0879.48.55.45

Các bước tối ưu hóa website cho SEO và chuyển đổi

by hoabinhos
0 comment
Học cách tối ưu hóa trang web cho SEO và quy đổi là điều rất quan trọng cho sự thành công xuất sắc của trang web của bạn. Nó sẽ bảo vệ trang web của bạn hoạt động giải trí đúng mực như những gì bạn cần .
Nếu bạn SEO tốt, bạn sẽ lôi cuốn nhiều lưu lượng truy vấn hơn và có nhiều thời cơ quy đổi thành người mua tiềm năng hơn .
Và một trang web được tối ưu hóa cho quy đổi thường có những chỉ số tốt hơn, ví dụ điển hình như thời hạn trên trang lâu và tỷ suất thoát thấp, có nghĩa là Google sẽ xếp thứ hạng của trang đó cao hơn .Các mẹo và chiến lược sau đây sẽ chỉ cho bạn các bước tối ưu hóa website của mình cho cả SEO và chuyển đổi để có được cả hai thứ này tốt nhất.

các bước tối ưu hóa website

SEO là gì?

SEO là viết tắt của “ search engine optimization ” nghĩa là “ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ”. Đó là quy trình tăng lưu lượng truy vấn vào trang web của bạn trải qua hiệu quả của công cụ tìm kiếm. Điều này giúp trang web của bạn trở nên thuận tiện được tò mò hơn. Khi người mua tiềm năng tìm kiếm những cụm từ tương quan đến tên thương hiệu của bạn, họ sẽ có thời cơ tốt hơn để tò mò ra trang web của bạn và trở thành người mua .
Hãy tưởng tượng bạn là một doanh nghiệp về thể dục. Bạn cung ứng những mẹo ăn kiêng và tập luyện trên trang web của mình .
Bạn cũng có một bài viết về giảm cân. Với những chiêu thức SEO tốt, một người đang tìm kiếm một từ khóa như “ cách giảm cân ” sẽ có thời cơ tốt hơn để tìm thấy bài viết đó — và từ đấy người đó biết đến tên thương hiệu của bạn .
Đó là sức mạnh của SEO .

5 lý do mà bạn cần tối ưu hóa website của mình

các bước tối ưu hóa website Có rất nhiều nguyên do để khám phá cách tối ưu hóa cho quy đổi và SEO song song với nhau. Trước tiên, bạn cần biết cách chúng hoạt động giải trí cùng nhau để tạo ra một trang web ngăn nắp hơn, hiệu suất cao hơn .
Cùng xem xét 5 nguyên do đơn cử để tối ưu hóa trang web ngay lập tức và liên tục tối ưu hóa nó theo thời hạn .

Làm cho trang web của bạn hữu ích cho đối tượng cụ thể

Các nhà tiếp thị nhiều lúc cảm thấy như thể họ đang xích míc với Google. Chẳng hạn, công cụ tìm kiếm không hề xếp hạng nội dung tốt nhất của họ hoặc họ thấy lưu lượng truy vấn giảm mạnh sau khi update thuật toán .
Tuy nhiên, trên thực tiễn tiềm năng của bạn và Google đều giống nhau đơn cử là :

  • Cung cấp nội dung tốt nhất có thể cho khán giả.
  • Tạo trải nghiệm tích cực cho người dùng về trang web.
  • Ưu tiên nội dung mang lại giá trị đáng kể.

Bạn chỉ thực thi những điều trên theo những cách khác nhau. Google thì đang nghiên cứu và phân tích hàng triệu trang web trong khi bạn đang nghiên cứu và phân tích hành vi về đối tượng người tiêu dùng đơn cử của mình .
Google sử dụng hơn 200 tín hiệu xếp hạng để quyết định hành động phần nội dung nào Open trên trang tiên phong của tác dụng công cụ tìm kiếm. Thuật toán chú ý quan tâm cẩn trọng đến những tín hiệu cho thấy một trang web đơn cử sẽ cung ứng cho người tìm kiếm thông tin mà họ đang cần tìm kiếm .
Khi bạn tập trung chuyên sâu vào SEO, bạn chọn những từ khóa ngữ nghĩa chính và tiềm ẩn tương quan đến mục tiêu tìm kiếm. Bạn viết nội dung mà mọi người thích đọc và bảo vệ bạn cung ứng những thông tin trên thẻ meta để giúp Google hiểu rõ hơn về bài viết .
Nếu bạn tối ưu hóa trang web của mình cho những lượt quy đổi, bạn sẽ tập trung chuyên sâu vào việc hướng dẫn khách truy vấn đến một tiềm năng đơn cử, mặc dầu đó là tham gia list email hay mua một trong những mẫu sản phẩm của bạn. Cũng giống như Google, bạn muốn cung ứng cho người theo dõi của mình đúng mực những gì mà những người tiêu dùng đó muốn .
Biết cách tối ưu hóa trang web của mình cho SEO và quy đổi đồng thời thôi thúc cả hai tiềm năng đó sẽ tạo ra mối quan hệ tốt hơn giữa trang web của bạn và những công cụ tìm kiếm .

Tăng lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền

Doanh nghiệp trung bình chi khoảng chừng 1 % tổng doanh thu cho quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn kiếm được 1 triệu đô la mỗi năm, bạn hoàn toàn có thể chi 10.000 đô la cho quảng cáo .
Mặc dù đó có vẻ như chỉ là một tỷ suất Phần Trăm nhỏ, nhưng nó sẽ tăng dần lên. Một số ngành, ví dụ điển hình như kinh doanh bán lẻ còn tiêu tốn nhiều hơn đáng kể cho quảng cáo .
Thu hút lưu lượng truy vấn không phải trả tiền trải qua SEO và nó không tính tiền. Bạn phải trả tiền để tăng trưởng và tiếp thị nội dung, nhưng điều đó gần như không đắt bằng trả cho mỗi lần nhấp chuột .
Khi so sánh tỷ suất giữa những người tìm kiếm đến trang web của bạn trải qua tìm kiếm không phải trả tiền và những người đến qua quảng cáo có trả tiền. Kết quả là tìm kiếm không phải trả tiền ở mức gần 15 Phần Trăm, trong khi tìm kiếm có trả tiền ở mức dưới 2 Xác Suất .
Nếu thiết yếu, góp vốn đầu tư thời hạn của bạn và tiền vào việc tăng lưu lượng truy vấn không phải trả tiền. Có thể mất nhiều thời hạn hơn, nhưng tác dụng sống sót lâu hơn và dẫn đến nhiều quy đổi hơn .

Tận dụng lưu lượng truy cập hiện có

Khi mọi người truy vấn trang web của bạn, bạn sẽ không muốn họ nhấp lung tung xung quanh và sau đó rời đi. Thay vào đó, bạn muốn tạo ấn tượng lâu bền hơn và khuyến khích họ quay trở lại .
Tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn cho những lượt quy đổi yên cầu sự hiểu biết về thưởng thức người dùng. Tìm hiểu cách khách truy vấn điều hướng trang web của bạn, liệu họ có cuộn xuống trang hay không và tần suất họ nhấp vào lời lôi kéo hành vi ( CTA ) của bạn .
Nếu ai đó ĐK list email của bạn, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với họ vào một ngày sau đó với những khuyễn mãi thêm, khuyến khích và hơn thế nữa. Bạn cũng hoàn toàn có thể khuyến khích khách truy vấn theo dõi bạn trên mạng xã hội, truy vấn những trang mẫu sản phẩm và đọc những bài đăng trên blog của bạn .
Việc tận dụng lưu lượng truy vấn hiện tại giúp cải tổ tỷ suất quy đổi vì tỷ suất Phần Trăm quy đổi cao hơn trong lưu lượng không phải trả tiền. Bạn biết người theo dõi của mình sẽ phản hồi khuyễn mãi thêm nào và làm thế nào để trình diễn với họ một cách mê hoặc .

Buộc website của bạn làm việc chăm chỉ hơn

Bất kỳ ai cũng hoàn toàn có thể kiến thiết xây dựng một trang web – thậm chí còn là một trang web đẹp – nhưng rất ít để hoàn toàn có thể tạo ra một trang web tạo ra quy đổi một cách đáng an toàn và đáng tin cậy. Rốt cuộc, tỷ suất quy đổi trung bình trên toàn bộ những ngành là dưới 2,5 Phần Trăm .
Bạn muốn tỉ lệ người theo dõi của mình được quy đổi cao hơn nhiều. Để làm được như vậy, bạn phải nghiên cứu và điều tra kỹ đối tượng người tiêu dùng của mình và cung ứng cho họ những gì họ cần và mong đợi .
Nếu bạn đã thực thi nghiên cứu và điều tra và vận dụng tài liệu vào trang web của mình, bạn hoàn toàn có thể mong đợi tỷ suất quy đổi tăng vọt. Những người truy vấn trang web của bạn nhanh gọn tìm thấy những gì họ cần và nhìn nhận cao tên thương hiệu của bạn vì website đã cung ứng nó. Khách hàng sẽ gắn bó với tên thương hiệu hơn .
Mặc dù SEO luôn đi tiên phong. Nếu không có lưu lượng truy vấn, bạn không hề có quy đổi. Tạo một trang web có nội dung mê hoặc, có giá trị và nhiều thời cơ để khách truy vấn quy đổi .

Cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ mong muốn

Hãy tưởng tượng trường hợp này :
Bạn có một trang thương mại điện tử bán giày. Một người mua cần một đôi giày chạy bộ mới và triển khai tìm kiếm trên Google để tìm những đôi giày tốt nhất cho người chạy bộ. Bạn đã viết một bài đăng blog dài và sâu xa về việc chọn giày chạy bộ, gồm có những đề xuất kiến nghị về tên thương hiệu và thông tin cho những loại vận động viên chạy bộ khác nhau .
Người truy vấn đọc bài viết. Cuối cùng, bạn có một hướng dẫn ( lead magnet ) phân phối một biểu đồ kích cỡ và độ vừa khít không lấy phí cho người chạy. Tất cả những gì khách truy vấn phải làm là ĐK list email của bạn .
Bạn gửi ngay hướng dẫn cho khách. Vài ngày sau, bạn gửi mã phiếu giảm giá ở shop trực tuyến của mình cùng với hình ảnh của giày chạy bộ. Khách hàng nhận ra bạn có những gì cung ứng được nhu yếu của họ và có chiết khấu mua hàng .
Như bạn hoàn toàn có thể thấy, SEO và tối ưu hóa tỷ suất quy đổi hoạt động giải trí song song với nhau. Nếu bạn cung ứng được kỳ vọng của người theo dõi và giúp họ tìm thấy những gì họ muốn, bạn sẽ bảo vệ có được người mua .

Các bước tối ưu hóa website cho SEO

các bước tối ưu hóa website Để mở màn, bạn cần phải tăng cường SEO trên trang web của mình để lôi cuốn nhiều lưu lượng truy vấn hơn .
8 bước tối ưu sau đây sẽ giúp bạn thành công xuất sắc trong SEO. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể chuyển trọng tâm sang quy đổi trong khi liên tục update và tăng trưởng nội dung mới .

Phân tích tất cả dữ liệu trang web của bạn

Một phần tài liệu hoàn toàn có thể không cho bạn biết bất kể điều gì, nhưng khi tích lũy nhiều tài liệu, bạn khởi đầu nhận thấy hình mẫu .
Nếu một vài người truy vấn trang web của bạn và không nhấp vào CTA, bạn hoàn toàn có thể chưa thấy yếu tố .
Nhưng nếu một số lượng lớn khách truy vấn bỏ lỡ CTA, bạn cần thực thi một số ít kiểm soát và điều chỉnh .
Báo cáo hành vi của người dùng và tài liệu lưu lượng truy vấn của Google Search Console giúp vẽ nên một bức tranh rõ ràng. Ví dụ : báo cáo giải trình hành vi của người dùng cho bạn biết mọi người hành vi như thế nào khi họ truy vấn vào trang web của bạn, trong khi tài liệu GSC theo dõi những chỉ số chính, ví dụ điển hình như số phiên, số phiên duy nhất, tỷ suất thoát, v.v.

Phân tích dữ liệu cho các mẫu cụ thể. Các nguồn giới thiệu có thể cho bạn biết nhiều điều về khán giả của bạn. Làm thế nào để mọi người tìm thấy trang web của bạn? Xem các trang nhận được nhiều lưu lượng truy cập và nhiều chuyển đổi hơn những trang khác. Sau đó thiết kế lại như các trang thành công đó cho trang của bạn.

Tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng

các bước tối ưu hóa website Trước kia, bạn hoàn toàn có thể chọn một từ khóa không thiết yếu, viết một bài dài khoảng chừng 300 từ và xếp hạng cho từ khóa đó vào ngày hôm sau. Hiện nay, SEO không còn hoạt động giải trí như vậy nữa .
Các công cụ như Ubersuggest, Ahref giúp bạn tìm những từ khóa tương quan đến doanh nghiệp và thị trường ngách của bạn. Sử dụng nó để tìm những từ khóa đuôi dài tương thích với mục tiêu người dùng của người mua tiềm năng của bạn. Suy nghĩ về nguyên do tại sao họ tìm kiếm một từ khóa đơn cử và những gì họ kỳ vọng sẽ tìm thấy trên một trang về nó .
Bắt đầu với một từ khóa rộng. Ví dụ : hoàn toàn có thể bạn phân phối dịch vụ phong cách thiết kế website, thế cho nên bạn mở màn bằng từ khóa như “ phong cách thiết kế website ” .
các bước tối ưu hóa website

Ubersuggest sẽ cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa mà bạn có thể lọc theo nhiều cách. Bạn đang tìm kiếm các từ khóa dài mà bạn có thể sử dụng để thu hút một đối tượng cụ thể.

Làm điều này lặp đi tái diễn khi bạn tạo nhiều trang hơn cho trang web của mình. Viết những bài viết dài, sâu xa, phân phối càng nhiều thông tin về chủ đề càng tốt .

các bước tối ưu hóa website

Tạo nội dung dài và giàu giá trị

Theo Buffer, độ dài lý tưởng cho một bài đăng trên blog là 1.600 từ. Tuy nhiên, đó chỉ là một điểm khởi đầu .
các bước tối ưu hóa website Trước khi bạn quyết định hành động độ dài tối ưu cho nội dung của mình, hãy google từ khóa chính của bạn và truy vấn 10 tác dụng số 1 trong SERPs. Có phải là có một số ít trang dài hơn 1.600 từ không ? Sau đó, của bạn cũng nên viết như vậy .
Chiều dài không phải là tổng thể. Tuy nhiên, nó gửi tín hiệu đến Google rằng bạn đang cung ứng thêm thông tin. Nếu nhiều người dành nhiều thời hạn trên trang đó – đọc đến tận ở đầu cuối – thì bạn có nhiều năng lực xếp hạng cao hơn .

Tối ưu hóa cho SEO on-page

SEO on-page cho bạn biết cách tối ưu hóa trang web của mình khi bạn đang thiết kế xây dựng những trang cụ thể. Các yếu tố như tiêu đề, tiêu đề phụ, slug URL và thẻ meta được xếp vào hạng mục này .
Sử dụng từ khóa chính trong dòng tiêu đề của bạn, tốt nhất là càng gần đầu càng tốt. Nó cũng sẽ Open trong slug và tối thiểu một dòng tiêu đề phụ. Trong hàng loạt nội dung, hãy nhắm tới 0,5 Phần Trăm đến 2,5 Xác Suất. Cố gắng không cao hơn để tránh trông giống như nhồi nhét từ khóa .
Rắc những từ khóa chính và từ khóa có tương quan của bạn lên khắp nội dung, dòng tiêu đề phụ và văn bản sửa chữa thay thế hình ảnh. Bao gồm ngữ cảnh cho chúng để Google hiểu đúng mực những gì bạn đang nói .

Tối ưu hóa cho SEO off-page

SEO off-page – còn được gọi là SEO off-site – đề cập đến những cách bạn tối ưu hóa trang web của mình trải qua những phương tiện đi lại bên ngoài. Viết blog, hoạt động giải trí trên mạng xã hội, tiếp thị người có ảnh hưởng tác động và đề cập đến tên thương hiệu đều hoàn toàn có thể cải tổ SEO cho trang web của bạn .
Chúng ta sẽ nói đơn cử về những backlink lúc sau, những link nói chung hoàn toàn có thể tạo ra sự độc lạ lớn trong SEO. Bạn không nên nhận những link từ những trang web nhỏ, có độ an toàn và đáng tin cậy thấp. Chúng sẽ không giúp ích gì ( thậm chí còn hoàn toàn có thể làm giảm độ đáng tin cậy ). Thay vào đó, bạn nên nhắm tiềm năng đến những trang được nhìn nhận cao khi điều tra và nghiên cứu về những backlink .

Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

Với việc ngày càng nhiều người truy vấn vào website qua thiết bị di động, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những quy đổi tiềm năng đó. Hơn nữa, Google đã đưa ra chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể xếp hạng tốt hơn nếu tập trung chuyên sâu vào tính thân thiện với thiết bị di động .
Thiết kế responsive là giải pháp thuận tiện nhất. Bạn hoàn toàn có thể tải những theme WordPress không tính tiền và hạng sang có phong cách thiết kế responsive được tích hợp sẵn, có nghĩa là bạn không phải lo ngại về việc thêm bất kể mã bổ trợ nào .

Tăng tốc độ tải trang

Tốc độ trang quan trọng khi nói đến cả SEO và quy đổi .
Nếu bạn truy vấn vào một trang web mất nhiều thời hạn để tải, bạn sẽ nhấp vào nút “ quay lại ” và tìm kiếm thứ gì đó khác. Tương tự, nếu bạn muồn điền thông tin vào một form trên web mà vận tốc gửi đi hay tải về chậm, bạn cũng sẽ từ bỏ .

Google’s PageSpeed Insights cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về tốc độ tải trang web của bạn trên tất cả các thiết bị và những điều cụ thể nào có thể khắc phục để làm cho trang web của mình nhanh hơn.

các bước tối ưu hóa website Backlink là một yếu tố chính giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn .
Khi những trang web chất lượng cao link đến trang web của bạn, Google sẽ hiểu link như một tín hiệu về độ an toàn và đáng tin cậy của trang web của bạn. Khi bạn thiết kế xây dựng một hồ sơ backlink vững chãi thì những trang của bạn sẽ tăng thứ hạng .
Để có được những backlink chất lượng cần nỗ lực, nhưng bạn sẽ thấy tác dụng. Cân nhắc gửi email cho những người có ảnh hưởng tác động và những blog khác trong thị trường ngách của bạn. Chia sẻ bài viết của bạn với họ và hướng họ đến trang mà bạn đã san sẻ một phần nội dung .

SEO có thể cải thiện chuyển đổi của trang web không?

Chúng ta đã đề cập đến việc cải tổ SEO, điều gì sẽ xảy ra với những quy đổi của bạn ?
Bạn sẽ không thấy tác dụng ngay lập tức. Thứ hạng cần nhiều thời hạn để thiết kế xây dựng, đặc biệt quan trọng là với rất nhiều nội dung sống sót trên trực tuyến, thế cho nên bạn phải thao tác chịu khó để kiến thiết xây dựng nội dung chất lượng, backlink lôi cuốn và thiết lập uy tín với Google .
Tuy nhiên, bạn nên mở màn chuẩn bị sẵn sàng cho những quy đổi ngay giờ đây. Nếu biết cách tối ưu hóa trang web của mình, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy ngay những quy đổi lớn hơn ngay cả khi bạn có lưu lượng truy vấn thấp .
SEO cải tổ quy đổi bằng cách hướng những người tìm kiếm tương thích đến nội dung của bạn. Nếu bạn làm rõ mục tiêu của một trang, Google hoàn toàn có thể xếp hạng đúng mực trang đó dựa trên mục tiêu tìm kiếm của người tiêu dùng .
Ngoài ra, viết những bài viết dài hơn, có giá trị hơn sẽ làm tăng thời cơ quy đổi của khách truy vấn. Họ nhận ra giá trị của những gì bạn đã san sẻ và trở nên mê hoặc. Miễn là bạn trình làng cho họ một ý kiến đề nghị mê hoặc, bạn sẽ tăng thời cơ đạt được quy đổi .

Tối ưu hóa trang web của bạn cho chuyển đổi – Cải thiện trải nghiệm người dùng

các bước tối ưu hóa website Trải nghiệm người dùng chỉ đơn thuần là cách mọi người cảm nhận trang web của bạn tương quan đến việc điều hướng và tìm kiếm những gì họ muốn. Trải nghiệm người dùng tốt khiến khách truy vấn hài lòng và nhìn nhận cao .
Để thu được nhiều quy đổi hơn, hãy tập trung chuyên sâu vào những chi tiết cụ thể nhỏ nhất. Ví dụ : kiểm tra trang chủ của bạn và xác lập mọi yếu tố, từ logo và thanh điều hướng trên cùng đến những tiện ích trong sidebar. Nếu xóa một trong những yếu tố đó, bạn có gây hại cho thưởng thức người dùng không ?
Nếu không, hãy vô hiệu nó. Tập trung vào việc thôi thúc lưu lượng truy vấn của bạn theo hướng hành vi mà bạn muốn mọi người triển khai .

Thử các công cụ hành vi người dùng để phân tích điều gì cần cải thiện.

Công việc chỉ tiến xa khi nói đến thưởng thức người dùng. Bạn hoàn toàn có thể nghĩ rằng một thành phần nào đó trên trang là thiết yếu, nhưng báo cáo giải trình hành vi của người dùng không nói lên điều đó .
các bước tối ưu hóa website Việc xem báo cáo giải trình hành vi của người dùng phân phối cho bạn thông tin chi tiết cụ thể độc lạ về những gì mọi người làm khi họ đến trang web của bạn. Ví dụ : heatmaps ( map nhiệt ) cho bạn biết nơi diễn ra hoạt động giải trí nhấp chuột nhiều nhất để bạn hoàn toàn có thể xác định những thành phần quan trọng nhất của mình trên trang .

Kết luận

SEO hoàn toàn có thể cực kỳ phức tạp, nhưng biết những điều cơ bản sẽ giúp bạn có một khởi đầu suôn sẻ .
Bắt đầu bằng cách tích lũy càng nhiều tài liệu càng tốt và triển khai nghiên cứu và điều tra kỹ lưỡng. Viết nội dung hướng đến người theo dõi của bạn, nhưng bảo vệ nội dung đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .
Tạo những chiến dịch riêng không liên quan gì đến nhau cho SEO on-page và off-page. Đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động và bạn đang lôi cuốn nhiều backlink nhất hoàn toàn có thể .
Sau đó, tìm ra cách tối ưu hóa trang web của bạn cho những lượt quy đổi để bạn không tiêu tốn lãng phí toàn bộ lưu lượng truy vấn tốt đó .

Tập trung vào trải nghiệm người dùng vào các điểm bạn phát hiện thông qua báo cáo hành vi của người dùng. Theo thời gian, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và chuyển đổi tăng lên dựa trên sự chăm chỉ của bạn.

Hơn nữa, ngay cả những nội dung cũ hơn cũng hoàn toàn có thể liên tục hoạt động giải trí tích cực, đừng làm giảm những nỗ lực của bạn vì nghĩ chúng chỉ tương thích với thời gian này .
Nếu bạn viết nội dung thường xanh thì chắc như đinh bạn hoàn toàn có thể lôi cuốn lưu lượng truy vấn – và tạo ra quy đổi đến nhiều năm tới .

Source: https://migoda.vn
Category: SEO Website

You may also like

Leave a Comment