0879.48.55.45

Content Marketing cho ngành Dược

by hoabinhos
0 comment
Dù với bất kỳ công cụ quảng cáo trực tuyến nào như google hay facebook, mạng lưới hệ thống adnetword thì điều quan trọng tất cả chúng ta vẫn cần đến tiên phong đó chính là content. Người ta thường nói rằng “ Content is King ”, Content là quan trọng nhất. Vậy, nội dung như thế nào, hướng đi nào cho nội dung để tạo sự độc lạ, đó sẽ là điều tối ưu cho những doanh nghiệp đang kinh doanh thương mại trong ngành Dược lúc bấy giờ .
Hiện tại có những doanh nghiệp Dược nào đang sử dụng những giải pháp content marketing ? Có bao nhiêu doanh nghiệp đã biết đến giải pháp truyền thông online này ?
Đây là thời cơ rất tốt để MarAI ra mắt với bạn một giải pháp mới và đang là khuynh hướng rất hot về tiếp thị quảng cáo ở thời gian hiện tại .

1. Content marketing là gì?

Bản thân tôi là người không thích những khái niệm, nhưng đây là một xu thế rất mới nên tất cả chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và khám phá một chút ít về khái niệm “ Thế nào là content marketing ”
Trên quốc tế có rất nhiều chuyên gia cố gắng định nghĩa về content marketing và bạn hoàn toàn có thể đọc thấy rất nhiều quan điểm khác nhau. Ở đây, MarAI đã chọn ra định nghĩa của một chuyên viên hoàn toàn có thể coi là đầu ngành về content marketing của quốc tế .

Ông định nghĩa rằng: “Content Marketing là cách tiếp cận thị trường thay vì gây cho khách hàng mất tập trung với những quảng cáo không liên quan đến họ, chúng ta sẽ tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn và có liên quan dựa trên nền tảng nhất quán từ đó theo thời gian, tạo nên nhóm khách hàng và sự thay đổi về hành vi của khách hàng mang tính lợi nhuận”.

2. Content đóng vai trò như thế nào ?

Với một doanh nghiệp thường thì, bán hàng luôn là một tiềm năng quan trọng. Đặc biệt, so với những doanh nghiệp đang kinh doanh thương mại, sản xuất trong ngành Dược. Họ luôn đặt ra một bài toán là làm thế nào để tăng doanh thu ngay lập tức trong thời gian làm truyền thông online. Rõ ràng, đây không phải là một game show cho vui, tất cả chúng ta kinh doanh thương mại và tất cả chúng ta cần có doanh thu .
Nhưng, thời gian hiện tại thị trường không giống như cách đây 10, 20 năm nữa khi mà mẫu sản phẩm bán ra thì sẽ có người mua. Bây giờ, mức độ cạnh tranh đối đầu rất lớn. Khách hàng ngày càng không dễ chiều và họ có rất nhiều sự lựa chọn. Vậy, bài toán đặt ra ở đây là tất cả chúng ta phải kiến thiết xây dựng được mối quan hệ an toàn và đáng tin cậy với người mua trước. Bằng cách nào ? Đó là hãy biết cách trò chuyện với người mua, kể cho họ câu truyện mê hoặc về tên thương hiệu của bạn để hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng lên cảm hứng của người mua. Đây cũng chính là câu truyện của Content marketing của thời gian hiện tại .

3. Các yếu tố để kể một câu truyện tên thương hiệu hấp dẫn

Để kể một câu truyện, tất cả chúng ta có 3 yếu tố : Thứ nhất, nội dung câu truyện phải khơi gợi được cảm hứng. Thứ 2, cách kể chuyện phải chạm đến tối đa những giác quan. Và thứ ba, kênh truyền tải phải tương thích với hành vi của người mua. Content marketing đang làm đổi khác cách mà người mua mua loại sản phẩm, vì thế tất cả chúng ta không hề bỏ lỡ giải pháp này .

– Một câu chuyện khơi gợi cảm xúc thì nó như thế nào? (Nội dung câu chuyện khơi gợi cảm xúc)

Theo điều tra và nghiên cứu về hành vi người mua thì 60 % người mua chuẩn bị sẵn sàng chi tiền nếu họ cảm thấy có một thưởng thức mê hoặc về loại sản phẩm. Họ mua khi cảm thấy thích và không thích thì họ sẽ bỏ lỡ. Vậy content marketing phải làm gì ?
Trước đây tất cả chúng ta tập trung chuyên sâu quá nhiều vào việc quảng cáo, quảng cáo quá nhiều về bản thân mình mà quên mất rằng người mua giờ đây họ đang bị ngợp bởi quá nhiều thông tin. Họ không chăm sóc đến những nội dung quảng cáo mà không tương quan đến họ. Vậy đây là quy trình tiến độ mà quảng cáo không còn là quảng cáo nữa. Quảng cáo cần phải phối hợp giữa hai ma trận đó là Advertising content và Inspiring content .
Cụ thể là thế nào ?
Advertising content chính là chiến dịch Pr nhằm mục đích kiến thiết xây dựng niềm tin. Đó là câu truyện mà tất cả chúng ta hô lên với cả quốc tế rằng tất cả chúng ta là tốt nhất, tất cả chúng ta là tuyệt vời. Nhưng, như vậy chưa đủ. Chúng ta phải tích hợp với mảng thứ hai đó là Inspiring content – nội dung truyền cảm hứng. Nếu tất cả chúng ta chạm được đến tâm hồn của người mua thì đây mới là điểm win của doanh nghiệp .
Trong quy trình làm với người mua, tôi có trò chuyện với một chị bán loại sản phẩm thuốc ung thư. Có một câu rất hay mà tôi nhớ đến tận giờ đây. Đó là, “ Đừng bán thuốc hãy bán kỳ vọng ”. Câu nói này có lẽ rằng tương thích với tổng thể những mẫu sản phẩm Dược, thực phẩm tính năng. Một người phụ nữ mua một mẫu sản phẩm trị nám, họ kỳ vọng sẽ có làn da đẹp. Với những loại sản phẩm thuốc, thực phẩm tính năng người mua luôn luôn kỳ vọng mẫu sản phẩm sẽ giúp họ có một đời sống tốt đẹp hơn, mọi thứ hoàn hảo nhất hơn, niềm hạnh phúc hơn. Và đây chính là câu truyện mà tất cả chúng ta phải kể cho người mua nghe. Rằng, chúng tôi mang đến cho bạn một đời sống niềm hạnh phúc, tốt đẹp hơn .

Dưới đây là 4 Tips nhỏ để kể chuyện:

– Cá nhân hóa
Cá nhân hóa là gì ? Cá nhân hóa là việc đặt mình vào vị trí người mua để hiểu và đồng cảm với người mua. Từ đó, có những cảm nhận và lo ngại giống như người mua. Trước đây, doanh nghiệp thường truyền thông online rằng : tôi có một mẫu sản phẩm rất tốt. Khách hàng họ không chăm sóc, họ chỉ chăm sóc là loại sản phẩm giúp được gì cho họ, mang đến giá trị gì cho họ. Đây mới chính là yếu tố .
Ví dụ, trước đây Admicro đã từng làm một chiến dịch về loại sản phẩm tăng chiều cao cho trẻ nhỏ. Admicro thiết kế xây dựng một tuyến bài để vấn đáp thắc mắc của những bậc cha mẹ : Làm thế nào để con mình tăng trưởng chiều cao một cách tối đa ? Đây là câu hỏi mà bất kể một bậc cha mẹ tân tiến nào đều rất chăm sóc. Và tuyến bài content này sẽ đưa ra những chuỗi nội dung để san sẻ, sát cánh, đồng cảm những tâm tư nguyện vọng, tâm lý, lo ngại của những bậc cha mẹ về yếu tố tăng chiều cao cho con .
Đây là loại sản phẩm của content marketing, một tuyến bài có xu thế nội dung rõ ràng. Nó khác với Pr thường thì. Chuỗi nội dung của tuyến bài mang tính giống hệt, có khuynh hướng khởi đầu rất rõ ràng. Content đăng ở kênh nào, đăng nội dung gì và tổng thể những nội dung này đều phải phối hợp với nhau, có một khuynh hướng chung để đạt được tiềm năng và chạm đến cảm hứng của người mua .
– Thêm cảm hứng
Con người có rất nhiều loại cảm hứng khác nhau : yêu, ghét, sợ hãi, ngưỡng mộ, … Đây là những xúc cảm mà tất cả chúng ta sẽ nhớ rất lâu. Vậy, việc của nhãn hàng khi truyền thông online, đó là, chạm đến cảm hứng tột cùng của người mua. Phải làm cho họ sướng, họ đau khổ hoặc sợ hãi. Cảm xúc là thứ thuận tiện để ghi nhớ nhất .
Đối với content, có một gói giải pháp hoàn toàn có thể xử lý được yếu tố này. Đó là giải pháp tương quan đến Social content. Các nội dung về Viral content. Ở Admicro, hoàn toàn có thể làm rất nhiều hình thức : Viral Clip, những bộ truyện tranh, những nội dung, câu truyện đánh mạnh vào cảm hứng của fan hâm mộ. Từ đó, họ sẽ có những ấn tượng nhớ rất lâu và sâu về thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Admicro phân phối những gói giải pháp về Social trọn gói. Bất cứ nhu yếu nào của người mua muốn bộc lộ trên Social, Admicro đều hoàn toàn có thể phân phối được .
– Gieo nỗi sợ, xử lý yếu tố
Đây là câu truyện rất quen thuộc với ngành Dược, Thực phẩm tính năng. Về sức khỏe thể chất, đa phần mọi người khá chủ quan khi họ không mắc bệnh hoặc họ thấy bệnh rất thông thường. Khi đã bị rồi thì mới mở màn lo ngại và bồn chồn. Nhưng khi đó nhãn khác tiếp cận vào thì đã quá muộn. Vậy thì, tất cả chúng ta phải có một hành động đó là educate với người mua để họ thấy được bệnh đó, rủi ro tiềm ẩn đó tiềm ẩn như thế nào để họ có ý thức phòng tránh sớm và nhãn hàng nào tiếp cận được với người mua ở thời gian này thì họ sẽ thuận tiện thuyết phục người mua hơn .
Admicro đã từng làm một gói hỗ trợ vốn chuyện mục tương quan đến bệnh phụ khoa cho phụ nữ. Bệnh phụ khoa là một bệnh rất phổ cập của chị em, không có ai tránh khỏi rủi ro tiềm ẩn mắc phải những bệnh này. Vì thế, chị em thường khá chủ quan, và vì là bệnh tế nhị nên họ không muốn đề cập đến. Nhưng đây là bệnh có rủi ro tiềm ẩn cao gây ra những triệu chứng tương quan đến vô sinh tác động ảnh hưởng rất lớn đến niềm hạnh phúc mái ấm gia đình. Giải quyết bài toán này như thế nào ?
Admicro đã tạo ra một phân mục trên Afamily với những nội dung san sẻ về bệnh viêm phụ khoa và ở đó sử dụng những bài viết cảnh báo nhắc nhở để người mua rằng bệnh này đơn thuần, thông dụng nhưng lại rất nguy khốn nếu không có ý thức điều trị sớm. Với gói hỗ trợ vốn phân mục này, nhãn hàng hoàn toàn có thể hợp tác với báo một cách rất sâu rộng. Nhãn hàng hoàn toàn có thể mở một phân mục riêng theo chủ đề của mình hoặc hỗ trợ vốn một phân mục có sẵn. Tất cả thông tin về tên thương hiệu, loại sản phẩm sẽ được ra mắt rất khéo trên những nội dung của phân mục đó. Đây là kênh chứng minh và khẳng định vị thế và uy tín của nhãn hàng rất cao .

-Sử dụng dữ liệu để hỗ trợ kể chuyện

Con số là ngôn từ biết nói đáng an toàn và đáng tin cậy nhất. Chúng ta sẽ dễ nhớ số lượng hơn là bất kể một câu chữ nào. Lấy ví dụ, hai dòng text “ Viêm đường hô hấp là một yếu tố nghiêm trọng với trẻ nhỏ thời nay ” và dòng thứ hai “ 80 % trẻ nhỏ có rủi ro tiềm ẩn bị viêm đường hô hấp ”. Con số 80 % ấn tượng hơn rất nhiều so với dòng chữ “ là một yếu tố nghiêm trọng ”. Vậy thì, những marketers đừng quên, hãy tìm ra những điều tra và nghiên cứu, số lượng rõ ràng để dẫn chứng cho quảng cáo, truyền thông online thuyết phục hơn .
Chiến dịch đón sóng thực phẩm sạch trên Soha đã đưa ra những số lượng rất ấn tượng về ung thư, về việc thực phẩm bẩn đã gây mối đe dọa cho người Việt như thế nào. Chiến dịch sử dụng hình thức buổi tọa đàm trực tuyến. Đây là gói mẫu sản phẩm của content mà những marketer doanh nghiệp Dược hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm. Tương tự với hình thức lúc bấy giờ những doanh nghiệp Dược hay làm đó là tọa đàm trên những kênh truyền hình. Bây giờ, di dời sang nền tảng Internet. Với Internet doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng rất nhiều thứ : đó là sự tương tác tức thì và sự tàng trữ thông tin rất lâu .

– Cách kể chuyện : Tối đa các giác quan

Nếu nói Content giống như nước, vậy content có hình dạng hay không ? Hình dạng của content là gì ?
Một điều tra và nghiên cứu về hành vi người mua ở thời gian hiện tại chỉ ra rằng, người mua thích những thứ ăn xổi, họ lướt mọi thứ rất nhanh, họ thích xem clip rất ngắn và họ không thích đọc nhiều. Đây là hành vi của người mua. Vậy những định dạng nội dung ở thời gian hiện tại cũng phải biến hóa theo hành vi của người mua để phân phối nhu yếu của họ .
Vì content là nước và môi trường tự nhiên Digital là mảnh đất tốt nhất để content hoàn toàn có thể đưa ra rất nhiều định dạng so với những thiên nhiên và môi trường khác. Đây là lợi thế mà những nhãn hàng không hề bỏ lỡ ở thời gian hiện tại nếu muôn tiếp cận người mua .
Định dạng tuyến bài :
Thay vì một tuyến bài thường thì có text và hình ảnh là yếu tốt rất phổ cập thì định dạng tuyến bài ngày này cũng đang hoạt động để tương thích với nhu yếu của người mua. Đó là, trong bài có những video clip, trong bài sử dụng những hình ảnh infographic hoặc có một định dạng rất mới đó là emagazine. Emagazine giống như một cô gái vừa đẹp người vừa đẹp nết, nội dung rất hay và hình ảnh rất đẹp .
Emagazine là cách bộc lộ mới trên những trang báo lúc bấy giờ, trọn vẹn không có những zone quảng cáo xung quanh, trọn vẹn tập trung chuyên sâu vào hiệu ứng thị giác và nội dung. Nội dung được trau chuốt và hình ảnh được phong cách thiết kế rất đẹp. Emagazine rất tương thích nếu nhãn hàng có một câu truyện hay muốn kể .
Định dạng Campaign Site :
Campaign có lẽ rằng đã quen thuộc với đại đa số marketers. Đây là công cụ không hề thiếu trong những chiến dịch chuyên nghiệp và bài bản. Ở tổng thể những định dạng : banner, bài viết tất cả chúng ta không hề nhồi nhét tổng thể thông tin của tên thương hiệu, loại sản phẩm. Vậy tất cả chúng ta cần dẫn người mua từ toàn bộ những kênh về một điểm cuối để cung ứng thêm những thưởng thức về tên thương hiệu. Campaign site chính là một giải pháp như vậy .
Campaign được ví như mỏ neo sau cuối hút tổng thể mọi traffic. Nếu doanh nghiệp làm tốt thì đây chính là điểm quy đổi sales. Khách hàng hoàn toàn có thể ĐK, để lại thông tin cá thể để mua hàng hoặc nhận tư vấn trực tiếp .
Đối với ngành Dược, hiện tại, có rất nhiều mẫu sản phẩm trên website. Các marketers, những chủ doanh nghiệp thường dẫn link về page để ra mắt mẫu sản phẩm. Khách hàng vào đó đọc rồi không biết phải làm gì tiếp theo. Điều này rất tiêu tốn lãng phí. Khi tất cả chúng ta đã bỏ tiền để dẫn người mua về website thì tất cả chúng ta phải có cách để dẫn họ sang một hành vi tiếp theo như click để mua hàng hay để lại một thông tin. Đây là điều mà những nhãn hàng đặc biệt quan trọng là những nhãn hàng mới hay bỏ lỡ. Ngay khi tạo lập chiến dịch doanh nghiệp cần phải tư duy kiến thiết xây dựng phễu, dẫn người mua từ lúc nhìn thấy tên thương hiệu cho đến khâu cuối ĐK tương tác với tên thương hiệu .

– Kênh truyền tải phù hợp với đối tượng hành vi

Nội dung hay, hình thức đẹp nhưng nếu đưa lên sai kênh thì cũng chiến dịch cũng hoàn toàn có thể bị fail. Việc chọn kênh sẽ phụ thuộc vào vào từng đối tượng người dùng fan hâm mộ của nhãn hàng. Admicro sẽ có tư vấn trọn gói để hành khách hoàn toàn có thể đưa ra nội dung, thông điệp tương thích, định dạng tương thích và kênh tương thích truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng người tiêu dùng fan hâm mộ tiềm năng .
Đây là những giải pháp content marketing mà Admicro hoàn toàn có thể tương hỗ quý khách ngành Dược trong thời gian hiện tại. Admicro luôn sát cánh cùng thành công xuất sắc của doanh nghiệp .
MarAI

5/5 – ( 2 bầu chọn )

Nguồn: Marketing AI

Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu

You may also like

Leave a Comment