0879.48.55.45

7 cách tối ưu website bán hàng online của bạn

by hoabinhos
0 comment

Bạn chưa có một chiến lược tối ưu website bán hàng online tốt? Nếu vậy, bạn không thể bỏ qua các cách tối ưu website thương mại điện tử hiệu quả dưới đây. 

Ngày nay, lưu lượng truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng chiếm 80% lượng traffic hàng tháng. Do đó, tối ưu website bán hàng trên các thiết bị di động là điều bắt buộc phải làm nếu muốn tăng thời gian ở lại trang, tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trên trang web. 

Thiết kế trang web bán hàng thân thiện với thiết bị di động

Nó chắc chắn sẽ cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và từ đó thứ hạng trang web cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. 

2. Cần quản trị viên tối ưu website bán hàng

Nếu bạn muốn thiết kế xây dựng website bán hàng trực tuyến thành công xuất sắc thì thông tin tài khoản quản trị website của Google là điều bắt buộc. Nó sẽ phân phối cho bạn quyền truy vấn vào những công cụ giúp bạn khám phá về website và quản trị những yếu tố quan trọng như : tích lũy thông tin, sơ đồ website, tùy chọn URL giúp tối ưu website bán hàng thuận tiện .

3. Mang lại tầm quan trọng cho các trang web

Để có một website bán hàng thương mại điện tử hoàn hảo bạn không hề bỏ lỡ SEO trang loại sản phẩm. Đây là một trong những thủ pháp để tạo nên một shop trực tuyến thành công xuất sắc. Bạn cần phải tối ưu những website quan trọng nhất tiên phong .
Để biết trang nào quan trọng cần tối ưu trước bạn cần setup Google Analytics vào website bạn cần đo đường. Bạn vào hành vi -> Nội dung website -> Trang đích -> Sắp xếp theo lệch giá ( Cao đến thấp ). Nếu bạn gặp khó khăn vất vả khi báo cáo giải trình theo cách này, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp theo lưu lượng truy vấn ( số phiên )
Bạn cần phải tối ưu các trang web quan trọng nhất đầu tiên

>> Tham khảo: 4 cách tăng trưởng website thương mại điện tử trong năm 2021

4. Xây dựng lời chứng thực tuyệt vời

Theo Econsultancy, nhìn nhận của người mua là nguồn tăng tỷ suất quy đổi lên 4,6 %. Đó là một chỉ tiêu quan trọng bạn cần xem xét trong list kiểm tra và tối ưu website bán hàng thương mại điện tử .
Đánh giá của người mua về bất kể website nào cũng mang thời cơ tiềm năng để bạn hiểu họ đang nghĩ gì về mẫu sản phẩm mà họ sẽ mua. Đây là một trong những cách tốt nhất để tăng cường quy đổi, đặc biệt quan trọng khi những nhìn nhận là những bài nhìn nhận đã được xác định .
Thống kê của Search Engine Land cho biết 88 % người mua tin yêu vào những nhìn nhận mẫu sản phẩm giống như những khuyến nghị cá thể. Do đó, bạn cần nỗ lực để ra mắt những nhìn nhận mà người mua hiện tại đã để lại cho loại sản phẩm của bạn thì lần lượt, nó sẽ tăng doanh thu bán hàng và thôi thúc SEO thương mại điện tử. Lúc này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời hạn vào tối ưu website bán hàng mà vẫn ra đơn túc tắc .

Điều này thật tuyệt vời cho công việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn phải không? 

88% khách hàng tin tưởng vào các đánh giá sản phẩm

5. Tối ưu các từ khóa từng trang

Khi bạn xác định được các trang ưu tiên trong website bán hàng của mình thì đây là thời điểm để thúc đẩy từ khóa cho từng trang web. Có hai loại từ khóa sản phẩm: từ khóa chính ( là từ khóa ngắn, có nhiều lượt tìm kiếm) và từ khóa dài (là từ khó bổ sung nghĩa của từ khóa ngắn)

Để tìm được những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm bạn thực thi như sau :
Vào Ahref -> Nhập URL trang -> Từ khóa không phải trả tiền .
Xác định được các trang ưu tiên tối ưu từ khóaTừ khóa “ Graninfather ” là cụm từ có 2.9 K / tháng, đây là những key doanh nghiệp bạn đặc biệt quan trọng hướng tới. Vì vậy, nó chắc như đinh là từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất .

Tiếp theo là từ khóa dài hay những từ khóa liên quan cũng thực hiện tương tự như trên. Bạn sẽ thấy những từ khóa này có thể chứa một phần từ khóa chính, bổ nghĩa hoặc từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ khóa chính ở trên. 

6. Tối ưu hóa meta title, H1 và descriptions

Website thương mại điện tử có rất hàng chục, hàng trăm và nhiều lúc đến hàng nghìn trang, việc quản trị những tiêu đề và miêu tả meta độc lạ có vẻ như là một trách nhiệm tẻ nhạt. Mặc dù, thủ pháp này rất dễ làm nhưng chắc như đinh không phải là một mẹo lý tưởng. Bạn không hề thực sự tối ưu hóa từng trang website bán hàng riêng không liên quan gì đến nhau với cách tiếp cận này khi làm SEO website thương mại điện tử .
Vì vậy, cách mưu trí nhất bạn nên nỗ lực tối ưu website bán hàng ở những trang quan trọng trước. Tiếp theo, những gì bạn hoàn toàn có thể làm là làm theo cách tiếp cận thường thì cho phần còn lại của những trang .

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cùng một mẫu cho tất cả các trang web giống y hệt nhau, sẽ rất dễ bị Google đánh Spam. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo một mẫu hoàn hảo và khách biệt cho từng danh mục chính, danh mục phụ,… trong menu chính của website. 

7. Cài Schema markup

Có thể nói chắc chắn một điều rằng, trang website có cài schema markup sẽ thu hút và hấp dẫn người đọc hơn với những web không cài. Ngoài ra, nó cung cấp cho người dùng nhiều thông tin chính xác hơn và tỷ lệ CTR cao hơn. 

Nó cung cấp cho người dùng nhiều thông tin chính xác hơn và tỷ lệ CTR cao hơnHơn nữa, Google sử dụng thông tin này để thực sự hiểu được nội dung mà doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn đang phân phối. Vì vậy, điều này rất có lợi cho SEO thương mại điện tử và nó hoàn toàn có thể được coi là một trong những mẹo tốt nhất để thôi thúc điều đó !

Tóm lại, tối ưu website bán hàng thương mại điện tử là công việc vô cùng quan trọng. Các thủ thuật tối ưu website mà Hostvn vừa chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ giúp website của bạn tăng vọt về traffic, CTR hay doanh số. 

Chúc những bạn thành công xuất sắc !

Xem thêm: Top 10 xu hướng thiết kế website năm 2022 đẹp nhất

Nguồn: HOSTVN Blog

Source: https://migoda.vn
Category: SEO Website

You may also like

Leave a Comment