0879.48.55.45

7 cách tối ưu hóa Fanpage hữu ích cho SEO – Hoàng Nguyễn Academy

by hoabinhos
0 comment

Có nhiều cách để tối ưu hóa fanpage nhằm mục đích Giao hàng cho SEO, 1 số quan điểm cho rằng sử dụng từ khóa làm tên file khi upload tài liệu và 1 số khác lại cho rằng chỉ cần chiếm hữu những URL link đến fanpage là đủ .

Có nhiều cách để tối ưu hóa fanpage nhằm phục vụ cho SEO, 1 số ý kiến cho rằng sử dụng từ khóa làm tên file khi upload dữ liệu và 1 số khác lại cho rằng chỉ cần sở hữu các URL liên kết đến fanpage là đủ. Bài viết này sẽ giải đáp các nghi vấn trên và cung cấp những thông tin hữu ích cho những bạn muốn thực hiện việc tối ưu hóa fanpage cho chiến dịch SEO của mình.

1. Chọn tên hay nhất cho Fanpage

Đây là bước cơ bản nhất và cũng là quan trọng nhất khi triển khai việc tối ưu hóa thương hiệu trên facebook. Nếu 1 fanpage spam quá nhiều thì người mua sẽ ít tham gia vào fanpage đó, thế cho nên đừng spam quá nhiều mà hãy update, san sẻ bài viết hữu dụng với bạn hữu .

Mục đích sử dụng facebook chính là sự hiện diện của doanh nghiệp vì vậy đừng sử dụng 1 cái tên quá chung chung mà hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến 1 tên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Lời khuyên: một vài từ ngữ đầu tiên trong tên fanpage sẽ được Google đánh giá cao nhất.

Tối ưu hoá Fanpage

2. Tạo fanpage có chứa URL ảo

Sau khi 1 fanpage có được 25 lượt “ like ” thì chủ fanpage hoàn toàn có thể gắn URL duy nhất trên trang, do tại công cụ tìm kiếm chú ý quan tâm nhiều hơn đến những URL nên URL cần chứa từ khóa phản ánh 1 góc nhìn nào đó về loại sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn chọn tên fanpage đã sống sót trước đó thì hãy tìm cho mình 1 tên khác tương thích hơn và bảo vệ những thông điệp chính phải được đặt trong tên của URL. Vì vậy, hãy kiểm tra qua 1 số tên fanpage khác trên facebook trước khi chọn tên đặt cho fanpage của bạn

3. Sử dụng các từ khóa trong fanpage

Đối với các website truyền thống, việc tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản nhất trong quá trình làm SEO onpage, đặc biệt phải chú ý đến các thành phần trên trang vì đây là những phần sẽ được đưa lên fanpage và được xem là những nhân tố quan trọng trong SEO.
Đây là 1 ví dụ về cách thức index trang của các công cụ tìm kiếm:

  • SEO title = tên fanpage
  • Meta Description = tên fanpage + các phần tử khác trên trang
  • H1 = tên fanpage

Để tối ưu hóa website cho các lượt tìm kiếm địa phương thì cần đính kèm thêm địa chỉ, thành phố, mã vùng,…, đối với các tìm kiếm sản phẩm có liên quan thì cần cụ thể hóa tên sản phẩm, tên dịch vụ hoặc tên lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động

Lời khuyên: Tương tự với dữ liệu trên website, trên fanpage có thể mô tả vắn tắt khoảng 140 ký tự để các thông điệp chính có thể hiển thị trong phần snippet trên kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm.

4. Số điện thoại và địa chỉ

Có 1 số doanh nghiệp không cho hiển thị thông tin cá thể trên fanpage của họ, như vậy thì doanh nghiệp không có được những lượt truy vấn trực tuyến, đồng nghĩa tương quan với việc không ngày càng tăng lệch giá và việc index cho những tác dụng tìm kiếm địa phương là yếu tố quan trọng để tăng trưởng fanpage của doanh nghiệp .

Bên cạnh đó, Google còn đánh giá cao đối với các trang có chứa các thông tin cụ thể của doanh nghiệp như: số điện thoại và địa chỉ, như vậy, tổng hợp các trang đạt hiệu quả sẽ càng làm gia tăng hiệu quả SEO tổng thể của doanh nghiệp.

Các bạn chăm sóc đến nghành nghề dịch vụ SEO hoặc có nhu yếu học SEO thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm chương trình của khóa học SEO để xu thế tốt hơn cho mình nhé .

5. Đặt backlink cho fanpage trên các trang hiện có

Càng có nhiều liên kết trỏ về trang thì trang càng được Google đánh giá cao và dĩ nhiên thứ hạng cũng được tăng đáng kể, đó cũng là lý do vì sao các blogger đặt nội dung liên kết đến các website, các blog khác,…

Nguyên tắc này cũng hoàn toàn có thể vận dụng tựa như so với fanpage, nghĩa là có 1 link từ những kênh truyền thông online khác trỏ về fanpage, website, blog hoặc profile trên Twitter đều có lợi cho SEO .

6. Tối ưu hóa fanpage thông qua cập nhật trạng thái

Khi bạn update trên tường facebook thì 18 ký tự tiên phong của bài đăng sẽ đóng vai trò như thẻ “ meta description ”, vì thế hãy tận dụng lợi thế từ những tùy chọn khi facebook nhắc đến tất cả chúng ta là nhắc đến nội dung trong 18 ký tự tiên phong, đó cũng được xem là tiêu đề ( title ) trong SEO, ngoài những những link từ fanpage trực tiếp trỏ đến website của doanh nghiệp cũng là 1 cách hữu hiệu để tăng hiệu suất cao SEO .

Lời khuyên: Tương tự như tên fanpage, Google sẽ đánh giá cao với những từ ngữ đầu tiên trong bản cập nhật của bạn, vì vậy hãy tận dụng để chèn thêm 1 ít từ khóa.

7. SEO trên Facebook Note

Facebook Note được tận dụng khá nhiều khi sử dụng 1 cách hài hòa và hợp lý, Facebook Note hoàn toàn có thể giúp ích cho fanpage để ngày càng tăng hiệu suất cao tổng thể và toàn diện cho SEO. Các yếu tố trong SEO có tương quan đến Facebook Note là :

  • SEO Title = tiêu đề của bản ghi chú
  • Meta data = Tên fanpage  là tên của tiêu đề bản ghi chú

Facebook Note được cho phép 1 chủ tài khoản facebook tạo nhiều fanpage ( trang ) và đó cũng là cách hữu hiệu để lan rộng ra những mô hình loại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và giúp ngày càng tăng chỉ số index trên những công cụ tìm kiếm .

Kết luận

Mục tiêu của việc thực thi SEO trên facebook là tăng giá trị của tên thương hiệu, điều quan trọng là phải biết phối hợp tốt để lôi cuốn lượt truy vấn tự nhiên và truy vấn gián tiếp từ những kênh khác để cải tổ thứ hạng trên trang hiệu quả trả về của những công cụ tìm kiếm .

Nguồn: moz.com

Source: https://migoda.vn
Category: SEO Website

You may also like

Leave a Comment