0879.48.55.45

Kỹ năng bán hàng dự án hiệu quả|【 Ngành BĐS 】

by hoabinhos
0 comment

Ngày nay, Kinh doanh bất động sản hoàn toàn có thể nói là một trong những ngành nghề dịch vụ giúp bạn kiếm thu nhập cao so với những ngành nghề khác. Vì thế, đây là ngành nghề hiện đang lôi cuốn được rất nhiều giới trẻ lúc bấy giờ. Với mong ước làm giàu cho bản thân nên những bạn thường có tâm lý chuyển sang ngành môi giới .

Nghề môi giới BĐS

Với tâm lý “ làm môi giới bất động sản sẽ kiếm được rất nhiều tiền “. Một số anh / chị đã quyết định hành động bỏ dỡ việc học cũng như việc làm hiện tại của mình để chuyển sang ngành kinh doanh thương mại Bất Động Sản Nhà Đất với mong ước kiếm thật nhiều tiền .

Tuy nhiên khi tiếp xúc và bắt đầu công việc môi giới thì anh/chị mới nhận ra đây là một công việc “ không hề đơn giản “ như mình đã nghĩ. Quả thật ngành môi giới kiếm rất nhiều tiền các bạn ạ, tuy nhiên điều đó chỉ thật sự đúng cho một vài cá nhân mà thôi.

Kỹ năng bán hàng dự án hiệu quả|【 Ngành BĐS 】

Nhìn chung cứ 100 nhân viên môi giới thì chỉ có khoảng chừng 10 người là có mức thu nhập khá và cao. Phần còn lại thường không bán được hàng dẫn đến thực trạng kinh tế tài chính không không thay đổi. Vậy thật ra nguyên do vì sao tỷ suất môi giới không ra được hàng lại thấp đến vậy ?

Tại sao Sale không bán được hàng ?

Phần đa anh / chị em môi giới không bán được hàng tập trung chuyên sâu vào những người mới vào nghề, chưa có kỹ năng cần và đủ, chưa nhìn nhận được tâm ý cũng như nhu yếu của người mua. Và do đó anh / chị sẽ gặp thực trạng không bán được loại sản phẩm mặc dầu mình có siêng năng cỡ nào đi chăng nữa .Để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp hay đơn thuần hơn là để bán hàng hiệu suất cao yên cầu anh / chị em môi giới cần phải trang bị cho mình không thiếu những kiến thức và kỹ năng thiết yếu cho ngành. Bên cạnh đó anh / chị cần phải nắm vững được tâm ý cũng như nhu yếu của khách. Có như vậy việc trao đổi với người mua mới diễn ra thuận tiện, tăng cao năng lực chốt marketing .Đôi khi anh / chị đã dành thời hạn dài để trao đổi với khách nhưng người mua vẫn không hài lòng -> dẫn đến quy trình chốt marketing thật bại. Có thể có rất nhiều nguyên do dẫn đến một cuộc gặp gỡ người mua thất bại nhưng chung quy lại thường tập trung chuyên sâu vào 9 yếu tố sau đây :

( Để anh/chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này mình sẽ lấy 1 ví dụ về một khách hàng quan tâm dự án : Hausviva Lò Lu quận 9 – Ez Land )

9 lý do dẫn đến khả năng chốt sale không thành công

  • Khách hàng quan tâm dự án Hausviva của bạn nhưng khách không đủ tài chính -> ❌ Fail – Thất bại
  • Khách hàng có đủ tài chính để mua căn hộ Hausviva nhưng khách vẫn chưa có ý định mua ngay -> ❌ Fail – Thất bại
  • Dự án mà bạn đang bán chưa có đầy đủ thông tin + pháp lý vẫn chưa rõ ràng – > Khách hàng không tin tưởng đầu tư dự án -> ❌ Fail – Thất bại
  • Dự án nằm nay vị trí bất tiện với khách -> bạn không đưa ra dẫn chứng tốt khắc phục về vấn đề vị trí khách đề cập -> ❌ Fail – Thất bại
  • Khách hàng không có cái nhìn tổng quan về giá trị mà dự án mang lại -> bạn không đưa ra những số liệu cụ thể hoặc tầm nhìn giá trị mà dự án có thể mang lại cho khách ở hiện tại & tương lai -> ❌ Fail – Thất bại
  • Khi khách hàng đề cập về chủ đầu tư dự án cũng như những tin đồn tiêu cực về chủ đầu tư -> Sale không giải thích được thông tin cơ bản về đơn vị đầu tư dự án cũng như không giải thích được vì sao lại có những tin đồn tiêu cực -> Không thuyết phục được khách hàng tin tưởng đơn vị đầu tư dự án -> ❌ Fail – Thất bại
  • Khách hàng đang phân vân về dự án Hausviva Ez Land và những dự án lân cận trong khu vực -> Sale không nêu ra được ưu điểm của Haus Viva so với những dự án khác -> Không chỉ ra được tiềm năng lợi nhuận khi đầu tư vào dự án Hauviva -> Khác hàng dễ dao động với những dự án khác -> ❌ Fail – Thất bại
  • Mức giá dự án Hausviva bạn chào khách cao hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường -> Khách hàng dễ bị thu hút bởi mức giá hấp dẫn hơn -> ❌ Fail – Thất bại
  • Nhân viên tư vấn trình độ kém + không nắm rõ thông tin dự án + hay ấp úng trong vấn đề giao tiếp với khách + cư xử hoặc thái độ tiêu cực khi gặp khách,… -> ❌ Fail – Thất bại
Chốt Sale không dễ như bạn nghĩ !

Có thể thấy việc chốt Sale không hề đơn thuần một xíu nào. Chỉ khi anh / chị môi giới đã chuẩn bị sẵn sàng cho mình một hành trang vững chãi, những kỹ năng và kiến thức cần và đủ cùng những kỹ năng chuyên ngành vững vàng. Có như thế anh / chị mới hoàn toàn có thể thuận tiện chốt marketing và trở thành một trong những Best Sale đứng vị trí số 1 trong công ty .Về phần những kỹ năng chuyên ngành cho môi giới bất động sản hoàn toàn có thể nói “ khá đơn thuần “ nhưng nếu có một tầm nhìn thấu đáo hơn thì “ không hề đơn thuần “ đâu những bạn nhé. “ Nói thì dễ – Làm mới khó “ đó là một câu nói của ông cha ta rất lâu rồi với một hàm ý sâu xa khó đoán. Về ý nghĩa của câu nói này chắc không cần mình nói mọi người điều hiểu rồi đúng không nào .Mỗi người sẽ có những kỹ năng chốt marketing khác nhau, chỉ cần cách mà họ làm hoàn toàn có thể chốt người mua thì mặc nhiên kỹ năng của họ sẽ được công nhận. Tuy nhiên dù kỹ năng có biến tấu như thế nào đi nữa thì nhìn chung môi giới bất động sản chỉ cần nắm tốt 9 kỹ năng sau đây thì trọn vẹn sẽ hoàn toàn có thể chốt người mua và trở thành một Best Sale trong tương lai .

9 kỹ năng chốt Sales đỉnh cao & cực kỳ hiệu quả cho môi giới

1/Tạo dựng niềm tin đến với khách hàng

Một điều hiển nhiên khi bạn gặp khách trao đổi và tạo nên một sự tin yêu từ người mua chắc như đinh rằng năng lực chốt marketing sẽ rất là cao .Để tạo sự tin yêu đến với người mua yên cầu môi giới phải nắm rõ thông tin của dự án. Đồng thời phải đưa ra những dẫn chứng về thông tin mà bạn đề cập cho khách .Dẫn chứng này thật ra khá đơn thuần bạn chỉ cần giời thiệu khách vào website dự án của công ty để khách xem những thông tin trên website. Khi khách thấy thông tin bạn phân phối trùng khớp với thông tin trên Web hiển nhiên khách sẽ tin cậy và triển khai thanh toán giao dịch nếu dự án thật sự mê hoặc người mua .Trong trường hợp bạn không có website công ty ra mắt dự án bạn hoàn toàn có thể hướng dẫn khách lên Google Search tên dự án và vào 1 website bất kể để lấy thông tin. Trong trường hợp này bạn nên cố gắng nỗ lực chỉ cho khách xem thông tin sơ bộ và tư vấn khách trực tiếp. ( Bởi website đối thủ cạnh tranh thường có thông tin của đơn vị chức năng họ nếu khách tìm hiểu và khám phá kỹ năng lực bạn sẽ mất khách là điều trọn vẹn hoàn toàn có thể ) .Việc tư vấn không có dẫn chứng đơn cử rất dễ làm mất niềm tin ở khách. Nhưng một khi bạn đã tạo được sự tin cậy ở người mua tin rằng năng lực chốt marketing để ra thanh toán giao dịch là điều thuận tiện so với người môi giới .

2/Hãy tư vấn đừng quá tập trung vào mục đích bán hàng

Để trở thành một nhân viên môi giới chuyên nghiệp với năng lực chốt marketing cao bản thân nhân viên cấp dưới marketing nên thả lỏng khi gặp và tư vấn người mua. Đừng quá tập trung chuyên sâu vào mục tiêu bán được hàng. Khi gặp khách những bạn nên đóng vai trò là một người tư vấn và tập trung chuyên sâu tư vấn tương hỗ khách những yếu tố tương quan dự án .Trong quy trình tư vấn chỉ cần bạn đặt hết tận tâm của mình vào cuộc trò chuyện, nghiên cứu và phân tích cho khách tổng thể những ưu và điểm yếu kém của dự án cũng như những tiềm năng giá trị mà dự án mang lại trong tương lai. Tin rằng với sự nhiệt tình chia sẽ của bạn sẽ phần nào đó khiến người mua tin cậy và nhận ra giá trị của dự án, từ đó bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể có một cuộc thanh toán giao dịch thành công xuất sắc .

Lưu ý : khi tư vấn khách hàng đương nhiên bất kỳ dự án nào cũng sẽ có những ưu & khuyết điểm riêng biệt. Khi tư vấn về ưu điểm sẽ có muôn vàn cái cho ta đề cập.

Tuy nhiên về phần khuyết điểm anh / chị môi giới cần quan tâm khi đề cập khuyết điểm dự án xong anh chị nên biến tấu khuyết điểm đó thành một ưu điểm trong tương lai. Như thế sẽ thuận tiện giúp người mua yêu quý và góp vốn đầu tư dự án hơn .

3/Cách ăn nói phải khéo léo từng câu chữ

Không phải người mua nào cũng như nhau. Đôi khi anh / chị em môi giới có lúc sẽ gặp người mua hòa đồng – dễ trò chuyện, đôi lúc ta sẽ gặp phải những vị người mua khó chiều chuộng .Đối với người mua hòa đồng dễ dãi thì khi trò chuyện lỡ môi giới “ nói sai – nói lại “ vẫn được không tác động ảnh hưởng nhiều đến quy trình thanh toán giao dịch. Tuy nhiên so với người mua khó chiều chuộng chỉ cần anh / chị đề cập sai một yếu tố nào đó hoặc trong lời ăn lời nói của anh / chị có câu khiến khách phật lòng thì năng lực khách bỏ đi và thao tác với marketing khác là điều trọn vẹn hoàn toàn có thể xảy ra .Bởi vậy, tốt nhất khi tư vấn khách anh / chị em môi giới cần quan tâm từng cử chỉ và lời nói của mình. Nên tư vấn khách một cách nhẹ nhàng và tỉnh bơ. Hãy giải đáp mọi câu hỏi của khách đề ra một cách tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Có như vậy năng lực chốt thanh toán giao dịch với người mua sẽ cao hơn .

4/ Liên lạc với khách tiềm năng thường xuyên sẽ dễ chốt sale hơn

Một điều khá chắc như đinh khi bạn gặp và tư vấn người mua sẽ không hề phát sinh thanh toán giao dịch ngay được ( vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ ). Bởi chỉ gặp chuyện trò và nghe bạn tư vấn 1 lần thì vẫn chưa đủ để khách trọn vẹn tin yêu và thực thi thanh toán giao dịch với bạn. Khi ấy bạn nên xin số điện thoại cảm ứng của khách nhằm mục đích mục tiêu liên hệ tư vấn sau này .Một khi đã có số điện thoại cảm ứng khách trong tay, Sale nên liên tục gọi điện hoặc trò chuyện với khách. Thăm dò kỹ càng hơn về nhu yếu của khách đồng thời tư vấn thêm cho khách những tiềm năng mà dự án mang lại. Tin rằng khi khách nhận được rất đầy đủ thông tin cùng với đó là sự nhiệt tình của môi giới sẽ thuyết phục được khách thực thi thanh toán giao dịch mà thôi .

Lưu ý : đừng nên ngày nào cũng gọi điện liên hệ với khách vì làm như vậy sẽ tạo sức ép cho họ khiến họ trở nên bực bội. Con số tốt nhất chính là cứ 2 – 3 ngày Sale hãy gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm tình hình của khách hoặc tìm 1 lý do nào đó bắt chuyện với khách rồi hỏi thăm nhu cầu của khách về dự án. Có như thế mới tạo được sự gắn kết giữa sale – dự án – khách, góp phần nâng cao khả năng chốt sale.

5/Tìm hiểu khách hàng trước khi tư vấn – Khả năng chốt sale cao

Khi bán bất kể một dự án bất động sản nào chăng nữa thì so với những người mua tiềm năng cao họ sẽ dữ thế chủ động liên hệ với môi giới trước và sau đó mới hẹn gặp để nhận được sự tư vấn về dự án .Một điều chắc như đinh rằng khi người mua tiếp cận Sale có có nhiều dạng người mua khác nhau, với thực trạng và nguồn kinh tế tài chính khách nhau. Do đó để cuộc tư vấn diễn ra suôn sẻ anh / chị môi giới cần phải tìm hiểu và khám phá thông tin người mua trước. Một khi đã có thông tin khách và hiểu được phần nào đó về khách chắc như đinh rằng Sale sẽ thuận tiện tư vấn hơn và năng lực chốt thanh toán giao dịch sẽ tăng cao .Để tìm hiểu và khám phá thông tin khách khi có số điện thoại thông minh thật ra cực kỳ đơn thuần. Anh chị em hoàn toàn có thể lấy SĐT khách lên Google Search hoặc bỏ vào Zalo + Facebook + Viber Search để tìm thông tin khách .Một khi đã có thông tin anh chị hãy tìm hiểu và khám phá về những thông tin như tên – tuổi – nghề nghiệp của khách – thực trạng hôn nhân gia đình cùng những thông tin thiết yếu khác như sở trường thích nghi, nơi thao tác, …. Từ đó rút ra những nhìn nhận chung về nhu yếu cũng như năng lực kinh tế tài chính mà khách hoàn toàn có thể có. Việc này rất có ích cho việc tư vấn và chốt marketing sau này .

6/Tạo sự lựa chọn cụ thể cho khách – Đừng đưa ra giá trị có hay không

Khi gặp và tư vấn khách môi giới nên chuẩn bị sẵn sàng cho người mua tối thiểu 2 năng lực lựa chọn tuyệt vời và đơn cử nhất. Đừng chỉ quá tập trung chuyên sâu vào một loại sản phẩm bởi như vậy sẽ dễ khiến người mua đưa ra sự lựa chọn có mua hoặc không mua .

Hãy luôn mang theo mình 2 sản phẩm chênh lệch nhau khi tư vấn khách. Bởi khi sản phẩm A không thu hút được khách hàng bạn hãy hướng khách đến sản phẩm B với những ưu điểm vượt trội hơn nhằm mục đích tạo cho khách sự lựa chọn -> khả năng chốt hàng sẽ cao hơn.

Trong trường hợp cả 2 dòng loại sản phẩm bạn tư vấn đều không lấy được sự hài lòng của người mua -> khi ấy đừng hoan mang mà hãy thật bình tĩnh cố gắng nỗ lực nghiên cứu và phân tích những giá trị mà loại sản phẩm mang lại-> Nếu khách vẫn không hài lòng hãy điều hướng khách sang dòng loại sản phẩm khác với nguyên do “ bạn đang còn nhiều mẫu sản phẩm khác tương thích với nhu yếu khách – nhưng vì lượng mẫu sản phẩm quá nhiều nên bạn không hề nhớ hết thông tin để tư vấn khách ngay được và hẹn gặp khách trong một ngày gần nhất hoàn toàn có thể “ -> tin rằng khách sẽ thông cảm và tạo cho bạn một thời cơ mới .

7/Nếu bạn kém trong vấn đề tư vấn thì đừng nên tư vấn

Đôi khi trong một số ít trường hợp bất khả kháng “ Ta yêu Nghề | nhưng | Nghề không yêu Ta “. Không phải ai cũng có năng lực tư vấn người mua, nhiều lúc một vài trường hợp dù bạn có nỗ lực như thế nào đi chăng nữa, dù bạn quyết tâm ra sau khi phải đương đầu với người mua bạn liền không biết phải cư xử ra làm sao, không biết nên mở màn từ đâu, câu nói trở nên “ khá tẻ nhạt “ với người mua -> việc này dẫn đến thực trạng mất khách .

Nếu bạn là một trong những trường hợp hiếm hoi nêu trên thì phải làm thế nào để không mất khách hàng đây ?

Thật ra, trong trường hợp này bạn hoàn toàn có thể xử lý theo 2 hướng như sau :

Cách 1 : hướng khách theo kiểu tư vấn Online, sử dụng các phương tiện truyền thông như Facebook – Zalo để kết bạn và tư vấn khách. Bạn yên tâm không ai là “ hoàn hảo “ hoàn toàn và cũng không ai hoàn toàn là “ vô dụng “ cả. Tin rằng khi tư vấn Online bạn sẽ làm tốt mà thôi.

Sau khi đã tư vấn Online chắc như đinh khách vẫn sẽ hẹn gặp bạn trao đổi “ nhẹ “ nếu “ thuận bườm xuôi gió “ khách sẽ triển khai cọc với bạn. Nhưng vì bạn đã tư vấn trực tuyến cho khách những thông tin cần và đủ nên khi gặp khách sẽ không phải tư vần gì nhiều -> giảm bớt được tâm ý cho môi giới, năng lực chốt marketing là trọn vẹn hoàn toàn có thể cho anh / chị môi giới trong trường hợp này .

Cách 2 : Khi biết tình trạng tư vấn của mình không được tốt nhưng vẫn yêu thích nghề môi giới sale có thể tìm 1 bạn đồng hành “ đồng sinh – cộng khổ “ với mình trong công việc. Ở đây chính là khi bạn yếu tư vấn thì hãy để bạn đồng hành tư vấn thay bạn. Như thế bài toán tư vấn khách hàng đã có thể giải quyết và bạn vẫn có thể theo ngành nghề mà mình yêu thích.

Về yếu tố ăn nói với người mua chỉ cần bạn báo khách mình bên bộ phận Marketing tư vấn Online cho khách. Về yếu tố gặp tư vấn trực tiếp sẽ có bạn nhân viên tương hỗ -> như vậy sẽ không bị mất khách mà còn hoàn toàn có thể giúp “ đôi bạn cùng tiến “ – cùng thao tác và cùng kiếm thêm thu nhập – tình bạn ngày càng nồng thấm -> 1 mũi tên trúng hai đích – vẹn cả đôi đường rồi đúng không nào .

8/Bám sát khách hàng tiềm năng

Trong quy trình tư vấn nhiều lúc sẽ có những người mua nhận ra được tiềm năng giá trị mà dự án mang lại cho họ trong tương lai. Chắc chắn rằng sẽ có 1 số ít khách sẽ chấp thuận đồng ý thanh toán giao dịch và triển khai hợp đồng cọc với bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn chỉ mới triển khai xong 50 % trong quy trình chốt marketing mà thôi .Để thật sự hoàn thành xong 100 % của việc chốt marketing, yên cầu người mua phải nhận được loại sản phẩm như trong thanh toán giao dịch và triển khai giao dịch thanh toán theo hợp đồng cam kết. Có như thế bạn mới thật sự được nhìn nhận là triển khai xong 1 thanh toán giao dịch thành công xuất sắc .Đôi khi có một vài anh / chị môi giới quá tự tin khi khách đã đồng ý chấp thuận thanh toán giao dịch và cọc nên thường lơ là khách. Trong trường hợp này có lúc xảy ra một vài yếu tố hy hữu hoàn toàn có thể dẫn đến thực trạng chấm hết hợp đồng-> Nếu tệ hại hơn bên môi giới sẽ phải bồi thường hợp đồng cho khách vì một phút thiếu cẩn trọng mà ra. Vì thế hãy “ tận tâm và chu đáo “ tương hỗ và bám sát tình hình người mua cho đến khi hoàn tất giao dịch anh / chị nha. Chỉ khi Ta hết mình với khách – Ta mới nhận lại được hiệu quả tương ứng mà thôi .

9/Tạo một ít áp lực nhằm thu hút khách hàng tiềm năng

Trong quy trình tư vấn người mua, không ít môi giới sẽ gặp phải thực trạng người mua tiềm năng cao muốn mua và góp vốn đầu tư dự án nhưng do ảnh hưởng tác động từ những yếu tố bên ngoài ( nhiều dự án liền kề, giá cả chênh lệch, chất lượng kiến thiết xây dựng, tin đồn thổi về chủ góp vốn đầu tư, vị trí có khuyết điểm, … ) khiến người mua chần chừ -> Khả năng thanh toán giao dịch khó khăn vất vả .Trong trường hợp này bạn nên đề cập đến những tiềm năng mà dự án sẽ mang lại cho khách trong tương lai so với những dự án khác. Bên cạnh đó lý giải nguyên do vì sao dự án của mình lại có mức giá như thế ( nên sử dụng giải pháp so sánh với những dự án hạng sang liền kề ) .Đồng thời bạn nên đưa ra những ưu điểm mê hoặc khi khách hàng đầu tư dự án ( chiết khấu từ chủ góp vốn đầu tư, tiện ích mê hoặc, vị trí thuận tiện, tính thanh khoản dự án cao, … ). Tin rằng, sau khi nghe bạn tư vấn thêm về tiềm năng và ưu điểm của dự án người mua sẽ một phần nào đó xê dịch và bị dự án lôi cuốn -> năng lực phát sinh thanh toán giao dịch sẽ tăng cao so với abn đầu .

Kết Luận :

Trên là một vài san sẻ nhỏ về những kỹ năng cần phải có cho anh / chị em trong nghề môi giới kinh doanh thương mại bất động sản. Khi nắm vững những mấu chốt và thành thạo những yếu tố nêu trên tin rằng việc chốt Sale sẽ đơn thuần hơn rất nhiều cho anh / em môi giới .Đây đều là những kinh nghiệm tay nghề mà anh / chị Best Sale thuộc TEAM NHAONLINE đã vận dụng và đạt được những tác dụng trên cả sự mong đợi. Với những san sẻ này kỳ vọng sẽ phần nào đó giúp ích được cho những bạn đang hoạt động giải trí trên nghành môi giới bất động sản .

Lưu ý :

Chỉ với kỹ năng bán hàng thôi thì vẫn chưa đủ để hoàn toàn có thể tạo ra được những thanh toán giao dịch. Bởi anh / chị giỏi trong việc bán hàng nhưng lại không có người mua thì cũng trở nên không có ý nghĩa. Vấn đề đặt ra ở đây chính là làm thế nào để khai khác được người mua tiềm năng trong nghành góp vốn đầu tư kinh doanh thương mại bất động sản ?Để giải bài toán người mua BĐS – anh / chị em môi giới nên tìm hiểu thêm bài viết sau đây : 【 Cách tìm kiếm người mua hiệu suất cao cho marketing bất động sản 】SummaryReviewer

Cẩm Tiên

Review Date2019 – 04-08Reviewed Item

Cảm ơn về san sẻ của bạn, nội dung có ích !

Author Rating

5 1star

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment