0879.48.55.45

Bạn biết gì và làm thế nào để sở hữu nhãn hiệu mỹ phẩm riêng1

by hoabinhos
0 comment

Nếu bạn chuẩn bị mở một cửa hàng mỹ phẩm thì chắc hẳn việc công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng là vấn đề mà bạn quan tâm hàng đầu.

Vậy làm thế nào để thủ tục công bố nhãn hiệu độc quyền diễn ra thuận lợi và tạo được ấn tượng đối với khách hàng? Hãy cùng iFree tìm hiểu ở bài viết bên dưới.

1. Bạn hiểu thế nào về thương hiệu mỹ phẩm độc quyền?

nhãn hiệu mỹ phẩm riêng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những cái tên như : The Face Shop, Bioderma, Shiseido, Ponds, Olay, Maybeline, … Và mỗi lần họ ra đời một loại sản phẩm mới sẽ tạo nên “ cơn sốt ” trong khoảng chừng thời hạn dài. Đó chính là sức mạnh của thương hiệu độc quyền .

Vì thế, việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm rất quan trọng. Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, chắc hẳn bạn cũng muốn sản phẩm của mình xuất hiện với một cái tên riêng, hình ảnh và phong cách riêng mà khách hàng có thể nhận ra bạn là ai đúng không nào.

Sau đây hãy cùng iFree tìm hiểu và khám phá về cách để chiếm hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng ở phần tiếp theo .

2. Làm thế nào để sở hữu thương hiệu riêng – nhãn hiệu mỹ phẩm riêng?

Điều đầu tiên khi bạn muốn sở hữu thương hiệu riêng là bạn phải sở hữu công thức mỹ phẩm riêng của mình như các loại mỹ phẩm thiên nhiên đang được áp dụng phổ biến hiện nay…hoặc bạn cũng có thể mua lại công thức mỹ phẩm từ công ty khác.

tên thương hiệu mỹ phẩm hayTiếp theo là bạn hoàn toàn có thể thuê một đơn vị chức năng gia công mỹ phẩm uy tín, nơi cung ứng dịch vụ phong cách thiết kế độc quyền cho người mua. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể tự trang bị nhà xưởng và dây chuyền sản xuất sản xuất đạt tiêu chuẩn .

Ngoài ra, trước khi thuê đơn vị gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn nên tự trả lời các câu hỏi sau: bạn kinh doanh mặt hàng gì (mỹ phẩm thiên nhiên, kem thảo dược, tinh dầu, kem dưỡng da hay mặt hàng nào khác?,..), chân dung khách hàng của bạn (giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi,…), tên và logo thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, công ty gia công mỹ phẩm cũng sẽ tư vấn cho bạn những phong cách thiết kế, mẫu mã tương thích với mẫu sản phẩm bên bạn .

>>> Xem ngay top 15 công ty sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam nếu bạn đang muốn tìm một công ty cung cấp nguồn mỹ phẩm cho thương hiệu độc quyền của mình.

Dưới đây là 8 bước quan trọng bạn cần biết để tạo ra một dòng mỹ phẩm mới :

  • Bước 1 : Lập công ty có tính năng kinh doanh thương mại mỹ phẩm
  • Bước 2 : Tập trung tăng trưởng thương hiệu
  • Bước 3 : Xác định chân dung người mua
  • Bước 4 : Xác định quy mô kinh doanh thương mại
  • Bước 5 : Sáng tạo loại sản phẩm
  • Bước 6 : Tiến hành sản xuất mẫu sản phẩm
  • Bước 7 : Tiếp thị loại sản phẩm
  • Bước 8 : Bán loại sản phẩm

3. Hồ sơ đăng ký tên nhãn hiệu mỹ phẩm cần chuẩn bị

Công bố mỹ phẩm được xem là một trong những thủ tục quan trọng mà bạn nên chuẩn bị kỹ càng. Để thực hiện thủ tục này đòi hỏi bạn phải am hiểu về hệ thống và pháp luật. 

thương hiệu mỹ phẩmNhững hồ sơ bạn cần chuẩn bị sẵn sàng gồm có : Thông thường, những hồ sơ bạn cần chuẩn khi ĐK gồm có :

  • Phiếu công bố mỹ phẩm ( 2 bản ), kèm theo tài liệu công bố ( đây là bản mềm của phiếu công bố )
  • Giấy ghi nhận ĐK kinh doanh thương mại tổ chức triển khai ( bản sao ), cá thể chịu nghĩa vụ và trách nhiệm đưa loại sản phẩm ra thị trường ( phải có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp ) .
  • Trong trường hợp mỹ phẩm sản xuất trong nước mà cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất, thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất (phải có chứng thực hợp lệ).
  • Bản chính hoặc bản sau giấy chuyển nhượng ủy quyền ( có xác nhận hợp lệ ) của nhà phân phối hoặc chủ sở hữu sản phẩm chuyển nhượng ủy quyền cho tổ chức triển khai, cá thể chịu nghĩa vụ và trách nhiệm đưa mẫu sản phẩm ra thị trường tại Nước Ta ( trường hợp tổ chức triển khai công bố không phải chủ sở hữu ) .

4. Kinh nghiệm thực tế khi công bố mỹ phẩm tự sản xuất

Thực tế, việc công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng ra thị trường đối với đơn vị chưa có kinh nghiệm là việc tương đối khó khăn. Có thể kể đến một vài nguyên nhân như sau:

  • Chưa thực sự hiểu rõ lao lý về pháp lý và những bước triển khai
  • Mất nhiều thời hạn và sức lực lao động
  • Trong trường hợp bạn chiếm hữu nhà xưởng và đơn vị chức năng gia công đúng pháp lý, nhưng bạn chưa hiểu rõ nên không hề tránh khỏi những trường hợp chưa đạt hợp đồng gia công, tiêu chuẩn nhà xưởng, …

>>> Tham khảo thêm chứng nhận ISO 22716 về thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm để hiểu thêm về mỹ phẩm tốt và công ty cung cấp mỹ phẩm tốt cần những gì.

Do đó, bạn nên tìm một đơn vị chức năng am hiểu, có kỹ năng và kiến thức và mối quan hệ vững chãi để giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp bạn giảm được thời hạn, công sức của con người và tài lộc .tên thương hiệu mỹ phẩm hayiFree tự hào là một trong những đơn vị chức năng gia công mỹ phẩm số 1 lúc bấy giờ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là đơn vị chức năng chuyên tư vấn những đơn vị chức năng kinh doanh thương mại quy trình, thủ tục công bố mỹ phẩm độc quyền của mình .

Đồng thời, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi trở thành cộng sự cùng bạn công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng của mình.

5. Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm từ con số 0

5.1 Điểm đặc trưng của thương hiệu, nhãn hiệu mỹ phẩm

Cá tính thương hiệu là một trong những điểm tạo nên sự độc lạ của loại sản phẩm. Thương hiệu chính là “ vũ khí lợi hại ” giúp người mua luôn nhớ đến doanh nghiệp, đơn vị chức năng .Điểm đặc trưng của thương hiệu hoàn toàn có thể được tóm gọn trong slogan độc lạ, ấn tượng làm người mua nhớ lâu hơn về tất cả chúng ta .Đồng thời, thương hiệu cũng cần phải tạo ra sự liên kết với người mua. Như tất cả chúng ta đã thấy, những thương hiệu lớn luôn tạo ra được sự liên kết can đảm và mạnh mẽ với người mua .Đó là một trong những yếu tố giúp lôi cuốn người mua và làm họ đưa ra quyết định hành động có ở lại lâu dài hơn với thương hiệu đó hay không .Thông thường, khi người mua sử dụng mẫu sản phẩm của một thương hiệu thì họ sẽ nhớ đến hoạt động giải trí của thương hiệu đó lâu hơn .

5.2 Tính đồng nhất nhãn hiệu mỹ phẩm

Tính giống hệt là chìa khóa tạo nên sự thành công xuất sắc cho bất kể thương hiệu mỹ phẩm nào .Như tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy, trong sử dụng đồ họa thì sự đồng điệu giữa sắc tố, cấu trúc và chữ phối hợp lại với nhau tạo nên hình ảnh đáng nhớ cho người dùng. Đó cũng chính là bước tiên phong giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu .

Ngoài ra, màu sắc cũng là yếu tố quyết định đến lựa chọn mua hàng của khách hàng. Đó cũng có thể là phương tiện tìm kiếm các nhãn hiệu mỹ phẩm riêng giữa hàng loạt các sản phẩm trong cửa hàng.

>>> Bài viết thành phần trong mỹ phẩm sẽ cung cấp cho bạn những chất có trong mỹ phẩm cùng với tác dụng của chúng và những chất độc hại trong mỹ phẩm.

bảng hiệu mỹ phẩm

5.3 Nhà cung cấp đối tác 

Để tìm kiếm được nhà sản xuất đồng thời cũng là đối tác chiến lược của bạn không phải là chuyện thuận tiện. Việc này sẽ mất thời hạn và nguồn lực lớn hơn, tuy nhiên lại vô cùng ý nghĩa so với thương hiệu. Vì tất cả chúng ta không hề phủ nhận một điều rằng vỏ hộp và vật liệu chính là một phần của thương hiệu .

Nhà cung cấp chính là những người nhìn thấy được tiềm năng, điểm khác biệt của nhãn hiệu mỹ phẩm và chấp nhận thách thức khi sản xuất sản phẩm của hãng.

Qua những thông tin trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có được chiến lược công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng thành công tốt đẹp và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Nếu bạn đã có ý tưởng sáng tạo về một mẫu sản phẩm hoặc dự tính xây dựng thương hiệu riêng thì đừng ngần ngại liên hệ với iFree để được tư vấn và tương hỗ một cách nhanh gọn. iFree tự hào là đơn vị chức năng sát cánh tăng trưởng cùng những thương hiệu mỹ phẩm độc quyền trên toàn nước .

Xem thêm : Cách xây dựng thương hiệu thành công với 11 bước căn bản 2022

Nguồn: Ifree.vn

You may also like

Leave a Comment