0879.48.55.45

Chiến lược nội dung từ A đến Z – Subiz Blog

by hoabinhos
0 comment

Chiến lược nội dung ( Content Marketing Strategy ) đã trở thành một phần thiết yếu của bất kể doanh nghiệp nào. Một kế hoạch marketing tổng quát muốn đạt được thành công xuất sắc không hề thiếu việc kiến thiết xây dựng nội dung để truyền thông qua những kênh. Nội dung chuẩn thôi chưa đủ, bạn còn cần biến nó trở nên độc lạ và có ích .

Xác định mục tiêu

Nội dung xuất sắc là thứ được tạo ra để Giao hàng cho một mục tiêu nhất định và điều đó lý giải tại sao xác lập tiềm năng là việc tiên phong bạn cần làm trước khi nghĩ tới thiết kế xây dựng chiến lược nội dung. Thông thường, những tiềm năng này gồm có : tăng cường nhận diện tên thương hiệu, lôi cuốn người mua, quy đổi người dùng, liên kết người mua cũ, cải tổ thứ hạng tìm kiếm, … .
contentmarketingKhi bạn đã xác lập tiềm năng của bạn rất rõ ràng, bạn cần xem xét xem liệu chiến lược nội dung có phải là cách tốt nhất để đạt được nó hay không. Bạn không cần nhất thiết phải cho rằng chiến lược nội dung là lựa chọn tối ưu nhất trong moi thực trạng. Ví dụ, nội dung hoàn toàn có thể đem lại rất ít tính năng trong việc quy đổi người dùng tại điểm kinh doanh thương mại nhưng lại là công cụ tuyệt vời để tăng nhận diện tên thương hiệu và lôi cuốn người mua tiềm năng .

Những phân khúc kinh doanh khác nhau đòi hỏi bạn phải có nội dung tương xứng. Bởi vậy, bạn sẽ cần xác định những nội dung đúng người – đúng chỗ – đúng thời điểm.

Nghiên cứu khách hàng

“ Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng ”. Việc nghiên cứu và điều tra người mua được triển khai bằng nhiều cách khác nhau : kiểm tra những địa chỉ họ tiếp tục ghé thăm, nội dung họ tương tác và những nền tảng mạng xã hội họ liên tục san sẻ nội dung. Google Demographics and Interests là kênh trợ giúp đắc lực để biết loại website người mua ghé thăm và tương tác hay qua cách chú ý quan tâm theo dõi những nền tảng mạng xã hội, bạn cũng sẽ đồng cảm phần nào người mua của mình .
customer

Bạn hãy truy cập Google Analytics để xác định xem những nôi dung nào đang tạo ra được kết quả tốt nhất. Nhấp chuột vào Behavior > Site Content > Content Drilldown. Để tìm kiếm những kết quả tối ưu, lựa chọn qua các cách sắp xếp như Average Time on Page (Thời gian xem trung bình), Bounce Rate (tỷ lệ khách truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một website) và Pageviews (lượt xem trang). Với lượng thông tin này, bạn sẽ tạo ra nội dung hướng đến người dùng hơn là những gì bạn muốn đọc. Mục đích của bạn sẽ bao gồm: tăng thời gian xem trung bình, giảm tỷ lệ khách truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó và tăng lượt xem trang.

Tập trung vào thị trường ngách

Nội dung bạn tạo ra không phải khi nào cũng hiện hữu ở trên Internet nếu không cung ứng giá trị gì cho người dùng. Một nghiên cứu và điều tra chỉ ra rằng phần nhiều mọi người không nhìn thấy 99 % những nội dung kém ứu ích này trừ phi nó hiện lên ở phần top của SERPs ( SERPs là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang hiệu quả được những cỗ máy tìm kiếm ( Google, Yahoo, Bing … ) trả về khi một ai đó thực thi một truy vấn tìm kiếm tới những cỗ máy tìm kiếm này ) .
Để tránh việc nội dung của bạn bị Internet “ bỏ quên ”, bạn cần tạo ra những nội dung có tính riêng không liên quan gì đến nhau, tránh sao chép từ những trang khác và quan trọng nhất là cung ứng giá trị cho người đọc .
Marketing Segmentation

Bạn càng tập trung vào thị trường ngách, cơ hội khách hàng ghi dấu bạn với tư cách là người đi tiên phong cung cấp sản phẩm càng tăng cao. Như thế, bất cứ khi nào họ cần, họ sẽ đều nghĩ tới bạn trước nhất.

Đo lường kết quả

Đo lường tác dụng cho những nỗ lực trong chiến lược nội dung sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tuyệt vời trong tương lai. Bạn cần tìm cách lấy được phản hồi của người mua trải qua những biểu mẫu ngắn gọn hay một cuộc khảo sát ngắn. Việc người mua thích hay không thích và nguyên do tại sao phải nằm trong bản giám sát của bạn. Google Analytics là công cụ thiết yếu mà bạn cần phải biết để thực thi việc giám sát hiệu quả cho nội dung của mình .

Lắng nghe khách hàng

Những công cụ giám sát kể trên sẽ đem đến những số lượng thống kê về hiệu suất cao nội dung của bạn. Câu hỏi đặt ra ở đây là, liệu những số lượng này đã đem lại một bức tranh toàn diện và tổng thể tuyệt vời về chiến lược nội dung của bạn hay chưa ? Câu vấn đáp là chưa, bạn còn cần lắng nghe người mua nữa .
Khách hàng cần được biết rằng bạn cầu thị và luôn sẵn lòng lắng nghe họ trên những trang mạng xã hội. Bạn cũng đừng quên khôn khéo lấy phản hồi và đề xuất kiến nghị từ người mua .
Bên cạnh đó, những nhân viên cấp dưới cũng cần nâng cao sự đồng cảm người mua. Bạn hãy xem xét phản hồi của người mua để xem mình đã làm tốt và chưa tốt ở phần nào để kịp thời đưa ra giải pháp .
Customer-Segmentation

Mở rộng phạm vi ảnh hưởng

Những đầu mục kể trên mới chỉ là bước đầu của chiến lược nội dung. Muốn có một chiến lược hoản hảo, bạn cần phải làm cho nội dung của mình phủ sóng rộng khắp. Để mở rộng phạm vi ảnh hưởng, bước đầu tiên bạn cần xác định những địa chỉ trực tuyến mà khách hàng thường xuyên sử dụng và đăng tải nội dung lên các kênh đó. Bạn có thể sử dụng phối hợp cùng các chiến dịch quảng cáo nhằm đưa các nội dung đến gần hơn với người dùng.

Tạm kết

Tạo ra một chiến lược nội dung tốt sẽ giúp bạn thôi thúc doanh thu một cách không ngờ. Tuy nhiên, bạn cần phối hợp nhiều kênh khác nhau, kêu gọi nguồn lực và quan trọng nhất là phát minh sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra những giá trị cho người dùng .

Bài liên quan:

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

Nguồn: Subiz Blog

You may also like

Leave a Comment