0879.48.55.45

Cách Xây dựng Chiến lược Content Marketing: Hướng dẫn qua 11 bước đơn giản

by hoabinhos
0 comment

Bạn có biết rằng 63 % doanh nghiệp không có kế hoạch Content Marketing được ghi lại ? Đó là theo nghiên cứu và điều tra mới nhất từ Content Marketing Institute ( CMI ) và MarketingProfs .

chiến lược Content marketing
Theo CMI 63 % doanh nghiệp không có kế hoạch Content marketing

Không có gì kinh ngạc khi những công ty có kế hoạch rất hoàn toàn có thể cảm thấy rằng những nỗ lực content marketing của họ thành công xuất sắc .

Không có chiến lược, thành công hay thất bại chỉ là vấn đề may mắn – và bạn có nguy cơ tất cả những nỗ lực của mình sẽ bị lãng phí.

Đó hoàn toàn có thể là nguyên do tại sao một tỷ suất tương tự như ( 64 % ) nói rằng học cách xây dựng kế hoạch nội dung là một trong những nhu yếu giáo dục lớn nhất của họ .

Nếu bạn thuộc nhóm đó và đang tự hỏi làm thế nào để tạo chiến lược nội dung cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp.

Chúng tôi đã sử dụng thành công xuất sắc content marketing để tăng lưu lượng truy vấn của riêng mình và tăng cường quy đổi kể từ khi SeoTheTop ra đời lần tiên phong vào năm năm ngoái và chúng tôi muốn san sẻ với bạn những gì chúng tôi đã học được .
Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua 11 bước đơn thuần để tăng trưởng và thực thi kế hoạch Content Marketing sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh nghiệp của mình mà không tiêu tốn lãng phí thời hạn và tiền tài .

Dưới đây là các bước dễ dàng để xây dựng chiến lược Content marketing:

Bước 1. Đặt trách nhiệm và tiềm năng của bạn
Bước 2. Thiết lập KPI của bạn
Bước 3. Biết rõ đối tượng người dùng của bạn
Bước 4. Đánh giá Content hiện tại của bạn
Bước 5. Tìm ra những kênh Nnội dung tốt nhất
Bước 6. Quyết định những loại Nội dung
Bước 7. Xác định và phân chia tài nguyên
Bước 8. Lịch Tạo Nội dung
Bước 9. Tạo nội dung
Bước 10. Phân phối và Tiếp thị
Bước 11. Đo lường tác dụng

Chiến lược Content marketing là gì?

Một chiến lược tiếp thị nội dung là một lộ trình mà không chỉ cho bạn biết những phần nội dung bạn đang đi để tạo ra, nhưng làm thế nào bạn sẽ tạo ra chúng, thúc đẩy chúng và cuối cùng là sử dụng nội dung của bạn để thu hút, giữ chân và chuyển đổi nhiều độc giả và khán giả thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung thành công xuất sắc là một trách nhiệm lớn, nhưng một trong những trách nhiệm mà bạn không nên ngại triển khai .
Mỗi phần của kế hoạch Content marketing của bạn có những sắc thái và chi tiết cụ thể độc lạ riêng mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Vì vậy, hãy xem xét từng phần của quy trình tiến độ và tôi sẽ bổ trợ kỹ năng và kiến thức trình độ của mình trong suốt quy trình. Bây giờ, tất cả chúng ta hãy đi sâu vào !

Bước 1. Đặt nhiệm vụ và mục tiêu của bạn

Trước khi xem xét những gì bạn sẽ tạo, bạn cần trả lời lý do tại sao bạn lại tạo ra nó.

Tại sao cần đặt mục tiêu cho mỗi chiến dịch Content marketing?

Mọi kế hoạch Content marketing đều mở màn với tiềm năng. Bạn định thống kê giám sát mức độ thành công xuất sắc của chiến dịch như thế nào ? Nó có phải là Traffic ? Người ĐK mới ? Tải xuống ứng dụng ? Chuyển đổi ? Chia sẻ xã hội và tương tác ? Lượt xem video ? Tải xuống podcast ? hay Bán hàng ?

Thật dễ dàng để bị cuốn vào tất cả các chiến thuật content marketing, nhưng nếu không có một chiến lược thống nhất — thì một lý do chính xác, bất kể bạn tạo ra cái gì, nó sẽ không thành công.

Hiểu rõ mục tiêu của bạn sớm sẽ hướng dẫn các quyết định quan trọng khác khi bạn phát triển chiến lược content marketing của mình.

Chẳng hạn như, chúng ta đang làm gì? Và chúng ta sẽ phân phối nội dung của mình ở đâu? Chiến lược của bạn giống như đóng một con tàu. Bạn cần biết nó sẽ đi đến đâu trước khi có thể bắt đầu đóng các tấm ván gỗ lại với nhau.

Điểm khởi đầu tốt cho kế hoạch chiến lược nội dung của bạn là đưa ra tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung. Đây là một tuyên bố ngắn gọn giúp dễ dàng tập trung vào những gì quan trọng – và những gì không – trong việc tạo nội dung của bạn để chiến lược content marketing của bạn đi đúng hướng.

Một công bố thiên chức Content marketing phác thảo :

  • Đối tượng mục tiêu của bạn
  • Nội dung bạn sẽ sử dụng để tiếp cận họ
  • Lợi ích họ sẽ nhận được

Đây là một ví dụ từ trang về CIO.com.

Nó xác lập đối tượng người tiêu dùng ( CIO và giám đốc quản lý công nghệ tiên tiến kinh doanh thương mại ). Nó nhấn mạnh vấn đề quyền lợi ( hiểu biết về tăng trưởng nghề nghiệp ). Và nó đưa ra những ví dụ về nội dung của nó gồm có ( ghi nhận, quy đổi digital, tăng trưởng kiến thức và kỹ năng và thực hành thực tế tuyển dụng ) .
Để tạo một thiên chức cho doanh nghiệp của riêng bạn, hãy thử công thức này :

Chúng tôi cung cấp [đối tượng mục tiêu] với [loại nội dung] để giúp họ [mục tiêu kinh doanh].

Mặc dù công bố thiên chức gồm có những gì người theo dõi của bạn sẽ nhận được từ kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn, bạn cũng cần tâm lý về những gì doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được từ nó. Đó là nơi tiềm năng kinh doanh thương mại của bạn đến .
Các tiềm năng tiêu biểu vượt trội gồm có :

  • Cải thiện doanh thu là kết quả của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
  • Kiếm thêm doanh thu và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao, điều này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu của mình.
  • Càng có nhiều lưu lượng truy cập vào trang web, khả năng đáp ứng các mục tiêu khác của bạn càng lớn.
  • Cải thiện nhận thức về doanh nghiệp của bạn, để bạn có được ảnh hưởng và quyền hạn, và được xem như một nhà lãnh đạo tư tưởng.
  • SEO thành công, dẫn đến lưu lượng truy cập cho website nhiều hơn.
  • Giảm chi phí tiếp thị, khi nội dung của bạn trở nên hiệu quả hơn.
  • Tương tác Social media, có thể giúp tăng cả Traffic và Authority.

Khi bạn biết tiềm năng của mình, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo .

Bước 2. Thiết lập KPI của bạn

Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu là làm cho chúng cụ thể và có thể đo lường được. Điều đó có nghĩa là thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

KPI sẽ giúp bạn biết khi nào bạn đã đạt được tiềm năng của mình bằng cách phân phối những mốc bạn hoàn toàn có thể kiểm tra. Chúng sẽ gồm có những gì bạn dự tính đạt được về lệch giá, bán hàng, lưu lượng truy vấn, SEO, lưu lượng truy vấn và những góc nhìn khác nhau của Digital marketing như email marketing và Social truyền thông
Thông thường, chúng sẽ có những số lượng đơn cử kèm theo chúng. Ví dụ : bạn hoàn toàn có thể muốn :

  • Đạt một mục tiêu doanh thu nhất địnhtrong tháng, quý hoặc năm.
  • Nhận thêm đăng ký cho nam châm chính của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn đang nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn
  • Phát triển một số lượng người đăng ký email mới nhất định
  • Xem sự gia tăng lưu lượng truy cập trang web và tương tác với nội dung onsite của bạn
  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm của một số trang chính của bạn để giúp tăng lưu lượng truy cập
  • Nhận một số đề cập, chia sẻ và bình luận nhất định cho pillar content của bạn
  • Được mời tham gia vào một số sự kiện quan trọng của ngành

Bạn cũng sẽ muốn chú ý quan tâm đến tiêu tốn tiếp thị, theo dõi tiêu tốn của mình cho những chiến dịch khác nhau và để mắt đến ngân sách để có được người mua tiềm năng và bán hàng .

Tìm hiểu thêm về KPI cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn trong hướng dẫn của chúng tôi về ROI tiếp thị nội dung.

Bước 3. Biết rõ đối tượng của bạn

Khi bạn đã có mối liên hệ rõ ràng với nguyên do bạn tạo nội dung, bước tiếp theo trong việc xây dựng kế hoạch content marketing của bạn là hiểu đúng mực ai sẽ xem, nghe hoặc xem nội dung bạn tạo .
Content hiệu suất cao không được tạo ra từ list những chủ đề mà cá thể bạn muốn viết hoặc nói về nó mà nó được tạo ra một cách cởi mở với sự tham gia, phản hồi và hướng của người theo dõi .

Chiến lược content marketing tốt nhất được thiết kế để trả lời những câu hỏi cấp bách nhất mà đối tượng mục tiêu của bạn có — để giáo dục và chuyển đổi họ

Tuy nhiên, cách duy nhất để content của bạn đủ liên kết với mọi người để họ san sẻ và giúp bạn đạt được tiềm năng là bạn phải trò chuyện trực tiếp với họ. Bạn cần có sự đồng cảm và đồng cảm cho thực trạng của họ .
Như đã đề cập trước đó, để kế hoạch Content Marketing thành công xuất sắc, bạn sẽ cần phải rõ ràng về đối tượng người dùng của mình là ai để bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung tương thích để tiếp cận họ. Có 3 hành vi bạn cần triển khai .

1. Thu thập dữ liệu nhân khẩu học

Bước tiên phong là tích lũy nhân khẩu học trên khách truy vấn, người ĐK email và người theo dõi phương tiện đi lại truyền thông online xã hội của bạn .
Phân tích website, nghiên cứu và phân tích phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội và nghiên cứu và phân tích người ĐK email sẽ phân phối cho bạn tài liệu bạn cần trên đối tượng người tiêu dùng của mình :

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Học vấn
  • Thu nhập

Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích chính của họ. Để tìm thông tin này trong Google Analytics, hãy truy cập Đối tượng » Sở thích » Tổng quan. Bạn sẽ thấy các phân khúc thị trường mà khách truy cập web của bạn phù hợp.

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Google Analytics trong hướng dẫn nâng cao của chúng tôi .
Các trang tiếp thị quảng cáo xã hội phân phối tài liệu tựa như. Ví dụ : bạn hoàn toàn có thể nhận thông tin nhân khẩu học về fan hâm mộ trên Facebook của mình trải qua tin tức cụ thể về trang Facebook :

Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng nghiên cứu và phân tích Twitter để lấy tài liệu nhân khẩu học trên những người theo dõi Twitter của bạn :

2. Nhận phản hồi của khách hàng

Để tìm hiểu và khám phá thêm về đối tượng người dùng tiềm năng của bạn, hãy thử tích lũy phản hồi từ người mua hiện tại của bạn. Điều này sẽ cung ứng cho bạn cái nhìn thâm thúy về :

  • Họ cảm thấy thế nào về nội dung bạn đang sản xuất
  • Nhu cầu cấp thiết nhất của họ là gì
  • Làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề của họ với nội dung của bạn

Nhận phản hồi đúng của người mua hoàn toàn có thể giúp bạn :

  • Hiểu các ưu tiên của độc giả và người đăng ký của bạn
  • Quyết định những nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng của bạn (xem bước 9)
  • Tìm hiểu về người mua của bạn, mà chúng ta sẽ nói về tiếp theo

Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi để thu thập phản hồi từ khách hàngcủa bạn trên trang web của bạn.

3. Tạo Personas người mua

Khi bạn có tài liệu nhân khẩu học và phản hồi của người mua, bạn hoàn toàn có thể tạo hoặc xác nhận người mua. Personas người mua, còn được gọi là chân dung ( avatar ) người mua, diễn đạt người đọc và người mua lý tưởng của bạn để bạn hoàn toàn có thể nhắm tiềm năng nội dung tốt hơn .

Các avatar khách hàng tốt nhất bao gồm thông tin về các điểm đau, thách thức, nguồn thông tin và các yếu tố thúc đẩy hành vi của khách hàng.

Khi bạn biết tổng thể những điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về :

  • Loại nội dung mà khán giả của bạn sẽ phản hồi
  • Nó sẽ giúp họ như thế nào
  • Điều gì sẽ khiến họ quan tâm đến nó

Tìm hiểu thêm về avatar của khách hàng trong hướng dẫn của chúng tôi để tạo personas người mua. Nó bao gồm các mẫu như thế này từ Digital Marketer:

Bước 4. Đánh giá Content hiện tại của bạn

Nhiều doanh nghiệp đã có nội dung bên ngoài gồm có nội dung trên blog của bạn, cũng như nội dung social truyền thông, podcast, video, v.v.
Đó là nguyên do tại sao bước tiếp theo là khám phá xem nội dung đó có giúp bạn đạt được tiềm năng hay không .

Để làm điều đó, bạn sẽ cần phải thực hiện kiểm toán content. Điêu đó có nghĩa là:

  • Ghi nhật ký tất cả các phần của nội dung, chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài đăng Guest Post, v.v.
  • Đánh giá tính hữu dụng hay thành công của họ
  • Xác định các khoảng trống (Content Gaps)

Bạn cũng hoàn toàn có thể muốn xem xét nội dung của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu như thế nào và xem bất kể nội dung mới nào sẽ tương thích trên thị trường .
Hãy xem xét một ví dụ về phương pháp này sẽ hoạt động giải trí cho kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn .

Cách đăng nhập nội dung của bạn

Nếu bạn muốn đăng nhập tổng thể nội dung website hoặc blog của mình, Screaming Frog là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Đó là trình thu thập URL sẽ :

  • Liệt kê URL
  • Phân tích tiêu đề và mô tả trang
  • Tìm các trang trùng lặp
  • Tạo sitemap.

Phiên bản không tính tiền tích lũy tới 500 URL. SEER Interactive có một hướng dẫn tuyệt vời, nâng cao về Screaming Frog. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để nghiên cứu và điều tra cạnh tranh đối đầu, thực thi cùng loại nghiên cứu và phân tích về nội dung của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .

Bạn cũng có thể đăng nhập nội dung của mình bằng công cụ Content Audit từ SEMRush. Để làm điều này, hãy thiết lập một dự án và chọn phần trang web bạn muốn kiểm toán, chẳng hạn như blog của bạn. Khi bạn chọn URL, nhấn nút Start Content Audit (Bắt đầu kiểm tra nội dung). 

Bạn sẽ có được một nghiên cứu và phân tích không thiếu về nội dung của bạn, gồm có :

  • Tiêu đề và mô tả Content
  • Độ dài nội dung
  • Backlinks
  • Social shares

Xuất dữ liệu để tạo một bảng tính đơn thuần chứa tổng thể những URL .

Xem cách thức nội dung của bạn hoạt động

Tiếp theo, đã đến lúc nhìn nhận tính hữu dụng của nội dung. Bạn sẽ tìm kiếm những số liệu như :

  • Cho dù có rất nhiều backlink đến nội dung
  • Thứ hạng của công cụ tìm kiếm như thế nào đối với các từ khóa được liên kết với phần nội dung đó
  • Nếu nội dung được chia sẻ rộng rãi

Bạn sẽ nhận được 1 số ít thông tin này từ báo cáo giải trình SEMRush ở trên, nhưng cũng hoàn toàn có thể tìm thấy nhiều hơn bằng cách sử dụng những công cụ SEMRush khác, ví dụ điển hình như công cụ kiểm tra vị trí và theo dõi vị trí .

Điều này sẽ cho bạn biết:

  • Những phần nội dung nào hiệu quả đến mức bạn không cần phải thay đổi chúng
  • Những cái nào cần cải thiện hoặc cập nhật để đáp ứng mục tiêu của bạn
  • Những cái nào cần phải được loại bỏ hoặc thay thế

Xác định khoảng trống nội dung (Content Gaps)

Cuối cùng, tìm ra nơi có những khoảng chừng trống content bạn hoàn toàn có thể khai thác. Chúng hoàn toàn có thể gồm có :

  • Từ khóa liên quan đến thị trường ngách mà bạn không nhắm mục tiêu với nội dung của bạn
  • Câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi rằng bạn không trả lời
  • Nội dung bắt đầu xếp hạng tốt nhưng có thể được cải thiện, hãy nói với các hộp câu trả lời của Google. Đây là những hộp xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm và cung cấp câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể.

Bạn có thể sử dụng Ahrefs để thực hiện phân tích Content Gaps.

Để làm điều này, đi đến Organic search » Content gap. Thêm tên miền cho đối thủ cạnh tranh chính của bạn trong Hiển thị từ khóa xếp hạng sau . Thêm tên miền của riêng bạn bên dưới Nhưng mục tiêu sau không được xếp hạng . Nhấp Show Keyword

Bạn sẽ thấy một list những từ khóa của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu mà bạn hoàn toàn có thể nhắm tiềm năng với nội dung mới của riêng bạn .

Bạn hoàn toàn có thể thực thi một nghiên cứu và phân tích tựa như trong SEMRush .

Bạn cần thực hiện Audit Content, xác định những Content Gap cho một chiến dịch Content marketing hiệu quả hơn, bạn có thể ĐK và dùng thử không lấy phí SEMRush 14 ngày tại đây

Bước 5. Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất

Khi bạn thực thi tiến trình này, bạn sẽ khởi đầu hiểu được nơi người theo dõi của bạn đang chăm sóc và nơi bạn đã có sự hiện hữu trực tuyến thành công xuất sắc. Tốt nhất là tập trung chuyên sâu vào những gì hoạt động giải trí và lan rộng ra từ đó, thay vì cố gắng nỗ lực làm mọi thứ cùng một lúc .

Nhưng để chắc chắn, bạn sẽ cần phải phân tích trang web khác. Khi bạn đang ở trong Google Analytics, hãy truy cập vào Thu nhận »Xã hội» Tổng quan để xem các mạng xã hội chính nơi nội dung của bạn đang được chia sẻ. Ví dụ: trong ảnh chụp màn hình của chúng tôi, hầu hết các hoạt động xã hội diễn ra trên YouTube.

Bạn cũng có thể sử dụng Buzzsumo để tìm dữ liệu tương tự. Chuyển đến công cụ Phân tích Nội dung của họ và nhập tên miền của bạn vào hộp tìm kiếm trên màn hình. Nhấn enter và bạn sẽ thấy các biểu đồ hiển thị:

  • Chia sẻ theo mạng
  • Chia sẻ theo loại nội dung (Content Types)
  • Chia sẻ theo Content Length
  • Nội dung hàng đầu trong năm qua

Bạn cũng hoàn toàn có thể điều khiển và tinh chỉnh những thuật ngữ tìm kiếm của bạn để biết thêm chi tiết cụ thể .
Với thông tin này, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện quyết định hành động mạng nào sẽ nhắm tiềm năng để có được sự tham gia và san sẻ phương tiện đi lại truyền thông online xã hội cho nội dung của bạn .

Bước 6. Quyết định các loại nội dung

Tiếp theo, hãy tâm lý về những loại nội dung bạn cần tạo. Có một số ít loại nội dung mà mọi kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ gồm có .

Hầu hết các chiến lược content marketing thành công đều dựa vào việc có một lõi trung tâm của nội dung (Central Core of Content) được xuất bản trên trang web của riêng bạn, sau đó có thể được gửi lại và chia sẻ trên các trang web khác.

Vì vậy, bài đăng trên blog là một phần thiết yếu trong hỗn hợp tiếp thị nội dung của bạn và chúng vẫn mang lại hiệu quả can đảm và mạnh mẽ. Lý tưởng nhất, bài đăng trên blog của bạn sẽ hoàn toàn có thể hành vi, có giá trị và hoàn toàn có thể san sẻ, và hoàn toàn có thể gồm có một loạt những loại bài viết .

Cách ánh xạ nội dung lên mạng xã hội với Buzzsumo

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Buzzsumo được đề cập ở trên để ánh xạ những loại bài đăng blog bạn muốn tạo ra tiềm năng cho những san sẻ xã hội để tăng cường sự tham gia và tiếp cận .
Ví dụ, người đọc SeoTheTop thực sự thích những bài viết và list hướng dẫn. Nhấp vào loại nội dung và mạng để xem list những bài viết được san sẻ nhiều nhất của bạn cho số liệu đó .

Tất nhiên, việc tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung thành công xuất sắc không chỉ là hướng đến việc có được số liệu thống kê trên website của riêng bạn. Đó cũng là về việc xem những nội dung thành công xuất sắc nào khác ngoài đó mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho cảm hứng. Buzzsumo cũng hoàn toàn có thể giúp với điều này .
Sử dụng cùng một công cụ, nhập chủ đề của bạn vào hộp tìm kiếm. Bạn sẽ thấy thống kê san sẻ từ khắp nơi trên web. Ví dụ : một biểu đồ cho thấy nội dung dạng dài về tiếp thị nội dung rất thông dụng :

Cũng có tài liệu về những tên miền được san sẻ nhiều nhất xuất bản về chủ đề này và những phần nội dung số 1 được san sẻ tương quan đến nó .
Các tính năng khác của Buzzsumo được cho phép bạn theo dõi những backlink, xu thế nội dung và câu hỏi mọi người hỏi và tìm kiếm Buzzsumo tiêu chuẩn gồm có san sẻ tài liệu cho video .

Các loại nội dung khác

Những nội dung nào khác cần được đưa vào kế hoạch kế hoạch nội dung của bạn ? Như điều tra và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, tiếp thị video nên là một phần thiết yếu của bất kể hoạt động giải trí tiếp thị nào, vì nó đã được chứng tỏ là lôi cuốn khách truy vấn của bạn để giữ họ trên website lâu hơn, cải tổ việc tạo người mua tiềm năng và giảm sự từ bỏ .

Bạn cũng sẽ muốn bao gồm các loại nội dung trực quan khác để cải thiện sự tham gia.

Cân nhắc việc tạo infographics bằng các công cụ như Canva, và sử dụng Canva và các công cụ tương tự để tạo đồ họa và meme tùy chỉnh để chia sẻ xã hội, giống như Grammarly.

Các loại nội dung khác để cải tổ việc tạo người mua tiềm năng gồm có nam châm hút dẫn như webinar, sách điện tử ( ebook ), list kiểm tra ( checklist ), bảng tính và hơn thế nữa .
Cũng đáng tâm lý về podcasting như một chính sách phân phối nội dung, vì hơn 40 % người Mỹ hiện đang nghe podcast. Dưới đây là list những podcast tiếp thị cho cảm hứng .
Bước tiếp theo là tìm ra những gì bạn cần để tạo ra nội dung đó .

Bước 7. Xác định và phân bổ tài nguyên

Bây giờ bạn đã biết loại nội dung bạn dự tính tạo, ai là người và nơi bạn dự tính san sẻ nội dung đó, điều quan trọng là bảo vệ bạn có mọi thứ bạn cần để phân phối cho kế hoạch tiếp thị nội dung của mình. Điều đó tương quan đến việc vấn đáp những câu hỏi như :

  • Ai chịu trách nhiệm sản xuất và duy trì nội dung?
  • Những công cụ và tài nguyên con người, vật lý hoặc digital nào bạn cần để tạo nội dung?
  • Quy trình xuất bản của bạn sẽ như thế nào, bao gồm lập kế hoạch nội dung?

Chúng ta hãy xem xét từng thứ một cách cụ thể hơn .

Ai phụ trách sản xuất nội dung?

Câu hỏi này là về phân chia vai trò. Bạn sẽ cần tâm lý về người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm chung, cũng như ai chịu nghĩa vụ và trách nhiệm phân phối những mục nội dung riêng không liên quan gì đến nhau .
Điều này sẽ phụ thuộc vào vào quy mô của công ty và nhóm nội dung của bạn và vào việc bạn đang làm mọi thứ trong nhà hay sản xuất nội dung .
Một ví dụ :

  • Giám đốc điều hành hoặc giám đốc tiếp thị có sự chấp thuận cuối cùng về chiến lược nội dung và nội dung.
  • Người quản lý tiếp thị nội dung của bạn sẽ chịu trách nhiệm phân phối chiến lược tiếp thị nội dung của bạn theo từng ngày và sẽ làm việc với nhóm nội dung.
  • Cá nhân sẽ tạo ra nội dung, theo chuyên môn của họ.

Bạn cần những công cụ và tài nguyên nào?

Tiếp theo, hãy tìm hiểu và khám phá cách bạn thực sự sẽ tạo ra nội dung. Nhà sản xuất nội dung của bạn hoàn toàn có thể gồm có :

  • Người tạo nội dung In-house
  • Chuyên gia trong việc tạo video, podcasting hoặc thiết kế đồ họa
  • Freelancers

Một cách để nhanh chóng tìm thấy những người làm Freelancer tuyệt vời là quay lại kết quả tìm kiếm Buzzsumo của bạn và xem ai đã viết nội dung hàng đầu. Không có hại khi tiếp cận họ để xem họ có sẵn sàng đóng góp cho nhóm nội dung của bạn không. Bạn cũng có thể tìm thấy các nhà sản xuất nội dung tự do tuyệt vời thông qua các mạng như ContentlyNDashClearVoice và tương tự.

Bạn cũng sẽ cần thiết bị để podcast và tạo video chuyên nghiệp và bạn sẽ cần sắp xếp để lưu trữ trên các trang web như YouTube, Vimeo, Spreaker và Blubrry.

Quy trình làm việc nội dung (Content Workflow)

Tiếp theo, hãy khám phá xem quy trình tiến độ sản xuất nội dung của bạn sẽ là gì. Ví dụ : so với một bài đăng trên blog thường thì, bạn hoàn toàn có thể phải :

  • Tạo một phác thảo và được phê duyệt (create outline)
  • Viết bài đăng (write post)
  • Tạo hình ảnh đi kèm
  • Gửi bài cho biên tập viên
  • Thực hiện bất kỳ thay đổi
  • Tải lên
  • Công bố (Publish)

Chỉ còn một việc phải làm trước khi bạn bắt đầu nghiên cứu và tạo các phần nội dung: lịch tạo nội dung, để bạn biết những gì sẽ được xuất bản khi nào.Chúng ta sẽ xem xét điều đó trong bước tiếp theo.

Xem thêm: Quy trình sản xuất content xứng đáng xếp hạng

Bước 8. Lịch Tạo Nội dung

Là một phần của kế hoạch nội dung của bạn, bạn sẽ cần biết đúng chuẩn khi nào bạn muốn xuất bản nội dung của mình trên mỗi nền tảng bạn muốn sử dụng .
Thiếu kế hoạch là một lỗi tiếp thị nội dung quan trọng, do đó, điều thiết yếu là sử dụng lịch nội dung để lên lịch tổng thể nội dung của bạn. Có nhiều hướng khác nhau để làm điều đó .
Ví dụ : bạn hoàn toàn có thể sử dụng Lịch Google và chỉ cần đặt ngày đáo hạn cho từng phần nội dung ở đó. Điều đó hoạt động giải trí khá tốt, đặc biệt quan trọng là nếu bạn không xuất bản nhiều nội dung .

Đó là cách tiếp cận đơn thuần nhất, nhưng nếu bạn xuất bản nhiều nội dung và phải quản trị một nhóm nội dung và tiến trình sản xuất mà bạn đã quyết định hành động, thì bạn hoàn toàn có thể muốn có thêm một số ít tính năng .
Một cách để tìm nội dung để thêm vào lịch là thực thi 1 số ít nghiên cứu và điều tra khởi đầu để tìm những chủ đề mà người theo dõi của bạn sẽ phản hồi .

Tìm câu hỏi khách hàng của bạn hỏi

Chúng tôi đã đề cập trước đó về nhu cầu tạo nội dung xung quanh những gì khán giả của bạn muốn. Một cách để tìm ra điều đó là sử dụng Trình phân tích câu hỏi của Buzzsumo hoặc Answer The Publish.

Nhập một chủ đề vào hộp Trả lời tìm kiếm Công khai và bạn sẽ nhận được một list những câu hỏi mà mọi người thực sự đã tìm kiếm trên Google .

Ý tưởng content từ những câu hỏi của Answer the publish

Chọn một câu hỏi có vẻ như tương thích với người theo dõi của bạn, quyết định hành động loại nội dung, ví dụ điển hình như bài đăng trên blog và thêm tiêu đề vào lịch của bạn. Lặp lại quy trình tiến độ cho đến khi bạn đã lên kế hoạch cho nội dung trong vài tháng tới .

Bước 9. Tạo Content

Như bạn đã thấy, có rất nhiều công việc chuẩn bị trong chiến lược tiếp thị content của bạn trước khi bạn thực sự tạo ra một phần nội dung. Nhưng bây giờ là lúc để làm điều đó. Chúng tôi sẽ sử dụng một bài đăng blog làm ví dụ của chúng tôi, nhưng những mẹo này sẽ hoạt động cho hầu hết mọi loại sáng tạo nội dung.

Với nghiên cứu và điều tra bạn đã triển khai, bạn sẽ có ý tưởng sáng tạo về loại bài đăng blog để tạo. Ví dụ : chúng tôi biết rằng list bài đăng và cách thực thi phổ cập với fan hâm mộ của chúng tôi .
Bây giờ là lúc chọn một tiêu đề từ lịch nội dung và khởi đầu thao tác với nó .

Nghiên cứu nội dung của bạn

Khi bạn đã sẵn sàng chuẩn bị để viết, bạn sẽ cần khám phá :

  • Có gì ngoài đó
  • Làm thế nào nội dung mới của bạn có thể thêm giá trị cho khán giả của bạn

Điều này có nghĩa là triển khai tìm kiếm Google, kiểm tra nội dung số 1 cho chủ đề của bạn và xem bạn hoàn toàn có thể cải tổ nó như thế nào. Đó gọi là kỹ thuật nhà chọc trời ( skyscraper ) .
Nghiên cứu khởi đầu cũng làm tốt, thế cho nên hãy coi đây là một lựa chọn nếu bạn đang tích lũy đúng loại tài liệu .
Bao gồm nghiên cứu và điều tra từ khóa để xác lập những thuật ngữ chính để sử dụng để SEO tốt hơn và cải tổ thứ hạng tìm kiếm. Chúng tôi gồm có quy trình này một cách cụ thể trong hướng dẫn điều tra và nghiên cứu từ khóa của chúng tôi .

Tạo nội dung

Cuối cùng, mở màn viết hoặc tạo content tuyệt vời của bạn. Tại thời gian này, bạn sẽ phải tâm lý về cách phản ánh tính cách tên thương hiệu của bạn trong nội dung bạn viết .

Bạn có thể muốn trở nên siêu chuyên nghiệp, rất giản dị, hoặc một cái gì đó ở giữa. Và bạn sẽ phải quản lý sự cân bằng giữa việc thể hiện chuyên môn của mình và không bảo trợ khán giả của bạn. Đây là lời khuyên về việc tạo sự nhất quán với tiếng nói thương hiệu của bạn và ghi nhớ các yếu tố xếp hạng SEO quan trọng để tối ưu hóa nội dung của bạn.

  • Xem thêm: Quy trình tạo Content xứng đáng xếp hạng

Bước 10. Phân phối và Marketing

Phần quan trọng tiếp theo của Content Strategy của bạn là phân phối và tiếp thị. Đó là chính do bạn sẽ không nhận được hiệu quả như mong ước trừ khi chúng được giải quyết và xử lý đúng chuẩn .
Những kênh phân phối và tiếp thị content tốt :

Website / Blog

Một website / blog là quan trọng với bất kể doanh nghiệp nào để kinh doanh thương mại trực tuýen. Điều này tương quan đến mục tiếp theo trong list này .

SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Hầu hết lưu lượng truy vấn website đến từ đâu ? Theo nhà cung ứng ứng dụng SEO Brightedge, số lượng khổng lồ là 51 %. Thêm vào đó, 82 % nhà tiếp thị xem nỗ lực SEO của họ là hiệu suất cao .

Email marketing

Bối cảnh tiếp thị đổi khác liên tục và email cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều đã được duy trì không thay đổi là độ an toàn và đáng tin cậy và hiệu suất cao của tiếp thị qua email. Theo Campaign Monitor, email mang lại lệch giá 38 đô la cho mỗi đô la tiêu tốn. Các nguồn khác báo cáo giải trình những phát hiện tựa như ( thường từ 3.800 đến 4.400 % ROI ). Đó là điều không hề bỏ lỡ .

Social media marketing

Luôn đứng vị trí số 1 những xu thế trên mạng xã hội là một điều khó khăn vất vả. Thêm vào đó, với việc khoanh vùng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đang giảm trên những nền tảng như Facebook, việc thành công xuất sắc hoàn toàn có thể là một thử thách. Tuy nhiên, mạng xã hội vẫn cung ứng rất nhiều giá trị tên thương hiệu để những công ty mưu trí tận dụng .

PPC

Lưu lượng truy vấn không phải trả tiền là rất tốt để xây dựng người theo dõi. Tuy nhiên, quảng cáo trả tiền hoạt động giải trí tốt ( có lẽ rằng tốt hơn, trong một số ít trường hợp ) để thôi thúc quy đổi trực tiếp .

Xem thêm các bài viết về phân phối và quảng bá content:

Bước 11. Đo lường kết quả

Cuối cùng, đã đến lúc đánh giá sự thành công của chiến lược Content Marketing của bạn. Để làm điều này, bạn sẽ quay lại những KPI mà bạn đã đặt khi bắt đầu kế hoạch chiến lược nội dung và xem những gì đã thay đổi và liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình không.

Để làm điều này, bạn hoàn toàn có thể :

  • Kiểm tra Google Analytics như được mô tả ở trên để xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào
  • Đo lường hoạt động chia sẻ xã hội thông qua Buzzsumo và các công cụ phân tích xã hội khác
  • Nhìn vào bảng điều khiển phân tích chuyển đổi của OptinMonster để đánh giá sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn

Các công cụ khác để theo dõi thành công Content Marketing bao gồm Google Alerts và Mention. Cả hai điều này sẽ cho bạn biết nếu nội dung của bạn đang được đề cập và chia sẻ, giúp bạn đạt được các KPI đó để nhận thức và tham gia.

Các công cụ như SEMRush sẽ giúp bạn đánh giá KPI cho thứ hạng tìm kiếm của nội dung của bạn. Và bạn sẽ có thể theo dõi đăng ký email thông qua các phân tích trong phần mềm email marketing của bạn.

Bằng cách theo dõi tiến trình của bạn, bạn sẽ hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch Content Marketing của mình theo định kỳ, vì thế nó luôn được update .
Đó là nó ! Bây giờ bạn đã biết cách tạo ra một kế hoạch Content Marketing thành công xuất sắc từ đầu đến cuối .
Tiếp theo, hãy kiểm tra những hack Digital marketing và mẹo SEO này để giúp bạn làm cho nội dung của mình thành công xuất sắc hơn nữa .

Bạn đã  Sẵn sàng để xây dựng trang web của mình? 

Bạn cần thực hiện Audit Content, xác định những Content Gap cho một chiến dịch Content marketing hiệu quả hơn, bạn có thể ĐK và dùng thử không lấy phí SEMRush 14 ngày tại đây.

Dũng Hoàng, SeoTheTop

Nguồn: Seothetop

You may also like

Leave a Comment