Content Marketing 6 Bước xây dựng Content Marketing trên Social Media chinh phục khách hàng – Navee Corporation by migodavn 29 Tháng Ba, 2022 Theo Statusbrew, số lượng người sử dụng mạng xã hội đã chạm mốc 3.5 tỷ người, chiếm khoảng 46% dân số thế giới. Đây chính là lý do khiến nhiều chuyên gia marketing nhận định rằng Social Media sẽ là thành tố quan trọng giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Chất lượng mẫu sản phẩm, dịch vụ là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm chút hình ảnh, mang đến những nội dung giá trị cho người mua, doanh nghiệp sẽ khó hoàn toàn có thể cạnh tranh đối đầu với hàng triệu đối thủ cạnh tranh khác trên thiên nhiên và môi trường trực tuyến. 06 Bước xây dựng Content Marketing trên Social Media sau đây sẽ giúp doanh nghiệp thành công xuất sắc với hành trình dài chinh phục trái tim người mua của mình . 1. Định vị thương hiệu, xác định đúng khách hàng mục tiêu Mọi hoạt động giải trí Social Media luôn hướng đến xây dựng tên thương hiệu và lôi cuốn người mua tiềm năng. Vì vậy, để xây dựng kế hoạch nội dung cho các kênh Social Media, bước tiên phong bạn cần làm chính là xác định tên thương hiệu một cách đúng mực. Và xác lập đúng người mua tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến . Định vị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh khác biệt, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Đây chính là nền móng định hướng nội dung mà doanh nghiệp muốn chia sẻ đến với khách hàng. Bạn đang đọc: 6 Bước xây dựng Content Marketing trên Social Media chinh phục khách hàng – Navee Corporation Bên cạnh xác định tên thương hiệu, xác lập đúng đối tượng người dùng người mua tiềm năng cũng rất quan trọng. Đối tượng tiềm năng được xác lập bằng các tiêu chuẩn : Các điều tra và nghiên cứu nhân khẩu học, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, hành vi, thói quen hoạt động và sinh hoạt, thu nhập, khu vực sinh sống, … Bạn nên xác lập chân dung người mua rõ nét. Đối tượng tiềm năng tiếp thị quảng cáo nên thật rõ ràng để doanh nghiệp không bỏ lỡ người mua tiềm năng. Và tránh tiêu tốn lãng phí nguồn lực khi tiếp thị quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng . [the_ad id=”116846″] 2. Xây dựng chiến lược nội dung cho từng kênh social media [ the_ad id = ” 116846 ″ ] Mỗi kênh Social Media đều có điểm khác biệt, đối tượng tiếp cận cũng khác nhau, điển hình như Fanpage và Website. Đây là hai kênh kinh doanh đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Hãy cùng NAVEE tìm hiểu ngay bên dưới. Fanpage Đối với Fanpage, nội dung bài viết hầu hết Giao hàng cho những người like và theo dõi trang. Phần lớn trong số đó sử dụng mạng xã hội để vui chơi. Vì vậy, Content trên Fanpage trọn vẹn hoàn toàn có thể lựa chọn những chủ đề vui nhộn, bắt kịp xu thế. Bên cạnh những chủ đề tương quan đến mẫu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Những nội dung như vậy sẽ khiến người mua cảm thấy hứng thú hơn với tên thương hiệu của bạn . Website Website hoàn toàn có thể coi như một phiên bản ra mắt tráng lệ hơn, chính thống hơn về doanh nghiệp. Hơn nữa, người dùng tìm đến website doanh nghiệp bằng việc truy vấn trên các công cụ tìm kiếm. Tức là họ tiếp cận thông tin của doanh nghiệp một cách dữ thế chủ động và có mục tiêu. Do đó, hãy sáng suốt khi lựa chọn chủ đề nội dung website . Bạn hoàn toàn có thể viết về những yếu tố được nhiều người chăm sóc, update tin tức về doanh nghiệp. Ngoài ra nên chọn những chủ đề mang tính nền tảng, bền vững và kiên cố vĩnh viễn, thông tin ít bị đổi khác như kỹ năng và kiến thức về nghành bạn đang kinh doanh thương mại. Tham khảo từ các chuyên viên, tạp chí và nhiều nguồn uy tín sẽ giúp bạn có sáng tạo độc đáo cho bài viết . Đặc điểm nội dung mỗi kênh Social Media là khác nhau. Doanh nghiệp cần có kế hoạch tương thích cho từng kênh để đạt được hiệu suất cao tốt nhất trong việc tiếp cận và lôi cuốn người mua . 3. Lên kế hoạch thực hiện chi tiết Khi triển khai bất kể một kế hoạch nào, việc lên kế hoạch với khá đầy đủ các bước đơn cử là rất là quan trọng. Kế hoạch giống như một tấm map để bạn nhìn thấy hết toàn bộ những việc làm cần làm. Từ đó có cách sắp xếp triển khai việc làm hiệu suất cao. Kế hoạch chi tiết cụ thể giúp doanh nghiệp xác lập khâu nào cần được góp vốn đầu tư nhiều nguồn lực, thời hạn. Từ đó phân chia một cách hài hòa và hợp lý nhất . Cụ thể, so với một kế hoạch nội dung, bạn cần lên kế hoạch và ước tính thời hạn bao lâu để hoàn thành xong từng nội dung. Tốt nhất là lên kế hoạch về đội ngũ viết bài và phương pháp sản xuất nội dung sẽ có tiến trình như thế nào. Đặt ra tiềm năng rằng bạn có năng lực sản xuất được bao nhiêu nội dung. Với nhân sự, hãy liệt kê tổng thể những người tham gia thực thi nội dung. Về quá trình sản xuất, hãy liệt kê từng bước ví dụ như : Xác định -> Viết -> Thiết kế -> Chỉnh sửa -> Lên kế hoạch -> Truyền thông . Lập kế hoạch chi tiết cụ thể sẽ góp thêm phần làm ra thành công xuất sắc của kế hoạch content marketing. Điều này giúp bảo vệ chất lượng nội dung và tương tác với người mua thuận tiện hơn. Đồng thời trấn áp việc làm một cách hiệu suất cao . 4. Xây dựng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp phát triển các kênh Social Media Rất khó để thành công xuất sắc với tiếp thị nội dung cho Social Media nếu bạn không có một đội chuyên nghiệp. Sở hữu nhân sự có kiến thức và kỹ năng tốt về Social Media Marketing là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp. Họ sẽ giúp doanh nghiệp xu thế, tăng trưởng nội dung và quản trị các kênh truyền thông online xã hội. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hoàn toàn có thể góp vốn đầu tư cho mình một đội ngũ như vậy. Nếu không có đội ngũ chuyên nghiệp cho hoạt động giải trí Social Media, bạn nên tìm đến các chuyên viên về nghành nghề dịch vụ marketing để có những lời khuyên tốt nhất . Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi xây dựng Content cho Fanpage 5. Cập nhật thông tin mới và sáng tạo nội dung hấp dẫn Một điều quan trọng nên ghi nhớ đó chính là không bỏ quên trang của mình quá lâu. Đừng để người mua vào trang của bạn mà chỉ thấy vài nội dung rất ít được update từ mấy tháng trước. Hãy tiếp tục “ tương tác ” với người mua bằng cách update thông tin doanh nghiệp và nghành mà bạn đang hoạt động giải trí . Bên cạnh đó, những nội dung phát minh sáng tạo chính là yếu tố quan trọng để lôi cuốn người xem. Từ đó, biến họ trở thành người mua của bạn. Trong kỷ nguyên phát minh sáng tạo như lúc bấy giờ, sáng tạo độc đáo mới lạ luôn thiết yếu so với mọi doanh nghiệp. Dù bạn hoạt động giải trí ở nghành nghề dịch vụ nào, sự phát minh sáng tạo sẽ giúp bạn trở nên điển hình nổi bật trong mắt của người mua. Vì vậy, doanh nghiệp cần góp vốn đầu tư chăm chút cho nội dung được được tải trên các kênh Social Media . Người xem sẽ nhàm chán nếu doanh nghiệp chỉ đăng nội dung về sản phẩm dịch vụ hay những thông tin không mang lại lợi ích thực tế. Những nội dung mới lạ, bắt trend và hữu ích sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú. Ngoài ra, bạn cũng cần đa dạng hóa các hình thức trình bày nội dung của mình. Điều này sẽ để tạo cảm giác mới mẻ cho cho khách hàng. Nên sử dụng linh hoạt nhiều hình thức như: bài viết, hình ảnh, video, infographic,… 6. Theo dõi và có phương án đo lường hiệu quả của chiến lược nội dung trên Social Media Nếu đã có chiến lược nội dung hoàn hảo, bước cuối cùng mà bạn không nên bỏ chính là đề ra các phương án đo lường hiệu quả. Để biết được chiến lược content marketing trên social media có đạt hiệu quả hay không, bạn cần xem xét những thước đo có giá trị như: brand sentiment, số lượt tương tác và chủ động chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, thị phần thảo luận (Share of voice)… Việc này sẽ đánh giá chính xác tình trạng “sức khỏe” của thương hiệu ở hiện tại và quá khứ. Từ đó có những định hướng cho chiến lược nội dung tiếp theo trong tương lai. Hơn nữa, bạn cần theo dõi liên tục hoạt động giải trí đang thực thi trên các kênh Social Media. Từ đó phát hiện ra những sai sót, hoạt động giải trí kém hiệu suất cao và đưa ra giải pháp khắc phục. Và để theo dõi nhìn nhận hiệu suất cao của kế hoạch nội dung, bạn cần có đội ngũ marketing chuyên nghiệp về Social Media . Trên đây là những bước cần thiết để thực thi chiến lược Content Marketing trên Social Media hiệu quả nhất. Để có chiến lược thành công thì doanh nghiệp cần trang bị những kiến thức chuyên môn về marketing. Hoặc đầu tư một đội ngũ chuyên nghiệp. Hy vọng những chia sẻ từ NAVEE đã mang đến cho bạn những bí quyết để tiếp thị nội dung và xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Và nếu bạn cần một minh chứng cụ thể hơn cho sự hiệu quả của quy trình chiến lược trên, hãy theo dõi bài viết tiếp theo của NAVEE nhé. Tìm hiểu về Hành Trình chinh phục người mua với kế hoạch tên thương hiệu từ Navee . Nếu bạn muốn xác định tình trạng “sức khỏe” hiện tại của thương hiệu hoặc cần được tư vấn về chiến lược Social Media, vui lòng điền thông tin vào form dưới đây: Xem thêm: Content Creation là gì? – Đẳng cấp của sự sáng tạo Nội dung có hữu dụng cho bạn ? Bình chọn 5 sao nếu bạn tìm được thông tin hữu dụng ! Xếp hạng : 5 / 5. Lượt bầu chọn : 2 Liên hệ Hãy để lại thông tin của bạn NAVEE luôn sẵn sàng chuẩn bị Liên hệ Gọi ngay℡ (+8428) 7770 8989E-Mail✉ Info Navee Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược và cách làm content marketing thu hút Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Nguồn: Navee Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Xây dựng Content Marketing Share 0 FacebookWhatsappTelegramViberEmail Bài liên quan Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.