Trong các công việc liên quan tới viết bài và làm nội dung hiện nay có khá nhiều bạn chưa nhận rõ được sự khác biệt giữa các khái niệm xung quanh Content. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu bản chất và sự khác biệt giữa Content writer, Content creator và Content Marketing.
Content Là Gì?
Để làm rõ được những khái niệm trên tất cả chúng ta cần hiểu được Content là gì? Content dịch ra là Nội Dung. Có thể hiểu nội dung cho 1 bài thuyết trình, nội dung cho bài giảng, nội dung phỏng vấn, bán hàng hay bài viết này chính là 1 nội dung.
Vậy nội dung hoàn toàn có thể nhìn, nghe, đọc được ở bất kể đâu, hay hoàn toàn có thể nói Nội Dung hoàn toàn có thể sống sót ở bất kể hình thức nào mang ý nghĩa truyền đi thông tin. Nội dung hoàn toàn có thể là bất kỳ thứ gì nhưng không phải cái gì cũng là nội dung .
Content Writer
Content là nội dung, Write là viết vậy Content Writer chính là người viết nội dung. Trách nhiệm của Content Writer gồm có triển khai điều tra và nghiên cứu kĩ lưỡng về những chủ đề tương quan đến ngành, tạo ra những ý tưởng sáng tạo cho những loại Nội dung mới và những bài viết đọc trước khi xuất bản. Cung cấp những tác phẩm viết chất lượng lôi cuốn người theo dõi, lôi cuốn người mua và nâng cao nhận thức về tên thương hiệu .
Content writer là người viết nội dung nên thông điệp họ muốn truyền tải sẽ mang dạnh chữ, đồi tượng chủ yếu là người đọc mang tính chất phù hợp trong lĩnh vực Marketing.
Content creator
Creation là sáng tạo cho nên Content Creator là người sáng tạo nội dung. là sự đóng góp thông tin cho bất kỳ phương tiện truyền thông nào và đặc biệt là phương tiện truyền thông kỹ thuật số cho người dùng cuối / khán giả trong các bối cảnh cụ thể.
Họ không giới hạn định dạng của nội dung, nó có thể là chữ, Video, hay các hình ảnh,… thông điệp họ muốn truyền tải nhiều hơn, nhiều lĩnh vực trong đời sống hàng ngày, nhằm thu hút, truyền tải đến một nhóm độc giả nhất định.
Content Marketing
Content Marketing là một thuật ngữ gồm có tổng thể dạng thức marketing tương quan đến việc tạo và san sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra dùng để hướng người mua đến những hành vi mang lại quyền lợi cho doanh nghiệp .
Content Marketing là một chiến dịch Marketing mà nhãn hàng tập trung vào việc tạ ra content có giá trị với người dùng và phân phối nó 1 cách tự nhiên mà không phụ thuộc vào quảng cáo hay PR, nên Content Marketing không phải là một nghề hay một công việc nó chỉ đơn giản là một lối Marketing riêng biệt.
Qua bài viết trên chúng tôi cung ứng 1 số ít thông tin giúp bạn hiểu hơn phần nào về Content Writer, Content Creator và Content Marketing !
Nếu bạn có ý kiến đóng góp hãy góp ý để những bài viết sau của Giải Đáp Việt trở nên tốt hơn!
Nguồn: Giải đáp Việt
Source: https://migoda.vn
Category: CONTENT MARKETING