0879.48.55.45

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên1

by hoabinhos
0 comment

Để đương đầu với cạnh tranh đối đầu kinh khủng từ những nhà kinh doanh bán lẻ lớn thì việc nhận thức hai điều sau đây là rất quan trọng với những chủ doanh nghiệp. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên cấp dưới là tác nhân quan trọng tác động ảnh hưởng tới ự thành công xuất sắc hay thất bại của doanh nghiệp .Đối với người mua, nhân viên cấp dưới bán hàng chính là shop của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là, trong tâm lý của họ, nếu nhân viên cấp dưới bán hàng tốt thì shop đó là tốt, còn nhân viên cấp dưới bán hàng tồi, thì shop đó là tồi .

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới ự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Những kỹ năng của họ – bao gồm cung cấp các dịch vụ và xúc tiến bán hàng – sẽ là một lợi thế khiến bạn vượt trội hơn so với các hãng bán lẻ lớn.

Kỹ năng bán hàng

Đối với người mua, nhân viên cấp dưới bán hàng chính là shop của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là, trong tâm lý của họ, nếu nhân viên cấp dưới bán hàng tốt thì shop đó là tốt, còn nhân viên cấp dưới bán hàng tồi, thì shop đó là tồi .Một chương trình quảng cáo thành công xuất sắc sẽ lôi kéo được rất nhiều người mua đến với shop của bạn. Điều đó thật tuyệt ! Nhưng để làm cho họ muốn mua hàng thì thứ nhất bạn phải tập trung chuyên sâu vào việc giảng dạy một đội ngũ nhân viên cấp dưới bán hàng năng động. Bởi bạn phải biết rằng những doanh nghiệp kinh doanh thương mại thua lỗ đều có chung yếu tố về nhân viên cấp dưới

1.Doanh thu tụt dốc.

Một nghiên cứu và điều tra gần đây do Yankenovich Partner triển khai dưới sự hỗ trợ vốn của Master – Card Internatinal cho thấy 62 % người mua rời khỏi shop mà không mua gì, chỉ bởi nguyên do rất đơn thuần – nhân viên cấp dưới không xuất hiện ở đó. Liệu bạn có chắc rằng “ Điều đó không khi nào xảy ra ở shop của bạn ? ”Có thể bạn có những nhân viên cấp dưới bán hàng thích hợp nhưng giả sử họ không xuất hiện hoặc không sẵn sàng chuẩn bị cho việc Giao hàng người mua thì bạn có biết không ? Nếu bạn không hài lòng về số lượng lệch giá, có lẽ rằng đang có một vài điều gì đó xảy ra ở shop mà bạn không biết. Sau đây là năm lý od khiến nhân viên cấp dưới của bạn hoàn toàn có thể làm mất lệch giá :Sự hờ hững. Một buổi sáng thứ bảy, Mariee Jackson bước vào một hiệu sách vắng vẻ để tìm mua cuốn sách mà cô cần. Cô không tìm nó trên những giá sách mà tiến về phía những nhân viên cấp dưới bán hàng đang tán gẫu một cách vui tươi ở quầy tính tiền. Cô kiên nhãn chờ đón cho đến khi một trong số họ nhận ra sự xuất hiện của cô và đề xuất được giúp sức .Marie hỏi về cuốn sách mà cô muốn tìm, anh ta đáp : ” Xin lỗi, chúng tôi không còn cuốn đó ”, và không hề hỏi cô có muốn đặt sách hay gọi điện tới những hiệu sách khác trong cùng chuỗi shop của công ty để tìm cuốn sách đó cho cô. Và rồi, với sự nhiệt tình hơn khi vấn đáp nhu yếu của Marie, anh ta quay lại với hai đồng nghiệp để liên tục câu truyện đang bỏ lỡ. Tình huống trên so với Marie thật là tệ, nhưng so với hiệu sách thì còn tồi tệ hơn nhiều. Mà thực tiễn thì cuốn sách có ở trên giá, nó nằm đó từ lâu, khi Marie bỏ đi, nó sẽ còn nằm mãi đó vì chẳng bán được .

Liệu điều này có xảy ra với cửa hàng bạn không?

2. Đánh giá sai ý định mua của khách hàng.

Vẫn mặc nguyên bộ quần áo văn phòng, Julie Sampson bước vào shop xe máy cùng với b ố và hai đứa con của cô. Họ muốn dự tính mua một chiếc xe máy trong vài tuần nữa. Năm nhân viên cấp dưới bán hàng đứng sau quầy tính tiền không chú ý quan tâm gì tới những người khách vừa bước vào shop. Julie và bố cô chú ý xem từng chiếc xe kiểu mới trong shop với đầy vẻ khó hiểu và chần chừ. Thời gian nặng nề trôi qua mà nhân viên cấp dưới bán hàng thì chẳng hề chăm sóc đến họ. Chợt họ nghe thấy tiếng động cơ xe máy nổ ầm ầm rồi tắt lịm dừng lại trước shop .

Sau đó cánh cửa bật mở, một người đàn ông và một người phụ nữ khoác tay nhau bước vào, cả hai đều mặc bộ đồ da màu đen của người đi xe máy. Các nhân viên lập tức lao tới chỗ họ và niềm nở mời chào. Phẫn nộ về cách cư xử thiên vị như vậy, Julie và gia đình mình rời khỏi cửa hàng mà chẳng mua gì. Cô còn kể và khuyên chồng nên mua xe máy ở bất cứ cửa hàng nào trừ cửa hàng cô đã tới. Trong trường hợp này, các nhân viên đã đánh giá sai khả năng mua của Julie và để mất không chỉ doanh thu trong ngày, mà còn mất luôn cả cơ hội bán hàng cho những người thân của Julie trong tương lai.

Cách cư xử này có ở cửa hàng của bạn không?

3.Thiếu hiểu biết về sản phẩm.

Andy và Amy Georffrey vào một shop chuyên bán dụng cụ làm bếp để tìm mua những thứ họ cần cho bữa tiệc tổ chức triển khai vào tối thứ bảy. Khi không tìm thấy, họ hỏi người bán hàng, và cô ta lập tức vấn đáp là không biết họ đang hỏi về thứ gì. Thực ra, dụng cụ làm bếp không phải là loại sản phẩm quá đặc biệt quan trọng so với một shop kinh doanh thương mại loại này. Amy cũng là môt chủ doanh nghiệp, cô đã phàn nàn với người quản trị rằng thật quá bất ngờ khi người bán hàng không biết đó là thứ gì. Người quản trị lý giải rằng. “ Cô ấy là một trong những nhân viên cấp dưới mứoi của chúng tôi. Cô ấy mới chỉ thao tác ở đây được ba tháng ”. Đây không phải là nguyên do. Theo chúng tôi thì 90 ngày là quá đủ để thông thuộc những loại sản phẩm đang kinh doanh thương mại .

Liệu bạn có những nhân viên như thế không?

4.Sự thô lỗ.

Sau một ngày thao tác mệt nhoài, Michelson chạy vội vào một shop bách hóa còn Open để shopping vài thứ cho cậu con trai Richard. Co tìm thấy kiểu áo sơ – mi mình cần nhưgn chưa tìm đựoc cỡ thích hợp. Hai nhân viên cấp dưới bán hàng đang bộn bề với việc làm kiểm kê sản phẩm & hàng hóa và giám sát sổ sách không hề ngước lên xem vị khách vừa tới có cần trợ giúp gì không. Gần một tiếng đồng hồ đeo tay trôi qua, Sharon bỏ dự tính tìm kiếm chiếc áo và tiến đến quầy tính tiền với chỉ một trong bốn thứ cô định mua. Khi cô dơm giọng định hỏi thì người bán hàng nhìn lên, cục cằn ném chiếc bút chì lên mặt quầy, mắt liếc đồng hồ đeo tay, cô ta nhìn Sharon và lạnh nhạt hỏi : ” Cô không định mua gì nữa phải không ? ”Liệu điều này có xảy ra ở shop của bạn không ?

5.Bỏ qua sự tư vấn cho khách hàng.

Chuẩn bị cho việc tu sửa nhà cửa, Ryan Benson đi đến shop vật liệu xây dựng để tìm mua một vài tấm đá phiến. Trước đó, anh chưa dùng nó khi nào nên hiểu biết rất mơ hồ về thứ vật liệu này. Trong shop, không ai có gợi ý gì về những mẫu sản phẩm cũng như về trình độ để giúp Ryan thực thi dự tính của mình. Sau khi trở lại nhà, anh nhận thấy mình thật sự cần dùng đến những tấm đá phiến đó và quay lại shop. Lần này, một nhân viên cấp dưới bán hàng có kinh nghiệm tay nghề đã giải đáp được những khúc mắc của Ryan, đồng thời còn tư vấn thêm về những dụng cụ, thiết bị thiết yếu cho việc làm tu sửa. Ryan mua hết những dụng cụ mà người nhân việ khuyên rồi nhanh gọn trở lại nhà bắt tay thực thi kế hoạch của mình .

Nếu ngay từ đầu ai đó trong số nhân viên quan tâm đến nhu cầu của Ryan thì hẳn đã có thể tiết kiệm thời gian cho anh cũng như cho họ, và kết quả là hai bên cùng có lợi. Liều điều này có xảy ra ở cửa hàng của bạn không? 

Khóa học kỹ năng bán hàng tại Trung tâm Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Bài viết kỹ năng bán hàng tương quan :

Xem thêm: 5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp

Nguồn: tổng hợp từ Internet

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment