Content Marketing Chi tiết A-Z hướng dẫn lập kế hoạch viết content cho website 1 năm by migodavn 28 Tháng Ba, 2022 Bạn đang xây dựng một website mới nhưng chưa biết cách lập một kế hoạch content marketing để tăng trưởng. Và đưa website hoàn toàn có thể đứng đầu google, cạnh tranh đối đầu với những đối thủ cạnh tranh khác. Đừng lo ngại, bài viết sau sẽ hướng dẫn lập kế hoạch viết content cho 1 website trong vòng 1 năm. Các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm và vận dụng để đạt được hiệu suất cao cao nhất . Mục đích của việc lập kế hoạch viết content cho 1 website trong vòng 1 năm Lập kế hoạch viết content cho website trong vòng 1 năm hay chính là công việc bạn phải tư duy trước content. Đối với người leader, đây là bước quan trọng để có thể thu được hiệu quả từ việc truyền thông qua website của mình. Mục đích của việc lập kế hoạch viết content marketing website trong vòng 1 năm là gì? Bạn đang đọc: Chi tiết A-Z hướng dẫn lập kế hoạch viết content cho website 1 năm Bất cứ việc làm gì thao tác đúng mục tiêu, đi theo một hướng đã được vạch sẵn thì tất yếu sẽ đều gặt hái được thành công xuất sắc. Mục đích của việc lập kế hoạch viết content trong vòng 1 năm chính là để giúp tối đa hóa doanh thu của doanh nghiệp một cách cao nhất. Và để làm được điều này, bạn phải vạch ra sơ đồ tư duy những yếu tố cần làm cho việc tiến hành viết content trên website trong vòng 1 năm. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những bước lập kế hoạch viết content cho website trong vòng 1 năm dưới đây : HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH VIẾT CONTENT CHO WEBSITE TRONG VÒNG 1 NĂM Xác định khách hàng mục tiêu Rất nhiều người làm content marketing theo kiểu “ đi đến đâu bắc cầu đến đó ”, bắt tay ngay khi nhận dự án Bất Động Sản. Đây thực ra là một cách làm vô cùng sai lầm đáng tiếc, và bạn sẽ nhận ra trong quy trình tiến hành mà bạn có cảm xúc càng làm càng thấy rối. Không đi đến đích và sau cuối là không thu lại được hiệu quả gì . Do đó, để hoàn toàn có thể làm content marketing trong vòng 1 năm hiệu suất cao. Bước tiên phong bạn cần xác lập được đối tượng người dùng tiềm năng của bạn là gì, họ là ai, cá thể hay tập thể ? Những người mua tiềm năng sẽ nằm trong độ tuổi từ bao nhiêu đến bao nhiêu. Trong khu vực nào và năng lực thu nhập của họ. Khi bạn nghiên cứu và phân tích được yếu tố này, bạn sẽ thuận tiện tưởng tượng cần phải viết content như thế nào để ship hàng những đối tượng người dùng trên . Tại sao phải xác lập người mua tiềm năng trước khi viết content ? Lưu ý một điều bạn đừng quá ôm đồm nhiều thứ cùng một lúc, ví dụ điển hình như khoanh vùng tiềm năng rộng. Đối tượng người mua quá phong phú, điều đó sẽ rất khó cho bạn triển khai chiến dịch marketing. Hãy phân đoạn thị trường thành những khoảng chừng khác nhau ( hoàn toàn có thể từ 1 – 2 tháng ) bạn có hẳn sách lược 1 năm để “ chinh chiến ” cơ mà . #Một số điểm khác bạn cần xem xét: Thị trường mục tiêu của bạn có đủ lớn để đáp ứng được các mục tiêu bán hàng của bạn? Nên tính toán khách hàng mục tiêu dựa trên những con số khảo sát thực tế, từ một số nguồn báo. Tư vấn hiệp hội thương mại, thư viện nghiên cứu, số liệu thị trường sử dụng thông tin về nhân khẩu….. Nếu bạn bán hàng cho doanh nghiệp, nên nhớ rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn là được bán đến tay một cá nhân chứ không phải một công ty Phân tích sản phẩm, dịch vụ của bạn Hãy nghiên cứu và phân tích mẫu sản phẩm, dịch vụ của bạn trên cơ sở tìm ra những điểm mạnh. Lợi thế nhất của mẫu sản phẩm để làm chiến dịch tiếp thị loại sản phẩm với người mua. Đây cũng chính là “ key word ” để bạn hoàn toàn có thể tiến hành kế hoạch content marketing trong vòng 1 năm thuận tiện hơn. Đánh vào tâm ý người sử dụng và là một “ bảo vật ” để cạnh tranh đối đầu với những đối thủ cạnh tranh khác . Nếu mẫu sản phẩm, dịch vụ bên bạn không có điểm gì điển hình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, hãy xu thế content của bạn theo cách độc lạ, làm mới chúng. Tạo nên sắc tố riêng chỉ website của bạn mới có. Như vậy người mua khi vào website của bạn mới bị lôi cuốn và không rời web của bạn sang những web khác . Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu và điều tra những điểm mạnh – điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu. Để tối thiểu hóa điểm mạnh của họ và tối đa hóa lợi thế cho mình từ những điểm yếu của họ. Khi đã nắm được ý thức. Kế hoạch của bạn sẽ đi đúng hướng và chắc như đinh chỉ trong vòng 2 – 3 tháng, bạn đã hoàn toàn có thể thấy được hiệu quả mang lại . Định vị sản phẩm Định vị sản phẩm là một cách để quảng bá thương hiệu và xây dựng hình ảnh của công ty. Định vị sản phẩm dựa vào lợi ích của sản phẩm bạn đưa ra, khách hàng của bạn là ai và đối thủ cạnh tranh định vị sản phẩm của họ như thế nào. Ví dụ : công ty Acme Movers đã đưa ra lời xác định công ty : “ Công ty xe hơi đáng an toàn và đáng tin cậy nhất trong thành phố ” Tập đoàn Vingroup – tên thương hiệu tập đoàn lớn bất động sản số 1 Nước Ta #Một số mô típ khi đưa ra lời tuyên bố sản phẩm định vị của bạn: Nên đưa ra các tính từ cực độ như “nhất, tốt nhất, nhanh nhất, rẻ nhất, hàng đầu, duy nhất, top, số 1,…” Dựa vào các giải thưởng danh giá mà đơn vị bạn đã đạt được Có thể xướng danh một hoặc vài người hợp tác với công ty của bạn, đã từng có nhiều giải thưởng lớn trong cùng lĩnh vực Ví dụ : “ Ông A là một nhà phong cách thiết kế phát minh sáng tạo nhất cho khoảng trống nhà bếp tân tiến, là người đã để lại cho quốc tế những khu công trình thế kỉ, … .. #Lưu ý khi định vị sản phẩm: Nếu sản phẩm của bạn không có nhiều điểm khác biệt, hãy tìm đến những nhu cầu tự nhiên có ý nghĩa với khách hàng mà chưa được giải đáp, làm thỏa mãn,…. Không được định vị sản phẩm chống lại đối thủ cạnh tranh bởi không những không có tác dụng mà còn phản tác dụng, bạn sẽ mất vị trí trong lòng khách hàng Nên chú trọng nhiều hơn vào những lợi ích của sản phẩm Cẩn thận khi định vị sản phẩm dựa trên giá thành Không nên định vị sản phẩm dựa trên hình ảnh, cần có nội dung và lời nói đi kèm Triển khai sách lược content cho website trong vòng 1 năm Sách lược content cho website trong vòng 1 năm cần được triển khai theo các bước sau đây: Bước 1 : xác lập những loại content được vận dụng trong chiến dịch : Thông thường, một dự án content marketing dù ngắn hạn hay dài hạn cũng đều bao gồm những bài viết thuộc các loại như: Miêu tả (bài viết mô tả sản phẩm, dự án, dịch vụ) Liệt kê, thống kê (áp dụng cho các bài phân tích, tổng hợp) Review – đánh giá (là những bài sử dụng để tạo sự tin tưởng cho khách hàng) Nói ngược (sử dụng phương pháp phản biện, đưa ra một mệnh đề và nội dung chứng minh ngược lại) Kể chuyện (sử dụng những câu chuyện bán hàng thực tế đã xảy ra trong công ty bạn để chia sẻ cho khách hàng, tạo sự gần gũi và nâng cao hiệu quả tương tác) Nhập vai Khuyến mãi (xây dựng chuỗi content cho các chương trình khuyến mãi để kích cầu, nâng cao doanh số) Hướng dẫn sử dụng Hỏi đáp (đưa ra những câu hỏi thường gặp của khách hàng và trả lời bằng nội dung với tư cách như một tư vấn viên) Lời khuyên (trong chiến dịch content cần có những bài viết dạng lời khuyên, nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với đối tượng nào,….) Chia sẻ bí quyết (những bài viết dưới dạng bật mí các chủ đề mà ít người biết được) Tổng quan (bài viết tổng quan mọi vấn đề mà khách hàng quan tâm về sản phẩm, dịch vụ)…. Triển khai sách lược content cho website trong vòng 1 năm Bước 2 : lên kế hoạch nội dung và từ khóa Tùy thuộc và nghành mà công ty bạn vận dụng, dự án Bất Động Sản của bạn hoàn toàn có thể nằm trong 2 trường hợp : có từ khóa hoặc chưa có từ khóa. Nếu dự án Bất Động Sản đã có từ khóa rồi thì bạn hãy nghiên cứu và phân tích trực tiếp vào từ khóa, còn nghành nghề dịch vụ của bạn là nghành mới, không có từ khóa sẵn thì nghiên cứu và phân tích theo nghành nghề dịch vụ dự án Bất Động Sản tiến hành . Xem thêm: 3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội Những công việc bạn cần làm trong quá trình lên kế hoạch nội dung và từ khóa Anchor Bước 1: Phân tích tiền tố – hậu tố của từ khóa Ví dụ nghiên cứu và phân tích tiền tố và hậu tố : Lưu ý, so với nghành nghề dịch vụ càng cạnh tranh đối đầu cao thì lập list từ khóa lan rộng ra theo từ khóa chính tiên phong phải vận dụng bước theo list từ khóa lan rộng ra . Hãy tính toán và so sánh các chi phí dự định sẽ bỏ ra trong quá trình thực hiện dự án (thường là 6 tháng) giữa Seo và Adw. Lưu ý là bạn không thể tập trung 100% vào viết content đẩy seo hay 100% adwords mà nên áp dụng song hành cả hai. Lựa chọn chiến dịch adwords vào những thời điểm thích hợp nhất và đẩy seo mạnh khi đối thủ có xu hướng yếu. #Gợi ý một vài phương pháp để lấy số liệu tìm kiếm từ khóa: Xem thêm: Content marketing là gì? 45 xu hướng content marketing 2022 Sử dụng adword để lấy key có tỉ lệ chuyển đổi cao Lấy số liệu thực tế của doanh nghiệp, người lãnh đạo Lấy từ GA và WMT Phân tích đối thủ, lấy số liệu Từ adword FB, Key planner, trend google,….. List list từ khóa cần seo để tiến hành bài viết xoay quanh những dạng từ khóa đó. Nên chia ra những từ khóa chính – phụ – thương hiệu – nhu yếu – san sẻ kinh nghiệm tay nghề khác nhau, những từ khóa có dấu và không dấu . Chia từ khóa theo những loại khác nhau để làm nhóm tổng hợp Sau khi có file từ khóa, bạn đã có những thông tin về lượng tìm kiếm, số lượng từ khóa cùng list từ khóa và gom nhóm từ khóa lại với nhau. Nhóm từ khóa ngắn để seo lâu bền hơn, nhóm từ khóa dài để seo nhanh hơn . Nguyên tắc cơ bản của việc gom nhóm từ khóa đó là phải dựa trên những đặc thù chung của nghành như Ngân sách chi tiêu, khu vực, thời hạn, chất lượng, tên, loại mẫu sản phẩm, phân khúc, … .. Tác dụng của việc gom nhóm từ khóa vào với nhau đó là giúp tiết kiệm chi phí thời hạn, sức lực lao động, cũng như ngân sách thực thi dự án Bất Động Sản. Khi bạn gom nhóm từ khóa theo nghành nghề dịch vụ, lấy lượng tìm kiếm và trend tìm kiếm bạn sẽ biết được cần làm gì để tăng trưởng dự án Bất Động Sản . Từ nhóm từ khóa khuynh hướng content, song song đó nắm thị trường ngách và list Anchortext Triển khai phân chia Anchortext cho dự án Bất Động Sản Bước 2: phân bổ thời gian theo từng giai đoạn Giai đoạn đầu : tiến trình khởi động Hãy bắt đầu xây dựng content cho website bằng các bài viết chuẩn seo chất lượng nhất về sản phẩm. Thể hiện phương châm bán hàng của doanh nghiệp, tinh thần phục vụ khách hàng như thế nào,… Bạn có thể dành 1 – 2 tháng để ổn định nội dung cho web. Giai đoạn giữa : quá trình tăng cường Khi đã vào guồng, đây là giai đoạn bạn sẽ phải tăng tốc để phát triển trang web. Các công việc content cho website bạn cần làm trong giai đoạn này đó là: cập nhật thường xuyên các bài viết liên quan đến sản phẩm. Sử dụng các công cụ hỗ trợ để xác định từ khóa để triển khai Seo website lên top google. Thông thường một website mới để google index và nhìn nhận thứ hạng cao thường rất lâu. Do đó quá trình này là quy trình tiến độ tập trung chuyên sâu vào content để đi link nội bộ trong web. Khi tối ưu link nội bộ trong website của bạn ngày càng nhiều, website của bạn càng được nhìn nhận uy tín . Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tăng mức độ thông dụng website qua trao đổi link, san sẻ lên những trang mạng xã hội, google +, facbook, … … # Lưu ý, đừng chạy đua theo những website khác trải qua hình thức đi copy, sao chép lại bài viết bên đối thủ cạnh tranh. Bởi như vậy không khác nào bạn đang đi quảng cáo cho đối thủ cạnh tranh rồi. Hãy chú ý quan tâm, bạn cũng có sắc tố riêng của bạn . Giai đoạn kết thúc năm : về đích Giai đoạn cuối năm là giai đoạn tổng kết lại kết quả sau 1 năm làm việc. Đây cũng là giai đoạn tốt nhất để củng cố thương hiệu. Hãy tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng sau một năm gắn bó với thương hiệu. Trao giải thưởng cho khách hàng thân thiết sau đó cập nhật hình ảnh lên website. Thông thường đến giai đoạn này bạn đã có thể thấy được hiệu quả của việc làm content seo đem lại những kết quả như thế nào rồi. Tổng kết lại hiệu suất cao content marketing trong vòng 1 năm Lưu ý, trong kế hoạch viết content seo trong vòng 1 năm, hàng tháng, quý, tuần. Thậm chí hàng ngày bạn đều phải tổng kết và xem xét lại những hiệu suất cao hay những hạn chế để hoàn toàn có thể đưa ra những giải pháp kịp thời . Đặc biệt, viết content marketing là một chiến dịch không ngừng nghỉ. Do đó, dù bạn có tích cực đẩy seo web và trang web của bạn lên được top google cũng đừng ngủ quên trước chiến thắng. Bởi khi bạn ngừng viết bài SEO, trang web của bạn chả mấy sẽ bị tụt hạng và bao nhiêu nỗ lực của bạn coi như bỏ biển. Bước 3: lên khối lượng và ngân sách cho viết content marketing trong vòng 1 năm Bạn tính toán một website của bạn có bao nhiêu danh mục, mỗi danh mục có bao nhiêu mục phụ. Bạn sẽ cần bao nhiêu bài viết cho các danh mục mỗi ngày để tìm và thuê viết bài chuẩn SEO cho website. Bạn nên quyết định hành động ngân sách giành cho content marketing khoảng chừng bao nhiêu. Thông thường, số tiền bỏ ra cho content marketing của 1 doanh nghiệp giao động từ 5 – 20 %. Nếu công ty bạn là một công ty tập trung chuyên sâu nhiều vào marketing website thì việc tăng nhanh content là rất quan trọng. Nhất là những doanh nghiệp làm bất động sản, thường phải biến hóa nhiều dự án Bất Động Sản mới . Đừng nên tiết kiệm chi phí tiền khi góp vốn đầu tư viết content marketing bởi đây chính là nguồn giúp bạn thu bội tiền. Và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Chăm chỉ bỏ công viết content bạn còn tiết kiệm ngân sách và chi phí được một khoản ngân sách rất lớn không phải bỏ ra cho quảng cáo nữa đấy ! Trên đây là hàng loạt những bước thiết yếu cho một chiến dịch content marketing trong vòng 1 năm. Hi vọng rằng với những san sẻ trên hoàn toàn có thể giúp cho những leader marketing có một kế hoạch 1 năm chinh chiến thành công xuất sắc . Bạn có nhu cầu thuê dịch vụ viết content cho website để bổ sung những bài viết chất lượng. Content bán hàng hiệu quả giúp chiến dịch content marketing của doanh nghiệp bạn thành công, vui lòng liên hệ dịch vụ viết bài thuê Gcontent Media để được tư vấn thêm. Xem thêm: 7 Mẹo hữu ích để xây dựng nội dung trang dịch vụ hấp dẫn Chi tiết A-Z hướng dẫn lập kế hoạch viết content cho website 1 năm Xem thêm: Top 7 xu hướng Content Marketing hứa hẹn trong năm 2022 (100%) 3 vote[s] ( 100 % ) vote [ s ] Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Nguồn: Dịch vụ viết bài PR Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING lập kế hoạch viết content Share 0 FacebookWhatsappTelegramViberEmail Bài liên quan Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.