0879.48.55.45

Plan Content – Cách Thiết Lập Mục Tiêu Content Thông Minh

by hoabinhos
0 comment

Để tạo một chiến dịch content bài bản, hiệu quả và có thể duy trì bền vững. Điều bạn cần là một plan content hoàn chỉnh. Với bản kế hoạch nội dung, content writer định hình được cấp độ và quy mô content cần sản xuất.

Plan content là gì?

plan content

Plan content là nội dung bao gồm các công việc, chỉ tiêu được thiết lập để đạt được mục tiêu đề ra trong chiến lược content. Một bản kế hoạch content bao gồm những công việc như: nghiên cứu từ khóa, theo dõi visitor, viết blog, thiết kế,…

Tùy vào Lever nội dung và quy mô chiến dịch content, bản kế hoạch content của bạn sẽ có những đổi khác và tiêu chuẩn đặt ra để phù hợp nhất với nguồn lực của doanh nghiệp

Phân biệt plan content và chiến lược content

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa chiến lược content và kế hoạch content. Thậm chí, ở một số nguồn tin còn sử dụng hai thuật ngữ này để thay thế cho nhau. Thế nhưng, plan content và chiến lược content khác nhau.

Chiến lược content sẽ đặt nền tảng cho chỉ tiêu, việc làm bạn cần đưa vào plan content. Theo đó, kế hoạch content mang tính dài hạn, plan content mang tính thời gian ngắn và chi tiết mục tiêu đề ra và việc làm .

6 Bước xây dựng kế hoạch content bài bản

Dưới đây là 6 bước để xây dựng plan content chuyên nghiệp và bài bản nhất mà bạn nên biết :

Bước 1: Đặt mục tiêu chi tiết cho kế hoạch

Mục tiêu của plan content được thiết lập dựa trên kế hoạch content. Đó là những số lượng chính những để làm rõ hướng đi của kế hoạch và thống kê giám sát hiệu suất, hiệu suất cao của kế hoạch .

Bước 2: Xác định độc giả và chủ đề 

Để xác lập fan hâm mộ, đối tượng người tiêu dùng bạn đang hướng đến là ai, bạn phải triển khai những khảo sát, điều tra và nghiên cứu về insight của họ. Sau khi biết đối tượng người tiêu dùng hướng đến, bạn sẽ xác lập được chủ đề được đề cập trong chiến dịch content .
Điều này có tương quan mật thiết đến tên thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Bạn phải thật chú trọng về thông điệp được đưa ra. Tốt nhất, thông điện đưa ra nên được cấu trúc rõ ràng, đơn thuần và dễ hiểu tương thích với đối tượng người dùng người mua tiềm năng .

Bước 3: Sắp xếp lịch trình

Timeline trong plan content là vô cùng quan trọng. Lịch sản xuất bài viết và lịch đăng bài là cách bạn quản lý và vận hành một team content với nhiều mảng nhiệm vụ khác nhau. Với việc sắp xếp lịch trình hài hòa và hợp lý, kế hoạch content của bạn mới đem lại hiệu quả xứng danh .

Bước 4: Sáng tạo nội dung

Dựa vào hiệu quả của những bước tiên phong, bạn sẽ dành tận tâm vào việc lên chi tiết cụ thể kế hoạch phát minh sáng tạo content .
Đây là quá trình tốn kém chất xám của team content nhưng cũng là bước tiến không hề bỏ lỡ nếu bạn muốn content trên nền tảng của mình “ chất ” và đồng nhất về hình thức lẫn nội dung .
Trong khâu phát minh sáng tạo của plan content, bạn cần vạch ra chi tiết cụ thể :

  • Định dạng content: hình ảnh, video, text,…
  • Fomat gì?
  • Nhóm nội dung gì?
  • Nội dung ra sao?
  • Nền tảng đăng tải?

Bước 5: Truyền tải, quảng bái nội dung

Xuất bản nội dung là chưa đủ. Bạn cần thêm vào kế hoạch của mình yếu tố tiếp thị content. Đây là cách giúp content của bạn được nhìn nhận cao hơn. Sức Viral của doanh nghiệp cũng được cải tổ .
Mời tìm hiểu thêm bài viết : Chiến lược SEO content

Bước 6: Đo lường và phân tích plan content

Sau cùng, đây là bước ở đầu cuối để xác lập chiến dịch content của bạn đã đạt được tiềm năng đề ra hay chưa. Hiệu quả và hiệu suất của chiến dịch sẽ được nhìn nhận qua số liệu đo lường và thống kê và nghiên cứu và phân tích được .

Tóm tắt bài viết

Để tạo một chiến dịch content bài bản, hiệu quả và có thể duy trì bền vững. Điều bạn cần là một plan content hoàn chỉnh. Với bản kế hoạch nội dung, content writer định hình được cấp độ và quy mô content cần sản xuất.

Plan content là gì?

Plan content là nội dung bao gồm các công việc, chỉ tiêu được thiết lập để đạt được mục tiêu đề ra trong chiến lược content. Một bản kế hoạch content bao gồm những công việc như: nghiên cứu từ khóa, theo dõi visitor, viết blog, thiết kế,…

Tùy vào Lever nội dung và quy mô chiến dịch content, bản kế hoạch content của bạn sẽ có những đổi khác và tiêu chuẩn đặt ra để phù hợp nhất với nguồn lực của doanh nghiệp

Phân biệt plan content và chiến lược content

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa kế hoạch content và kế hoạch content. Thậm chí, ở một số ít nguồn tin còn sử dụng hai thuật ngữ này để sửa chữa thay thế cho nhau. Thế nhưng, plan content và kế hoạch content khác nhau .
Chiến lược content sẽ đặt nền tảng cho chỉ tiêu, việc làm bạn cần đưa vào plan content. Theo đó, kế hoạch content mang tính dài hạn, plan content mang tính thời gian ngắn và chi tiết mục tiêu đề ra và việc làm .

6 Bước xây dựng kế hoạch content bài bản

Dưới đây là 6 bước để xây dựng plan content chuyên nghiệp và bài bản nhất mà bạn nên biết :

Bước 1: Đặt mục tiêu chi tiết cho kế hoạch

Mục tiêu của plan content được thiết lập dựa trên kế hoạch content. Đó là những số lượng chính những để làm rõ hướng đi của kế hoạch và đo lường và thống kê hiệu suất, hiệu suất cao của kế hoạch .

Bước 2: Xác định độc giả và chủ đề 

Để xác lập fan hâm mộ, đối tượng người dùng bạn đang hướng đến là ai, bạn phải triển khai những khảo sát, nghiên cứu và điều tra về insight của họ. Sau khi biết đối tượng người dùng hướng đến, bạn sẽ xác lập được chủ đề được đề cập trong chiến dịch content .
Điều này có tương quan mật thiết đến tên thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Bạn phải thật chú trọng về thông điệp được đưa ra. Tốt nhất, thông điện đưa ra nên được cấu trúc rõ ràng, đơn thuần và dễ hiểu tương thích với đối tượng người tiêu dùng người mua tiềm năng .

Bước 3: Sắp xếp lịch trình

Timeline trong plan content là vô cùng quan trọng. Lịch sản xuất bài viết và lịch đăng bài là cách bạn quản lý và vận hành một team content với nhiều mảng nhiệm vụ khác nhau. Với việc sắp xếp lịch trình hài hòa và hợp lý, kế hoạch content của bạn mới đem lại tác dụng xứng danh .

Bước 4: Sáng tạo nội dung

Dựa vào hiệu quả của những bước tiên phong, bạn sẽ dành tận tâm vào việc lên cụ thể kế hoạch phát minh sáng tạo content .
Đây là quy trình tiến độ tốn kém chất xám của team content nhưng cũng là bước tiến không hề bỏ lỡ nếu bạn muốn content trên nền tảng của mình “ chất ” và đồng nhất về hình thức lẫn nội dung .
Trong khâu phát minh sáng tạo của plan content, bạn cần vạch ra chi tiết cụ thể :

  • Định dạng content: hình ảnh, video, text,…
  • Fomat gì?
  • Nhóm nội dung gì?
  • Nội dung ra sao?
  • Nền tảng đăng tải?

Bước 5: Truyền tải, quảng bá nội dung

Xuất bản nội dung là chưa đủ. Bạn cần thêm vào kế hoạch của mình yếu tố tiếp thị content. Đây là cách giúp content của bạn được nhìn nhận cao hơn. Sức Viral của doanh nghiệp cũng được cải tổ .

Mời tham khảo bài viết: Chiến lược SEO content

Bước 6: Đo lường và phân tích plan content

Sau cùng, đây là bước sau cuối để xác lập chiến dịch content của bạn đã đạt được tiềm năng đề ra hay chưa. Hiệu quả và hiệu suất của chiến dịch sẽ được nhìn nhận qua số liệu thống kê giám sát và nghiên cứu và phân tích được .

Tóm tắt bài viết

Phân biệt plan content và chiến dịch content

Chiến lược content đưa ra nền tảng, hướng đi, mục tiêu. Plan content đưa ra tiềm năng, chi tiết cụ thể việc làm, lộ trình để tiến hành dự án Bất Động Sản .

Xây dựng plan content bài bản

Thực hiện qua 6 bước:
– Bước 1: Đề ra mục tiêu
– Bước 2: Tìm hiểu đối tượng và thông điệp
– Bước 3:Lên lịch trình
– Bước 4: Sáng tạo nội dung
– Bước 5: Quảng bá
– Bước 6: Đo lường, phân tích

Nguồn: Nef Digital

You may also like

Leave a Comment