Cách viết content bán hàng chất như nước cất | Sapo Web

by migodavn

Làm thế nào để có cách viết content bán hàng hay? Đây là câu hỏi đặt ra không chỉ cho các marketer mà cả các chủ shop vì content là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả bán hàng. Cách viết content marketing thực ra vô cùng đơn giản, tuy nhiên, để thuê người biết cách viết được một bài content marketing “chất” có thể tốn vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Vậy tại sao chúng ta không tự viết lấy nhỉ?

Có website lệch giá tăng gấp hai !

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Dưới đây là san sẻ từ bạn Giang Đinh trên Cộng đồng iSocial về cách viết content bán hàng cực đơn thuần mà bạn hoàn toàn có thể tự vận dụng ngay. Với cách viết content marketing “ bá đạo ” này, bạn hoàn toàn có thể dùng để viết content bán hàng, quảng cáo, PR đều được dù môn văn của bạn chỉ 4 được điểm .

1. Vì sao bạn nên tự tham khảo cách viết content bán hàng?

Bởi vì :

  • Ai hiểu rõ sản phẩm và giá trị của bạn hơn chính bạn?
  • Ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn chính bạn?
  • Ai yêu khách hàng và sản phẩm hơn chính bạn?

Vậy thì bạn sẽ là người hoàn toàn có thể tạo ra những bài viết content marketing “ bá đạo ” nhất chỉ với vài cách cực đơn thuần sau đây .

2. Cách viết content bán hàng là gì?

Chỉ với 4 bước đơn thuần là bạn sẽ có được một bài rồi :

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Bước 4: Nguồn nội dung

Giờ thì đi vào cụ thể hơn nhé !

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Vẽ ra chân dung người mua càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình mái ấm gia đình, chức vụ, sở trường thích nghi, lối sống, hành vi, vật dụng, thực trạng sống, … Họ đang gặp yếu tố gì, có những nhu yếu, mong ước, khao khát gì trong đời sống, ở hiện tại và tương lai .
Ví dụ : Đối tượng người mua tiềm năng nhắm tới là những cô nàng 20-30 tuổi, tươi tắn năng động nhưng đã chững chạc hơn mấy em “ xì teen ”, đã có tiền riêng, đi làm, có tình nhân, …
Họ muốn được trở nên xinh đẹp từ trong ra ngoài và trên xuống dưới, khỏe mạnh từ trong ra ngoài để tự tin hơn, lộng lẫy hơn, để được nhiều người yêu quý hơn từ công ty, bạn hữu, tình nhân, … sử dụng những loại sản phẩm bảo đảm an toàn, vạn vật thiên nhiên, nguồn gốc Nước Ta .
Cách viết content marketing bán hàng là gì?
Cách viết content bán hàng hay là viết cho đúng đối tượng mà bạn hướng tới

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì

Hãy nhìn thẳng vào những yếu tố, nhu yếu từ bộc lộ ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là có vẻ như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy .
Nên nhớ, loại sản phẩm của mình chỉ là một phần trong hàng loạt giá trị mình trao đến người mua. Ví dụ câu truyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu. Vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, trò chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu, …
Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì
Content bán hàng hay là đem đến nhiều giá trị cho khách hàng

Như vậy giá trị mình muốn đem đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé.

Xem thêm: 6 quy tắc viết content marketing thu hút khách hàng

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Cách đơn thuần nhất để có ý tưởng sáng tạo đó là biến hóa góc nhìn
1. Hãy chọn lấy một đối tượng người dùng ( ở đây hoàn toàn có thể là người mua của mình )
2. Chọn lấy một toàn cảnh nơi mà yếu tố của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
3. Đưa ra một giải pháp cho yếu tố, nhu yếu đó
4. Đối tượng nói về giải pháp đó ( hoàn toàn có thể là bất kỳ ai, bất kể cái gì trong toàn cảnh đó )
Ý tưởng nội dung
Ý tưởng sẽ quyết định cách viết nội dung bán hàng online

Ví dụ :
1. Một bạn gái đã có tình nhân một thời hạn
2. Chuẩn bị ra đời nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị sẵn sàng gì, ứng biến ra sao
3. Xây dựng vẻ đẹp bên ngoài, sẵn sàng chuẩn bị niềm tin tự tin để chuẩn bị sẵn sàng ra đời ( hoàn toàn có thể tương quan ít hay nhiều, có hay không sử dụng loại sản phẩm đều được )
4. Các đối tượng người tiêu dùng khác nhau

  • Đối tượng 1: Cô gái đã từng trải (Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần… là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…)
  • Đối tượng 2: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hy vọng cô ấy có dùng cây son… mà mình đưa, hay phải bình tĩnh nhớ làm… rồi mới được…, hay…)
  • Đối tượng 3: Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu… để bố… rồi…)
  • Đối tượng 4: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hy vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ,…)
  • Đối tượng 5: Đối tượng Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây ấn tượng mạnh đây, hay đồng đội mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm sao cho cô ấy,…)
  • Đối tượng n: Đôi môi, Trái tim…

Xem thêm: Cách viết content quảng cáo thu hút hàng triệu lượt xem

cách viết content bán hàng
Nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng sẽ giúp content bán hàng được đón nhận tốt hơn

Như vậy, chỉ với một trường hợp ( toàn cảnh ) mà bạn hoàn toàn có thể chọn rất rất nhiều góc nhìn khác nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách nói về giải pháp cho yếu tố, nhu yếu đó. Chỉ cần nhập tâm vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có content ( nội dung ) để diễn giải ra thôi .

Bước 4: Nguồn nội dung content bán hàng

Bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung bằng :

  • Chữ viết
  • Hình ảnh
  • Video

– Tự viết ra
– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi san sẻ cho nhau dùng

– Sưu tầm rồi xào lại:

  • Google Search theo từ khóa
  • Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
  • Báo, truyện, sách,…
  • Các trang web
  • Các diễn đàn, forum, group Facebook
  • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt

Với bốn bước được chắt lọc về đơn giản hết mức như thế này thì với một người thường xuyên được điểm bốn môn văn làm được thì bạn cũng làm được. Hy vọng với công thức này, bạn có thể “hấp thụ” và sớm đạt tới mức “thượng thừa” trong cách viết content bán hàng hay.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp ngay !
Dùng thử miễn phí!

Nguồn: Sapo Web

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

Bài liên quan

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi