0879.48.55.45

Kinh nghiệm bán lẻ | kinh nghiem ban le1

by hoabinhos
0 comment

Kinh nghiệm bán lẻ

Để một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và có chỗ đứng trên thị trường bán lẻ, chủ doanh nghiệp chính là người đóng vai trò quyết định trong việc thành bại của doanh nghiệp đó – vì thế, kỹ năng và kinh nghiệm quản lý bán lẻ là vô cùng quan trọng, nó tác động trực tiếp lên công việc kinh doanh của họ.

 Dưới đây là 5 kỹ năng quan trọng nhất so với một chủ doanh nghiệp bán lẻ :

1. Nghe

Nhiều người cho rằng, nghe là một phản xạ trọn vẹn tự nhiên và là một hoạt động giải trí thông thường diễn ra tiếp tục trong đời sống hằng ngày, thế nên không nhất thiết phải đạt đến trình độ kỹ năng – đánh giá và nhận định này trọn vẹn phiến diện và không đúng với trong thực tiễn trong đời sống lúc bấy giờ. Thực tế cho thấy rằng, kỹ năng quan trọng và thiết yếu nhất của một nhà chỉ huy là năng lực lắng nghe .
Vậy vì sao lại phải lắng nghe? Và lắng nghe ai?

Vậy vì sao lại phải lắng nghe? Và lắng nghe ai?

Kinh nghiệm bán lẻ quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả

Nhân viên bán hàng của shop bạn hoàn toàn có thể xuất phát từ nhiều gia cảnh khác nhau : họ hoàn toàn có thể sinh trưởng trong một mái ấm gia đình nghèo khó, mái ấm gia đình trung lưu, … ; họ hoàn toàn có thể đã từng làm công nhân, làm người bán hàng rong, … ; họ hoàn toàn có thể là người có học hoặc thất học, … Là một người quản trị, thay vì có cái nhìn một chiều, áp đặt tâm lý của mình lên nhân viên cấp dưới, hãy thử lắng nghe những tâm sự, những câu truyện của nhân viên cấp dưới, lắng nghe những mong ước, ý tưởng sáng tạo và những yếu tố mà họ đang gặp phải mà không phán xét hay tẩy chay. Hãy đưa ra những lời khuyên chân tình và khách quan nhất, hoặc đơn thuần chỉ là lắng nghe – nhân viên cấp dưới của bạn sẽ cảm thấy họ được san sẻ, được cảm thông. Chính từ những điều đơn thuần như vậy, bạn hoàn toàn có thể chính là người góp thêm phần xử lý những khó khăn vất vả trong đời sống của nhân viên cấp dưới mình .

kỹ năng quản lý, ky nang quan ly, ky nang ban le

Kỹ năng của những nhà quản trị này là vô cùng quan trọng, nó tác động ảnh hưởng trực tiếp lên việc làm kinh doanh thương mại của họ .

2. Giao tiếp

Kỹ năng quan trọng thứ 2 so với một nhà quản trị bán lẻ là kỹ năng tiếp xúc. Người tiếp xúc tốt sẽ nhận được cái nhìn thiện cảm từ phía người nghe, có được những thiện cảm bắt đầu đó là bạn đã có đến 50 % sự thành công xuất sắc cho một thanh toán giao dịch, 50 % còn lại phụ thuộc vào vào những gì bạn làm, vào năng lực phân phối của bạn so với nhu yếu của từng đối tượng người tiêu dùng đơn cử .Nhờ vào năng lực tiếp xúc, bạn hoàn toàn có thể trao đổi với nhân viên cấp dưới những yếu tố tế nhị một cách thẳng thắn và rõ ràng nhất mà không khiến họ cảm thấy bị tổn thương vì bất kể nguyên do nào, điều này không ít giúp bạn có được sự tin cậy và tôn trọng từ phía nhân viên cấp dưới của mình. Khả năng tiếp xúc tốt bạn hoàn toàn có thể tự mình giảng dạy, hướng dẫn cho nhân viên cấp dưới, nâng cao kỹ năng để ship hàng cho việc làm bán hàng của doanh nghiệp. Trên thực tiễn, rất nhiều nhân viên cấp dưới đã cảm thấy ức chế với những nội quy, pháp luật của shop mình – nếu shop bạn cũng gặp trường hợp tựa như, hãy bằng năng lực truyền đạt của mình để lý giải cho nhân viên cấp dưới của mình tại sao phải cần làm như vậy để họ có cái nhìn đúng đắn hơn hoặc có sự thông cảm nhất định so với doanh nghiệp .

3. Được nhìn thấy và dễ tiếp cận

Một nhà quản lý phải là một người được nhìn thấy và dễ tiếp cận – điều đó có nghĩa là trong cửa hàng của bạn, mỗi khi khách hàng có vấn đề gì đó hoặc một câu hỏi nào đó cần được người quản lý giải đáp, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận được bạn mà không cần phải mất công tìm kiếm. Hầu hết những câu hỏi hoặc những vấn đề cần sự giải đáp của quản lý cửa hàng thường là những vấn đề nhạy cảm hoặc ở những thời điểm nhạy cảm, vậy nên việc tiếp cận quản lý là việc vô cùng quan trọng.

kỹ năng bán lẻ, kỹ năng quản lý bán lẻ

Người quản trị phải luôn là người tiên phong

4. Kiến thức

Một nhà chỉ huy nói chung hay một quản trị shop nói riêng phải là người có kiến thức và kỹ năng – họ phải biết về việc làm của họ nhưng đồng thời cũng phải nắm được những việc làm của những vị trí khác trong shop để hoàn toàn có thể lý giải, huấn luyện và đào tạo cho người mới hoặc điều phối cũng như tìm hướng khắc phục khi một vị trí nào đó trong shop bị bỏ trống .Ngoài ra, người quản trị phải có cái nhìn nhạy cảm với những yếu tố của shop để nhanh gọn phát hiện ra đâu là yếu tố cấp thiết, yếu tố nào cần được xử lý nhanh gọn, … Và đôi lúc, người quản trị phải là người kiêm luôn vị trí thay thế sửa chữa máy móc – nếu chiếc máy in của shop bị hỏng và không ai hoàn toàn có thể sửa nó, bạn hãy là một nhân viên cấp dưới sửa máy in .

5. Hành động

Thay vì đứng một chỗ và chỉ trỏ điều này, điều khác; nói về điều này, điều kia – bạn hãy bắt tay vào làm – điều này sẽ giúp nhân viên của bạn học được nhanh hơn cách chỉ nghe bạn nói, đồng thời khiến nhân viên cảm thấy gần gũi hơn với bạn. Phương châm của một nhà quản lý giỏi nên là: “Tôi sẽ không cho nhân viên của mình làm việc gì nếu tôi chưa tự mình làm việc đó” – điều đó bao gồm cả việc đổ rác, quét dọn và lau chùi nhà vệ sinh, dọn kho hàng và kê lại tủ để đồ. Tất cả điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và hành động của nhân viên, giúp nhân viên thêm tin tưởng và tôn trọng bạn.

Nguồn: Voices.yahoo.com

Đăng ký dùng thử 7 ngày

Đăng Ký Ngay

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment