0879.48.55.45

Marketing Specialist là gì? 7 Skill để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing

by hoabinhos
0 comment

Marketing Specialist là gì? 7 Skill để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing

Chân dung của một Digital Marketing Specialist

Digital Marketing Specialist là một Marketer chuyên nghiệp với nhiều kỹ năng và kiến thức phong phú, chịu nghĩa vụ và trách nhiệm tiếp thị trực tuyến website ( doanh nghiệp hoặc loại sản phẩm ), hiểu biết mọi Digital Media và sử dụng tổng thể những kênh tiếp thị kỹ thuật số có sẵn … Giám sát những chiến dịch tiếp thị nội dung. Sử dụng mạng tiếp thị quảng cáo xã hội ( cho lưu lượng truy vấn, nhận thức và bán hàng )

Digital Marketing Specialist là người “thủ lĩnh”, hoạch định ra từng chiến lược, kế hoạch cụ thể và cũng là vị trí mà các bạn marketer hướng đến. Nếu bạn đang muốn trở thành digital marketing specialist, bài viết này dành cho bạn.

Marketing specialist có thể là chuyên gia về một số lĩnh vực nhất định, chẳng hạn như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), chạy quảng cáo (PPC), display media, social media,.. Thậm chí họ có thể là chuyên gia về tất cả lĩnh vực của Digital Marketing.

Bài liên quan: Digital Marketing là gì? Hiểu đúng và đủ công việc của Digital Marketer 2021

Để trở thành marketing specialist – Bạn cần làm gì?

Digital Marketing Specialist là gìDigital Marketing Specialist – Đây là những gì bạn cầnMột digital marketing specialist cần vạch ra cho mình từng tiềm năng, kế hoạch đơn cử và hành vi hết mình để đạt được KPI – Từ những việc bắt đầu như thiết kế xây dựng tên thương hiệu ; tiếp cận người mua. Đến tiếp thị loại sản phẩm / dịch vụ và ở đầu cuối quy đổi ra đơn hàng .
Các marketing specialist phải là những người đề ra ý tưởng sáng tạo và vạch ra kế hoạch marketing đơn cử : Tiếp thị loại sản phẩm / dịch vụ của mình trải qua mạng truyền thông online xã hội. Đến việc lôi cuốn sự quan tâm và lôi cuốn người mua từ những buổi workshop, promotion, minigame đến email marketing, sms, .. để truyền tải thông điệp đến người mua .
Các kiến thức và kỹ năng cần có để trở thành digital marketing specialist :

  • Có kiến thức về marketing
  • Biết cách lập kế hoạch và quản lý thời gian
  • Có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt 
  • Kiến thức về lĩnh vực digital marketing (SEO, mạng truyền thông xã hội, content, email marketing, PPC và SEM)
  • Phân tích được các công cụ đo lường (GG Analytics, A1 Analytics)
  • Xây dựng thương hiệu và truyền thông lên mạng xã hội
  • Bắt kịp xu hướng marketing và tin tức ( Ví dụ: Google thay đổi chính sách chạy quảng cáo)

Đọc thêm : Hiểu đúng và về Digital Marketing là gì trong thời đại 4.0 ?

7 bước để trở thành chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Trở thành chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số yên cầu rất nhiều nỗ lực và thao tác siêng năng nhưng đó là việc làm tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất mà bạn hoàn toàn có thể có được trong ngành tiếp thị trực tuyến .
Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị sẵn sàng nỗ lực thiết yếu, không có gì ngăn cản bạn theo đuổi sự nghiệp tiếp thị kỹ thuật số .
Đây là 10 bước cần làm theo để trở thành chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số .

  • Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số
  • Làm việc như một chuyên gia SEO
  • Làm chủ Quảng cáo PPC
  • Xây dựng kỹ năng tiếp thị truyền thông xã hội
  • Thực hiện các chiến dịch tiếp thị nội dung
  • Tìm hiểu cách tiếp thị qua email hoạt động
  • Xây dựng kỹ năng quản lý nhóm
  • Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ phân tích / báo cáo dữ liệu
  • Nhận giấy chứng nhận tiếp thị kỹ thuật số
  • Cập nhật các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất

Bước 1: Tìm hiểu Digital Marketing là gì và cách thức hoạt động của nó.

Tiếp thị kỹ thuật số không phải là một chuyên ngành duy nhất mà nó là một thuật ngữ bao hàm 1 số ít kỹ thuật và giải pháp bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tiếp thị website hoặc loại sản phẩm trực tuyến .
Các kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất là :

  • Tiếp thị trang web
  • Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (bao gồm SEO và quảng cáo PPC)
  • Tiếp thị Nội dung
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tiếp thị liên kết
  • Tiếp thị Video
  • Là một nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần biết vai trò của mỗi kênh là gì, kênh đó làm gì và sử dụng kênh đó như thế nào.

Bước 2: Làm việc như một chuyên gia SEO

Khi bạn đã hiểu đủ về Tiếp thị kỹ thuật s, bước tiếp theo là làm chủ SEO và trở thành chuyên viên SEO .
SEO có vai trò quan trọng so với sự thành công xuất sắc của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đó là nguyên do tại sao điều quan trọng là phải khám phá cách tối ưu hóa trang web cho những công cụ tìm kiếm .
Xây dựng kỹ năng và kiến thức SEO của bạn cũng sẽ giúp bạn thao tác với những kỹ thuật tiếp thị trực tuyến khác thuận tiện hơn .
Mặc dù có nhiều năng lực bạn sẽ có những chuyên viên SEO tận tâm trong nhóm của mình, nhưng với tư cách là một chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ phải giám sát họ và cách hiệu suất cao nhất để làm điều này là có kinh nghiệm tay nghề thao tác với SEO .

Bước 3: Thành thạo Quảng cáo PPC

Một lượng đáng kể thời gian và ngân sách của bạn sẽ được phân bổ vào việc quản lý các chiến dịch PPC trên Google Ads hoặc Facebook.

Là một chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần biết về những loại chiến dịch khác nhau mà bạn hoàn toàn có thể chạy và cách thống kê giám sát và nghiên cứu và phân tích tác dụng một cách đúng mực .
Tùy thuộc vào quy mô của nhóm và ngành của bạn, thường thì một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chỉ có những chiến dịch PPC đang chạy, vì thế việc nắm vững PPC là điều quan trọng hơn cả .

Bước 4: Xây dựng kỹ năng tiếp thị truyền thông xã hội

Bên cạnh việc sử dụng quảng cáo trả phí trên Facebook, bạn cũng cần tìm hiểu và khám phá cách hoạt động giải trí của hoạt động giải trí tiếp thị trên những mạng khác .
Tùy thuộc vào loại website để tiếp thị, bạn hoàn toàn có thể phải tò mò những mạng tiếp thị quảng cáo xã hội khác như Twitter, Pinterest hoặc LinkedIn, và do đó, điều quan trọng là phải có những kỹ năng và kiến thức thiết yếu .

Bước 5: Thực hiện các chiến dịch tiếp thị nội dung

Để tăng sức mạnh cho tổng thể những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn cần nội dung có những đặc thù sau :

  • Đáp ứng mục đích của người dùng
  • Thú vị cho người dùng khi đọc
  • Được tối ưu hóa cho từng nền tảng (SEO, FB, v.v.)
  • Tạo thứ hạng, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi
  • Nội dung có thể ở dạng văn bản, video hoặc âm thanh và có thể ở các định dạng khác nhau như bài báo, video YouTube, trang đích, podcast, v.v.

Là một chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch về loại nội dung sẽ sản xuất, thời hạn và phương pháp giám sát hiệu suất của từng loại nội dung .
Trong một nhóm tiếp thị kỹ thuật số có cấu trúc tốt, việc làm của bạn sẽ không phải là phân phối nội dung ( bạn sẽ có những người viết riêng cho trách nhiệm này ), nhưng bạn có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ rằng loại nội dung tương thích được tạo ra cho những chiến dịch khác nhau .

Bước 5: Tìm hiểu cách Email Marketing hoạt động

E-Mail vẫn là một trong những công cụ bán hàng thông dụng nhất. Bất chấp sự ngày càng tăng của những mạng truyền thông online xã hội, những nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị qua email để hoàn tất việc bán hàng, có thêm người mua tiềm năng và tương tác với người mua của họ .
E-Mail Marketing thường là bước ở đầu cuối của phễu bán hàng tiếp thị. Tất cả những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khác ( SEO, PPC, Tiếp thị nội dung, Tiếp thị truyền thông online xã hội ), tạo người mua tiềm năng cho tiếp thị qua email và tiếp thị qua email sẽ thực thi bán hàng ( hoặc bất kỳ hình thức quy đổi nào ), trải qua một loạt email được nhắm tiềm năng .
Trong hầu hết những nhóm, vai trò của chuyên viên tiếp thị qua email bị thiếu nên nghĩa vụ và trách nhiệm quản lý và điều hành những chiến dịch tiếp thị qua email thuộc quyền giám sát trực tiếp của giám đốc tiếp thị kỹ thuật số .

Bước 6: Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ phân tích / báo cáo dữ liệu

Bên cạnh việc theo dõi và tối ưu hóa những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, một phần trách nhiệm hàng ngày của một chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số là nghiên cứu và phân tích tài liệu và chuẩn bị sẵn sàng báo cáo giải trình .
Cho dù là báo cáo giải trình cho bộ phận tiếp thị hay cho người mua trực tiếp, người quản trị tiếp thị kỹ thuật số cần biết cách sử dụng một số ít công cụ tiếp thị kỹ thuật số .

Các công cụ phải biết là:

  • Google Analytics
  • Google Data Studio
  • Google Search Console
  • Báo cáo Quảng cáo trên Facebook
  • Công cụ A1 Analytics – Tổng hợp dữ liệu Marketing đa kênh và trực quan hóa tại một nơi duy nhất
  • vSEMRUSH hoặc tương tự (Ahrefs, Moz, HubSpot, v.v.)

Bước 7: Cập nhật các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất

Google đang thực thi hàng nghìn bản update mỗi năm cho những hiệu quả tìm kiếm và thuật toán của mình, Facebook liên tục thêm / biến hóa những tính năng mới, Google Ads hướng tới AI, v.v., v.v.
Những đổi khác xảy ra trong ngành tiếp thị kỹ thuật số là liên tục ( tôi muốn nói là hàng ngày ) và rất nhiều .
Việc học hỏi không khi nào ngừng so với những chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số và đây là điều khiến nghề này trở nên rất mê hoặc và đầy thử thách. Bạn không khi nào cảm thấy nhàm chán vì luôn có những điều mới để học .

Nguồn: Marketing Online

You may also like

Leave a Comment