Digital Content là gì? 9 mô hình Digital Content hot trend năm 2021 – Nghề Content

by migodavn

Trong thời đại số hóa, chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là kết nối với khách hàng của mình thông qua môi trường internet – nơi họ dành nhiều thời gian nhất trong ngày. Chính vì vậy Digital Content đóng vai trò rất quan trọng trong Marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng sử dụng mobile và biến họ trở thành khách hàng chính của tổ chức.

TƯ VẤN KHOÁ HỌC CONTENT

Họ tên
Số điện thoại thông minh
E-Mail

Digital content là gì?

Digital Content hay còn được gọi là thông tin số – là tất cả những thông tin hiện hữu ở dạng dữ liệu số hóa. Digital Content được lưu giữ trên kỹ thuật số hoặc là lưu trữ trong các công cụ định dạng khác. Các hình thức của thông tin số gồm có tất cả những nội dung được phát kỹ thuật số, được truyền phát hoặc chứa trong những tệp máy tính. Digital content hiện hữu dưới nhiều dạng khác nhau, từ tệp văn bản đến âm thanh, video, đồ họa hay hình ảnh, hình động,…

Digital content là gì

Lợi ích của Digital Content trong truyền thông online

Một chiến lược truyền thông hoàn hảo không thể thiếu Content Digital Marketing. Content marketing thực hiện sứ mệnh của nó là thu hút và tiếp xúc khách hàng bằng những thông tin sáng tạo hữu ích. Content mang đến người dùng và từ đấy tăng trưởng người có khả năng mua hàng cho bạn (traffic to your website).

Những thông tin này sẽ tiếp đón nghĩa vụ và trách nhiệm chỉnh sửa hành vi của người sử dụng. Làm cho người sử dụng từ người mua tiềm năng trở thành người mua hàng chính của tổ chức triển khai .

Trong thời đại hiện nay, khi người dùng thân thiết hơn với ngành công nghệ số. Mỗi công ty cần phải tạo ra truyền thông marketing, tạo ra hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người mua hàng. Và việc phối kết hợp cùng Content Digital marketing cung cấp đạt kết quả tốt tốt nhất.

Content Digital Marketing 01

>>> Content Executive là gì? Tất tần tật về Content Executive mới nhất 2021

Những mô hình Digital Content phổ biến lúc bấy giờ

Dưới đây là một vài quy mô Digital Content hay được sử dụng lúc bấy giờ :

– Relation (Quan hệ): Mô hình giúp bạn xây dựng mối quan hệ thật trên môi trường ảo như các trang kênh mạng xã hội.

– Community: Mô hình giúp bạn tạo ra cộng đồng để tăng tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp như diễn đàn, group…

– Communication: Đây là mô hình Digital Content giúp bạn giữ liên lạc theo 2 cách: hội thoại, trao đổi (Conversation – qua Chat, SMS, Zalo…) hoặc phát sóng trực tiếp (Realtime Broadcast – G+ Hangout, Youtube live, Giao lưu Trực tuyến, Tư vấn trực tuyến…).

– News: Mô hình Digital Content này hiện hữu dưới dạng tin tức (Editorial Content – nội dung đã được biên tập) dựa trên thói quen đọc tin tức hàng ngày của người sử dụng.

– Information: Mô hình dưới dạng thông tin người sử dụng sẽ tìm kiếm trước khi mua hàng (Search) hoặc nội dung hướng dẫn trước khi người mua hàng tìm kiếm mua hàng (Wiki).

– Personal và Media: Là mô hình bao gồm những ứng dụng cá nhân và cá nhân hóa marketing nội dung như kênh Facebook, Twitter, Youtube…

– Entertainment (Game/Multimedia): Mô hình này gồm có những hình thức giải trí thu hút người dùng như Game (Online, Social…), Music (Nhaccuatui, ZingMP3…), video (Youtube, Vimeo…), Photos (Flick, Pinterest…), Ebook…

– Niche Content: Mô hình Digital marketing này sáng tạo những thông tin có thành quả, hấp dẫn, độc đáo, cảm giác, ấn tượng, hợp thời, tổng hợp, đa dạng hoặc chuyên sâu… Bạn nên biết rằng, trên internet: site, Facebook, youtube, slideshare… Bạn chỉ có chưa đến 10 giây để gây ấn tượng với mọi người nếu không họ sẽ bỏ đi. Vậy bạn cần làm gì để có thể tạo ra những nội dung ấn tượng, độc đáo nhất? bạn có thể đọc thêm các khóa học Content truyền thông để có thể học cách tạo ra những nội dung có thành quả nhất như viết PR cũng như copywriting, viết quảng cáo hàng hóa, dịch vụ, viết bán hàng page, viết bài seo, viết bài bán hàng… Là một gợi ý xuất sắc mà bạn không được bỏ qua.

– Business Tool: Đây chính là mô hình gồm có những công cụ hỗ trợ công ty. VD như các doanh nghiệp quan tâm đến marketing, Docs, Driver, Monitoring, Processing, Management, Automation… thì công cụ thích hợp sẽ là Google, SlideShare, Facebook, Dropbox…

Những mô hình Digital Content thường được sử dụng

Những quy mô Digital Content hay được sử dụng

5 sai lầm phổ biến nhất về Digital Content Marketing

Nếu như chưa hiểu kỹ về Digital Content Marketing, bạn sẽ hiểu sai về nó mà điển hình nổi bật nhất là 5 sai lầm đáng tiếc thông dụng nhất về content marketing phía dưới ( tóm lược theo nguồn kienthucdigital ) :

Mục tiêu của content truyền thông online là dẫn đường link về website (link building)

Thay vì số lượng của link, sẽ có nhiều yếu tố khác tương quan tới thứ hạng site của bạn như nguồn trích dẫn, thương hiệu và chất lượng đường link .

John Hall, CEO của Influence & Co., đã chia sẻ 5 mục đích bán hàng mà content marketing mang lại.

  • Tăng nhận thức thương hiệu .
  • Tạo ra, duy trì lòng trung thành với chủ của người mua so với tên thương hiệu .
  • Phân phối kiến thức và kỹ năng cho người mua .
  • Thu hút người mua .
  • Tuyển dụng nhân tài .

Tăng lượng traffic và tỷ suất click vào nội dung không hẳn là mục tiêu của content tiếp thị quảng cáo. Câu view chỉ làm giảm uy tín của website. Người đọc đủ mưu trí để biết được đâu là những bài viết có nội dung thực sự hữu dụng và những bài viết chỉ để câu view .

>>> Tìm hiểu Content Angle là gì? 5 phút đọc để nâng tầm content!

Nội dung càng nhiều thì càng tốt

Thực tế thì content tiếp thị quảng cáo là những thông tin “ có giá trị ” so với người mua tiềm năng ( có ích, độc lạ, mê hoặc, vui chơi … ). Chính do đó, “ nhiều ” mà không “ chất ” thì cũng chẳng mang lại hiệu suất cao nào mà còn rất tiêu tốn lãng phí chất xám. Thay vì ôm đồm quá là nhiều nội dung linh tinh thì bạn nên cải tổ lại thông tin của mình bằng :

  • Tránh việc viết thông tin ồ ạt. Mà nên lấy ý tưởng, tìm hiểu, phân loại nội dung, nghiên cứu để có một bài viết tốt.

  • Tạo hướng đi khác. Khác ở đây là khai thác những chủ đề cũ theo cách tiếp xúc mới để tạo sự sai biệt.

  • Giải quyết nỗi lo của người đọc. Bài viết tốt không có nghĩa là dài hơn, chi tiết hơn mà quan trọng là giúp người đọc xử lý được vấn đề của họ.

Tạo nội dung và người mua hàng sẽ tự tìm tới

Nếu bạn không đi tiếp thị “ loại sản phẩm ” nội dung của mình thì sẽ chẳng ai biết tới bạn. Như đi tán gái thì cũng phải tiếp xúc thì mới gây được sự chú ý quan tâm của cô gái ấy, đúng không ?
Bất kỳ nội dung nào, nếu tất cả chúng ta không muốn nó rơi vào bỏ xót lãng và không Open trên trang hiệu quả tìm kiếm thì hãy tiếp thị nó tới càng đông người đọc càng tốt .

Blog là cách tốt nhất để tạo content marketing

Blog chỉ là một trong rất nhiều cách để tạo nên thành công xuất sắc cho content tiếp thị quảng cáo. Sau đây là những cách làm content truyền thông online khác ngoài blog :

  • Infograpics
  • Video
  • Google tài liệu
  • Tài liệu tìm hiểu thêm
  • Báo cáo nghiên cứu và điều tra sâu hơn ( White Paper )
  • SlideShare presentations
  • Podcast
  • Tổ chức những cuộc thi
  • Live chat
  • Hội thảo trực tuyến
  • Pinboard
  • Screencast

Không phải blog đều thích hợp với mọi quy mô kinh doanh thương mại. Ví dụ thực tiễn, giả sử doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh thương mại những thiết bị máy móc Giao hàng cho y tế. Tài liệu ra mắt và hướng dẫn sử dụng loại sản phẩm sẽ khiến người sử dụng quan tâm hơn là đọc blog. Nghiên cứu người mua hàng là cách để chọn cho công ty một phương pháp hiển thị content tiếp thị quảng cáo tốt nhất .

tin tức là tổng thể

Trong nội dung của bạn phải cần có một phần giành cho Call-To-Action để giúp cho bạn có được mục tiêu kinh doanh. Các marketer kết hợp CTA với thông tin blog để tạo sự tương tác với người có khả năng mua hàng. Download một google tài liệu hay subscribe blog của công ty chính là những ví dụ của call-to-action.

Tổng Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về Digital Content mà người làm Marketing nên biết. Cho dù bạn là người tiếp thị truyền thống hay kĩ thuật số, tất cả đều có vai trò giúp doanh nghiệp đi lên và phát triển từng ngày. Hãy theo dõi các bài viết của Nghề Content để học hỏi thêm nhiều kiến thức hay về Content nhé.

Đề xuất đọc thêm: Content Storytelling là gì? Cách viết Content Storytelling độc đáo

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

Nguồn: Nghề Content

Bài liên quan

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi