Content Marketing 6 Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số by migodavn 30 Tháng Ba, 2022 Việc hiểu biết và vận dụng các công cụ marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với mọi Marketers dù mới vào nghề hay đã có lâu năm kinh nghiệm. Cùng bài viết sau đây điểm lại 6 công cụ truyền thông Marketing phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. 6 công cụ truyền thông Marketing 1. Quảng cáo (Advertising) Quảng cáo gồm mọi hình thức cung cấp thông tin về một ý tưởng hàng hóa hoặc dịch vụ gián tiếp thực hiện thông qua phương tiện cụ thể nào đó theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo với chi phí nhất định. Mục đích của quảng cáo là đem đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn gởi gắm tới khách hàng. Thông thường được hiểu đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự lặp đi lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông (báo, đài, TV,billboard,…) sẽ giúp sản phẩm và thương đi vào tâm trí khách hàng rồi từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành vi mua. Công cụ marketing sử dụng Quảng cáo trên truyền hình là công cụ truyền thông marketing đã xuất hiện từ rất sớm (Nguồn: Internet) Bạn đang đọc: 6 Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số 2. Marketing mạng xã hội (Social Media) Mạng xã hội là một trong các công cụ digital marketing, ở đây bao hàm các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể trao đổi, tham gia, chia sẻ, kết nối với nhau… Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có các tính năng như discussion, feedback, comment, vote, … Đây là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc. Với khả năng tương tác hai chiều vượt trội, doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình, định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Vì vậy công cụ marketing qua mạng xã hội gần đây không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp. Về thực chất, mạng xã hội chính là phương pháp marketing truyền miệng trên Internet. “ Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa ”, với năng lực lan truyền thông tin nhanh như tốc độ ánh sáng, mạng xã hội hoàn toàn có thể trở thành “ kẻ tiêu diệt ” doanh nghiệp một khi những tin tức bất lợi được Viral vượt quá năng lực trấn áp của doanh nghiệp. Vì thế, xâm nhập những mạng xã hội tập trung chuyên sâu phần đông nhóm người mua tiềm năng để hiểu rõ hơn nhu yếu của họ, đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro đáng tiếc cho doanh nghiệp là việc tất yếu mà những marketer nên làm . 3. Marketing tại điểm bán (Trade Marketing) Công cụ này cũng hoàn toàn có thể được xem như Thúc đẩy bán hàng ( Sale Promotions ) nhưng lúc bấy giờ 3/4 những quyết định hành động mua loại sản phẩm của người mua được triển khai tại điểm mua ( Point of Purchase ) nên nhiều doanh nghiệp đã xây dựng riêng bộ phận Marketing tại điểm bán ( Trade Marketing ) . Công cụ truyền thông online Marketing – Trade Marketing ( Nguồn : Internet ) Mục tiêu ở đầu cuối của Trade Marketing là sản phẩm & hàng hóa phải đi được từ Công ty đến khi xuất hiện ( availability ) và visibility ( xuất hiện trong shop thôi thì chưa đủ, vì nhiều khi bị nhét trong kẹt, mà còn phải trườn cái mặt ra để người tiêu dùng / người mua hàng lựa chọn ). Xu hướng mới này dẫn đến điều quan trọng là những nhà tiếp thị phải duy trì mối quan hệ với những shop kinh doanh nhỏ. Từ đó, bảo vệ nhà kinh doanh nhỏ sẽ tiếp thị mẫu sản phẩm của công ty so với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu . Xem thêm: 4. Marketing trực tiếp (Direct Marketing) Đây là sự link trực tiếp với cá thể từng người mua tiềm năng nhằm mục đích thôi thúc những phản ứng đáp lại ngay tức thì và duy trì mối quan hệ vững chắc với họ qua những hình thức như qua thư ( Direct Mail ), thư điện tử ( Email Marketing ), bán hàng qua điện thoại cảm ứng ( Telemarketing ), phiếu thưởng hiện vật ( Couponing ), marketing tận nhà ( Door to Door Leaflet Marketing ), quảng cáo có trả lời ( Direct response television marketing ), bán hàng trực tiếp ( Direct selling ), chiến dịch tích hợp ( Integrated Campaigns ) … Duy trì mối quan hệ bền vững và kiên cố với người mua trải qua công cụ Marketing trực tiếp ( Nguồn : Internet ) Công cụ này được cho phép người mua tương tác, nhìn nhận, và được giải đáp vướng mắc về loại sản phẩm và doanh nghiệp một cách nhanh gọn, tổng lực. Với ưu điểm là dễ xác lập và tiếp cận người mua tiềm năng, thống kê giám sát được hiệu suất cao kế hoạch … đây là hình thức tiếp thị tương thích với những doanh nghiệp nhỏ, chào hàng dịch vụ / mẫu sản phẩm qua catalog ( sách ra mắt mẫu sản phẩm ), tổ chức triển khai phi doanh thu … >> Xem thêm: Định nghĩa Marketing trực tiếp 5. Quan hệ công chúng (Public Relations) PR nhắm tới những hoạt động giải trí tương quan đến việc kiến thiết xây dựng mối quan hệ tốt với những đối tượng người dùng công chúng khác nhau của doanh nghiệp, bằng phong phú hoạt động giải trí vì quyền lợi của hội đồng hoặc sự kiện tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp để biểu lộ đó một hình ảnh thân thiện, luôn có thiện chí, đồng thời giải quyết và xử lý những yếu tố, câu truyện, lời đồn bất lợi . Công cụ truyền thông online marketing sử dụng hình thức Public relations >> Có thể bạn quan tâm: Quan hệ công chúng là gì Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược và cách làm content marketing thu hút 6. Bán hàng cá nhân (Personal Selling) Bán hàng cá thể là hoạt động giải trí trình làng trực tiếp sản phẩm & hàng hóa và dịch vụ tới người mua qua cá thể nhân viên cấp dưới bán hàng, từ đó kiến thiết xây dựng mối quan hệ thân thiện với người mua và thực thi mục tiêu bán hàng. Sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai bên giúp người bán có thời cơ chớp lấy nhu yếu của người mua, giải quyết và xử lý linh động những yếu tố với nhiều loại người mua khác nhau. Do vậy, bán hàng trực tiếp thường có năng lực thành công xuất sắc cao hơn những công cụ còn lại. Mục đích hầu hết của việc bán hàng là thỏa mãn nhu cầu nhu yếu vật chất và niềm tin của người mua, do đó, nhân viên cấp dưới bán hàng phải bảo vệ khách nhận được hàng, sử dụng thành thạo và hài lòng . Giới thiệu trực tiếp sản phẩm & hàng hóa và dịch vụ tới người mua trải qua công cụ marketing – bán hàng cá thể ( Nguồn : Internet ) Tuy nhiên, bất lợi hoàn toàn có thể xảy ở quy trình thông điệp được truyền tải thường được triển khai bởi đội ngũ nhân viên cấp dưới với hiệu suất cao tiếp thị quảng cáo nhờ vào vào năng lực nhận thức của họ . Kết luận Ngày nay với sự phát triển của công nghệ internet, các công cụ truyền thông marketing không còn bị giới hạn ở truyền hình, radio, báo giấy, tạp chí,… Vì vậy, số lượng các công cụ đang dần được mở rộng và cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các doanh nghiệp. Xem thêm: Chiến lược Marketing của KFC – Đi đến đâu “bản địa hóa” đến đó Xem thêm: Tìm hiểu thêm về Marketing 5/5 – ( 3 bầu chọn ) Nguồn: Marketing AI Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Công cụ truyền thôngmarketing Share 0 FacebookWhatsappTelegramViberEmail Bài liên quan Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 ATP Content – Công cụ kiểm tra từ... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.