0879.48.55.45

Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing: Hướng Dẫn Từng Bước

by hoabinhos
0 comment
Nội dung xuất hiện ở khắp mọi nơi và đóng vai trò không hề thiếu trong tổng thể những hoạt động giải trí marketing .
Mỗi ngày, bạn có đang viết blog, tạo podcast, đăng bài trên social truyền thông hay phong cách thiết kế infographic để san sẻ thông tin đến người theo dõi ?
Vâng, đó là những gì bạn nỗ lực làm content marketing .Nhưng trên thực tế, nếu không có tầm nhìn và mục tiêu, chuỗi nội dung mà bạn tạo có thể sẽ không mang lại hiệu quả như kỳ vọng.

Đây là nguyên do tại sao bạn cần kiến thiết xây dựng một chiến lược content marketing trước khi lập kế hoạch và tiến hành nội dung của mình .
Vì vậy, tôi đã viết một hướng dẫn cơ bản về kiến thiết xây dựng chiến lược content marketing để bạn vận dụng ngay cho doanh nghiệp của mình .
Bắt đầu nào !

1. Hiểu về chiến lược content marketing

Nhiều người sử dụng thuật ngữ chiến lược nội dung và chiến lược content marketing sửa chữa thay thế cho nhau, trong đó gồm có cả Brian Dean ( chuyên viên SEO số 1 quốc tế ) .

Họ đã không sai bởi họ chỉ đề cập chiến lược nội dung trong ngữ cảnh của marketing.

Tuy nhiên, chúng là hai khái niệm khác nhau bởi bạn hoàn toàn có thể kiến thiết xây dựng chiến lược nội dung mà không gồm có nội dung marketing .
Ví dụ : Bạn có nghĩ rằng nội dung giảng dạy nội bộ hay cung ứng cho đối tác chiến lược là nội dung marketing ( hướng đến người mua ) ?
Bên cạnh đó, trọng tâm của content marketing là website tên thương hiệu. Vì vậy, chiến lược content marketing ( hoàn toàn có thể ) còn là một thứ gì đó hẹp hơn chiến lược nội dung rất nhiều .

1.1 Chiến lược nội dung là gì?

Kristina Halvorson đã định nghĩa về nó và được nhiều website uy tín trong ngành công nhận :

Content strategy guides the creation, delivery, and governance of useful, usable content .— Nguồn: Brain Traffic.

Tạm dịch : Chiến lược nội dung hướng dẫn việc tạo, phân phối và quản trị nội dung hữu dụng, hoàn toàn có thể sử dụng được .
The Content Strategy QuadCác thành phần quan trọng của chiến lược nội dung. Nguồn: Brain Traffic.Một chiến lược nội dung gồm có 2 thành phần chính là :

  • Thiết kế nội dung (content design): Là quá trình sử dụng dữ liệu và bằng chứng để cung cấp cho khán giả nội dung họ cần, vào thời điểm họ cần và theo cách họ mong đợi.

Hai nghành nghề dịch vụ trọng tâm giao nhau trong phong cách thiết kế nội dung là chiến lược chỉnh sửa và biên tập và phong cách thiết kế thưởng thức .

  • Thiết kế hệ thống (systems design): Là quá trình xác định kiến ​​trúc, mô-đun, giao diện và dữ liệu cho một hệ thống để đáp ứng các yêu cầu cụ thể.

Hai nghành trọng tâm giao nhau trong phong cách thiết kế mạng lưới hệ thống là cấu trúc nội dung và phong cách thiết kế quy trình .
Bằng những thắc mắc ( gồm có nhưng không hạn chế ), Brain Traffic giúp bạn hiểu rõ hơn :

  • Chiến lược biên tập (editorial strategy): Nhiệm vụ biên tập của bạn là gì? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Quan điểm của bạn là gì? Giọng nói và giọng điệu của bạn là gì? Bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn nào về thương hiệu và ngôn ngữ?
  • Thiết kế trải nghiệm (experience design): Người dùng của bạn có nhu cầu và sở thích gì? Hệ sinh thái nội dung của bạn trông như thế nào? Hành trình của khách hàng là gì? Nội dung của bạn sẽ có những định dạng nào?

Thiết kế nội dung hiệu suất cao yên cầu bạn phải ghi nhận ( hiểu ) người theo dõi của mình .

  • Cấu trúc / Kỹ thuật nội dung (structure / content engineering): Bạn sẽ tổ chức nội dung như thế nào để duyệt và tìm? Bạn sẽ phân loại nội dung như thế nào để quản lý hiệu quả? Các yêu cầu đối với cá nhân hóa, phân phối động là gì?
  • Thiết kế quy trình (process design): Bạn sẽ sử dụng những công cụ nào để tạo, phân phối và duy trì nội dung? Ai chịu trách nhiệm và có trách nhiệm về nội dung? Bạn sẽ sử dụng tiêu chuẩn và chỉ số nào để đo lường chất lượng và hiệu suất nội dung của mình?

Hệ thống nội dung phân phối nền tảng cho việc phong cách thiết kế nội dung thành công xuất sắc. Vì vậy, nó được đặt nằm ở nửa dưới .
Chiến lược nội dung thường vượt ra ngoài khoanh vùng phạm vi của chiến lược content marketing. Bởi vì nó giúp bạn quản trị toàn bộ nội dung mà bạn có .

1.2 Chiến lược content marketing là gì?

Khi nói đến marketing, nếu không có chiến lược, thành công xuất sắc hay thất bại chỉ là do may rủi và hoàn toàn có thể mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên không có ý nghĩa .
Khác với chiến lược nội dung, chiến lược content marketing chỉ tập trung chuyên sâu vào nghành hẹp của nội dung marketing .
Vậy rốt cuộc, nó là gì ?

At its core, your content marketing strategy is your “ why ”. Why you are creating content, who you are helping, and how you will help them in a way no one else can .— Nguồn: Content Marketing Institute.

Tạm dịch : Về cốt lõi, chiến lược content marketing là “ nguyên do tại sao ”. Tại sao bạn lại tạo ra nội dung, bạn đang muốn giúp ai và cách bạn làm điều đó khi không ai khác hoàn toàn có thể .
Có thể nói, chiến lược content marketing là giao thoa giữa chiến lược nội dung và content marketing .
Moz cho bạn thấy điều này trải qua đồ họa thông tin của họ :
Chiến lược content marketing đề cập đến tầm nhìn, tiềm năng, điều tra và nghiên cứu người theo dõi, giọng nói và phong thái, sáng tạo độc đáo, quản trị bên ngoài .

  • Tầm nhìn: Tầm nhìn nội dung là lý do tại sao, tại sao bạn tạo nội dung? Nói cách khác, đó là về mục đích của bạn.
  • Mục tiêu: Mục tiêu của chiến lược content marketing là cải thiện nhận thức về thương hiệu, xây dựng khán giả và thúc đẩy hành động có lợi.
  • Nghiên cứu khán giả: Bạn đang tạo nội dung cho ai và họ sẽ được lợi như thế nào?
  • Giọng nói và phong cách: Giọng nói phản ánh tính cách thương hiệu của bạn, giúp bạn kết nối với khán giả và khiến bạn khác biệt với những người còn lại. Làm cho giọng điệu thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt và đáng nhớ.
  • Quản trị bên ngoài: Quản trị nội dung nhằm mục đích thiết lập trách nhiệm giải trình, kiểm tra các cam kết về nội dung, quản lý rủi ro và thiết lập quyền. Đối với chiến lược content marketing, nó chỉ quản trị bên ngoài (nghĩa là nó kiểm soát các nội dung được tạo nhằm mục đích marketing, hướng tới khách hàng).

Chiến lược nội dung đặt nền tảng cho những gì bạn cần đưa vào kế hoạch nội dung của mình, sau đó là sản xuất nội dung. Vì vậy, bạn cần có chiến lược content marketing trước khi lập kế hoạch nội dung .
Dựa trên ngữ cảnh content marketing và mục tiêu cá thể, trong những phần tiếp theo, khi tôi đề cập đến “ chiến lược nội dung ”, bạn hoàn toàn có thể hiểu rằng tôi đang nói về “ chiến lược content marketing ” .

2. Tại sao bạn cần một chiến lược content marketing?

Tại Nước Ta, tôi nghĩ rằng việc kiến thiết xây dựng chiến lược content marketing là thứ mà hầu hết mọi người sẽ không chăm sóc .
Dữ liệu từ Google Trends trong 5 năm qua cho bạn thấy điều này :
Mức độ quan tâm về chiến lược content marketingSự quan tâm theo thời gian về chiến lược content marketing (xanh dương), content marketing strategy (đỏ), chiến lược nội dung (vàng) và content marketing (xanh lá). Nguồn: Google Trends, 17/11/2020.Vào một số ít thời gian sự chăm sóc về “ chiến lược nội dung ” được đẩy lên cao trào nhưng khác với “ content marketing ”, có vẻ như đó không phải là sự chăm sóc theo lũy tiến .
Để bám sát tài liệu hơn, tôi đã kiểm tra Google Keyword Planner :
Số lượt tìm kiếm hàng tháng về chiến lược content marketingNhư đã nói ở trên, nếu không có chiến lược, mọi nỗ lực của bạn hoàn toàn có thể sẽ trở nên không có ý nghĩa. Vì vậy :

While your company should have a content strategy – a strategic plan for all its content usage across the enterprise, it also should have a dedicated content marketing strategy – a unified, strategic road map focused exclusively on how your business will use content to attract, acquire, and engage its prospects and customers .— Nguồn: Content Marketing Institute.

Tạm dịch : Mặc dù công ty của bạn nên có một chiến lược nội dung – một kế hoạch chiến lược cho tổng thể việc sử dụng nội dung của mình trong hàng loạt doanh nghiệp, nhưng công ty cũng nên có một chiến lược tiếp thị nội dung chuyên được dùng – một lộ trình chiến lược, thống nhất tập trung chuyên sâu trọn vẹn vào cách doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng nội dung để lôi cuốn, có được và tương tác với người mua tiềm năng và người mua của mình .
Năm 2019, 61 % content marketers ( được khảo sát ) nói rằng họ không có chiến lược nội dung được viết thành văn bản, nhưng những người có chiến lược content marketing luôn nhìn nhận nỗ lực của họ thành công xuất sắc hơn nhiều so với những người không có .
Mặc dù, bạn hoàn toàn có thể không cần làm phức tạp chiến lược nội dung của mình nhưng bạn cần có nó để bảo vệ cho sự hiệu suất cao khi góp vốn đầu tư vào content marketing .
5 nguyên do tại sao bạn cần một chiến lược content marketing :

  • Tăng hiệu suất tạo nội dung: Khi bạn biết mục tiêu và mục đích, bạn sẽ dễ dàng nghĩ ra ý tưởng, chủ đề và nguồn cảm hứng.
  • Cải thiện tính nhất quán: Chiến lược nội dung giúp cải thiện tính nhất quán của bạn trong việc tạo nội dung và phân phối.
  • Nhắm đối tượng mục tiêu tốt hơn: Chiến lược nội dung có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả của mình và tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu hoặc “nỗi đau” của họ.
  • Cải thiện thương hiệu: Chiến lược nội dung cho bạn định hướng để chọn phong cách, giọng điệu và cách tiếp cận tổng thể để thiết lập bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Content marketing có thể tốn nhiều thời gian nếu bạn sử dụng phương pháp thử và sai. Chiến lược cho bạn biết rõ những gì cần làm để giảm thời gian và công sức vô nghĩa.

3. 7 bước xây dựng chiến lược content marketing

Trên trong thực tiễn, bạn sẽ không tìm thấy bất kể khuôn mẫu nào về thiết kế xây dựng chiến lược content marketing để vận dụng cho toàn bộ những doanh nghiệp .
Mỗi một khuôn mẫu sẽ là duy nhất cho doanh nghiệp tạo ra nó .
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể vận dụng 7 bước sau đây bởi chúng là những thành phần chính của một chiến lược :

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Chiến lược nội dung mở màn với việc xác lập những gì bạn muốn đạt được. Nếu không, làm thế nào bạn biết được mình sẽ thành công xuất sắc hay thất bại ?
Một doanh nghiệp cần tập trung chuyên sâu vào lệch giá và tối ưu ngân sách để tăng doanh thu. Hãy khởi đầu tâm lý về cách chiến lược nội dung của bạn đóng vai trò như thế nào trong đó .
Thông thường với tiếp thị nội dung, tiềm năng ở đầu cuối đó là ĐK email hoặc ĐK dùng thử không tính tiền .
Bên cạnh đó, 1 số ít tiềm năng khác mà chiến lược nội dung của bạn hoàn toàn có thể xử lý gồm có :

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Các tiềm năng hoàn toàn có thể biến hóa theo thời hạn, dựa trên tiến trình tăng trưởng hoặc nhu yếu của doanh nghiệp .

Vì vậy, bạn cần xem lại các mục tiêu của chiến lược nội dung marketing mỗi khi lập kế hoạch định kỳ để giữ cho nó luôn phù hợp.

Bước 2: Chỉ số bạn sẽ dùng để đo lường hiệu quả

Cách tốt nhất để đạt được tiềm năng là làm cho chúng đơn cử và hoàn toàn có thể giám sát được .
Điều đó có nghĩa là bạn cần thiết lập những chỉ số hiệu suất chính ( KPI ) cho chiến lược tiếp thị nội dung, dựa trên tiềm năng của bạn .
Ví dụ :

Mục tiêu Chỉ số tương ứng
Nâng cao nhận thức về thương hiệu Lưu lượng truy cập, lượt xem, lượt chia sẻ
Hỗ trợ khách hàng Lượt tải xuống, giảm cuộc gọi hoặc tin nhắn hỗ trợ
Đăng ký email Số lượng người đăng ký email mới
Đăng ký dùng thử miễn phí Tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng sang dùng thử
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng Đăng ký bản tin, giới thiệu truyền miệng

Lưu ý : Khi xác lập tiềm năng và thiết lập KPI, bạn cần bảo vệ tính thiết thực bằng cách vận dụng nguyên tắc SMART :

  • Specific (Cụ thể)
  • Measurable (Đo lường được)
  • Attainable (Có thể đạt được)
  • Relevant (Thực tế)
  • Time-bound (Có thời hạn cụ thể)

Ví dụ :

Mục tiêu Chỉ số Chi tiết
Nâng cao nhận thức về thương hiệu Lưu lượng truy cập Lưu lượng truy cập tăng 30% mỗi tháng
Đăng ký email Số lượng người đăng ký email mới Thêm 300 người đăng ký mỗi tháng

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Biết người theo dõi của bạn là yếu tố quan trọng để có một chiến lược content marketing thành công xuất sắc .
Xác định đối tượng người dùng tiềm năng không thuận tiện như bạn nghĩ, bạn sẽ cần trao đổi với đồng nghiệp, điều tra và nghiên cứu, khảo sát và tích lũy từng chút thông tin cụ thể để hiểu người theo dõi của mình .
Bạn nên xác lập những đặc thù nào về người theo dõi của mình ?

Thông tin Đặc điểm
Đối tượng tiếp cận B2B, B2C (ai thực hiện mua hàng, ai có thể giúp bạn quảng bá nội dung)
Nhân khẩu học Tuổi, giới tính, khu vực, công việc, thu nhập, sở thích, hành vi,…
Khó khăn / Nỗi đau Những vấn đề mà khán giả gặp phải mà nội dung hoặc sản phẩm của bạn có thể giúp họ.
Định dạng nội dung Khán giả của bạn muốn lấy thông tin từ định dạng nội dung nào? (Chữ, hình ảnh, audio hay video)
Nơi tìm kiếm thông tin Nếu khán giả của bạn đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ, họ sẽ tìm kiếm thông tin ở đâu?
Thời điểm Khán giả của bạn thường tìm kiếm thông tin vào khung thời gian nào?

Nếu bạn đã có blog với lưu lượng truy vấn nhất định, bạn hoàn toàn có thể dựa vào tài liệu trong Google Analytics để khởi đầu nghiên cứu và điều tra .
Ví dụ : Tôi hoàn toàn có thể biết khung thời hạn mà người theo dõi truy vấn website để tìm kiếm thông tin, bài đăng blog đơn cử mà họ ghé thăm, …
Thời gian khán giả ghé thăm blogHoặc khảo sát để thăm dò về người theo dõi của bạn :
Khảo sát để thăm dò về khán giảSử dụng công cụ Hotjar để tạo khảo sát trên website.

Bước 4: Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn

Dù bạn đang ở bất kỳ nghành nào, bạn không khi nào đơn độc. Luôn có những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu xung quanh bạn, dù trực tiếp hay gián tiếp .
Việc xem xét đối thủ cạnh tranh chắc như đinh không nhằm mục đích sao chép hoặc đánh cắp nội dung của họ .
Bằng cách nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của bạn đang làm và theo dõi họ một thời hạn, bạn sẽ biết được điều gì có vẻ như đang hoạt động giải trí .
Làm thế nào để biết đối thủ cạnh tranh cạnh trạnh của bạn là ai ?

Cách 1: Truy cập vào Google Search Console của bạn để xem các truy vấn nhận được nhiều phản hồi tích cực (vị trí, lượt nhấp,…).

Kiểm tra Google Seach Console để tìm các từ khóa nhận được nhiều lượt nhấp
Sau đó, bạn kiểm tra trên Google Tìm kiếm với mỗi truy vấn để biết ai là đối thủ cạnh tranh của bạn và xem những gì họ đã làm .

Cách 2: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như KWFinder để kiểm tra những ai đang cạnh tranh với bạn.

Kiểm tra đối thủ cạnh tranh bằng KWFinder
Bạn cũng sẽ biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang có những từ khóa nào được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm :
Đối thủ của bạn đang có những từ khóa nào được xếp hạng caoĐể điều tra và nghiên cứu thêm về những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu, bạn cần một công cụ nâng cao hơn như Ahrefs .

Bước 5: Chiến thuật bạn sẽ áp dụng

Các yếu tố giải pháp bạn cần đưa vào kế hoạch chiến lược gồm có ( nhưng không số lượng giới hạn ) :

  • Phân khúc khán giả (đối tượng mục tiêu).
  • Nghiên cứu từ khóa.
  • Sắp xếp các nội dung có liên quan theo mô hình Topic Clusters (cụm chủ đề).
  • Kiểm tra nội dung cũ và cập nhật.
  • Quyết định các định dạng nội dung khác bạn muốn sản xuất (dựa trên thông tin bạn tìm hiểu khán giả ở Bước 3).
  • Lời kêu gọi hành động cụ thể ở mỗi nội dung (dựa trên mục tiêu, KPI của bạn ở Bước 1 và Bước 2).
  • Chọn thời điểm và kênh phân phối nội dung phù hợp (dựa trên thông tin bạn tìm hiểu khán giả ở Bước 3).
  • Tần suất xuất bản nội dung của bạn để đảm bảo hoàn thành mục tiêu.

Bước 6: Xác định và phân bổ nguồn lực

Khi bạn đã liệt kê những giải pháp sẽ thực thi. Bước tiếp theo bạn cần phân chia những nguồn lực chính, gồm có ngân sách và nhân sự .
Bắt đầu bằng cách ước tính ngân sách cho chiến lược của bạn. Bạn muốn nhóm nội bộ ( in-house ) làm những gì ? Phần nào bạn hoàn toàn có thể cần thuê ngoài ?
Điều đó tương quan đến việc vấn đáp những câu hỏi như :

  • Bạn cần bao nhiêu ngân sách?

Không có số lượng cố định và thắt chặt, tùy vào trường hợp của bạn .
Bạn sẽ thống kê giám sát số tiền góp vốn đầu tư dựa trên tiềm năng và KPI mà bạn đặt ra, cân đối với số lượng nội dung cần tạo và số nhân sự tham gia .

  • Ai chịu trách nhiệm về kết quả?

Nếu bạn là người tạo nội dung duy nhất, bạn sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm cho mọi thứ .
Nhưng nếu bạn có một nhóm nhỏ, hãy cấu trúc để mỗi người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về một phần việc làm và bạn là người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm ở đầu cuối .

  • Ai là người tham gia sản xuất nội dung?

Nếu nhóm của bạn tự tạo, bạn sẽ cần người viết nội dung, nhà phong cách thiết kế đồ họa, người chỉnh sửa video … trong nhóm của mình .
Nếu bạn thuê bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những agencies ( đại lý quảng cáo ) hoặc freelancers ( người làm nghề tự do ) .
Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần tạo một quy trình giải quyết và xử lý việc làm để mọi người trong nhóm hoàn toàn có thể phối hợp uyển chuyển với nhau .

Bước 7: Viết xuống kế hoạch chiến lược của bạn

Tất cả những bước trên là quy trình bạn điều tra và nghiên cứu và khám phá để lắp ghép lại tạo thành một chiến lược nền tảng cho việc tạo nội dung .
Nhưng nếu bạn không viết chúng xuống giấy hoặc vào ứng dụng trên máy tính ( như Google Docs ) thì thật khó để tưởng tượng được bạn sẽ thực sự làm gì tiếp theo .
Theo nghiên cứu và điều tra của Content Marketing Institute, những nhà tiếp thị ghi lại chiến lược của họ có nhiều năng lực triển khai xong những tiềm năng content marketing và thành công xuất sắc hơn .
Đôi khi chỉ mất một chút ít thời hạn để viết ra 1-2 trang giấy nhưng sau cùng bạn triển khai xong tiềm năng. Khi nhìn lại, bạn sẽ thấy đó là một quyết định hành động sáng suốt và tuyệt vời .

Những gì không thuộc về chiến lược content marketing

Bạn sẽ vướng mắc về những gì còn thiếu như lịch chỉnh sửa và biên tập, chủ đề những bài viết, từ khóa đơn cử, quy tắc chỉnh sửa và biên tập, …
Nhưng chiến lược content marketing không gồm có những thứ quá chi tiết cụ thể như vậy. Đó có vẻ như là tác dụng của việc thiết kế xây dựng chiến lược .
Bạn hoàn toàn có thể xem lại hình ảnh của Moz mà tôi đã đề cập trong phần 1.2, những việc làm thực thi của quy trình tạo và tiếp thị nội dung thuộc về content marketing, không phải chiến lược .
Câu Hỏi Thường Gặp về Chiến Lược Content Marketing
Chiến lược nội dung là gì? Chiến lược nội dung hướng dẫn việc tạo, phân phối và quản trị nội dung hữu dụng, hoàn toàn có thể sử dụng được. Chiến lược nội dung thường vượt ra ngoài khoanh vùng phạm vi của chiến lược content marketing. Bởi vì nó giúp bạn quản trị toàn bộ nội dung mà bạn có. Chiến lược content marketing là gì? Về cốt lõi, chiến lược content marketing là “ nguyên do tại sao ”. Tại sao bạn lại tạo ra nội dung, bạn đang muốn giúp ai và cách bạn làm điều đó khi không ai khác hoàn toàn có thể. Chiến lược content marketing đề cập đến tầm nhìn, tiềm năng, điều tra và nghiên cứu người theo dõi, giọng nói và phong thái, ý tưởng sáng tạo, quản trị bên ngoài. Tại sao tôi cần một chiến lược content marketing? Mặc dù công ty của bạn nên có một chiến lược nội dung – một kế hoạch chiến lược cho tổng thể việc sử dụng nội dung của mình trong hàng loạt doanh nghiệp, nhưng công ty cũng nên có một chiến lược tiếp thị nội dung chuyên được dùng – một lộ trình chiến lược, thống nhất tập trung chuyên sâu trọn vẹn vào cách doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng nội dung để lôi cuốn, có được và tương tác với người mua tiềm năng và người mua của mình.

Kết luận

Tôi đã vừa san sẻ những thông tin quan trọng nhất về chiến lược content marketing và hướng dẫn cách để bạn khởi đầu với nó .
Xây dựng chiến lược nội dung hoàn toàn có thể được vận dụng cho doanh nghiệp ở mọi quy mô, chỉ cần bạn mong ước tạo ra thưởng thức tốt hơn cho người theo dõi của mình .

Cùng với sự phát triển của content marketing, các doanh nghiệp dần nhận ra rằng việc tạo nội dung có giá trị là chìa khóa giúp xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh.

Khi bạn có một chiến lược đơn cử, việc trấn áp chất lượng nội dung và nhìn nhận hiệu suất cao sẽ thuận tiện hơn rất nhiều .

Bạn đã từng kiến thiết xây dựng chiến lược content marketing cho doanh nghiệp của mình chưa ?

Nguồn : BetterGrowth

You may also like

Leave a Comment