Content Marketing Hướng dẫn lập chiến lược Content Marketing từ A đến Z. by migodavn 29 Tháng Ba, 2022 Bài viết này sẽ nêu ra nguyên do tại sao cần phải lập một kế hoạch Content marketing và các bước thiết yếu để tạo ra một kế hoạch thành công xuất sắc . Chiến lược Content Marketing là gì ? Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu và khám phá xem kế hoạch Content marketing ( kế hoạch nội dung ) là gì nhé. Nói một cách ngắn gọn, kế hoạch nội dung là một phần của một kế hoạch Marketing tương quan đến việc quản trị gần như toàn bộ các phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo mà doanh nghiệp tạo ra và chiếm hữu . Tại sao các Marketer cần phải tạo kế hoạch Content Marketing ? Content marketing giúp các doanh nghiệp chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc gia tăng lưu lương truy cập website (website traffic) và thu hút các khách hàng tiềm năng mới. Ví dụ, bạn lên kế hoạch để đăng một bài blog và muốn duy trì lưu lượng truy cập ổn định, rồi nhúng liên kết tới một ebook hoặc một free tool, bản demo nào đó, bạn sẽ có một số lượng leads đều đặn ngày qua ngày. Bạn đang đọc: Hướng dẫn lập chiến lược Content Marketing từ A đến Z. Lưu lượng website và leads chất lượng từ những nội dung tốt sẽ cho tất cả chúng ta sự linh động khi thử nghiệm các giải pháp Marketing khác để tăng lệch giá, ví dụ điển hình như bảo trợ truyền thông online, quảng cáo trên các mạng xã hội. Thêm vào đó, nội dung sẽ không chỉ giúp lôi cuốn leads mà còn cung ứng thông tin hữu ich · người mua và nâng cao hình ảnh tên thương hiệu . Bây giờ, hãy cùng GrowSteak tìm hiểu và khám phá cách lập kế hoạch Content marketing cụ thể nhé ! 7 bước xây dựng một kế hoạch Content Marketing thành công xuất sắc 1) Xác định mục tiêu Mục tiêu khi tăng trưởng một kế hoạch Content marketing là gì ? Tại sao bạn muốn xây dựng kế hoạch nội dung đó ? Việc chớp lấy được các tiềm năng trước khi mở màn lập kế hoạch sẽ giúp bạn có được sự sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch . 2) Nghiên cứu Buyer Persona Để tăng trưởng một kế hoạch thành công xuất sắc, cần phải xác lập rõ ràng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng ( target audience ) mà nội dung của bạn muốn nhắm tới. Tức là bạn đang viết nội dung đó cho ai. Những đặc thù miêu tả đối tượng người tiêu dùng đó được ghi lại trong buyer persona hay còn gọi là chân dung người mua . Điều này đặc biệt quan trọng quan trọng so với những người đang mở màn hoặc mới bước vào ngành nghề dịch vụ Marketing. Biết và hiểu về đối tượng người tiêu dùng tiềm năng sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể tạo ra nhiều nội dung tương quan và có giá trị với audience, mê hoặc người đọc và quy đổi họ thành người mua tiềm năng . Nếu bạn là một người làm marketing có kinh nghiệm tay nghề, tiềm năng của bạn hoàn toàn có thể khác đi một chút ít. Bạn có muốn nhắm tiềm năng tới một nhóm người mới hay lan rộng ra thị trường tiềm năng hiện tại ? Bạn cần xem xét xem có muốn giữ nguyên target audience hay không ? Xem lại target audience của bạn bằng cách triển khai nghiên cứu và điều tra thị trường hàng năm là việc rất quan trọng để hoàn toàn có thể tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng người mua tiềm năng . 3 ) Đánh giá lại các nội dung trước đó Hầu hết mọi người mở màn bằng các bài viết trên blog, nhưng nếu muốn thử tạo các nội dung khác, hãy xem xét xem bạn muốn làm theo format nào. Ví dụ : nếu bạn đang làm các bài blog hàng tuần trong năm vừa qua, việc tạo ra một ebook gồm có toàn bộ các bài đăng blog thành những cuốn tài liệu giá trị theo chủ đề sẽ là một cách rất hay để cung ứng thông tin theo một cách khác mới lạ hơn . Nếu làm kinh doanh thương mại, hãy xem lại các nỗ lực làm content trong năm vừa mới qua và nhìn nhận hiệu suất cao của nó. Thử khám phá xem hoàn toàn có thể làm gì độc lạ trong năm tới và đặt ra các tiềm năng mới bạn muốn đạt được . 4 ) Sử dụng mạng lưới hệ thống quản trị nội dung ( CMS ) Team marketing nên có một mạng lưới hệ thống quản trị nội dung ( CMS ) nơi hoàn toàn có thể tàng trữ và quản trị tổng thể nội dung. Việc quản trị nội dung hoàn toàn có thể gồm có tạo ra nội dung, xuất bản nội dung và nghiên cứu và phân tích nội dung ngay trong CMS đó . Bạn hoàn toàn có thể xem xét sử dụng CMS của HubSpot, mạng lưới hệ thống này giúp lập kế hoạch, phát minh sáng tạo nội dung, publish và giám sát tác dụng của bạn trong cùng một nền tảng. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể có những lựa chọn khác gồm có CoSchedule và WordPress . 5 ) Brainstorm để cho ra các ý tưởng sáng tạo về nội dung Lên những sáng tạo độc đáo nội dung thường không phải là phần khó khăn vất vả nhất trong việc tạo ra một kế hoạch nội dung. Đôi khi, cách tốt nhất là tìm ra sáng tạo độc đáo theo một chiêu thức nhất định . Ý tưởng thực chất chỉ là sự tổng hợp của các yếu tố sẵn có. Trong một vài trường hợp, có thể sử dụng bảng tổng hợp những câu hỏi mà khách hàng đã hỏi, những quan niệm sai lầm mà họ gặp phải thông qua các cuộc nói chuyện với sales. Các giải pháp để giải quyết vấn đề và những mối quan tâm của khách hàng là một trong những nguồn tham khảo cực kỳ hữu ích cho việc lựa chọn ý tưởng viết nội dung. Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược và cách làm content marketing thu hút 6 ) Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng Có nhiều hình thức xây dưng nội dung mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn. Dưới đây là 1 số ít format nội dung thông dụng nhất mà các những người làm marketing đang sử dụng và cảm thấy hiệu suất cao : Blog posts Nếu bạn chưa nhận ra, hiện tại bạn đang đọc một bài viết trên blog của GrowSteak. Bài đăng trên blog được chúng tôi publish liên tục để lôi cuốn nhiều audience mới. Bài đăng không những phân phối nội dung có giá trị cho người theo dõi mà còn khiến họ san sẻ bài đăng trên phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội và trên các website khác. Các bài đăng trên blog nên có từ 1.000 đến 2 nghìn từ, nhưng hãy thử test xem fan hâm mộ của bạn có muốn đọc bài dài hay ngắn trước nhé . Ebooks Ebooks là công cụ giúp thu về người mua tiềm năng khá hiệu suất cao. Khách hàng tiềm năng hoàn toàn có thể tải xuống ebook sau khi điền thông tin liên hệ của họ. Nội dung thường dài hơn, thâm thúy hơn và được xuất bản ít hơn so với các bài blog được viết để lôi cuốn khách truy vấn website. Ebooks là công cụ khá hữu dụng trong tiến trình thứ hai của 4 quy trình tiến độ Inbound Marketing : Sau khi đọc bài đăng trên blog, người truy vấn hoàn toàn có thể muốn tìm hiểu và khám phá sâu hơn chủ đề đang điều tra và nghiên cứu bằng nội dung trong ebook. Do đó, họ chuẩn bị sẵn sàng gửi thông tin liên lạc của họ để thu về những thông tin giá trị khác cho việc kinh doanh thương mại của họ. Ngược lại, doanh nghiệp phân phối ebook sẽ có một list người mua tiềm năng chất lượng, từ đó xây dựng workflow chăm nom và nuôi dưỡng về sau . Infographics Infographics hoàn toàn có thể cung ứng và sắp xếp tài liệu một cách mê hoặc hơn so với một dashboard thông thường. Đây là format tuyệt vời nếu bạn muốn san sẻ nội dung chứa nhiều tài liệu theo một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất . Videos Video thường có năng lực lôi cuốn sự chăm sóc rất tốt và có khuynh hướng được san sẻ nhiều hơn hẳn qua các phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội cũng như các website so với các hình thức khác. Các video yên cầu sự góp vốn đầu tư rất lớn về thời hạn và sức lực lao động hơn là các format khác, tuy nhiên, trong một nghiên cứu và điều tra của Hubspot, sử dụng và tối ưu videos trên facebook hoàn toàn có thể làm tăng số lượt san sẻ gấp 40 lần so với các loại nội dung khác . Khi muốn có thêm ý tưởng sáng tạo để đa dạng hóa thông tin trên website, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm các format trong bảng dưới đây : 7 ) Publish và trấn áp nội dung Kế hoạch Marketing luôn phải có trước khi xác lập các loại nội dung sẽ được tạo ra, do đó kế hoạch nên gồm có việc bạn sẽ trấn áp và sử dụng các nội dung như thế nào . Có nhiều nội dung luôn có sức hút với người mua tiềm năng mặc kệ thời hạn trôi qua, tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ lỡ các chủ đề mang tính thời sự. Mặc dù chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong kế hoạch nội dung, nhưng chúng hoàn toàn có thể giúp tăng một lượng traffic đột biến . Hầu hết mọi người đều chỉ tập trung chuyên sâu làm marketing cho những dịp lễ lớn như Giáng sinh, Tết mà quên đi những đợt nghỉ lễ khác. Vì vậy hãy làm marketing một cách đều đặn, đừng để tiêu tốn lãng phí bất kể một dịp nào . Bạn đã sẵn sàng chuẩn bị để khởi đầu chưa ? Trên đây là 7 bước để lập một chiến lược nội dung, tuy nhiên công việc chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi. Phải mất nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo để phát triển chiến lược này thành công. Xây dựng kế hoạch nội dung, thêm các công cụ để quản lý tốt nội dung tốt hơn, lập một chiến lược cho năm mới sẽ không quá khó khăn nếu bạn làm theo các bước và khám phá các tài liệu ở dưới. Xem thêm: Content Marketing là gì? Các loại Content Marketing thường gặp Nếu bạn thực sự chăm sóc đến Content Marketing thì đừng bỏ lỡ cuốn cẩm nang vô cùng có ích dưới đây : Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Nguồn: GrowSteak Blog – Inbound Marketing and Sales Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Chiến lược Content Marketing Share 0 FacebookWhatsappTelegramViberEmail Bài liên quan Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.