Content Marketing Content marketing là gì? 45 xu hướng content marketing 2022 by migodavn 26 Tháng Ba, 2022 Sự độc lạ của Content thông thường và Content Marketing là gì ? Okay, nếu bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, hay cụ thể hơn là SEO bạn có thể bạn đã nghe qua Content là gì hay Content Marketing là gì? Bạn tối thiểu đã được tiếp xúc với nó trải qua những dạng : Blogs Podcast Video SEO Email Marketing Báo chí Copywriting Social Media (truyền thông xã hội) Các Landing Page (trang đích) Nhưng chính xác thì … Bạn đang đọc: Content marketing là gì? 45 xu hướng content marketing 2022 Content là gì? Content là hàng loạt nội dung có trên website ( bao gồm cả video, hình ảnh, text, infographic, … ) mà người dùng hoàn toàn có thể nhìn thấy . Chắc hẳn bạn không thể quên một câu nói nổi tiếng “Content is King” – Bill Gates? Nó vô cùng chính xác trong content marketing ngày nay. Để tạo ra một nội dung sáng tạo, thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề căng não cho mọi content marketer. Ừ content dịch ra có nghĩa là nội dung. Nhưng nó có phải đơn thuần là phần text / câu chữ trong một bài viết thường thì như mọi người vẫn lầm tưởng . Content là gì? Content Marketing là gì? Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc tên thương hiệu tập trung chuyên sâu vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, tương quan đến loại sản phẩm / dịch vụ . Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như: Giáo dục Giải trí Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, … Content Marketing sẽ là xu hướng tiếp thị thịnh hành trong tương lai Thay vì quảng cáo loại sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung ứng những nội dung có ích. Có ý nghĩa so với người mua tiềm năng và người mua, từ đó giúp họ xử lý những yếu tố mà họ đang gặp phải . Chính vì thế, Content Marketing được nhìn nhận chính là một trong những kế hoạch Marketing Online cực kỳ hiệu suất cao và chưa khi nào được xem là lỗi thời . Giờ thì bạn đã hiểu được viết content là gì và content marketing là gì rồi chứ? Có 10 thực sự về Marketing mà chưa chắc ai cũng biết, bạn có tò mò ? Khám phá ngay ! Content Marketing ngày càng được các công ty sử dụng nhiều hơn. Tại sao lại như vậy? Hay nói cách khác, lợi ích của content marketing là gì? Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp Cung cấp thông tin Điều này quá hiển nhiên đúng không ? Bạn tạo dựng nội dung cho một website chắc như đinh là vì một mục tiêu san sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Có thể là về nghành nghề dịch vụ Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng cụ thể thao, … Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google hoàn toàn có thể hiểu được website của bạn chính là trải qua content . Google luôn muốn phân phối content hữu dụng đến người dùng của mình . Nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên tác dụng tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content hữu dụng . Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp không thể không kể đến Content Marketing. Content Marketing sẽ làm nhiệm vụ truyền tải thông tin doanh nghiệp muốn hình thành trong tâm trí khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, điểm khác biệt của doanh nghiệp đối với các đối thủ khách trên thị trường. Từ đó doanh nghiệp có được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Nâng cao doanh số bán hàng Trong thời đại số ngày nay, Content Marketing ngày càng quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng. Đúng như nhận định của tỷ phú Bill Gates “ Content is king” để đánh giá về hiệu quả mạng lưới content mang lại. Content Marketing giúp nâng cao doanh số bán hàng Content Marketing là hoạt động tạo dựng nội dung phù hợp với từng mục đích xuất phát từ hoạt động nghiên cứu khách hàng, các hành vi và nhu cầu, mong muốn của từng khách hàng để mang đến những nội dung chất lượng nhất, giải quyết mọi nhu cầu của họ. Hơn hết, nội dung truyền tải tốt sẽ giúp sản phẩm gây được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, tăng sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng. Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp Để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, điều cần chú trọng đầu tiên là chất lượng Content Marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Khi doanh nghiệp dành thời gian cho quá trình nghiên cứu hành vi, sở thích và các vấn đề gặp phải ở khách hàng, nội dung truyền tải sau đó sẽ phù hợp hơn. Đồng thời góp phần tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu. Trong thời đại ngày này, tính chuyên nghiệp là yếu tố không hề thiếu trong việc lôi cuốn người mua của doanh nghiệp. Phải làm thế nào để khi người mua có nhu yếu về một trong số những mẫu sản phẩm doanh nghiệp phân phối, người mua sẽ nghĩ ngay tới doanh nghiệp của bạn mà không phải một đơn vị chức năng nào khác ? Tiết kiệm chi phí quảng cáo Chất lượng Content Marketing đóng vai trò thiết yếu để giúp một chiến dịch quảng cáo thành công xuất sắc. Content Marketing sẽ hướng tới nhóm người dùng trên nền tảng số. Đây là nơi chứa quá nhiều thông tin, việc tiếp cận với người mua là bị động, vì thế càng nhu yếu nội dung phải thực sự có chiều sâu, đánh được vào tâm ý tiêu dùng của người mua mới hoàn toàn có thể thành công xuất sắc . Một kế hoạch Content Marketing chuyên nghiệp và bài bản và chuyên nghiệp từ từ sẽ giúp thiết kế xây dựng tên thương hiệu trong lòng người mua, có giá trị về lâu dài hơn, giá trị tên thương hiệu tăng cao, ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi . Tăng sự kết nối với khách hàng Cũng như đã đề cập ở trên khi Content Marketing thời đại ngày này chính là sợi dây “ tơ hồng ” kết nối doanh nghiệp với người mua của họ. Một bên phân phối mẫu sản phẩm, một bên là người lựa chọn mẫu sản phẩm từ nhiều đơn vị chức năng phân phối . Kết nối với khách hàng dễ hơn Chính thế cho nên, để người mua lựa chọn doanh nghiệp của bạn, mọi chiến dịch Marketing cần tôn vinh khâu nghiên cứu và điều tra, tạo tiền đề cho những Content hiệu suất cao. Sự liên kết của doanh nghiệp với người mua bắt đầu là việc xử lý được yếu tố, nỗi lo của người mua. Từ đó, tạo sự tin yêu của người mua với doanh nghiệp và không hề thiếu hoạt động giải trí chăm nom người mua sau bán . Một trong những quyền lợi của content hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn trải qua công cụ tìm kiếm . Công cụ tìm kiếm thương mến content, đặc biệt quan trọng content được liên tục update. Và nếu bạn muốn người dùng truy vấn vào website mình, hãy tạo dựng content chạm được đến “ nỗi đau ” của người dùng . Hãy thử tâm lý : Có bao nhiêu page diễn đạt đúng mực mẫu sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên website ? Rất ít hay tương tự số lượng những trang blog ? Chẳng hạn trên website tôi, có 3 trang chủ yếu miêu tả đúng chuẩn mẫu sản phẩm / dịch vụ của GTV SEO . Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp Thương Mại Dịch Vụ SEO tại TP Hồ Chí Minh Đào tạo SEO Và còn 1 số ít trang cung ứng những thông tin về những khóa học mới, và thậm chí còn là học seo không lấy phí. Tuy nhiên, nó không là gì so với số lượng blog được đăng tải . Không ai muốn nghe một người khi nào cũng luyên thuyên, khoe khoang không ngừng về loại sản phẩm / dịch vụ của mình mà lại không san sẻ bất kể thông tin hữu dụng nào . Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung chuyên sâu tối ưu thưởng thức người dùng. Điều này có nghĩa là website bạn phải phân phối những thông tin tương quan để lôi cuốn ánh nhìn của họ . Đầu tư vào làm và tối ưu content SEO chất lượng rất quan trọng so với thành công xuất sắc trong SEO website . Bài viết liên quan: Chỉ số UX: Hướng dẫn lựa chọn chỉ số trải nghiệm người dùng 2021 Topic cluster là gì? 7 bước triển khai Topic cluster cho website 2021 Sự khác biệt của Content bình thường và Content Marketing là gì? Content thường thì được hiểu là những nội dung đa nghành nghề dịch vụ đang Open trên nền tảng số lúc bấy giờ. Nó hoàn toàn có thể là một bài báo, video hay một bài viết tiềm ẩn thông tin nhưng không mang mục tiêu và giá trị cao, tạo thành những tin rác làm loãng nội dung . Vậy Content Marketing là gì? Content Marketing là những nội dung quảng bá thông tin, nằm trong các chiến lược Marketing mà doanh nghiệp thực hiện nhằm đạt được các mục đích doanh nghiệp mong muốn. Content Marketing giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mang tính chất thương mại. Nói một cách dễ hiểu, Content Marketing là chìa khóa thần kỳ được cho phép doanh nghiệp mở được cánh cửa trái tim của mọi người mua . Những content bình thường bạn có thể gọi nó là tin rác/spam Điều làm content marketing có giá trị ngày nay chính là yếu tố: Content mang đến giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng. Đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa Content marketing & các content thông thường khác. Đây cũng là sự khác biệt của làm Content Marketing và viết bài Content là gì >> Nhiều công ty cho rằng Content Marketing và Inbound Marketing giống nhau. Liệu đó có phải sự thật? Tìm hiểu ngay! Các dạng Content Marketing Bất kể bạn đang ứng dụng chiến thuật Digital Marketing nào. Content marketing phải là một phần của quá trình của bạn chứ không phải là một thứ riêng biệt. Bởi đơn thuần, content chất lượng là một phần của tổng thể những hình thức tiếp thị . > Có thể bạn quan tâm: Quy trình 4 bước cực đơn giản tạo dựng bài viết chuẩn SEO kéo hàng nghìn traffic đến website. Và các loại content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng đối với thương hiệu của mình bao gồm: Blogs Ebook Videos Infographic Email marketing Social Media 1. Blogs Blog là gì ? Blog ( weblog ) là một hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài nghành đơn cử, được người viết ( hoặc tổ chức triển khai ) biểu lộ dựa trên quan điểm cá thể . Bài viết trên blog là một chiến lược content hàng đầu trong content marketing! Blog phổ biến trong thế giới kinh doanh & xã hội bởi nó cho phép mọi người truy cập thông tin chất lượng hoàn toàn miễn phí. Chiến lược hàng đầu đối với Content Marketing là Blog Bên cạnh đó, blog content marketing mang đến các lợi ích: Tăng 126% leads mang về cho các doanh nghiệp nhỏ Tăng 434% tỉ lệ được Google submit URL trang (đối với các website thực hiện quy trình SEO chuẩn) Khi nội dung thông tin được chia sẻ qua blog của doanh nghiệp. Bạn chắc chắn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, điều này sẽ: Khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục ghé thăm blog Nuôi dưỡng người dùng/người đọc trở thành những khách hàng tiềm năng Xây dựng lòng tin với đối tượng người dùng chưa từng biết đến doanh nghiệp Viết blogs còn là một phương tiện truyền thông cho các loại content marketing khác như eBook, Videos và cả Infographic. Bài viết liên quan: Viết blog: 12 bước cách viết blog cực đơn giản cho người mới bắt đầu Tổng hợp 23 Bí kíp viết content hay, thu hút cho người mới bắt đầu Trong khi những bài viết trên blog thường ngắn hơn và xử lý triệt để những chủ đề trong nghành nghề dịch vụ thì 3 hình thức này lại trình diễn chi tiết cụ thể hơn về thông tin và phân loại người mua . Đặc điểm chung của cả 3 hình thức này chính là : tính trực quan và lôi cuốn người dùng . 2. Ebook Ebooks ( sách điện tử ) tiềm ẩn một số lượng lớn thông tin được san sẻ về nhiều góc nhìn của một yếu tố, thường được đóng gói lại thành file PDF . Việc sử dụng ebook để chia sẻ các hướng dẫn, cung cấp thông tin hữu ích giúp gia tăng số lượng email đăng ký nhận bản tin từ bạn. Vì sao lại như vậy ? Vì đó là khi người đọc có hứng thú với những nội dung ebook bạn phân phối và để lại email trên trang ĐK của bạn và nhận ebook này . >>Mẫu Ebook chia sẻ 3 Bí mật đột phá Chiến lược SEO cho doanh nghiệp Ngoài ra, sử dụng ebook trong chiến lược content marketing cũng mang đến lợi ích: Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển so với ấn phẩm như sách, tạp chí (bạn chỉ cần tạo lập nội dung và chi ngân sách cho design ebook thôi) Tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu Tạo ra nguồn doanh thu (ví dụ như bán ebook chẳng hạn) 3. Video Trong những năm gần đây, video marketing được xem là loại content marketing hoạt động hiệu quả tốt nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung, cụ thể: Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Theo Hubspot, chèn thêm video trên landing page giúp tăng tỉ lệ quy đổi conversion rate lên đến 80 %, vượt xa so với việc đọc một trang thông tin thường thì . Truyền đạt cảm hứng thích hợp qua video mê hoặc, phát minh sáng tạo chính là công cụ bán hàng can đảm và mạnh mẽ nhất ! Tăng tỉ lệ mở email: Số liệu thống kê cho thấy, chèn một video trong email giúp tăng 200 – 300% tỉ lệ click Ví dụ, chèn chữ “video” trong tiêu đề mail sẽ giúp tăng tỉ lệ mở mail & giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận bản tin. Tối ưu SEO: Sự thật là … Công cụ tìm kiếm yêu dấu video ! Những website có chèn video vào sẽ tăng 53 lần khả năng hiển thị trên trang nhất Google! Tăng khả năng hiển thị của website bằng cách chèn thêm video Tôi sẽ lấy một ví dụ về Content Marketing dạng video trong kinh doanh thương mại tour du lịch. Sau đây là những cách mà tôi sử dụng video để truyền tải nội dung : Quay lại review/ testimomial của du khách đã đi tour của công ty Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt/trekking Tà Năng, Phan Dũng Giới thiệu cảnh đẹp SaPa Báo giá, chi phí tour đi nước ngoài,… Rất phong phú, phải không ? 8 loại video marketing Nhìn chung thì video marketing và cả những viral video marketing được chia thành 8 loại chính : Video sản phẩm: Giới thiệu về các tính năng, đặc điểm của sản phẩm. (Vd: Video giới thiệu sơ lược một chiếc tủ lạnh, điện thoại, …) Video doanh nghiệp: Chia sẻ về những con người, thành viên góp phần tạo nên tổ chức, doanh nghiệp. Quảng cáo truyền hình: Video xuất hiện liên tục trên truyền hình App Videos Video hoạt hình: Giải trí, đồng thời giải thích một khía cạnh nào đó Website video Video tutorial: Hướng dẫn chi tiết thực hiện một việc bất kỳ (Vd: Video hướng dẫn nấu một món ăn, …) Video Testimonial – Ghi lại đánh giá của khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. (Vd: video học viên đánh giá chất lượng của buổi offline GTV) >> Tham khảo ngay 12 Ý tưởng làm content Youtube cực chất cho Video Youtube ! 4. Infographic Infographic là một một trong những loại content marketing hiệu suất cao giúp truyền đạt mọi thông tin trải qua 1 hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu, … Triển khai Infographic cũng là một hình thức phổ biến Dù rất phổ biến trên thị trường thế giới, nhưng tại Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp/website chọn hình thức content marketing online này để tiếp thị. 5. Email E-Mail marketing ( Tiếp thị qua email ) là hoạt động giải trí gửi thư thương mại đến một nhóm người trải qua địa chỉ email của họ . Theo đó, mỗi email được gửi đến những người mua tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp . Trong toàn bộ những hình thức quảng cáo, email marketing là hình thức duy nhất mà người dùng dữ thế chủ động nhu yếu nhận được từ website / doanh nghiệp . Người dùng có thể chủ động yêu cầu nhận email Content Marketing Một số lợi thế của việc sử dụng email so với những hình thức khác bao gồm : Không đòi hỏi quá nhiều chi phí, đội ngũ set up có chuyên môn. Hướng thông điệp dịch vụ/sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu một cách chủ động. Tiếp cận được số lượng lớn người dùng. Theo dõi, đo lường hiệu quả, conversion rate một cách dễ dàng. >> Làm sao để biết Email Marketing của bạn mang lại độ hiệu quả? Tỷ lệ ROI sẽ giúp bạn. À mà khoan, bạn biết ROI là gì chưa? 6. Social media Marketing qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng hiệu quả công việc Sử dụng Social Marketing trên các kênh truyền thông xã hội (social media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, … sẽ giúp bạn: Phát triển website & tăng lượng truy cập (traffic về website) Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu Tăng khả năng chuyển đổi, bán hàng Tận dụng tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing – Truyền miệng Và điều gì sẽ xảy ra nếu : Khách hàng mong nhận được nội dung từ chiến lược marketing của bạn Họ nhận được nó, thông qua bản in, email, trang web, mạng xã hội. Trong khi đã dành 15, 30, 45 phút để nghiền ngẫm nội dung đó? Họ áp dụng và chia sẻ nó với bạn bè của họ? Sẽ rất tuyệt vời nếu khách hàng chủ động tìm đến content của bạn Thật sự cực kỳ tuyệt vời phải không nào ! Vậy để tạo nên một chiến lược content marketing thành công. Yêu cầu cần phải có của một nhân viên content marketing là gì? Hay những nền tảng cần nắm vững của một nhân viên content là gì? Điều tiên phong là bạn cần phải theo sát hành trình dài người mua, để những giá trị bạn phân phối không bị “ lạc trôi ” . 7. Podcast Podcast là một ứng dụng truyền tải thông tin trải qua dạng âm thanh hoặc video kỹ thuật số mà người dùng hoàn toàn có thể nghe trực tiếp. Podcast sẽ tương thích trong chiến dịch tiếp thị quảng cáo của doanh nghiệp bạn nếu thói quen của nhóm người mua tiềm năng là nghe thông tin thay vì đọc nội dung mỗi ngày . Hiện tại, Podcast vẫn chưa trở lên thông dụng nhưng cũng là một nền tảng đánh để doanh nghiệp thử nghiệm . Podcast sẽ là xu hướng được nhiều người yêu thích trong tương lai 8. Template Template được nhìn nhận là dạng nội dung mang lại giá trị cao cho người mua. Nó giúp người mua xử lý nhanh gọn yếu tố của bản thân. Từ đó, tăng năng lực liên kết giữa người mua và doanh nghiệp, trong tương lai họ hoàn toàn có thể liên tục tương tác với những nội dung khác của bạn . Đồng thời, đây là dạng thông tin mang lại nguồn tài liệu chất lượng, với mỗi lượt tải xuống bạn hoàn toàn có thể khôn khéo lôi kéo người mua để lại thông tin để tải xuống không tính tiền và có thông tin trong những nội dung chất lượng tiếp theo . Xây dựng content theo hành trình của khách hàng Tôi sẽ hướng dẫn dựa trên customer journey đơn thuần nhất : Nhận thức -> So sánh và nhìn nhận -> Quyết định -> Chuyển đổi ( Mua hàng ) . Hành trình của khách hàng bao gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn nhận thức TOFU, giai đoạn đánh giá MOFU và giai đoạn mua hàng BOFU. Trong từng giai đoạn, doanh nghiệp cần đưa ra những chiến dịch quảng bá phù hợp để dần có được sự tin tưởng và kết nối với khách hàng. Xem thêm: Hướng dẫn cách viết Landing Page thu hút người dùng Ví dụ đơn cử như, Doanh nghiệp phân phối bảo hiểm nông nghiệp đã phát động chiến dịch 15 giây bao gồm nhiều video có độ dài 15 s phân phối ngắn gọn những thông tin về thời cơ bảo hiểm, giá trị bảo hiểm mang lại theo lối vui nhộn. Điều này đã mang về thành công xuất sắc lớn cho chiến dịch khi người dùng dữ thế chủ động san sẻ thoáng đãng . Các giai đoạn của hành trình khách hàng Với mọi Fanpage, Content Marketing thiết kế xây dựng theo hành trình dài của người mua là rất thường thấy. Nó hoàn toàn có thể Open dưới dạng video, hình ảnh hay Infographic tùy theo nội dung thông điệp muốn truyền tải . Dưới đây là bộ câu hỏi ví dụ về content marketing theo từng tiến trình giúp bạn phong cách thiết kế nên nội dung cần truyền tải theo mỗi quy trình tiến độ hành trình dài. Hãy đặt mình vào vị trí người mua và đưa ra những câu vấn đáp càng đơn cử càng tốt . Câu hỏi so với tiến trình Nhận thức : Mô tả vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết? Làm thế nào / tại sao bạn nhận ra bạn có một vấn đề hoặc nhu cầu? Những mục tiêu hay thách thức nào bạn có? Những thông tin nào hữu ích? Câu hỏi so với Giai đoạn Đánh giá và So sánh : Những bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn? Những tiêu chí nào bạn đã sử dụng để so sánh sản phẩm / dịch vụ? Có giải pháp nào nổi bật hơn không? Tại sao? Những thông tin hoặc tài nguyên như thế nào sẽ có ích? Câu hỏi so với quá trình Quyết định : Tại sao bạn quyết định hành động? Các tiêu chí quyết định quan trọng nhất là gì? Điều gì thúc đẩy bạn làm x, y và z? Những gì một ví dụ về một kinh nghiệm tồi tệ bạn có với một thương hiệu? Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không? Sau khi tìm được câu vấn đáp cho những câu hỏi trên, bước tiếp theo là kiểm soát và điều chỉnh thưởng thức của người mua với đúng loại nội dung. Sử dụng đúng phương tiện đi lại và phong cách thiết kế Bản đồ nội dung ( Content Map ) theo Hành trình người mua là được . Content Map – Cách làm content marketing hiệu quả Bản đồ hành trình dài người mua là một khung trực quan để sắp xếp những kế hoạch content marketing ( hay marketing nội dung ) của bạn khớp với tiềm năng và nhu yếu của người mua . Bạn hoàn toàn có thể sử dụng map để mày mò những thời cơ để xử lý những yếu tố và nhu yếu của họ trải qua nội dung có ích và thưởng thức tên thương hiệu tuyệt vời . Bước 1: Tạo Personas Sử dụng những hiểu biết thâm thúy từ nghiên cứu và điều tra và những cuộc phỏng vấn của bạn, tăng trưởng chân dung người mua càng đơn cử, chi tiết cụ thể càng tốt . Personas là hồ sơ người mua tiềm năng bạn nhắm tới, giúp định hình những kế hoạch và giải pháp marketing. Chúng được cho phép bạn tạo nội dung cung ứng nhu yếu, tâm lý, quan điểm, kỳ vọng, và nhiều hơn nữa . Thiết kế chân dung người mua cơ bản, kiểm tra nội dung và kế hoạch, giải pháp. Theo thời hạn, liên tục nhìn nhận và kiểm soát và điều chỉnh personas để cải tổ nội dung và thông điệp truyền tải . Bước 2: Xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm tiếp xúc Có một số ít kênh người mua tương tác và có thưởng thức với tên thương hiệu. Có thể là qua email, Facebook, shop, trên điện thoại cảm ứng, website và hơn thế nữa . Một người hoàn toàn có thể thích liên kết qua Facebook, trong khi một người khác thì không. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn tương hỗ người mua trải qua những tiến trình nhận thức, so sánh và ra quyết định hành động khác nhau dựa trên cách họ muốn tương tác ? Các kênh truyền thông online của bạn đang hoạt động giải trí hiệu suất cao ? Các tin nhắn và ý kiến đề nghị có tương quan đến tên thương hiệu ? Hay nhân viên cấp dưới của bạn phân phối dịch vụ / loại sản phẩm đến với người mua một cách tuyệt vời ? Tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với người mua để cải tổ năng lực quy đổi tại những điểm này là tốt nhất . Bước 3: Phát triển nội dung Marketing luôn đổi khác. Và đó chính là cách người mua đưa ra những quyết định hành động mua hàng . Khi người mua chuyển sang nền tảng trực tuyến để tìm kiếm giải pháp cho những yếu tố, hãy bảo vệ bạn chiếm hữu nội dung có giá trị để tương hỗ họ nghiên cứu và điều tra trực tuyến . Lập map hành trình dài người mua và xử lý những nhu yếu và câu hỏi của họ giúp bạn duy trì quan điểm lấy người mua làm TT và xác lập những thời cơ tăng trưởng trong kế hoạch nội dung của bạn . Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu content đang hoạt động giải trí : đo giá trị nội dung mà bạn phân phối . Bước 4: Đo lường và đánh giá Một kế hoạch giám sát cho từng giải pháp theo dõi hiệu suất cao và giúp xác lập những kiểm soát và điều chỉnh thiết yếu . Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những công cụ tương hỗ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường và thống kê lưu lượng truy vấn của những website, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook Marketing . Dữ liệu giúp bạn đưa ra những quyết định hành động mưu trí hơn về kế hoạch tiếp thị và kế hoạch nội dung của bạn . Video: Hướng dẫn chi tiết cách lập kế hoạch Content Marketing chuẩn 2021 Nếu bạn muốn tìm hiểu và khám phá sâu xa hơn, bạn hoàn toàn có thể đọc bài viết 26 cách viết content marketing : 8 cấu trúc, 10 giải pháp và 6 tuyệt kỹ của tôi tại đây . Hoặc xem thêm về ví dụ về content marketing được lên chiến lược thực tế tại GTV qua bài viết: Content cho Doanh Nghiệp – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi (Case Study) >> > Xem thêm : GA Bounce Rate là gì ? Bounce Rate bao nhiêu là tốt ? Một số kênh phân phối content thịnh hành Các trang Blog đã được tối ưu SEO Các trang Blog được tối ưu SEO là một mỏ vàng giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận tới cả triệu người dùng mỗi ngày. Content khi đăng tải lên Blog hoàn toàn có thể thuộc dạng san sẻ kỹ năng và kiến thức, trình làng loại sản phẩm và dịch vụ. Điểm đặc biệt quan trọng là nó sẽ đánh trúng vào khuynh hướng tìm kiếm của người tiêu dùng, nâng cao giá trị quy đổi đơn hàng và ngày càng tăng lượng người mua tiềm năng . Hơn hết, nền tảng này sẽ phân phối thông tin tới người mua theo một dạng dữ thế chủ động, giúp họ thuận tiện tiếp cận và gật đầu thông tin hơn so với những nền tảng khác như Social Media . Các trang mạng xã hội Social Media là một nền tảng không hề thiếu tạo nên sự thành công xuất sắc cho mọi chiến dịch tiếp thị quảng cáo của doanh nghiệp. Cụ thể hoàn toàn có thể kể đến mạng xã hội Facebook lúc bấy giờ là nơi liên kết của gần 3 triệu người dùng ở nhiều nghành nghề dịch vụ và nhiều độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó còn có mạng xã hội Tiktok, Youtube, Instagram, .. được cho phép doanh nghiệp tiếp cận với khối lượng người dùng khổng lồ . Mạng xã hội là kênh phân phối thông tin mang đến nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc Email Marketing E-Mail Marketing là dạng Content truyền thống cuội nguồn đã Open từ rất lâu nhưng tính đến nay nó vẫn đóng vai trò là công cụ đắc lực với ngân sách thấp và hiệu suất cao cao với 1 số ít nghành nghề dịch vụ đặc trưng. Đối với quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ việc tích hợp Email Marketing trong những chiến dịch tiếp thị quảng cáo giúp ngày càng tăng hiệu suất cao với ngân sách cực thấp. Đặc biệt, Email Marketing sẽ hướng đến đối tượng người dùng người mua tiềm năng nhất . Email marketing phương thức kết nối với khách hàng Các kênh phân phối khác Ngoài những kênh phân phối kể trên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng độ phủ cho tên thương hiệu và tăng tỷ suất doanh thu bán bằng hình thức Affiliate, KOL, Content Sponsor hoặc Guest Posting . Cách xây dựng chiến lược content với ngân sách ít ỏi Để kiến thiết xây dựng được kế hoạch Content với ngân sách rất ít yên cầu nội dung nghiên cứu và phân tích, điều tra và nghiên cứu cần chất lượng, đội ngũ nhân lực triển khai nghiên cứu và điều tra lớn. Thay vì đổ ngân sách cho Marketing truyền thống cuội nguồn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng hình thức quảng cáo đa kênh. Tiếp đó, nội dung Content nên lựa chọn những dạng Viral, bắt trend khiến người dùng dữ thế chủ động lan tỏa nó đến mọi người xung quanh mà không thiết yếu phải đổ quá nhiều ngân sách vào quảng cáo . Content marketing giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp 3 mẹo tìm kiếm ý tưởng content 1. Tập trung vào những gì phổ biến Nếu bạn đã hoặc đang chạy những chiến dịch content, chỉ cần xem tác dụng giám sát để chọn ra nội dung nào được người xem thương mến nhất. Các công cụ như Google Analytics, Ahrefs Content Explorer hay BuzzSumo đều hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này . Sau đó, liên tục đi sâu vào những nội dung tựa như hoặc cải tổ nội dung sẵn có là giải pháp tốt nhất . 2. Khảo sát và nghiên cứu sâu vào những câu trả lời Cách đơn thuần tốt nhất để biết một người đang muốn gì là hỏi họ. Nếu bạn có list email người mua tiềm năng thì chỉ cần gửi email kè một bảng khảo sát trực tuyến . Nếu không có list người mua lớn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng việc cung ứng cho người xem những nội dung giá trị không tính tiền, đổi lại là thông tin email của họ, và thực thi khảo sát. Hoặc mời họ tham gia khảo sát để nhận một phần quà nào đó . Có rất nhiều chiêu thức để triển khai khảo sát, điều quan trọng là nội dung khảo sát của bạn cần hướng đến tiềm năng ở đầu cuối là tìm ra người mua thực sự chăm sóc đến điều gì . 3. Kết hợp phát tán nội dung Nội dung hay sẽ tự động hóa được viral ? Tôi biết bạn cũng rất mong đợi điều như vậy, nhưng trước khi bạn kịp trở thành content writer đỉnh điểm, có lượng người theo dõi phần đông thì những đối thủ cạnh tranh trên thị trường đã phát tán, trỏ backlink về content của họ ở khắp mọi nơi. Và càng nhiều người tiếp cận, càng nhiều lượt tương tác thì càng có thêm nhiều người mua tiềm năng biết đến và yêu quý nội dung của họ . Vậy nên, bạn không hề chỉ trông chờ vào content chất lượng, mà hãy phối hợp cả hai để tối đa hóa sức mạnh nội dung của bạn . Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, bạn nên triển khai trên đa kênh, không chỉ về content marketing. Gói Dịch vụ Marketing trọn gói của công ty marketing online GTV SEO sẽ cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu. Tham khảo ngay! Cuối cùng, dưới đây là 45 xu hướng content marketing mà tôi tìm hiểu được, do Hubspot nghiên cứu, hi vọng sẽ đem đến những thông tin có thể giúp bạn đi đúng hướng khi triển khai các chiến lược content trong năm nay. Nào, tất cả chúng ta cùng xem ! 45 Xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2020- 2021 Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video) 1 ) 32 % những marketer cho biết hình ảnh trực quan ( visual image ) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất so với doanh nghiệp họ, blog chỉ xếp hạng 2 mà thôi ( 27 % ) . 2) 80% các marketer thích dùng những hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing social media, video cũng là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đạt 63% trong khi blog ”tụt hạng” chỉ còn 60%. 3) Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, mọi người sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông tin này 3 ngày sau. 4 ) Số lượng những nhà marketer B2C cho rằng content trực quan là loại content quan trọng nhất hiện lúc bấy giờ nhiều hơn 11 % so với những nhà marketer B2B 5 ) 51 % marketer B2B ưu tiên lựa chọn content trực quan trong chiến dịch marketing của mình 6 ) Có gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động / phút / ngày trong vòng 2 năm qua . >> > Xem thêm : Cách SEO hình ảnh lên Google : 5 tips SEO hình ảnh quan trọng Video Marketing 7 ) Cisco Dự kiến rằng lưu lượng truy vấn Internet toàn thế giới từ video sẽ chiếm 82 % lượng truy vấn của người dùng vào năm 2021 . 8 ) 70 % người xem Youtube xem video để “ xử lý yếu tố ” trong sở trường thích nghi, học tập, nghiên cứu và điều tra hay việc làm 9 ) 43 % những marketer B2C Dự kiến sản xuất video là loại content thành công xuất sắc nhất để tiếp thị . > Xem thêm bài viết Hướng dẫn SEO Onpage năm 2021 từ A tới Z Hướng dẫn sử dụng Yoast Wordpress SEO 2021 10 ) Khắp toàn thế giới, Youtube đã trở thành nguồn content video số 1 cho người dùng, chiếm mức 83 % ( Facebook đứng thứ hai, ở mức 67 % ) . 11 ) Stream video tăng đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng live-stream Twitch, đã tận mắt chứng kiến sự ngày càng tăng của hơn 13 triệu giờ phát trực tuyến trung bình mỗi ngày từ 2012 đến 2017 . 12) 62% nhà tiếp thị B2B đánh giá rằng các video sẽ là một chiến thuật content marketing hiệu quả. 13 ) Sử dụng từ “ video ” trong chủ đề email tăng tỷ suất mở email lên 19 % và tỷ suất nhấp tăng 65 % . Khảo sát đã cho thấy 43% người muốn thấy thêm video content 14 ) Trong cuộc khảo sát của HubSpot năm 2018, 54 % người tiêu dùng muốn xem nhiều video hơn từ tên thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ thích . 15 ) Năm năm nay, 14 % những marketer đã sử dụng video trực tiếp ( live stream video ), nhưng số lượng này đã tăng lên 35 % vào năm 2018 . 16 ) Người dùng Facebook dành thời hạn gấp 3 lần để xem phim trực tuyến ( live stream video ) so với những video truyền thống cuội nguồn. Theo một thống kê khác, những live video trên Facebook có tỷ suất tương tác là 4,3 % so với 2,2 cho những video không trực tiếp . 17 ) 90 % tổng thể những lần phát video trên Twitter diễn ra trên thiết bị di động. – mức tăng này tăng 15 % so với năm năm ngoái và tăng 203 % so với năm năm trước Việc xem video trên thiết bị di động có xu hướng tăng dần 18 ) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55 % tổng thời hạn xem video trên Smart phone. Video có độ dài 20 phút trở lên thì chiếm 55 % . 19) Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với một video ở định dạng truyền thống với cùng một nội dung. 20 ) 85 % người trưởng thành xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc . Công nghệ VR – thực tế ảo 21 ) Theo Lowes : những video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR có tỷ suất người xem cao hơn 36 % so với video Youtbe . 22 ) Năm 2018, 82 % người được hỏi mong ước thưởng thức thực tiễn tăng cường cho điện thoại thông minh sẽ được tăng trưởng nhiều hơn . 23 ) Ba nghành dự kiến sẽ góp vốn đầu tư nhiều nhất vào công nghệ VR để tăng trưởng là trò chơi, Giáo dục đào tạo và Chăm sóc sức khỏe thể chất . Inforgraphic 24 ) Các điều tra và nghiên cứu cho thấy fan hâm mộ internet rất quan tâm đến hình ảnh mang thông tin ( inforgraphic ). Trên thực tiễn, khi hình ảnh có tương quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời hạn nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang . 25) Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản. Sử dụng cả hình ảnh minh họa kèm với văn bản sẽ hiệu quả hơn rất nhiều 26 ) Infographics hoàn toàn có thể tăng lưu lượng truy vấn web lên tới 12 % . 27 ) Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65 % Infographic có xu hướng được ưa chuộng hơn các content khác Mạng xã hội 28 ) Những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn tiêu biểu vượt trội 150 % so với tweet không có hình ảnh . 29 ) Trong một nghiên cứu và phân tích với khoảng chừng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với những bài viết có hình ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận được lượt san sẻ nhiều gấp đôi trên Mạng xã hội, so với những bài viết không có ảnh . 30 ) Các bài viết đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh . Bài viết có hình trên Facebook có lượng tương tác vượt trội hơn những bài viết khác 31 ) Thời gian số video trực tiếp được xem trên Periscope mỗi ngày dài xê dịch với 110 năm . 32 ) Có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động giải trí mỗi ngày 33 ) 67 % những marketer coi Facebook là nền tảng tiếp thị quảng cáo xã hội quan trọng nhất của họ . 34 ) 85 % video trên Facebook được xem mà không cần phải có âm thanh . 35 ) Hơn 500 triệu người dùng Facebook đang xem video trên Facebook mỗi ngày . 36 ) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày . 37 ) Người dùng Snapchat san sẻ 9.000 bức ảnh mỗi giây . 38 ) 52 % những marketer báo cáo giải trình rằng họ đã thấy khoanh vùng phạm vi tiếp cận organic của họ trên Facebook có tín hiệu suy giảm trong năm ngoái . 39 ) 92 % video được xuất bản trên Facebook dưới dạng video gốc của Facebook . 40 ) Snapchat có 187 triệu người dùng Snapchat hoạt động giải trí hàng ngày tính đến năm 2018 . 41 ) Các marketer B2C chăm sóc đến việc tìm hiểu và khám phá thêm về Pinterest như một nền tảng content trực quan nhiều hơn 8 % so với những nhà tiếp thị B2B . Facebook đang có xu hướng tương tác nhiều hơn với người dùng 42 ) Người dùng Shopify được Pinterest ra mắt thì trung bình chi 80 đô la, so với người dùng do Facebook giới thiệu trung bình chi chỉ là 40 đô la . 43 ) Có hơn 80 % số bài pin được re-pin ( Pnterest ) trong khi đó chỉ có 1,4 % số tweet được retweet ( Tweeter ) . 44 ) YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18 + vào khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kể mạng xã hội hay kênh TV nào . 45 ) Một nửa số người ĐK YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu dấu của mình . Facebook Marketing – 6 Yếu tố cốt lõi quyết định thành công từ A–Z. Tham khảo thêm! Kích thước Cover Facebook chuẩn nhất năm 2021 Kết luận Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được lời giải đáp thoả đáng cho câu hỏi content là gì hay content marketing là gì, nắm bắt được các trend content marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược chuyên nghiệp hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé. Xem thêm: 7 mẹo viết nội dung Landing Page thu hút người dùng P. / s : Có thể bạn cần một mạng lưới hệ thống những kỹ năng và kiến thức SEO từ A – Z để khởi đầu hành trình tự mình chinh phục SEO trong thời hạn ngắn nhất. GTV SEO – TT huấn luyện và đào tạo SEO uy tín tại Hồ Chí Minh hân hạnh trình làng đến bạn Khóa học SEO Fundamentals . Nguồn tìm hiểu thêm : Tham khảo bài viết : Một bài viết bổ ích về kiến thức SEO Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Nguồn: Blogchiase247.net Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Content Marketing Share 0 FacebookWhatsappTelegramViberEmail Bài liên quan Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.