0879.48.55.45

7 cách để nâng cao kỹ năng bán hàng qua điện thoại

by hoabinhos
0 comment

Làm thế nào để nâng cao kỹ năng bán hàng qua điện thoại?

Sự phủ sóng dày đặt của những thuê bao điện thoại thông minh trong những năm gần đây đã tạo nên một kênh bán hàng thông dụng cho những doanh nghiệp, được cho phép người bán hàng hoàn toàn có thể tiếp cận người mua mà không cần bận tâm về khoảng cách khoảng trống .

Việc xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng là một trong những chất xúc tác tuyệt vời để “chốt sale” nhanh chóng, làm thế nào để khách hàng của bạn hài lòng, làm thế nào để có thể cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại của bạn và đảm bảo rằng bạn không đang “đóng cửa” với nhiều khách hàng tiềm năng? Tham khảo ngay 7 mẹo mà Suno chia sẻ.

Làm thế nào cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại

1. Am hiểu sản phẩm, biết thế mạnh về sản phẩm của bạn

Muốn bán bất kỳ mẫu sản phẩm nào thì bạn cần phải biết đúng chuẩn về mẫu sản phẩm bạn đang bán và tại sao bạn lại bán nó. Không tự vấn đáp được hai câu hỏi trên, chứng tỏ bạn không thể nào làm tốt việc làm bán hàng được .
Tất cả tất cả chúng ta đều có những người mua, những người mà chỉ vừa dừng lại ở mức chăm sóc đến mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Đây là lí do tại sao bạn cần biết về mẫu sản phẩm của mình và bạn cũng cần phải nghĩ đến nguyên do tại sao người ở đầu dây bên kia điện thoại thông minh cần loại sản phẩm và dịch vụ này .
Một khi bạn đã thiết lập được những điểm này, bạn hãy ghi nhớ toàn bộ những ưu điểm, những mấu chốt quan trọng về những gì bạn đang bán, điều này sẽ làm bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn cần có một ngữ cảnh viết trước, hãy để câu truyện diễn ra thật tự nhiên, đừng quên mang đến cho người mua những thông tin hữu dụng về loại sản phẩm họ chăm sóc .

Am hiểu sản phẩm, biết thế mạnh về sản phẩm của bạn

2. Luôn luôn mỉm cười

Không có gì để lại ấn tượng cho người mua ở đầu dây bên kia bằng một cuộc chuyện trò vui tươi, điều này sẽ giúp ảnh hưởng tác động tích cực đến những người mua tiềm năng của bạn .
Nếu bạn là một nhân viên cấp dưới bán hàng tận nhà, bạn không thể nào nhìn vào loại sản phẩm của mình với một nụ cười nhạt nhẽo và nhún vai chán chường, thay vào đó, bạn hãy mỉm cười, một nụ cười chân thành và ấm cúng .
Nguyên tắc này cũng sẽ được vận dụng khi bạn bán hàng qua điện thoại thông minh. Và hãy chắc như đinh rằng bạn đang trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị trước khi khởi đầu liên hệ với người mua, điều này có nghĩa là hãy ngồi ở một vị trí tự do, tư thế không đứng đắn sẽ làm tác động ảnh hưởng đến âm thanh phát ra từ cổ họng, trong khi vị trí ngồi ngay ngắn, thẳng người hoàn toàn có thể giúp làm sạch tổng thể những đường thở và được cho phép giọng nói có giọng điệu rõ ràng, niềm nở, truyền cảm hứng .
Hãy mỉm cười, người mua ở đầu dây bên kia trọn vẹn hoàn toàn có thể cảm nhận được nụ cười của bạn, nó lập tức hòa hợp với giai điệu giọng nói được cho phép người mua biết rằng bạn đang vô cùng chăm sóc đến họ và bạn yêu quý việc làm cũng như mẫu sản phẩm mà bạn đang bán .

Luôn mỉm cười là cách giúp bạn cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại

3. Thật sự lắng nghe

Một trong những cách giúp cải tổ kĩ năng bán hàng qua điện thoại cảm ứng của bạn là hãy lắng nghe những gì người mua nói. Ngay cả khi bạn đang đối lập với những vị khách khó chiều chuộng như thế nào, thì việc nhã nhặn lắng nghe không cắt ngang lời người mua sẽ làm cho cuộc gọi bán hàng trở nên mềm mịn và mượt mà, nhanh gọn hơn rất nhiều .
Nếu chăm sóc đến loại sản phẩm, dịch vụ của bạn hẳn người mua sẽ có rất nhiều câu hỏi, để vấn đáp những câu hỏi đó một cách rõ ràng, súc tích là việc rất quan trọng, cần chắc như đinh rằng bạn đã nghe rất kĩ câu hỏi của họ và chỉ tập trung chuyên sâu xử lý yếu tố đó, tránh cung ứng thông tin một cách dài dòng, lang man .
Hãy đặt mình vào vị trí người khác, đưa ra những lý lẽ thuyết phục nhất để họ sử dụng loại sản phẩm của bạn, hãy xem xét khi bạn có dự tính tâng bốc quá nhiều về dịch vụ, mẫu sản phẩm, vì đa số người mua sẽ nhìn nhận cao sự trung thực .

Lắng nghe khách hàng giúp cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại

4. Nắm bắt được tâm trạng khách hàng

Nếu bạn đã triển khai cuộc gọi cho nhiều người mua tiềm năng, chắc rằng bạn sẽ chấp thuận đồng ý rằng, mỗi người mua đều có những xúc cảm khác nhau. Điều quan trọng là tất cả chúng ta có nhận ra rõ tâm trạng của họ qua cuộc chuyện trò điện thoại thông minh hay không .

Nếu khách hàng ở đầu bên kia hài lòng, bạn sẽ rất dễ dàng để hoàn thành một giao dịch và đưa đến những kí kết hợp tác lâu dài, việc cần làm sau đó là đừng quên thường xuyên liên lạc để ” chăm sóc” họ thật tốt, có thể là những phản hồi đánh giá về dịch vụ, góp ý hay đề xuất.

Nếu bạn hoàn toàn có thể chớp lấy được tâm trạng người mua đồng nghĩa tương quan bạn đang có rất nhiều thời cơ tốt cho việc tăng doanh thu và tăng lệch giá cho mình, điều này sẽ thuận tiện hơn khi bạn có thời cơ tiếp xúc trực tiếp với họ, nhưng không có nghĩa là bạn không hề làm được khi trải qua cuộc gọi .
Hãy lắng nghe người mua, hiểu thứ họ cần và mang đến giải pháp cho họ .

Nắm bắt tâm lý khách hàng giúp nâng cao kỹ năng bán hàng qua điện thoại

5. Luôn luôn lịch sự

Đa phần những nhân viên cấp dưới bán hàng qua điện thoại cảm ứng đều mắc lỗi chung đó là chỉ chăm sóc đến tiềm năng bán càng nhiều mẫu sản phẩm càng tốt, mà nhiều lúc bỏ lỡ đi những người mua chưa sẵn sàng chuẩn bị, còn chần chừ trước quyết định hành động nên hay không nên dùng mẫu sản phẩm của bạn .
Hãy dùng thái độ tôn trọng, lịch sự và trang nhã khi kiến thiết xây dựng mối quan hệ với người mua qua điện thoại thông minh, điều này nghe có vẻ như đơn thuần nhưng nó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều khi chuyện trò với người mua qua điện thoại thông minh .

Ví dụ:

  • Bạn hiểu sai về vấn đề khách hàng quan tâm. Hãy xin lỗi trước khi tiếp tục.
  • Bạn vừa hắt hơi hay ho. Hãy xin lỗi trước khi tiếp tục.
  • …………….

Bạn càng tử tế sẽ càng tốt, và đừng khi nào quên nói cảm ơn vì họ đã dành thời hạn quý báu đó cho bạn, một câu chúc ngày mới tốt đẹp cũng sẽ giúp bạn kiếm được điểm rất nhiều trong lòng người mua .
Đừng quên mục tiêu ở đầu cuối của mỗi cuộc gọi đến người mua là để tạo ấn tượng tốt, duy trì mối quan hệ vĩnh viễn, bán loại sản phẩm và tăng lệch giá .

Luôn luôn lịch sự khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại

6. Hãy xin phép trước khi đặt câu hỏi

Không phải tổng thể người mua đều sẽ phân phối và tương tác với câu hỏi của bạn, thế cho nên bạn nên xin phép người mua trước khi muốn đặt câu hỏi với họ .
Điều này không riêng gì làm người mua của bạn cảm thấy tự do hơn mà còn giúp họ hoàn toàn có thể biết được đúng mực những gì sẽ diễn ra tiếp theo, không chỉ có vậy sẽ giúp người mua tự do trò chuyện cùng bạn .
Đây được xem là một công cụ tốt để sử dụng nếu bạn cần đặt bất kể câu hỏi có đặc thù nhạy cảm, nhiều người sẽ cảm thấy không vui với những câu hỏi bật mý tương quan đến tiền lương hoặc tiền tài, do đó bạn cần khôn khéo duy trì ranh giới, người mua nhất định sẽ nhìn nhận cao về điều đó .

7. Không bao giờ gác máy trước

Đó là một quy tắt cần duy trì và là điều mà toàn bộ những nhân viên cấp dưới bán hàng qua điện thoại cảm ứng phải tuân thủ. Nếu bạn là nhân viên cấp dưới bán hàng qua điện thoại cảm ứng và đã làm tốt 6 bước trên thì điều sau cuối bạn cần xem xét đó là đừng khi nào gác máy trước người mua của bạn. Vội vàng tắt điện thoại thông minh không khi nào để lại ấn tượng tốt với người mua .
Hãy để người mua gác máy trước, vì nếu khi đó họ bất chợt nghĩ đến một câu hỏi thì chẳng phải bạn đã bỏ lỡ một thời cơ mang đến giải pháp cho họ rồi không, điều này sẽ làm cản trở việc bán hàng của bạn .

Không được vội vã, việc bán hàng của bạn là quan trọng hơn bất cứ điều gì, ngay cả khi đó là 5h chiều vào thứ 7 và bạn đang rất muốn về nhà ngày cuối tuần. Hãy nhớ rằng, truyền miệng là rất quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng khách hàng ở đầu dây bên kia luôn có ấn tượng tốt về bạn và sản phẩm của công ty bạn.

Không bao giờ gác máy trước là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng qua điện thoại

Xem thêm: 10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Nguồn: SUNO.vn

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment