0879.48.55.45

CONTENT LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CONTENT CHUYÊN NGHIỆP

by hoabinhos
0 comment

Website là công cụ mà ở đó thị trường người mua tiềm năng rất to lớn để những doanh nghiệp hay cá thể tiếp cận xây dựng marketing trực tuyến bán hàng, là giải pháp số 1 và vững chắc nhất lúc bấy giờ. Nếu có kế hoạch chuyên nghiệp mỗi website bạn hoàn toàn có thể lôi cuốn hàng nghìn lượt truy vấn mỗi ngày trải qua những bộ từ khóa mà người mua tìm kiếm thấy website của bạn lên top 10, đặc biệt quan trọng là top 1,2 hoặc 3 của Google. Việc xây dựng content chuyên nghiệp là 1 trong những bước quan trọng để doanh nghiệp giúp website của mình hoàn toàn có thể lên top thuận tiện, ảnh hưởng tác động rất nhiều đến yếu tố tăng trưởng tên thương hiệu .

       CONTENT LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CONTENT CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng content chuyên nghiệp là bước quan trọng trong SEOXây dựng content chuyên nghiệp là bước quan trọng trong SEO

Content là gì?

Content là một danh từ tiếng anh, dịch ra tiếng việt có nghĩa là “nội dung“. Như vậy làm content có nghĩa là làm nội dung, và xây dựng content chính là xây dựng nội dung. Và nội dung này dành cho website của bạn. Nói chính xác hơn là những nội dung này chính là các bài viết sẽ được đăng lên website của bạn.

Người làm việc làm content này thường được gọi chung là contentwriter, nghĩa là những người chuyên dùng kiến thức và kỹ năng viết lách của mình để viết bài đăng lên website

Tầm quan trọng của content

Nếu ví website như một ngôi nhà thì content chính là nội thất bên trong, nếu ví website là thể xác thì content chính là linh hồn. Thật vậy, một website mà không có content hoặc content không chất lượng thì không có giá trị gì cả. Website chỉ là một phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo. Nhiệm vụ chính của website là làm một phương tiện đi lại để bạn trao đổi thông tin với người mua. Và nội dung bạn trao đổi với người mua chính là content .

                                    
Content là linh hồn của website.Do đó, website đẹp nhưng content nghèo nàn, không chất lượng, không thuyết phục được người mua, thì giống như bạn sẵn sàng chuẩn bị rất chu đáo cho bản thân nhưng gặp người mua thì lại không biết tư vấn gì. Với lý do đó đương nhiên chẳng người mua nào mua loại sản phẩm hay dịch vụ của bạn Content là linh hồn của website

Cách xây dựng content chuyên nghiệp

Xây dựng content chuyên nghiệp cần phong phú, phát minh sáng tạo và liên tục thay đổi. Để làm được điều này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế về sự phong phú, nhiều mẫu mã của những kiểu content lúc bấy giờ.

Bước 1: Xây dựng kế hoạch content tổng thể

Nếu bạn có kế hoạch tăng trưởng vĩnh viễn thì việc xây dựng content chuyên nghiệp của bạn mới hoàn toàn có thể gọi là trong bước đầu thành công xuất sắc .
Thông thường, một kế hoạch content hoàn toàn có thể triển khai theo tháng, quý hay năm. Và trong bảng kế hoạch này, bạn chưa cần phải viết nội dung chi tiết cụ thể mà hoàn toàn có thể liệt kê những nội dung, ý tưởng sáng tạo chính, chủ đề sẽ triển khai trong một thời hạn đơn cử .
Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những chiến dịch tiến hành của công ty để lên kế hoạch làm content cho tương thích. Hoặc trong trường hợp vẫn “ bí ” sáng tạo độc đáo, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thời gian đặc biệt quan trọng như những mùa liên hoan, sự kiện đang là “ hot trend ” và đưa những mục này vào bảng kế hoạch của bạn .

                         Vậy làm cách nào để biết về những sự kiện điển hình nổi bật trong từng thời gian ? Hãy sử dụng Google Trends, Youtube Trends – Công cụ giúp bạn biết được những sự kiện nóng đang được dân cư mạng xem và tìm kiếm nhiều .Google Trends – Công cụ giúp bạn biết được sự kiện nóng

Bước 2: Lên nội dung sườn cho các content đã lập

Lên nội dung sườn (outline) là kĩ năng cơ bản dành mà bất cứ content writer nào cũng cần phải biết và trang bị cho mình.

Với những người viết chuyên nghiệp, outline thường được xây dựng ngay trong đầu người viết như một phản xạ. Nhưng nếu chưa đủ chuyên nghiệp, hãy thử vạch ý ra bố cục tổng quan cho bài viết của bạn .

Nếu bạn có khả năng triển khai content nhanh, có thể sản xuất ra bài viết chỉ với các ý chính. Bạn có thể gạch đầu dòng những ý chính mà bạn cần cho một content cụ thể. Nếu không, bạn cần outline chi tiết hơn để tránh tình trạng sau này bị “quên”.

Bước 3: Thu thập thông tin, nghiên cứu để cho ra đời những content độc đáo

Luôn luôn có sẵn những công cụ để bạn điều tra và nghiên cứu về lượng fan, số lượng tương tác, nội dung và thời hạn mà công chúng tiềm năng yêu dấu. Do đó, hãy đừng chỉ phát minh sáng tạo nên những content sáo rỗng mà hãy tập trung chuyên sâu vào số liệu nghiên cứu và điều tra .
Theo thống kê, những content có sử dụng số liệu, thông tin từ những bài nghiên cứu và điều tra thường nhận được lượt yêu dấu và tạo độ đáng tin cậy cho người mua cao hơn những content chỉ là những thông tin vô thưởng vô phạt .

Bước 4: Hiệu chỉnh, đưa vào các yếu tố sáng tạo

Sau khi đã triển khai content bản thô, bạn hoàn toàn có thể xem xét để đưa vào thêm những yếu tố phát minh sáng tạo, gây giật mình cho người đọc, đặc biệt quan trọng là phần tiêu đề / .

                     
Tiêu đề hay là yếu tố gây bất ngờ cho người đọc.Nhiều copywriter thành công xuất sắc đã phải dành thời hạn chăm nom cho tiêu đề nhiều như thời hạn họ dành để edit cả bài viết. Nếu tiêu đề không hay, công chúng tiềm năng sẽ không chăm sóc tới nội dung bên trong. Đó chính là nguyên do để những người khởi tạo nội dung thường phải xem xét rất nhiều về tiêu đề của mình. Tiêu đề hay là yếu tố gây giật mình cho người đọc

Bước 5: Chạy thử nghiệm & xác định đối tượng khách hàng yêu thích

Khi đã thực thi xong những content trong tay, bạn hoàn toàn có thể chạy thử nghiệm + công bố chúng lên những kênh tiếp thị quảng cáo chính mà doanh nghiệp của bạn đang sử dụng ( phong cách thiết kế website, bài viết trực tuyến, báo đài … ) và xem phản ứng của fan hâm mộ sau một thời hạn .
Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu và điều tra và xác lập xem đối tượng người dùng người mua của bạn thương mến những nội dung nào, cách viết ra sao, từ đó hoàn toàn có thể tối ưu lại những content
Tuỳ theo tiềm năng, bạn hoàn toàn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng content tung ra. Nếu tiềm năng của bạn là số lượng người truy vấn, và bạn muốn số lượng đó lên tới 5, hoặc thậm chí còn 10 nghìn người, thì có lẽ rằng số lượng phát huy hiệu quả tốt hơn .

Bước 6: Tối ưu lại kế hoạch ban đầu 

Tối ưu và cải thiện kế hoạch thường xuyên là công đoạn quan trọng mà bất cứ người xây dựng content chuyên nghiệp nào cũng cần phải biết. Hãy rà soát lại toàn bộ những lỗi mà bạn mắc phải hay những chỗ cần cải thiện trong kế hoạch ban đầu và lập một kế hoạch tối ưu hơn.

Bằng cách này, những content mà bạn xây dựng được sẽ luôn gọn gàng, bảo vệ được nhu yếu người mua và mang lại hiệu suất cao kinh doanh thương mại tốt cho doanh nghiệp của bạn

Quản trị viên

Nguồn: Phần mềm SEO

You may also like

Leave a Comment