Marketing nhưng còn nhiều người chưa hiểu rõ. Hôm nay hãy cùng Hara Agency khám phá về định nghĩa Content Executive nhé. Chưa hết, bài viết này còn phân phối những kỹ năng và kiến thức thiết yếu của một Content Executive nữa đó. Cùng tìm mở màn tìm hiểu và khám phá ngay nào ! ! !

1. Content Executive là gì? 

Content Executive là gì?

Quản lý nhân sự truyền thông được dịch từ cụm từ Content Executive. Đây là một chức vụ quan trọng trong mọi doanh nghiệp, công ty có liên quan đến truyền thông, quảng cáo. Quản lý nhân sự truyền thông có trách nhiệm trong quảng bá chiến dịch, thông điệp đến với khách hàng. Mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu.

Trở thành một Content Executive, bạn chịu nghĩa vụ và trách nhiệm quản trị và làm chủ những mối quan hệ sống sót giữa sản phẩm & hàng hóa của mình và những đối tượng người dùng tiêu dùng. Đồng nghĩa với việc bạn phải link mẫu sản phẩm đến người mua hài hòa và hợp lý. Làm tăng giá trị loại sản phẩm, chất lượng dịch vụ và lệch giá cho doanh nghiệp .

Content Manager – Mục tiêu nghề nghiệp của mọi Content Executive khi mới vào nghề

2. Công việc của Content Executive là gì?

Content Executive là gì?

Vị trí Content Executive gần giống một Marketing Manager. Bạn là người quản trị, lên kế hoạch, thông tư và chỉ tiêu doanh thu cho nhân sự của công ty .
Bạn phải nghiên cứu và điều tra insight người mua để thiết kế xây dựng, lên kế hoạch kinh doanh thương mại tương thích với từng dịch chuyển của thị trường. Bao gồm : tăng trưởng chủ trương bán hàng, chủ trương marketing / khuyến mại, …
Phối hợp thực thi chủ trương đó với những nhân sự để làm báo cáo giải trình cho ban Giám đốc. Báo cáo tình hình chiến dịch đã và đang diễn ra sát sao .
Bạn còn có trách nhiệm giữ liên hệ, trao đổi với người mua. Họ chính là người có ảnh hưởng tác động lớn đến những chủ trương Marketing của công ty .

6 Cuốn sách cực hay về Content Marketing hay nhất mà mọi content executive cần biết

3. Các kỹ năng “sinh tồn” của một Content Executive

3.1. Kỹ năng lập kế hoạch

Lập kế hoạch
Vừa là một người chỉ huy, vừa là một người làm truyền thông online thì kỹ năng và kiến thức lập kế hoạch là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải bảo vệ những dự án Bất Động Sản diễn ra đúng quá trình. Chỉ cần một việc nhỏ bị lỡ sẽ kéo theo cả dự án Bất Động Sản bị tác động ảnh hưởng theo bạn .
Bên cạnh đó, bạn có vai trò quản trị nhân dự trong dự án Bất Động Sản. Nếu không biết lập kế hoạch, bạn sẽ không kiểm tra được quá trình việc làm của nhân sự. Không những hỏng việc, bạn còn là tấm gương xấu cho nhân viên cấp dưới .

3.2. Kỹ năng viết bài

là gì?

Kỹ năng viết bài là kỹ năng và kiến thức “ cứng ” cho bất kể ai theo mảng truyền thông online. Phần content hay là yếu tố chính làm cho một dự chiến dịch thành công xuất sắc. Do đó bạn phải phát minh sáng tạo ra những nội dung hay, độc lạ, đúng insight người mua .
Như vậy, thông điệp về loại sản phẩm mới có thời cơ tiếp cận đúng người mua tiềm năng và lan tỏa đến nhiều người. Doanh nghiệp mới hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu tiếp thị quảng cáo của mình .

Tiêu chí một bài Content hay và Tổng hợp 12 bài Content mẫu hay nhất dành cho bạn

3.3. Kỹ năng sáng tạo

là gì?
Nghề Marketing nói chung và Content Executive nói riêng rất cần những bộ óc phát minh sáng tạo. Xu hướng và thị trường biến hóa liên tục từng giây, từng phút. Người làm tiếp thị quảng cáo phải chạy theo được khuynh hướng và phân phối nhu yếu người mua. Do đó, hãy luôn học hỏi để đầu óc trở nên phát minh sáng tạo, nhạy bén nhé .

Content is King – Câu nói khẳng định vị trí của Content từ Bill Gates?

3.4. Kỹ năng tự nghiên cứu

kỹ năng tự nghiên cứu

Marketing là một ngành nghề có tính cạnh tranh đối đầu và đào thải quyết liệt nhất lúc bấy giờ. Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng được dạy ở trường, luôn phải có ý thức tự điều tra và nghiên cứu .
Tự phát hiện những khuyết điểm của mình qua đồng nghiệp, qua những dự án Bất Động Sản. Tự bổ trợ thiếu sót cho bản thân để triển khai xong hơn. Đáp ứng được nhu yếu từ thị trường lao động
Một người làm Content Executive cần phải đa năng và nhanh gọn. Đừng tiêu tốn lãng phí thời hạn mà hãy luôn góp vốn đầu tư vào học tập, tự nghiên cứu và điều tra nhé .

Content Direction Nền Móng Phát Triển Bền Vững Cho Mỗi Chiến Dịch Marketing

4. Một số yêu cầu về Content Executive của nhà tuyển dụng

Content Executive là gì?

4.1. Yêu cầu về công việc

  • Tìm hiểu, nhìn nhận nhu yếu của người dùng
  • Phát triển những chủ trương bán hàng / khuyễn mãi thêm / giảm giá mê hoặc
  • Nghiên cứu, đào tạo và giảng dạy kỹ năng và kiến thức và chủ trương bán hàng cho bộ phận kinh doanh thương mại, nhân sự
  • Tham gia, giám sát và điều hướng kế hoạch kinh doanh thương mại
  • Nghiệm thu tác dụng kinh doanh thương mại của mỗi dự án Bất Động Sản
  • Báo cáo tác dụng trực tiếp với Manager

4.2. Yêu cầu khác

  • Học vấn : Ưu tiên tốt nghiệp ĐH khối kinh tế tài chính, Marketing ( FTU, NEU, AJC, .. )
  • Hứng thú với kinh doanh thương mại
  • Thuần thục kiến thức và kỹ năng tin học văn phòng
  • Kỹ năng giải quyết và xử lý, nghiên cứu và phân tích tài liệu và đưa ra quyết định hành động dựa trên nghiên cứu và phân tích đó
  • Khả năng lập kế hoạch, quản trị thời hạn tốt
  • Có năng lực thao tác độc lập và thao tác nhóm
  • Ăn nói thuyết phục, lưu loát, có năng lực thuyết trình

5. Demo quy trình làm việc trong một ngày của Content Executive

Content Executive la gi Ky nang de tro thanh mot Content Executive

* tin tức nay có đặc thù tìm hiểu thêm, độ đúng chuẩn phụ thuộc vào vào từng công ty

5.1. Buổi sáng

  • 8 h00 : Content Executive mở màn bằng kiểm tra email và những tin nhắn trong mục việc làm. Các thông tin này hoàn toàn có thể đến từ người mua hoặc đồng nghiệp. Kiểm tra quy trình tiến độ dự án Bất Động Sản, quan điểm từ ban giám đốc / ban quản trị .
  • 9 h00 : Họp với đồng nghiệp và ban chỉ huy ( nếu có việc gấp ). Lên kế hoạch và phân loại việc làm. Sau đó trình diễn kế hoạch cho Ban Giám đốc phê duyệt .

Đây là thời hạn để phòng Marketing bàn luận về những xu thế mới và quyết định hành động vận dụng vào dự án Bất Động Sản .

  • content writer,.. để bao quát dự án cẩn thận nhất. Sau đó liên hệ bên nhà in để có giá in hợp lý cho công ty10 h30 : Khi dự án Bất Động Sản được phê duyệt, tiếp phục phân cụ thể việc làm cho từng nhân sự. Từ designer, , .. để bao quát dự án Bất Động Sản cẩn trọng nhất. Sau đó liên hệ bên nhà in để có giá in hài hòa và hợp lý cho công ty

5.2. Buổi chiều

Content Executive la gi Ky nang de tro thanh mot Content Executive

  • 13 h30 : Content Executive kiểm duyệt nội dung, phong cách thiết kế từ writer và designer. Đưa nhận định và đánh giá về mẫu sản phẩm để dự án Bất Động Sản hiệu quả Marketing. Tham gia tư vấn, huấn luyện và đào tạo nhân viên cấp dưới Sales và chạy Ads để thống kê giám sát hiệu suất cao. Giải đáp, chỉnh sửa nội dung đã nhận được cho triển khai xong .
  • 16h00: Báo cáo, phân tích kế hoạch với Ban giám đốc và các phòng ban về dự án. Thu nhận đóng góp để khắc phục, chỉnh sửa dự án cho hoàn thiện.
  • 17 h30 : Kiểm tra lại email với người mua và nhân sự khác. Content Executive kết thúc việc làm lúc 18 h00 .

Bài viết này đã giúp những bạn hiểu rõ hơn về Content Excecutive và kiến thức và kỹ năng cần có. Ngoài ra, chúng tôi đã tái hiện một ngày thao tác để bạn tưởng tượng về việc làm dễ hơn. Đây là một nghề nghiệp mê hoặc nhưng rất là cạnh tranh đối đầu, áp lực đè nén nên nếu muốn theo đuổi, hãy chuẩn bị sẵn sàng kỹ từ giờ đây nhé .
Xem thêm :

Nguồn: Hara Agency

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

You may also like

Leave a Comment