Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là những kiến thức, kinh nghiệm mà bất kì nhân viên bán hàng nào cũng cần được trang bị cho mình để xử lý và giải quyết các hoạt động bán hàng của công ty, doanh nghiệp mà mình đang tham gia một cách tốt nhất. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cũng giúp các công ty, doanh nghiệp đào tạo được nhiều nhân viên giỏi và xây dựng chỗ đứng trên thị trường nhanh chóng hơn.
Trong bài viết này, sẽ chia sẻ với bạn “Top 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp” mà bất kì công ty, doanh nghiệp lẫn nhân viên nào cũng cần biết.
10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp kinh doanh thương mại hiệu suất cao
1. Tạo ấn tượng ngay từ ban đầu
Ấn tượng khởi đầu rất quan trọng, những cử chỉ lời nói của bạn sẽ quyết định hành động người mua liên tục muốn nghe hay phớt lờ bạn. Ấn tượng bắt đầu tốt sẽ giúp việc bán hàng của bạn được thuận tiện hơn .
2. Trình bày về loại sản phẩm một cách trung thực, khách quan
Nếu công ty của bạn kinh doanh thương mại những dịch vụ, mẫu sản phẩm phong phú, thì khi tư vấn, bạn nên trình diễn đơn cử ưu khuyết điểm của mỗi loại để người mua có cơ sở tìm hiểu thêm và lựa chọn. Bạn cũng nên trau dồi thêm những kiến thức và kỹ năng tương quan đến mẫu sản phẩm như những ứng dụng trong đời sống thường ngày, 1 số ít đặc tính kĩ thuật đặc biệt quan trọng … Khi thấy bạn am hiểu về loại sản phẩm một cách chi tiết cụ thể như vậy, người mua sẽ có tâm ý yên tâm và giao việc lựa chọn loại sản phẩm tốt nhất giúp họ cho bạn .
Đây là một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp quan trọng mà những nhân viên cấp dưới cần phải biết
3. Dự đoán sự phủ nhận của người mua
Một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nữa mà bạn cần nắm đó chính là phản ứng của người mua, đơn cử là nét mặt và ngôn từ họ sử dụng khi nói về những loại sản phẩm, dịch vụ của bạn .
Khi bạn ra mắt loại sản phẩm bất kể, nếu thấy người mua không có hứng thú hoặc không thích loại sản phẩm đó, bạn hoàn toàn có thể phân phối thông tin sơ lược và nói tiếp đến mẫu sản phẩm khác. Dự đoán được thái độ của người mua sẽ giúp bạn biết cách phản ứng một cách khôn khéo và thuyết phục .
4. Chú trọng những lời khen
Khen ngợi luôn là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dễ mang lại thành công xuất sắc trong việc chốt đơn. Bạn hoàn toàn có thể khen mẫu sản phẩm, hoặc khen chính người mua của bạn khi dùng loại sản phẩm đó. Tuy nhiên, hãy khen có cơ sở, tránh những lời khen sáo rỗng .
Xem thêm: 8 kỹ năng bán hàng qua điện thoại giúp bạn thành công trong sự nghiệp – LOTTE FINANCE VIETNAM
5. Kỹ năng đề xuất mua và bán
Nếu khách hàng của bán còn phân vân, chưa đưa ra quyết định, bạn có thể tác động một chút để giúp họ quyết định mua hàng. Hãy đề nghị một điều gì đó như “Anh chị có muốn em mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi anh chị tiếp tục mua hàng hay không?“, “Em mang sản phẩm vào phòng thử giúp chị nhé…
Tuy nhiên không nên đề xuất quá nhiều sẽ gây cảm xúc không dễ chịu, cưỡng ép so với kháchh hàng của bạn .
6. Kỹ năng tăng số lượng mẫu sản phẩm bán ra
Sau khi đã chốt bán được một loại sản phẩm, hãy gợi ý bán thêm một số ít mẫu sản phẩm bổ trợ có tương quan để tăng giá trị cho đơn hàng của bạn .
7. Thái độ thân thiện, hòa nhã, tinh xảo
Một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà nhiều công ty lớn luôn đưa vào giảng dạy, training cho những nhân viên cấp dưới của mình chính là nụ cười và thái độ bán hàng thân thiện. Ngay cả khi người mua không dễ chiều và tỏ ra hạch sách, một nhân viên cấp dưới bán hàng chuyên nghiệp vẫn phải giữ kiên trì và nụ cười trên môi .
8. Đặt câu hỏi cho người mua
Bạn không thể nào biết nhu cầu của khách hàng hay mong muốn của họ nếu không đặt câu hỏi. Khi bán hàng, bạn có thể lựa chọn hỏi trước các câu hỏi cơ bản như “Anh chị cần tìm các sản phẩm gì?”, “Anh chị cảm thấy sản phẩm này như thế nào?”, “Anh chị có thích họa tiết này không?”…
Thông qua những câu vấn đáp của người mua, bạn hoàn toàn có thể hiểu được xu thế tìm kiếm và hành vi sử dụng dịch vụ của họ, từ đó tư vấn dịch vụ tương thích .
9. Tôn trọng khoảng trống tâm lý của người mua
Nếu người mua có nhu yếu tâm lý để quyết định hành động mua hàng, bạn hãy để họ làm điều đó. Nhiều người mua vô cùng không dễ chịu với việc nhân viên cấp dưới nói liên tục và có hành vi hối thúc họ mua hàng .
Đặc biệt, so với những loại sản phẩm có nhiều chủng loại, bạn hãy để người mua tự do xem tổng thể và vấn đáp khi người mua cần hỏi, tránh đi theo nói quá nhiều, điều này vô cùng gây không dễ chịu và người mua của bạn cũng chẳng chăm sóc .
10. Mời người mua thưởng thức khoảng trống dịch vụ, dùng thử loại sản phẩm
Có thể nói đây là một bước chốt sales quan trọng khi bạn cho khách hàng cơ hội dùng thử sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ của mình. Thông qua kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp này, nhiều khách hàng có khả năng sẽ ra quyết định mua hàng ngay lập tức.
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi vướng mắc !
Xem thêm: 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp không phải ai cũng biết
Nguồn: Webico
Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng