0879.48.55.45

5 bước để xử lý khách hàng chê mắc – Làm sao để bán được hàng?

by hoabinhos
0 comment

Khi khách hàng chê mắc phải làm sao để bán được hàng cần rất nhiều kỹ năng. Dưới đây là cách xử lý khi khách hàng chê giá đắt đây là một “công thức” chung áp dụng cho tất cả các tình huống, bạn cần vận dụng linh hoạt và uyển chuyển trong từng trường hợp. Dưới đây là chi tiết các bước, bạn nhớ nắm thật chắc nhé!

— Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích —

Bước 1: Im lặng, lắng nghe phản hồi khách hàng với thái độ tôn trọng.

Không riêng gì ở ngành bán hàng, mà im re lắng nghe với thái độ tôn trọng còn được nhiều chuyên viên khuyên dùng để các bạn hoàn toàn có thể vận dụng với hầu hết các thực trạng trong đời sống. Chính cho nên vì thế im re, lắng nghe phản hồi người mua với thái độ tôn trọng là cách giải quyết và xử lý khi nếu người mua chê giá đắt .

Tư vấn nhiệt tình sẽ thu hút khách hàng đến với gian hàng

Ông John Browne, nguyên Tổng Giám đốc của tập đoàn lớn dầu khí BP đã từng nói : “ phải biết nói ít nghe nhiều ! ”. Rèn luyện kỹ năng lắng nghe là cả một thẩm mỹ và nghệ thuật, đó không chỉ đơn thuần là nghe qua, nó yên cầu người nghe phải biết dữ thế chủ động trong buổi trò chuyện cũng như biết cách phối hợp 1 số ít kỹ năng sống và kĩ thuật nhất định.Xem xét những quan điểm của họ thật kỹ lưỡng, không nên nhìn nhận thấp hay tỏ ra coi thường những gì bạn đang nghe, vẻ mặt cũng không được lộ sự thiếu tôn trọng .Dĩ nhiên bạn không nhất thiết phải đồng ý chấp thuận với mọi việc họ nói, nhưng hãy đợi cho đến khi họ trình diễn hết quan điểm của mình. Đó là bước cơ bản tiên phong rút ngắn khoảng cách giữa bạn và người mua, để qua đó người mua dần cởi mở hơn trong yếu tố của họ và bạn nhờ đó mà định ra được giải pháp giải quyết và xử lý tiếp theo .Nói đơn thuần, khi bạn đang tự hỏi ” nên làm gì khi người mua chê về chất lượng loại sản phẩm, Chi tiêu ” bước tiên phong đó chính là không làm gì cả ngoài lắng nghe .

Xem thêm: 6 BÍ QUYẾT chiếm trọn sự TIN YÊU nơi khách hàng

Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng

Bước 2: Hãy xoa dịu sự nổi nóng, nghi ngờ của khách hàng.

Sự đồng cảm quan trọng hơn sự lịch sự và trang nhã, đó là thẩm mỹ và nghệ thuật làm giảm nỗi buồn của ai đó bằng cách khiến họ cảm thấy cảm hứng của họ là dễ hiểu và ” đúng ” trong trường hợp này. Sự cảm thông cho một người đang không niềm hạnh phúc thấy rằng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được những gì họ cảm thấy. Vậy vì sao tất cả chúng ta lại thường tránh mặt sự cảm thông ? Chúng ta tránh nó bởi ta sợ bị nhầm lẫn đồng cảm với thừa nhận hành vi sai lầm .Chúng ta lo âu nếu mình thừa nhận sự tức giận của người mua, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty. Vậy tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đồng cảm với cảm xúc xấu đi của người mua và giữ bình tĩnh, biết lắng nghe, vận dụng ngôn từ khung hình, tích cực cảm thông … là những mẹo để giúp bạn đối phó khi người mua khó chịu .

Xoa dịu sự nổi nóng của khách hàngXoa dịu sự nổi nóng của khách hàng

Qua đó hãy xoa dịu sự nổi nóng, hoài nghi của người mua, bạn hãy tin rằng bằng thái độ chân thành của mình bạn hoàn toàn có thể hóa giải tình thế khó khăn vất vả đó và hướng câu truyện “ nếu người mua chê giá đắt ” đến hồi kết có lợi nhất cho một nhân viên cấp dưới bán hàng như bạn. Từ đó chứng minh và khẳng định thêm một bước mới về sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt những người mua không dễ chiều .Để hoàn toàn có thể chốt marketing thành công xuất sắc khi người mua chê đắt thì bạn cũng cần đặt mình vào thực trạng của người mua để hiểu họ từ đó mới hoàn toàn có thể lý giải và đưa ra hành vi tiếp theo .

Bước 3: Xác định nguyên nhân

Bước tiếp theo để giải quyết và xử lý khi người mua chê giá đó chính là phải xác lập nguyên do. Khi đương đầu với một yếu tố, một nhà nghiên cứu và phân tích giỏi cần biết làm thế nào để xu thế và giải quyết yếu tố đó triệt để. Để làm được điều đó cần phải nhìn nhận đúng chuẩn yếu tố, nghiên cứu và phân tích được vừa đủ các nguyên do, từ đó đưa ra giải pháp .Tuy nhiên nếu chỉ nhìn nhận yếu tố theo cảm tính, nhìn nhận dựa trên các yếu tố mặt phẳng thì rất dễ bỏ sót các nguyên do nền tảng và quan trọng, dẫn đến các quyết định hành động hời hợt, thiếu triệt để .

Xem thêm: [Hướng dẫn] 10 tình huống chăm sóc khách hàng thường gặp

Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng

Do vậy, nếu người mua chê giá đắt bạn cần hỏi khách tại sao lại nghĩ là giá đắt ? Tìm hiểu đúng nguyên do vì điều quan trọng để bạn giải quyết và xử lý tốt trường hợp khi người mua chê đắt đó là cần tìm đúng nguyên do tại sao thì mới giải quyết được phàn nàn của người mua .Cần phải đặt ra những câu hỏi mang tính bao quát và chăm sóc tới người mua như : “ Bạn đang do dự về giá loại sản phẩm quá cao hay là vì nguyên do nào khác ? ”. Hoặc “ Tại sao bạn lại nghĩ loại sản phẩm này có giá cao nhỉ, cho mình biết nguyên do đơn cử được không ? ”

Tư vấn bán hàng sữa bột cần nhiều kiến thức về mẹ và bé

Hãy giải quyết và xử lý những yếu tố đó trước khi đề cập đến Ngân sách chi tiêu vì việc thương lượng giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nút thắt tâm ý của người mua không được tháo gỡ .

Bước 4: Giải quyết vấn đề.

Bước 4 chính là lúc bạn đưa ra các câu vấn đáp khi người mua chê đắt. Đến bước này, sẽ có các trường hợp như sau :

  • Khách hàng nghi ngờ sản phẩm bán đắt: Đôi khi khách hàng vì không thích sản phẩm của bạn nhưng không muốn nói thẳng ra là không thích thì họ sẽ tìm một lý do “hợp lý” hơn để trả lời như sản phẩm của bạn đắt quá nên không mua. Lúc này, cách đơn giản nhất giúp khách hàng hiểu rõ vì sao giá thành sản phẩm cao, đó là chủ động gợi ý để cùng nhau tìm ra một vài hướng giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Nếu như không thuyết phục được khách hàng ở phương diện tính toán giá sản phẩm thì bạn hãy thuyết phục khách hàng từ những lợi ích nhỏ nhất như: về thiết kế của sản phẩm, về thương hiệu sản phẩm, về đẳng cấp của sản phẩm… và nên đề cao khách hàng, để họ cảm nhận được rằng chỉ sản phẩm này mới tương xứng với đẳng cấp của họ.

  • Khách hàng so sánh giá với các đối thủ của bạn: Nếu giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh rẻ hơn của bạn, nên giải thích cho khách hàng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho họ hiểu vì sao sản phẩm của bạn có giá trị cao hơn so với đối thủ. Ví dụ giá thành cao phụ thuộc vào công dụng và chức năng đi kèm của sản phẩm hoặc phân tích ưu điểm sản phẩm của mình để so sánh với các nhược điểm sản phẩm của đối thủ chẳng hạn.

  • So sánh chất lượng với giá: Khi không còn lý do gì để khách hàng chê sản phẩm bên bạn là đắt, khách hàng sẽ quay sang so sánh chất lượng với giá, khi đó bạn cần vận dụng những kiến thức của mình về sản phẩm để đưa ra được ưu điểm cũng như những gì mà sản phẩm bạn có để làm nổi bật vấn đề tương xứng giữa chất lượng và giá thành sản phẩm, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn vấn đề mà họ đang thắc mắc. Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần tỏ ra đồng cảm với khách hàng về sự việc đó và dần tìm hướng xử lý đến ưu điểm của sản phẩm, vấn đề cần được trình bày mềm mỏng, tránh trường hợp gây tranh cãi giữa mình và khách hàng.

Xem thêm: Xử lý tình huống khi KHÁCH HÀNG GAY GẮT

Bước 5: Tiếp tục bán hàng lần 2.

Đã đến bước chốt marketing khi người mua chê đắt ! ! !Sau khi triển khai xong việc chốt đơn hàng, hãy lập kế hoạch giữ chân người mua cũ và biến họ thành người mua thân thương của shop. Đừng quên 80 % lệch giá có được là nhờ vào người mua trung thành với chủ .

Xác định nguyên nhân đã làm khách hàng nổi nóng

Hãy hỏi thăm qua điện thoại cảm ứng để lấy quan điểm về mẫu sản phẩm, Tặng Ngay quà nhân ngày sinh nhật người mua, … để họ cảm thấy sự kết nối giữa người bán và người mua qua đó kiến thiết xây dựng tốt niềm tin và liên tục bán hàng lần hai. Khi khách không còn do dự về giá thì liên tục bán hàng và dựa vào lợi thế ( nếu có ) ở mấy bước trên để ngày càng tăng hiệu suất cao bán hàng .

Kinh nghiệm của những người BÁN HÀNG GIỎI là gì?

Nhiều shop bán hàng, nhân viên cấp dưới bán hàng giỏi không những xoa dịu người mua thành công xuất sắc mà còn cung ứng nhu yếu khách xuất sắc, làm cho khách từ vặn vẹo thành bị thuyết phục và ra quyết định hành động mua hàng nhanh gọn .

Một trong số đó là sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng – Vũ khí lợi hại để thuyết phục khách mua hàng, vì những lý do sau đây: 

+ Giải đáp lập tức các câu hỏi về Tồn Kho, kích cỡ, size số từng loại sản phẩm, chủng loại+ Xem nhanh Ngân sách chi tiêu chỉ bằng một click, bảo vệ khách hỏi bất kể giá mẫu sản phẩm nào nhân viên cấp dưới bán hàng đều vấn đáp nhanh gọn+ Tạo những tặng thêm, voucher cho khách mua hàng ( Đưa voucher khuyến mại ra đúng thời gian giúp khách quyết định hành động mua nhanh )+ Kết hợp lan rộng ra bán hàng trực tuyến bên cạnh offline, lôi cuốn thêm nhiều người mua mới từ Website, Facebook, Sàn TMĐT. Phần mềm KiotViet giúp bạn tạo quầy bán hàng, quản trị quầy bán hàng và giải quyết và xử lý đơn hàng trực tuyến từ A-Z .

Trải nghiệm dùng thử phần mềm quản lý bán hàng và đánh giá kết quả tại đây

Kết luận:

Như vậy, nếu khách hàng chê giá đắt thì đừng vội lo lắng và thiếu tự tin, hãy bình tĩnh để tìm hiểu xem tại sao khách hàng lại chê giá đắt rồi từ từ tháo gỡ những khúc mắc đó cho họ. Khi đó, chẳng khác gì bạn đang biến những thử thách trở thành cơ hội để khách hàng được hiểu rõ hơn về sản phẩm, về công ty, về dịch vụ…của bạn. Nếu bạn làm được như vậy thì trong mắt mọi người bạn thực sự là một người bán hàng giỏi.

Xem thêm:10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Nguồn: KiotViet

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment